Tíminn - 24.11.1978, Page 13
12
13
Seljum í dag:
Tegund:
árg. Verð
Ch. Malibu V-8
Mazda 818station
Opel Rekord Coupe
Ch.Nova LN
Ch. Blazer Cheyenne
Fiat 127C-90Ó
Opel Record
Volvo 142
Ch. Nova
Ch. Nova 4 dyra sjálfsk.
Ford Cortina 2d
Ch. Malibu Sedan
Mazda 929 sjálfsk.
Ford Fairmont Dekor
Ford Econoline sendif.
Vauxhall Viva
Mazda 929Coupé
Vauxhall Chevette st.
Bronco V-8 sjálfsk.
Lada Topaz
Vauxhall Viva
Toyota Cressida 4d
Citroen GS
Ch. Blazer beinsk. V-8
Volvo 144 DL sjálfsk.
CH. Nova Concours
Pontiac Fönix
G.M.C. Vandura sendib.
Ch. Blazer diesel
Datsun 160 J
Chevrolet Vega
G.M.C. Jimmy v-8
Datsun 220 C disel
Ch. Malibu Classic
Ch. Malibu sjálfsk.
Scout II V-8 sjálfsk.
’72 2.200
’76 2.600
’72 1.100
’75 3.700
’74 4.200
’78 2.200
’76 2.900
’70 1.400
'76 3.800
’74 2.500
’72
’78 4.800
'76 3.300
’78 4.600
’74 1.950
'75 1.500
’77 3.600
’77 3.300
'73 2.650
'77 2.000
'73 1.050
’78 4.500
’78 3.000
'77 6.500
’72 2.100
’76 4.200
’78 5.800
'78 5.000
'73 3.800
’77 3.100
'76 2.800
’76 5.900
'74 1.850
'78 5.500
’74 3.200
'74 3.700
Samband
Véladeild
ÁRMÚLA 3 - SÍMÍ 38900
Keflavík
Blaðbera vantar frá 1. desember n.k. i
vesturbænum.
Upplýsingar hjá umboðsmanni i sima: 92-
1373.
Hj ólbarðasólun, hjólbarðasala
og öll hjólbarða-þjónusta
GUMMI
VINNU
STOFAN
HF
Skiphott 3S
105 REYKJAVlK
slmi 31055
Nú er rétti timinn til
aö senda okkur
hjólbarða til
sólningar
Eixtim 'fyrirtíggjandi
fleslar stardir
hjóibarda,
sblaAa og
r ijui og goð
þjónusta
M UM LAND ALLT
gerðarhlekkur settur i stað þess brotna.
Hlekkurinn lokast af þunga bilsins og keðjubandið er þar meö
viðgert. — Nauðsynlegt þeim, sem nota snjókeðjur. — Póst-
sendum um allt land.
1 Sjálflokandi viðgerðarhlekkir fyrir snjó- i
| keðjuþverbönd 1
smy: RJEHLpH: a
L ÁRMÚLA 7 - SÍAAI 84450
Föstudagur 24. nóvember 1978
Föstudagur 24. nóvember 1978
Athugasemd blaðsins
Það eráreiðanlega rétt, sem
forstjóri Strætisvagna Reykja-
vikur segir i tilskrifi sinu til
Tlmans, aö fólk geri sér ekki
nægilega far um að kynna sér
leiðakerfi SVR til að hafa af þvi
fuU not, þótt það sé kannski ekki
nauðsynlegt að vera útlending-
ur og ólæs á íslenska tungu til að
feröast með strætó'. En það er
vissulega ástæða fyrir forráða-
menn SVR tn að hyggja vel aö
þvi, hvers vegna þessi ókunnug-
leiki er þröskuldur I vegi fyrir
þvl að heimamenn hafi full not
af kerfinu, og af hverju sumt
fólk virðist fyrirfram ákveðiö I
að nota ekki strætisvagna, eins
og forstjórinn orðar það. Þarna
er einhver veikur hlekkur,
hverju svo sem um er að kenna.
Um skipulag byggöa og sam-
gönguleiöir má endalaust deila,
og greinilegt er að samgöngu-
kerfi hefur ekki átt upp á pall-
boröið hjá þeim aðilum, sem
skipulögðu þau sveitarfélög,
sem getið er um í nefndri „viða-
vangsgrein”, og þess gjalda
þeir sem þurfa aö halda uppi
ferðum almenningsvagna fyrir
helming þjóðarinnar.
Annars var aðalefni pistilsins,
sem Eirlkur Ásgeirsson víkur
að, ekki gagnrýni á SVR heldur
þá óttalegu Ihaldssemi, að mörg
fyrirtæki skuli halda uppi
margs konar leiöakerfum
hverju innan um annað á
Stór-Reykjavikursvæöinu,i stað
þess aö setja þetta allt undir
einn hatt og samræma feröirnar
og leiðakerfin til þæginda og
hagsbóta fyrir alla þá, sem
þurfa á strætisvögnum aö
halda. Um þetta atriði erum við
greinilega báöir sammála, en I
þeim málum „erflest ógert” og
þaðer hárrétthjá EAað þaðeru
aörir aðilar en forstöðumenn
flutningafyrirtækjanna sem þar
verða að taka ákvaröanir. Oó
Fyrsta íslenska rekstrar-
ráðgjafarfyrirtækið 10 ára
Hannarr si.
FI — Á þessu hausti eru liðin 10
ár síðan Benedikt Gunnarsson
stofnaði fyrrtækið Hannarr s.f.
og hefur þaö starfað óslitiö sið-
an. Hannarr er því elsta sjálf-
stætt starfandi rekstrarráö-
gjafarfyrirtæki á landinu, en
rekstrarráðgjöf er sú sérhæfða
þjónusta, sem fyrirtækjum og
stofnunum er veitt á sviöi hag-
ræðingar og hagsýslu til þess að
bæta rekstur.
Á blaðamannafundi sem
Hannarr s.f. hélt I tilefni af 10
ára afmælinu kom fram, að
hagræðingar og hagsýslustarf-
semi kom fyrst fram I
Bandarikjum Norður-Amerlku
um slöustualdamótog breiddist
siöan út um heiminn.
Hér á landi hefst þessi starf-
semi upp úr 1950, og þá með
erlendum ráðunautum og
starfsmönnum á vegum
einstakra samtaka eða stofn-
ana. Var þvl ekki á færi nema
stærri fyrirtækja eða aöila
þeirra samtaka, sem ráku slíka
starfsemi, að notfæra sér að
einhverju marki þessa þjón-
ustu.
Stofaun Hannars s.f. sem
óháðs innlends fyrirtækis með
rekstrarráðgjöf sem sérgrein,
hlaut að marka veruleg þátta-
skil I hagræðingar- og hagsýslu-
06 HÖND
Starfsmannafélag
rlkisstofnana:
Flokks-
pólitísk-
ir hags-
munir
mega
ekki
ráða
Fjölmennur fundur trúnaðar-
manna Starfsmannafélags rikis-
stofnana samþykkti eftirfarandi
ályktun á fundi sem haldinn var i
gærdag:
,,Enda þótt upplýst sé að kjör
launþega á tslandi séu lakari en
kjör launþega 1 nágrannalöndum
okkar, þrátt fyrir þjóðartekjur,
sem eru meö þeim hæstu sem
þekkjast, er ekki að sjá að
stjórnvöld hafi um langt árabil
sÆ aðrar leiðir til þess aö draga
úr óðaverðbólgu og byggja upp
heilbrigt efnahagsllf I landinu, en
að draga úr kaupmætti launa.
Þegar núverandi rikisstjórn tók
við völdum, vonuöust margir til
þess að ráðist yröi I alvöru að rót-
um meinsemdarinnar eins og
kveðið var á um i samstarfslýs-
ingu, dregið yrði úr hömlulausri
fjárfestingu og allt efnahagskerf-
iö yröi tekið föstum tökum
Þvl lýsir trúnaöarmannafundur
SFR ábyrgð á hendur hverjum
þeim er yrði þess valdandi að
rlkisvaldið brygðist þessu megin-
hlutverki slnu.
Jafnframt þvi að standa vörð
um kjör félagsmanna sinna, lýsir
SFR sig reiðubúið tilþessað taka
jákvætt á hverju þvi máli sem
leitt gæti til lausnar þjóöfélags-
vandamála þeirra er við blasa,
svo framarlega sem þar verði aö
unnið með hagsmuni almennings
I landinu i huga.
Flokkspólitiskir hagsmunir
einstakra stjórnmálamanna og
flokka eiga ekki og mega ekki
ráða rikjum, þegar um þjóðar-
heill er að tefla”
Auðvelt að afla sér
upplýsinga um leiða-
kerfi SVR
Svar við grein 00 i Timanum
(Á víðavangi) 19. okt. 1978
starfsemi I landinu. Enda varð
sú raunin á, aö strax I upphafi
vorunæg verkefni að fást viö og
strax á ööru ári voru starfandi 4
ráðgjafar hjá fyrirtækinu og
hafa slðan veriö 4-5 eftir atvik-
um. ,,Við höfum litið á þessa
stærð sem góöa stærð fyrir-
tækisins og höfum ekki viljað
fjölga” sagði Benedikt á blaða-
mannafundinum, „en mark-
aðurinn I sjálfu sér gefur tilefni
til stækkunar. Svo viljum við
einnig vera vandlátir á starfs-
menn og vandfýsnir á verk-
efni”.
„Verkefni fyrirtækisins hafa
Frh. á bls. 23
Þessi mynd var tekin Ihúsnæði Hannars s.f. að Höfðabakka 9. Benedikt
Gunnarsson framkvæmdastjóri og stofnandi fyrirtækisins er lengst til
hægri á myndinni. Hin eru t.f.v. Sigurður Ingólfsson tæknifræðingur,
Birgir Guðmundsson tæknifræðingur (situr) og Sigriður Friðriksdóttir
skrifstofustúlka. A myndina vantar Guðmund Jónmundsson tækni-
fræðing. Tlmamynd: GE
SJ — Rit Heimilisiðnaðarfélags
islands 1978 er komið út fallegt að
vanda. Meðal efnis er grein um
messuklæði ög liti eftir sira
Arngrím Jónsson, Kjólkvæöi,
sem eignað hefur verið Hallgrimi
Péturssyni, grein um nálar og
nálhús, Jóhanna Kristjánsdóttir,
Kirkjubóli, ritar Ullin okkar ljúf-
ar minningar og Viðtal við Hildi
Jónsdóttur ljósmóður frá
Þykkvabæjarklaustri I Alftarveri
um forna atvinnuhætti og vinnu-
brögð.
Margar uppskriftir og snið
eru I blaöinu ásamt myndum. Þá
ritar Hulda A. Stefánsdóttir um
ullarvinnu. Birtir eru kaflar úr
grein eftir dr. Halldór Pálsson um
notagildi islenskrar ullar frá 1944
og hluti skýrslu frá 1969 eftir dr.
Stefán Aðalsteinsson og Pétur
Sigurjónsson um aðgreiningu
islenskrar ullar I þel og tog. Birt-
ar eru litmyndir frá sýningar-
deildum i Hagaskóla á XVI.
norræna heimilisiönaöarþinginu i
fyrra, myndir af skartgripum eft-
ir Asdisi Thoroddsen og eirdiski
smíbuðum af Oldu Friðriksdóttur
handiðakennara.
Fremst I blaöinu er greint frá
ritstjórn, prentun o.fl. og saknaði
ég þar efnisyfirlits, sem ekki er
að finna i ritinu.
Ein uppskriftin I ritinu er af siðu
prjónapilsi eftir Jóhönnu Hjalta-
dóttur.
Svar við grein O.Ó. í
Timanum (Á viðavangi)
19. október 1978.
O.Ó. heldur þvi fram I grein sinni
að til séu fjölmargir, sem ekki rati
um það völundarhús sem leiðakerfi
SVR sé, nema e.t.v. milli heimilis
og vinnustaöar og botni ekkert I
kerfinu t.d. hvernig eigi að komast
leiðar sinnar, skipta um vagna
o.s.frv. Þó hafi frétst af fólki sem
kunni það vel á þetta kerfi að þaö
geti haft full not af þvi!
Hér skal ekki þrætt fyrir þaö aö
ýmsir kunni ekki á kerfiö eða þá
umfram þaö sem þeir þurfa dag-
lega að nota. Hins vegar verður
SVR varla kennt um það,þar sem
leiöabók og leiðakort SVR eru
þannig úr garði gerð að auðvelt er
að afla sér nægra upplýsinga með
þvi aö styöjast viö þessi gögn. Sést
þaö best á þvi,að aðkomufólk ekki
sist útlendingar.sem er vant þvi að
þurfa að setja sig inn i staðhætti I
snarhasti, virðist geta notaö ferðir
SVR aö góðu gagni. Til gamans má
geta þess, aö I gær barst bréf frá
Englandi þar sem m.a. segir svo:
„I was much surprised and
impressed that a city.the size of
Reykjavik ,could have not only a
frequent bus service, but also a
very easy-to-read bus map, two
circular bus routes and a network
that covers the entire city.”
Hinu er ekki að neita að tölu-
verður fjöldi fólks virðist annað-
hvort ekki hiröa um að afla sér
þessara gagna sem þó eru frum-
skilyröi þess aö geta notfært sér
þjónustu SVR af eigin rammleik
eða kýs heldur aö leita sér upp-
lýsinga á annan hátt — eða þá að
láta strætisvagnana eiga sig og
nota aðra valkosti til að komast
leiöar sinnar. Þessu fólki stendur
til boða upplýsingaþjónusta i sim-
um 12700 og 82642 allan aksturs-
tima vagnanna eða frá kl. 7-24
virka daga en skemur um helgar.
Þar fá menn greið svör og góö við
þvi vandamáli sem við blasir 1 þaö
og það skiptiö.
Þess veröur of oft vart aö sumt
fólk virðist fyrirfram ákveöið i þvi
að nota ekki strætisvagna. Af
hverjusúákvöröun byggist er ekki
gott að segja. I sumum tilvikum
dæmir þetta fólk leiöakerfiö sem
ónothæft án þess að hafa kynnst þvi
eöa þá að þaö heldur aö vagnakost-
ur og allur aðbúnaður i vögnunum
sé enn sá sami og hann var fyrir
áratug eða — tugum siðan. 1 báöum
tilvikum er þessi ótti með öllu
ástæðulaus. Vagnakostur SVR
hefur aldrei verið betri en nú.
Að þvi er varöar aöfinnslur O.O.
um skort á samræmingu á feröum
almenningsvagna um stór-Reykja-
vfkursvæöið er þaö aö segja að
vissulega er þar flest ógert en að-
gerðir á þeim vettvangi veröa hér
sem annars staðar að ráðast og
þeim verður að stýra á æðri stööum
en hjá forráöamönnum SVR. Þar
þarf samræming og samstarf
margra aðila að koma til sem að
sumu leyti er þegar komið á
rekspöl en flest þó enn ógert.
Eirikur Asgeirsson
Hjál. fylgir:
Leiðabók
Leiðakort
Uppiýsingar fyrir útlendinga.
• v j
m i k.
'■^-í j
Elsku "
bragðaðu nú á öllum
tegundum
'Kókoskökur
►Spesíur
•Kókostoppar
►Vanilluhringir
,*5ÍW wskv
'71Í'
KEXVERKSMIÐJAN FRÓN
rjr*
GLÆSILEGT
HEFTI AF HUGUR