Tíminn - 03.07.1976, Page 8
8
TÍMINN
Laugardagur 3. júll 1976
Laugardagur 3. júli 1976
Þorlákur Björnsson, Eyjahólum, er kunnur aö þvl aö geta riöift hestum til skeiös meö ágætum. Hann var Hópreiö var meö skemmtilegri atriöum mótsins.
aldursforseti meöal knapanna á mótinu. Myndir: örn Guönason, Hvolsvelli.
FJORÐUNGSMOT
SUNNLENZKRA
Siguröur ólafsson, Laugarnesi,
var heiöraöur og geröur aö heiö-
ursfélaga,þeim fyrsta I Alþjóöa-
skeiömannafélaginu. Hér situr
hann á Hrolli, syni Glettu, sem
átti lslandsmetiö I skeiöi I 30 ár.
Meö honum á myndinni er eigin-
kona hans og Volker Ledermann,
formaöur félagsins. tm >
HESTAMANNA
Á HELLU
P.Þ. Sandhóli/-hs-Rvik. Fjórö-
ungsmót sunnlenzkra hesta-
manna fór fram á Hellu dagana
24.-27. júni. Mótiö fór hiö bezta
fram og voru sýnd a.m.k. 300
hross, en hestar munu hafa skipt
þúsundum á mótsstæöinu, og
áætlaö hefur veriö aö gestir hafi
veriö nálægt 5000 þegar mest var.
Dagskráin var eins og gengur og
gerist á slikum mótum, en meöal
nýjunga má geta þátttöku barna
og unglinga, sem setti mikinn
svip á mótiö og vakti mikla hrifn-
ingu mótsgesta.
Mótiö fór fram meö heföbundn-
um hætti, en þaö setti Albert Jó-
hannsson, formaöur Landssam-
bands hestamannafélaga. A
sunnudag hélt sr. Stefán Lárus-
son helgistund og Halldór E.
Sigurösson flutti ávarp.
Efstur af afkvæmasýndum
stóöhestum var Kolbakur 730 frá
Stjarna frá Asatúni setti sinn sér-
staka svip á mótiö er hún eign-
aðist merfolald, i sama mund og
faöirinn, Kolbakur, var aö veita
verölaunum viötöku.
Gufunesi, en Kolbakur er talinn
gefa góöar vonir um, aö hann
muni gefa af sér fjölhæf reiö-
hross. Annar var Jónatan 767 frá
Lágafelli, Rangárvallasýslu, og
þriöji Fáfnir 747 frá Laugarvatni
og siöan Gulltoppur 630 frá Arna-
nesi i A-Skaftafellssýslu, sem var
meö sérstaka afkvæmasýningu,
en gekk ekki til dóms.
Stóðhestar 6 vetra
og eldri
Efstur var Dreyri 834 frá Alfs-
nesi, eigandi Sigurbjörn Eiriks-
son, Stóra Hofi, faöir Stjarni 610
frá Bjóluhjáleigu og móöir Eld-
ing, Gufunesi, sem hlaut i aöal-
einkunn 8,01.
Annar varö Skór 823 frá Flatey,
A-Skaftafellssýslu, eigandi Sigur-
björn Eiriksson, Stóra-Hofi,
faðir Faxi frá Arnanesi og
móöir Mön frá Flatey, meö aöal-
einkunnina 8,00.
Þriöji varö Fróöi 784 frá As-
geirsbrekku, Skagafiröi, eigandi
Sigurbjörn Eiriksson, faöir Lýs-
ingur frá Voömúlastööum og
móöir Blökk frá Kyljuholti, aðal-
einkunn 7,89.
Alls voru sýndir 10 stóöhestar i
þessum aldursflokki.
Stóðhestar 5 vetra
Efstur varö Gordon 869 frá
Stóra-Hofi, eigandi Sigurbjörn
Eirikss., faöir Stjarni frá Bjólu-
hjáleigu og móöir Brúnstjarna
frá Alfsnesi, aöaleinkunn 8,02.
Annar varð Stigandi 870 frá tlt-
göröum, eigandi Kristinn Guöna-
son, Skaröi, faðir Hemingur frá
Vestri-Garösauka, einkunn 7,98.
Þriöji var Þröstur 872 frá Teigi,
eigandi Arni Jóhannsson frá
Teigi, faöir Hrafn frá Kröggólfs-
stööum og móöir Fluga frá Hól-
um, aöaleinkunn 7.92.
Einnig voru sýndir 10 stóöhest-
ar i þessum flokki.
Stóðhestar 4 vetra
Efstur var Glaður 852 frá
Reykjum, eigandi Stóö-
hestastöö rikisins, Litla-Hrauni,
faöir Gramur frá Vatnsleysu og
móöir Drottning frá Reykjum,
aöaleinkunn 7,82.
Annar varö Bylur 892 frá
Kolkuósi, eigandi Sæmundur Hol-
geirsson, Hvolsvelli, faöir Stig-
andi frá Kolkuósi og móöir Fluga
frá s.st., aöaleinkunn 7,77.
Þriöji Sveipur 874 frá Rauös-
bakka, eigandi Þorvaldur Sigur-
jónsson frá Núpakoti, faöir Ljúfur
frá Túnsbergi og móðir Brúnka
frá Rauðsbakka, aöaleinkunn
7,75.
I þessum flokki voru 7 stóöhest-
ar sýndir.
Afkvæmahryssur
Efstur af afkvæmasýndum
hryssum var Glóö frá Hvltárholti,
fædd ’59. Hún hlaut fyrstu verö-
laun fyrir afkvæmi og einkunnina
8,01. Eigandi Guöbjörg
Siguröard. Hvitárholti.
önnur var Stjarna frá Asatúni
fædd ’56. Hún hlaut einkunnina
7,78. Eigandi Óskar Indriöason,
Asatúni.
Þriðja Blesa frá Hllö, fædd ’59,
einkunn 7,72, eigandi Albert Jó-
hannsson Skógarhóli, f jóröa Glóa
frá Vorsabæ, fædd ’59, eink. 7,70,
fimmta Brana frá Hólum, fædd
’54, einkunn 7,68.
Hryssur 6 vetra
og eldri
Efst var Frigg frá Laugarvatni,
eigandi Þorkell Bjarnason frá
Laugarvatni, faöir Hrímnir frá
Vilmundarstööum, móöir Fjööur
frá Tungufelli, aöaleinkunn 8,33.
önnur var Elding frá Vlk I Mýr-
dal, eigandi Anton Guölaugsson
frá Vik, faöir Leiri frá Reyni og
móöir Perla frá Vlk, einkunn 8,32.
Þriöja var Glgja frá
Drumboddsstööum, eigandi
Guömundur Glslason, Torfastöö-
um, faðir Blesi frá Núpakoti og
móðir Litla-Jörp, Drumbodds-
stööum, einkunn 8,17.
1 þessum flokki tóku þátt 32
hryssur.
Hryssur 5 vetra
Efst var Rakel frá Kirkjubæ,
eigandi Sigurður Haraldsson
s.st., faöir Þáttur frá Kirkjubæ og
móöir Svala frá s.st., einkunn
8,18.
önnur varö Sara frá Kirkjubæ,
eigandi Sigurður Haraldsson.
s.st. faðir Þáttur s.st. og móöir
Bryðja s.st., einkunn 8,12.
Þriðja varð Flugsvinn frá
Bræðratungu, eigandi Guömund-
ur Gíslason Torfastööum, faöir
Litli-Brúnn einkunn 8,05.
Atján kepptu I þessum flokki.
Efstu stóöhestar I flokki 6 vetra
■.
og eldri.
Efsta hryssan I fjögurra vetra
flokknum varö Gola frá Lauga-
bökkum, eigandi Guömundur
Þorvaldsson, Laugabökkum, faö-
ir Krapi frá Hverageröi og Grána
frá Laugabökkum, einkunn 7,76.
Góðhestar
Efstir I flokki góöhesta urðu
Leiknir, Dýrfinnustööum, eigandi
Siguröur Sæmundsson frá Hafn-
arfirði, einkunn 8,73. Annar varö
Skuggi, eigendur Lena Rist og
Gísli B. Björnsson. einkunn 8,63.
Þriöji varð Valur Arnar Þórhalls-
sonar, einkunn 8,60.
B-flokkur klárhesta
með tölti
Efstur varö Samber frá Kols-
stööum, Þrastar B. Einarssonar
úr Keflavlk, einkunn 8,77.
Annar varö Svarti-Blesi, Hilm-
ars Asgeirssonar frá Kópavogi,
einkunn 8,60.
Þriöji varö Asi, Hinriks Ragn-
arssonar frá Reykjavík, einkunn
8,50.
Kappreiðar
Fyrstur á 250 metra skeiöi varö
Óöinn frá Gufunesi á 23,7 sek.
í 250 metra stökki varö fyrst
Blesa frá Bjarnastööum, tlmi 18,9
sek.
Fyrst I 350 metra stökki varö
Loka Þórdisar H. Albertsdóttur á
25,8 sek.
1 800 metra stökki sigraði
Þjálfi, Sveins K. Sveinssonar, á
timanum 64,4 sek.
11500metra stökki sigraöi Ljúf-
ur, Gísla Þorsteinssonar og
Siguröar Sigurþórssonar, á
timanum 2 minútum 14,3 sek.
ájjM
, R ■
JBtl WBr
mM. jf - ' Tt*
:mm l' g
Wm ' ■
TÍMINN 9
Jón Kristjónsson fró Kjörseyri:
LAXÁRDALSHEIÐI
OG VETRARSAAA-
GÖNGUR VIÐ
NORÐURLAND
1 dagblaðinu Timanum 12. mal
s.l. birtist grein eftir Tómas
Gunnar Sæmundsson I Hrúta-
tungu er ber yfirskriftina: „Ger-
ast nú Dalamenn allmiklir fyrir
sér”. Eftir þvi sem að fram kom I
grein þessari viröist tilefni henn-
ar vera að andmæla umtali og
blaðaskrifum er manni skilst aö
einkum hafi komið frá Dala-
mönnum þess efnis aö stefnt
skyldi að þvi aö leggja niöur
veginn yfir Holtavöröuheiði og
beina umferöinni til Norðurlands
um Heydal, Dali og Laxárdals-
heiöi.
Ég verö nú að játa það aö mér
kom þessi pistill I grein T.G.S.
gersamlega á óvart, þar sem ég
hef aldrei heyrt á þaö minnzt aö
leggja niöur nefndan veg. Blaöa-
skrif um þetta e&ii hafa einnig
farið fram hjá mér hafi þau ein-
hver verið. Þó minnist ég þess aö
hafa lesið smágrein eftir Harald
Arnason oddvita i Búöardal um
vegamál, ákaflega hóflega
skrifað, og þær ábendingar sem
hann setur þar fram eru aö mlnu
mati skynsamlegar og hógværar.
Máli slnu til stuönings vitnar
T.G.S.sérstaklega I grein er hann
segir aö birzt hafi I Timanum
fimmtudaginn 29. aprll s.l. um
þetta efni og segir um þá grein aö
hún sé hrein endileysa.
Sá meinlegi galli er á þessari
tilvitnun T.G.S. aö I nefndu blaöi
frá þessum tiltekna degi er enga
grein aö finna um þetta efni og
fellur þvl þessi málflutningur um
sjálfan sig. Ég haföi reiknaö meö
þvl aö einhver Dalamaöur myndi
svara grein T.G.S. og hef veriö aö
blöa eftir þvl aö sjá hvaö þar
kæmi fram. Annars ætla ég ekki
aö blanda m'ér I deilur þeirra á
milli.En þaö er ýmislegt I nefndri
grein sem ekki snertir Dalamenn
sérstaklega er mér finnst ástæöa
aö taka til nánari athugunar.
Aður en ég sný mér aö þvl vil ég
taka þaö skýrt fram aö ég er sam
þykkur þvi aö endurbæta eigi
veginn yfir Holtavöröuheiöi meö
tilfærslum innan skynsamlegra
takmarka og aö þvl leyti get ég
veriöT.G.S. sammála. Égheld þó
að taka þyrfti Noröurárdalinn
með i þá áætlun.
Ég get ekki annaö séö en I ná-
inni framtiö hljóti aðalvegurinn
milli Noröur- og Vesturlands aö
liggja um Holtavöröuheiöi og all-
ar vangaveltur um hiö gagnstæöa
nánast út I hött.
I grein sinni minnist T.G.S.
lauslega á Laxárdalsheiöi og
viöurkennir aö þar þurfi aö koma
nýr vegur, en nefnir ekki hvaöa
hlutverki sá vegur á aö gegna en
ummæli hans veröa tæpast skilin
á annan veg en þann, aö hann
gegni engu hlutverki sem sam-
gönguleið milli Norður- og Suöur-
lands. Um þetta atriöi er ég á
annarri skoðun.
Ég vil fyrst benda á þaö aö
Laxárdalsheiöi er 200 m lægri en
Holtavöröuheiði. Þaö gefur þvi
auga leiö að snjóalög á þessum
heiöum eru á engan hátt sam-
bærileg. Þá er einnig þess aö geta
aö miklu getur oft munaö hvaö
veöur snertir á þessum heiðum.
Þaö getur verið allgott veöur eöa
a.m.k. sæmilegtá Laxárdalsheiði
þó aö samtimis sé illfært eöa
ófært á Holtavöröuheiöi.
Þáeraö mlnu mati óhætt aöslá
þvl föstu aö uppbyggöur vegur á
Laxárdalsheiði mun tæpast eöa
alls diki veröa ófær vegna snjóa
og mun þvi ekki veröa um neinn
snjómokstur aö ræöa þar.
Ég er þaö kunnugur Laxárdals-
heiöi aö ég tel mig fyllilega dóm-
bæran um þetta.
A það má benda viö samanburö
á þessum heiöum aö dagana fyrir
slöastliðna páska, þegar hvaö
mestir erfiöleikar voru hjá vega-
geröinni aö koma bilum yfir
Holtavörðuheiöi, þrátt fyrir öflug
snjómoksturstæki, eins og mikiö
var talaö um I fjölmiölum á
þessum tima, fóru jeppabilar þá
sömu daga yfir Laxárdalsheiöi
án nokkurrar aöstoöar og I raun
er þar enginn upphleyptur vegur
til sem talandi er um.
Ég ætla aö nægilegt sé aö benda
á þetta dæmi til þess aö jafnvel
þeir sem ókunnugir eru sannfær-
istum aö leiö þessi veröi naumast
ófær vegna snjóa, þó aö á ýmsu
gangi meö veðurfar yfir vetrar-
mánuöina eins og oft vill veröa
hér á þessu landi.
Þá er komið aö þessari spurn-
ingu: — Hvers viröi er þaö fyrir
Noröurlandogþóeinkum þá aöila
sem mikið hafa aö flytja á leiöinni
Reykjavik—Akureyri, Húsavik
og jafnvel lengra aö hafa snjó-
lausan veg I Hrútafjörö?
Nú er þaö svo aö Holtavöröu-
heiöi er talin lang snjóþyngsti
kaflinn á þessari leiö. Þvl er aug-
ljóst aö þaö getur veriö þýöingar-
mikið aö hafa möguleika á aö
sneiöa hjá þeim farartálma ef aö
leiöin er aö ööru leyti fær.
Vegurinn yfir Holtavöröuheiöi
er ruddur tvo fyrirfram ákveöna
daga i viku. Þaö hefur þvl oft
komiö fyrir aö noröanbllar hafa
þurft að blöa I Reykjavik eöa
noröan heiöar eftir mokstri
kannski svo dögum skipti. Þegar
svo mokstursdagur hefur runniö
upp er kannski komiö ófært veöur
svo aö enn lengist biöin. Timinn
er líka peningar. Þaö er nauösyn-
legt aö taka þá hliö málsins meö I
reikninginn.
Nú er hætt aö moka snjó af
Bröttubrekkuvegi og veröa þvi
þeir er aka vesturleiöina oft aö
fara Heydalsveg. Þaö lengir leiö
þeirra til Búöardals um 41 km.
Þaö kom fram I grein Haraldar
Arnasonar, sem ég minntist á
áöur, að bllstjórar þar vestra
hefðu veriö lltt hrifnir af þvl til að
byrja meö aö þurfa aö aka Hey-
dalsveg. En nú minntist enginn
maöur á slikt. Ég minnist þess
ekki að hafa heyrt kröfur um þaö
síöan þessi skipan komst á aö
Bröttubrekkuvegur væri ruddur.
Eftir þvi sem mér er tjáð fara
vestanbílar ekki yfir Bröttu-
brekku þó vegurinn sé fær, ef þeir
þurfa aö setja á bilinn keðjur.
Þeir telja þaö ekki borga sig og
fara heidur Heydalinn þó sú leiö
sé 41 km lengri. Ef maöurleggur
til grundvallarútreikninga T.G.S.
á þvl hvað þaö kostar aö aka 40
km leiö er oröiö býsna kostnaöar-
samt að setja á keöjur. Greinar-
höfundur eyöir aillöngu máli til
þeso að sýna fram á þaö stærö-
fræðilega hvaö mikinn auka-
kostnaö þaö heföi i för meö sér aö
aka vestari leiöina, þar sem hún
myndi veröa rúmum 60 km lengri
T.G.S. byggir útreikninga sina á
þvi aö sömu akstursskilyröi séu á
báöum leiöum. Nú er þaö svo aö
engum kæmi til hugar aö aka
lengri leiöina viö þær aöstæöur og
eru þvf þessir útreikningar
óraunhæfir. Þaö er þá fyrst ef aö
akstursskilyröi væri erfiö á
Holtavöröuheiöi og vegur væri
fyrir hendi á Laxárdalsheiði aö
meta þyrfti hvora leiðina borgaði
sig betur að fara.
Sjónvarpiö sýndi i vor góöa og
lærdómsrika mynd af akstri yfir
Holtavöröuheiöi i slæmri færö,
þar sem Ómar Ragnarsson ræddi
viö bilstjórann og lýsti leiöinni.
Hvaö skyldi kosta aö aka kiló-
metrann viö þær aðstæður sem
þar voru sýndar? Vill T.G.S.
reyna aö svara þvi?
Ég er þeirrar skoðunar aö það
hafi dregizt allt of lengi aö leggja
upphleyptan veg yfir Laxárdals-
heiði. Sá vegur hefur að minu
mati tviþættu þýöingarmiklu
hlutverki að gegna,
I. Sjálfsagt væri aö beina um-
ferðinni þangaö þegar erfiöleikar
væru hvaö mestir á Holtavörðu-
heiði i sambandi við snjómokstur
og þegar vegurinn lokast strax
aftur og mundi þá um leið sparast
nokkurt fé er kæmi til góöa viö
viöhald vega sem viöa vantar til-
finnanlega.
II. Vegurinn er bráönauösyn-
legur sem tengivegur milli Norö-
ur- og Vesturlands. Eins og nú er
ástatt veröa bæöi Norölendingar
og Vestlendingar oft aö aka langt
suöur I Borgarfjörö til aö komast
á milli þessara landshluta. Hve
lengi ætla þeir ogaörir sem þessa
leiö þurfa aö fara aö una þessu
ástandi?
T.G.S. segir einhvers staðar i
grein sinni aö Heydalsvegur sé
svo veikbyggöur aö hann þoli ekki
aukna umferö. Þaö má vel vera
aö þetta sé rétt, en þaö kemur
ekki aö sök þvi aö samkvæmt
minni ábendingu er aukinni um-
ferö beint á freðinn veg. Greinar-
höfundur getur þess einnig aö
veröi fariö aö hans tillögum um
tilfærslu vegar á Holtavöröuheibi
yröi þar ekki um nein vandamál
aö ræöa. Ég verö nú að draga
þessi orö I efa þó aö það fari nú
eftir því hvað T.G.S. kallar
vandamál. Ég minnist þess aö
stundum eru djúpar traðir allt frá
brúnni á Miklagili og yfir alla
heiöina. Ég held þvi að mikið fé
þurfi t'l aö halda heiöinni opinni
þótt hugsaöar umbætur kæmust I
framkvæmd. Svo viröist sem
kostnaður viö snómokstur skipti
ekki máli i augum T.G.S. Þeim lið
er alveg sleppt I útreikningum
hans á auknum kostnaöi viö aö
aka snjólausu leiöina. Hvaö segja
skattborgarar um þetta?
Aö lokum þetta: Það eru geysi-
miklir flutningar bæöi á fólki og
vörum, sem flytja þarf frá
Reykjavik tii Norðurlands yfir
vetrarmánuðina og mikið I húfi
aö þeir geti gengiö án verulegra
tafa. Einn þátturinn I þvl er, eins
og hér hefur veriö bent á aö skapa
möguleika til þess að komast
fram hjá erfiðasta og dýrasta
kaflanum þegar þess er þörf.
Laxárdalsheiöi er ekki nem 14 km
löng og þar er gott ýtuland.
Þaö er brýnt hagsmunamál
fyrir Norðlendinga varöandi
samgöngur á landi aö jafnframt
þvl sem aö vegurinn yfir Holta-
vöröuheiöi er endurbættur sé
einnig lagöur nýr vegur yfir
Laxárdalsheiöi.
Ég vil skora á þingmenn
Noröurlands, Vestfjaröa og
Vesturlands aö taka höndum
saman þessu máli til framdrátt-
ar. Þeir hafa oft lotiö aö ómerki-
legri málum.