Tíminn - 19.04.1973, Blaðsíða 10

Tíminn - 19.04.1973, Blaðsíða 10
101 TÍMINN Fimmtudagur 19. april 1973. f #' vex ar Eins og öllum er kunnugt, þá fljúgum við íslend- ingar mjög mikið. Hitt er lika vist, að við höfum ekki öll sætt okkur enn við þá samtöngutækni, og til eru þeir, sem ekki ferðast i lofti ótilneyddir. Hér er þó fremur um tilfinningalegt viðhorf að ræða en rökrænt, þvi að eftirlit með flugvélum og öryggis- búnaði öllum er geysilega sterkt hér á landi. Um þau mál hefur þó of litið verið skrifað, og þvi var það, að gengið var á fund Grétars H. Óskarssonar, flugvélarverk- fræðings, og beðinn aö segja les- fræðings og hann beöinn að segja lesendum Tlmans frá þessum veigamikla þætti islenzkra flug- mála Lög um loftferðir — Segðu mér fyrst, Grétar: Hver eru meginatriðin I lögum um lofthæfi flugvéla hér á landi? — Það má byrja á þvi að minna á 25. grein laga nr. 34/1965 lög um loftferðir. Þar segir svo: „Flug- málastjórnin framkvæmir skoð- anir og hefir eftirlit með þvi, að loftför, sem notuð eru til flugferða eftir lögum þessum, séu lofthæf. Flugmálastjórninni er rétt ab láta Islenzkan eða erlendan kunn- áttumann, er hún skipar til þess, og svo erlent stjórnvald fram- kvæmda skoðun og eftirlit”. Á þessu byggist hinn lagalegi grundvöllur þess, að Flugmála- stjórnin hefur eftirlit með þvi, að öll loftför séu lofthæf. Þetta þýðir meðal annars, að allar íslenzkar flugvélar eru skoðaðar af Flug- málastjórn að minnsta kosti einu sinni á ári. Litlu flugvélarnar, sem eru um sjötiu talsins, ganga I gegnum svo kallaða ársskoðun einu sinni á ári, og er það þá annað hvort ég eða minir að- stoðarmenn, sem skoða flug- vélina einnig. Siðan er flugvélin send I reynsluflug, og ef hún reynist hafa þá flugkosti, sem krafizt er, fær hún endurnýjað lofthæfnisskirteini til eins árs. Stóru vélunum hjá Flugfélagi Islands, Loftleiðum, Cargolux, Fragtflugi og Landhelgis- gæzlunni er haldið við samkv. samfelldum skoðunaráætlunum. Viö, sem búum viö suð-austan rigningu, slyddu, skammdegi og svartnætti, eigum sannarlega allt hiö bezta skilið í næringar-og fjörefnum. Sum okkar þurfa vafalaust á öllum fáanlegum fjörefnum aö halda, þegar veöurfræöingar okkar geta ekki mælt sólskin aöneinu ráöi, dag eftir dag. Þeir, sem drekka jú glas af TROPICANA appelsínusafa, ferskum og bragögóöum, á hverjum morgni tryggja sér um leið fjörefni og næringarefni gegn veöravarginum í hverjum dl. af TROPICANA er um þaö bil 40 mg. af c-vítamíni og ^ allt að því 50 hitaeiningar. sólargeislinn frá Florida co 03 Við að minnsta kosti eina skoðun á ári skoðar eftirlitsmaður Flug- málastjórnar hverja flugvél. Þegar svo kemur að endurnýjun lofthæfnisskirteina þessara stóru flugvéla einu sinni á ári, þá gengur það sjálfkrafa fyrir sig. — En er nóg að skoða flugvél einu sinni á ári? — Nei. Það þarf að fylgjast með þvi, að þær séu alltaf lofthæfar, og þvl eru gerðar skyndiskoðanir hér og þar. Maður heimsækir flugskólana og litlu flugfélögin og skoðar bækur flugvélanna, hvort þær hafi ekki fengið fimmtiu tima skoðun, hundrað tima skoðun og svo framvegis. Siðan er farið i flugvélarnar sjálfar og þær athugaðar, meðal annars farið I reynsluflug. Ég hef flug- próf, og við hér á loftferðaeftir- litinu, og við tökum oft flugvélar og förum á þeim reynsluflug- ferðir til þess að ganga úr skugga um, að allt sé i lagi. Reglubundnar skoðanir — Þú nefndir þarna fimmtiu tima skoðun. Hvað táknar það? — Það þýðir, að skoðunin er gerð á fimmtiu flugtima fresti. Það er fremur lausleg skoðun, tekur um það bil hálfan dag fyrir flugvirkja að gera hana. Hún er meðal annars fólgin i smurningu og lagfæringu ýmissa smávægi- legra hluta, sem úrskeiðis hafa gengið. Svo er hundrað tima skoðun. Það er viðamera verk, sem getur gjarna tekið tvo daga, þegar um þessar litlu flugvélar er að ræða. Að lokum er ársskoðunin, sem er tveggja til þriggja vikna verk, og getur jafnvel tekið enn lengri tima. Það er sem sagt hin fasta, árlega skoðun. — Er ykkur leyfilegt, eða jafn- vel skylt, að fylgjast með öllum flugvélum hér á landi, i hvers eigu sem þær eru? — Já. Að sjálfsögðu fylgjumst við með öllum flugvélum, hvort sem þær eru i einkaeign eða i far- þegaflugi. Við sjáum um, að skoðanir séu gerðar á réttum timum, og eins ef eitthvað bilar, að þegar i stað sé gért við það. Við gætum þess einnig, að ekki séu aðrir en flugvirkjar með réttindi látnir sjá um skoðanir eða viðgerðir á flugvélum. En réttindi gagnvart þessum litlu flugvélum geta flugvirkjar fengið með þvi að framkvæma hundrað tima skoðun eða ársskoðun á ákveðinni flugvélategund undir eftirliti flugmálastjórnarinnar. Siðan taka þeir flugvirkjapróf gagnvart þessari ákveðnu flugvélategund. Standist maðurinn prófið, bæði hið verklega og eins skriflega prófið, sem hann tekur hér hjá mér, þá gef ég honum réttindi til viögerðar og eftirlits á þessari tegund flugvéla, og upp.frá þvi getur hann gert á henni fimmtiu og hundrað tima skoðun fram- vegis. — Hvað er nám flugvirkja annars langt? — Flestir Islenzkir flugvirkjar hafa stundað nám sitt erlendis, og yfirleitti Bandarikjunum. Þeir koma þar af leiðandi með amerisk flugvirkjaskirteini hingað til lands og þurfa að vinna

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.