Tíminn - 03.08.1973, Side 3
Föstudagur 3. ágúst 1973.
TÍMINN
3
780.000 KR. SEKT
Mál skipstjóranna þriggja á Viöi
AK, Straumnesi tS og Gróttu voru
dæmd i Sakadómi Reykjavikur i
gærdag. Var skipstjórinn á Viöi
AK dæmdur til að greiða 780.000
króna sekt, en skipstjórar hinna
bátanna voru dæmdir til að
greiða 55.000 króna sekt hvor um
sig. Afli og veiðarfæri bátanna
voru gerð upptæk. Skipstjórunum
var gert að greiða kostnað sakar-
innar.
Það var varðskipiö Albert, sem
tók bátana að meintum ólögleg-
um veiðum innan fiskveiðitak-
markanna við Faxaflóa s.l.
mánudagskvöld. Var farið með
skipin öll til Reykjavikur og hafa
mál skipstjóranna verið i rann-
sókn þar til nú, að dómur hefur
verið kveðinn upp í málunum.
Skipstjórarnir neituðu allir
sakargiftum, og fór þvi fram
rannsókn á radarútbúnaði varð-
skipsins og leiddu matsgerðir
sérfræðinga i ljós, að radarút-
búnaðurinn var i lagi.
íslandsvika hjá Eatons:
Aldrei fyrr slík kynning á
íslenzkum vörum erlendis
stærð, er lágmarkssektin hins
vegar aðeins 1000 gullkrónur.
Viðir er 217 lestir, Straumnesið 94
lestir og Grótta 184 lestir.
Það var Sverrir Einarsson,
sakadómari, ásamt meðdómend-
unum Guðna Jónssyni og Lofti
Julíussyni, sem báðir eru skip-
stjórar, sem kvað upp dóminn.
Verjandi þremenninganna, Jón
Olafsson hrl., lýsti þvi yfir eftir
dómsuppkvaðningu, að dómun-
um yrði áfrýjað. —gj.
Ef til vill er meginmunurinn á orfi Sveinbjarnar Beinteinssonar, alls-
herjargoða Asatrúarmanna, og orfi fornaldargoða, að orfhólkar eru
komnir i staö ljáþvengja,Og likt og þeir mun hann nú um helgina ieggja
frá sér orfið og stýra blótveizlu skoðanabræöra sinna.
Sakadómur Reykjavíkur:
SKIPSTJÓRINN
Á VÍÐI AK
DÆMDURI
Blótveizla Ásatrúar-
manna að Draghdlsi
ASATROARSÖFNUÐURINN
mun halda blót að Draghálsi á
sunnudaginn. Ásatrúarmenn
halda þar át- og drykkjarveizlu
hinum fornu goðum til heiðurs.
Jörgen Ingi Hansen, sem er
einn Ásatrúarmanna, sagði, að
mikill áhugi væri innan safnaðar-
ins á blótinu að Draghálsi og
mætti þvi búast við góðri þátt-
töku, en i söfnuðinum eru um 100
manns.
Hann sagði, að sjálft blótið
myndi fara fram siðdegis á
sunnudag, en þátttakendurnir
munu búa i tjöldum að Draghálsi
um verzlunarmannahelgina.
Blótið verður I formi átveizlu.
Auk þess verður drukkið til goð-
anna, og drukkið minni mætra
manna. Sennilega verður einnig
eitthvað sungið af fornum helgi-
söngvum Asatrúarmanna.
—EJ.
Varðskipsmenn staðsettu einn
bátanna fimm sinnum og hina tvo
fjórum sinnum. Samkvæmt út-
reikningum voru bátarnir allt frá
tveimur sjómilum fyrir innan
mörkin og niður I 0,6 sjómiiur.
Bátarnir virtust allir vera aö toga
út frá landi.
Ástæðan fyrir þvi, að skipstjór-
inn á Viði hlýtur þetta mikið
þyngri dóm en hinir skipstjórarn-
ir, er sú, að samkvæmt islenzkum
iögum er lágmarkssekt vegna
landhelgisbrots báts, sem er yfir
200 brúttólestir að stærð, 15.000
krónur, og er þá miðað við gull-
krónur, en gullkrónan er sam-
kvæmt skráningu Seðlabankans
nú um 51 venjuleg króna. Ef bátur
er undir 200 brúttólestum að
NO STENDUR yfir i Winnipeg
yfirgripsmesta kynning, sem
haldin hefur verið erlendis á is-
lenzkum vörum. Kynning þessi
byrjaði 2/8 og verður til 11/8. Hún
er haldin á vegum Eatons, sem er
stærsti verzlunarhringur Kan-
ada.
í verzluninni gefur á að lita vör-
ur frá eftirtöldum fyrirtækjum:
Alafossi hf., Sambandi isl. sam-
vinnufélaga, Sláturfélagi Suður-
lands, Hildu hf., Prjónastofu
Borgarness hf., Gliti hf., Leðri og
Loðskinnum hf., Nývirki hf.,
Dúnu hf., Modelhúsgögnum hf.,
Guögeiri Ásgeirsyni, Bláfeldi hf.,
tiltimu h.f., Bjarna og Þórarni,
Gulli og Silfri, Jens Guðjónssyni
og Kjarval Lökken.
Vörunum hefur verið komið
fyrir víðsvegar um verzlunina,
auk þess hefur einni hæðinni verið
ráðstafað eingöngu fyrir islenzk-
ar vörur. Verðmæti varanna
nemur tæplega 6 milljónum isl.
króna.
Frá októberbyrjun 1972 til
febrúar 1973 komu hingað til
lands á vegum Otflutningsmið-
stöðvar iðnaðarins 15 innkaupa-
fulltrúar frá Eatons og voru þeim
sýndar framleiðsluvörur allra
þeirra, sem áhuga hafa á útflutn-
ingi. Innkaupafulltrúarnir gerðu
pantanir fyrir 6 milljónir isl.
króna eins og áður sagði.
Útflutningsmiðstöðin vann
siðan að samræmingu pantana og
afskipana. Auk þess hefur Út-
flutningsmiðstöðin látið útbúa
margs konar kynningarefni og
sent til Kanada. Af nýjungum má
nefna söluhandbók fyrir starfs-
fólk. Er það myndskreytt fjölrit-
aö kynningarefni, þar sem dregiö
er fram i fyrirsögnum og stuttum
köflum ýmislegt áhugavert við-
komandi einstökum framleiðslu-
flokkum, landi og þjóð. Til-
gangurinn er að auka áhuga
starfsfólksins á að selja islenzkar
framleiösluvörur. Ef þessi ts-
landskynning tekst vel, hefur
Eatons látið i ljós áhuga á að láta
fara fram samskonar kynningu i
fleiri vöruhúsum sinum 1974.
Eaton rekur um 35 vöruhús viðs-
vegar i Kanada. Það er þvi mikil-
vægt, að kynning þessi takist vel.
GUÐNI I SUNNU FÆR
ÞOTU TIL LEIGUFLUGS
Hefur einnig fengið rýmkun á flugleyfum
sínum og mó nú fljúga á
dætlunarstaði flugfélaganna tveggja
ÓV—Reykjavik. — Guðni Þóröar-
son, forstjóri ferðaskrifstofunnar
Sunnu, hefur gert kaupleigu-
samning um fjögurra hreyfla
Corvair-þotu, 880-22.M, og tekur
hún 140 farþega i sæti. Þá hefur
Guðni — eða flugfélag hans, Air
Viking, fengið rýmkun á fíug-
leyfum og getur Air Viking nú
flogið I allar þær ferðir, sem
Sunna skipuleggur. Þannig hefur
Guðni komizt inn á áætlunarleið-
ir Islenzku flugfélaganna tveggja
og getur flogið á Skandinaviu og
Bretland — auk Spánar og Afriku
siðar meir.
Fyrirtækið, sem vélina á, er
bandariskt og fylgir bandariskur
flugmaöur með i samningunum.
Hefur sá hvorki meira né minna
en 13000 flugtima að baki og þykir
það allnokkuð. Islenzkar flug-
freyjur hafa verið ráönar, svo og
svokallaður „ground manager”
sem er Marínó Jóhannsson, flug-
umsjónarmaður. Fram til þessa
hefur Guðni flogið með leiguvél-
um frá Air Spain og Sterling Air-
ways, en með hinum nýja kaup-
leigusamningi, gjörbreytist
grundvöllur leiguflugsins og Air
Viking. Leigutiminn er óákveð-
inn, eins lengi og við viljum, seg-
ir Guðni, og verði tekin ákvörðun
um að kaupa þotuna, sem mögu-
leiki er á, gengur mestur hluti
leigunnar upp i kaupveröið.
Þessi þota, sem hérlendis er
skrásett með TF-AVB, er þeim
kostum búin, að geta lent á stutt-
um flugbrautum, eins og til dæm-
is á Akureyri og á Reykjavikur-
flugvelli. Flugþol hennar er 3100
sjómilur, sem þýðir, að hún gæti
flogið Reykjavik—Kaupmanna-
höfn—Reykjavik—Kaupmanna-
höfn I einum áfanga. Þegar hafa
verið farnar tvær ferðir til Spán-
ar.
Samningaumleitanir hafa stað-
ið yfir frá i vor, og sagði Guðni i
viðtali við fréttamann blaðsins
fyrirskömmu, aðum nægar vélar
væri að velja. 011 flugleyfi hafa
verið i endurskoðun um tima og
mun flugráð, sem er samgöngu-
ráðuneytinu til ráðgjafar i þeim
málum, hafa verið klofið I afstöðu
sinni til leyfisveitingarinnar.
Meirihluti þingskipaðra fulltrúa I
flugráöi var þó veitingunni
hlynntur, en haft er fyrir satt, að
fulltrúar flugfélaganna tveggja
hafi lagzt gegn henni.
Þá má og geta þess, að fljótlega
veröur kveðinn upp dómur I máli
þvi, er Guðni hefur höfðað gegn
samgönguráðuneytinu, en hann
fer fram á 60 milljónir króna i
bætur fyrir álits- og viöskipta-
missi, eftir að flugleyfi Air Viking
frá árinu 1970 var afturkallað I
lok september þess árs. Það leyfi
átti að falla úr gildi frá og meö 1.
desember ’70 en var endurnýjað
23. nóvember sama ár.
Magnús Thoroddsen, dómari i
málinu, sagöi fréttamanni blaðs-
ins i lok siðasta mánaðar, að unn-
ið væri að mati á hugsanlegu tjóni
Guðna og þvi væri niðurstöðu
varla að vænta fyrr en i septem-
ber, enda hefur meðferð málsins
verið frestað þangað til.
Fdrdnleg skrif
Skrif Visis um landhelgis-
málið undanfarna daga eru
vægast sagt furðuleg eins og
vikið er að i forystugrein Tim-
ans I dag. Er vitnað til þess,
sem þar er sagt um leið og hér
verða birtnokkur sýnishorn úr
málflutningi Visis til saman-
burðar við staðreyndir máls-
ins. t leiöurum VIsis undan-
farna daga er m.a. þetta að
finna:
„Enginn minnist á 50 milna
efnahagslögsögu, ekki einu
sinni sem samkoinulags-
grundvöll. island er þvi frem-
ur undarlegur fugl i styrjöld-
inni um 12 og 200 mflur.... Úti á
miöunum er 50 mílna lögsagan
ekki komin til framkvæmda”.
,,í næstum hcilt ár hafa 50
miturnar verið nafnið tómt,
bókstafur á pappir. Brctar og
Þjóðverjar halda enn afram
veiöuni eins og ckkerl hafi i
skorizt. Aflamagn þeirra er
svipað og áður. Okkur hefur
ekki tekizt að verja yfirlýsta
landhelgi fyrir ofbeldi
þeirra”.
„Viðskulum þvisýna ærleg-
an lit og skipa okkur heilshug-
ar i sveit 200 milna rikjanna”.
Siðan cr viðhorfum rikis-
stjórnarinnar og ráðherranna
til baráttunnar fyrir 200 milna
efnahagslögsögu lýst svo:
„Þeir vilja ekki, að fólk átti
sig á, að 200 milna alþjóðlega
löggilt fiskveiöilögsaga er inn-
an seilingarfjarlægðar. Þeir
vilja láta fólk halda, að
þorskastrlðið á miðunum og
þrasiö viö Brcta og Þjóðverja
sé mergurinn málsins. Þá
geta þeir beitt hinum gamal-
kunnu Hitlersaðferðum”.
Þannig skrifar Visir nú dag
eftir dag af óskiljanlegum
ástæðum og þvert ofan i allar
þær staðreyndir sem fyrir
liggja um algera samstöðu ts-
lendinga með þeim þjóðum,
sem bcrjast munu fyrir 200
milna efnahagslögsögu á haf-
réttarráðstefnunni á næsta
ári. Nýjustu fréttirnar um
samvinnuna við þessi riki er
þátttaka islands i stofnun
samtaka rikja i Genf til að
vinna aö undirbúningi haf-
réttarráðstefnunnar i þvi
augnamiöi að tryggja 200
milna efnahagslögsögu sigur.
Áhrif útfærslunnar
En jafnframt viröist Visir
nú ganga algerlega framhjá
þeirri staðreynd, sem almcnnt
er viðurkennd af öllum þeim
rikjum, sem bætzt hafa i hóp
rikjanna sem styðja 200 mllna
efnahagslögsögu nú og eru nú
milli 80 og 90 talsins, að island
hafi tekið frumkvæöi með út-
færslunni i 50 milur og útfærsl-
an 'jg ofbeldi Breta hafi átt
gífurlega stóran þátt I að
breyta viðhorfum og auka
skilning á nauðsyn viðrar
efnahagslegrar lögsögu
strandrikja og fylgi við 200
milna efnahagslögsögu.
En heppilegast er i þessu
máli aö láta leiðarahöfund
Visis svara sjálfum sér. Með
tilvitnun í leiöara Visis 21. mai
sl. sem sami maður skrifar, er
nefnilega allt,sem hann hefur
verið að segja siðustu daga,
falliö I algjöra rúst. 21. mai
sagði hann m.a.:
„Gæzla landhelginnar verð-
ur nú erfiðari en áður. Likurn-
ar hafa minnkaö á þvi, að unnt
verði að taka brezka togara I
landhelgi. Við megum samt
ekki láta það á okkur fá. Við
höldum áfram okkar striki,
enda vitum við, að úrslit máls-
ins ráðast ekki á miðunum
heldur á alþjóölegum vett-
vangi, hafréttarráðstefnu
Sameinuðu þjóðanna”.
Og ennfremur:
„Þessi siðasti afleikur Breta
stuðlar að þvi, að málstaður
tslands hljóti viðurkenningu
umheimsins og að við Iand-
Framhald á bls. 19