Fréttablaðið


Fréttablaðið - 12.02.2007, Qupperneq 16

Fréttablaðið - 12.02.2007, Qupperneq 16
greinar@frettabladid.is Nýverið var birt skýrsla sem unnin var í samvinnu Byggðastofnunar og Hag- fræðistofnunar Háskóla Íslands um þróun hagvaxtar í einstaka landshlutum á árabilinu 1998-2004. Í þeirri skýrslu kemur fram að hagvöxturinn er mestur á höfuðborgarsvæðinu, eða 49%, en meðal- tal hagvaxtar á öllu landinu er 29%, sem hlýtur að teljast harla gott. Það sem hins vegar stingur í augu er að tvö svæði á landinu virð- ast hafa orðið alveg útundan í þeirri hagvaxtar- sveiflu sem hefur átt sér stað í landinu á undanförn- um árum, en það eru Norðurland vestra og Vestfirðir. Hagvöxtur á báðum þessum svæðum mælist neikvæður um 6%. Í skýrslunni kemur jafn- framt skýrt fram að neikvæð þróun hagvaxtar og fólksfækkun haldast í hendur og fólk hneigist til að flytja frá stöðum þar sem tekjur vaxa lítið til þeirra staða þar sem uppgripin eru. Það er margt sem skýrir þessa þróun sem ekki verður rakið hér. Hér skal heldur ekki gert lítið úr því jákvæða sem, fyrir tilstilli stjórnvalda, hefur verið að gerast á þessum svæðum. Það er hins vegar mikilvægt að hnykkja á því að opinberar framkvæmdir og aðgerðir af hálfu stjórnvalda eiga sinn þátt í því að sum svæði vaxa og dafna en önnur ekki. Í ljósi þessara niðurstaðna hlýtur það að vera eðlileg krafa til stjórnvalda að þessi tvö svæði verði sett í forgang hvað varðar framkvæmdir, fjárfestingu og aðra upp- byggingu sem til þess er fallin að auka hag- vöxt og treysta byggð. Tækifærin eru nóg. Flutningur opinberra stofnana til lands- byggðarinnar hefur tekist vel og þær stofn- anir sem fluttar hafa verið hafa gert hrak- spár og kenningar um að illgerlegt sé að reka opinberar stofnanir á landsbyggðinni að engu. Í byggðaáætlun fyrir árin 2006-2009 eru talin upp þrjú meginatriði sem stjórnvöld skulu hafa að leiðarljósi, en þau eru að stórefla menntun á landsbyggðinni, að fjölga opinberum störfum á landsbyggðinni og að styrkja Byggðastofnun til mikilvægra verkefna á landsbyggðinni. Í samræmi við þessi þrjú meginmarkmið er hægur vandi að veita auknum fjármunum til verkefna tengdra þeim og efla þannig þessi tvö svæði sem sérstaklega eru tilgreind í ofannefndri skýrslu. Hér verða ekki talin upp einstök verkefni sem stjórnvöld geta auðveld- lega komið að, en sú skoðun skal hins vegar ítrekuð að löngu sé tímabært að beina sjónum sérstaklega að þessum svæðum og grípa til þeirra aðgerða sem nauðsynlegar eru. Höfundur er varaþingmaður Framsóknarflokksins í Norðvesturkjördæmi. Norðurland og Vestfirði í forgang ABC-kort A B CD E FG OPQRSTU Þú sækir um ABC-kortið hjá Netbankanum á www.nb.is Hjálpaðu bágstöddum börnum og njóttu afsláttar í leiðinni Með ABC-kortinu færðu 10% afslátt á Pizza Hut og 1% af upphæðinni rennur beint til ABC-barnahjálpar. Félagsleg velferð, efnahags-legur stöðugleiki og sterkt atvinnulíf, með þungri áherslu á menntun allra, eru grunngildin í stefnu okkar jafnaðarmanna. Í henni felst skýr valkostur við þá leið, sem núverandi ríkisstjórn hefur fylgt. Leið hennar ein- kennist af vaxandi misskiptingu, óstöðugleika í efnahagsmálum, ofurvöxtum, ofurverði á lífsnauðsynjum, ofurtollum, lengsta vinnudegi í Evrópu, hranalegri framkomu við aldraða, og blindri trú á stóriðju á kostnað náttúru Íslands. Utanlands birtist stefnan í undirgefni við bandaríska stríðsherra í Írak og kæruleysi gagnvart alþjóðlegri baráttu gegn skaðlegum loftslagsbreyt- ingum. Langbrýnasta verkefnið á sviði velferðarmála er að bæta kjör aldraðra og öryrkja. Fyrsta verk ríkisstjórnar jafnaðarmanna verða tafarlausar kjarabætur til lífeyrisþega með hækkun tekjutryggingar, auknu frelsi til vinnu án þess að lífeyrir skerðist, lækkun skatts á fjármagnshluta lífeyristekna niður í 10%, og afnámi tengsla lífeyristekna við atvinnu- og lífeyristekjur maka. Sú ríkis- stjórn mun líka fjölga hjúkrun- arheimilum og efla mannréttindi aldraðra með því að afleggja fjölbýli innan veggja þeirra. Kynbundinn launamunur er annað ranglæti sem ný ríkis- stjórn mun ráðast gegn. Engum er betur treystandi til þess en ríkisstjórn undir forystu Ingibjargar Sólrúnar. Í hennar tíð minnkaði kynbundinn launamunur hjá Reykjavíkur- borg um helming. Ný ríkisstjórn þarf að auðvelda innflytjendum að fóta sig á Íslandi með því að tryggja þeim ókeypis íslenskunám. Brýnast er þó að hún tryggi þeim sömu kjör og Íslendingum á vinnumarkaði. Þannig er komið í veg fyrir félagsleg undirboð, sem eru ein helsta orsök fordóma gegn þeim. Stóriðju ber fráleitt að útiloka sem framleiðslukost. Ákvarðanir um aukna stóriðju verður hins vegar að taka út frá alþjóðlegum skuldbindingum um baráttuna gegn loftslagsbreytingum, efnahagslegum stöðugleika – en fyrst og síðast út frá sjónarmið- um náttúruverndar. Stefna núverandi ríkisstjórnar um þrjú til fimm stóriðjuver er öfga- kennd, og óþörf út frá hagsmun- um efnahagslífsins. Næsta ríkisstjórn á því að slá öllum stóriðjuáformum á frest þangað til búið er að gera rammaáætlun um náttúruvernd í anda Sam- fylkingarinnar. Í þessu sambandi má sérstak- lega minna á yfirlýsingu Ingibjargar Sólrúnar á Alþingi í sl. viku um að það sé „ … algjörlega nauðsynlegt að fyrirhuguðum framkvæmdum í Straumsvík og Helguvík verði frestað á næstu árum.“ Athyglis- vert er, að leiðtogar í atvinnulífi telja að kerfisbreytingar á mörgum þáttum hagkerfisins auk fjárfestinga leiði til tölu- verðs hagvaxtar – án frekari stóriðju. Í stað stóriðju á næsta ríkisstjórn að leggja áherslu á fjárfestingar í menntun, samgöngubótum og í grunngerð hátækni og þekkingarfram- leiðslu. Á nýlegu Sprotaþingi urðu tillögur Samfylkingarinnar í þessu efni í 1.-3. sæti í kosn- ingu um tillögur flokkanna. Um miðjan síðasta áratug uppfylltu Íslendingar öll skilyrði fyrir upptöku evrunnar. Vaxandi óstöðugleiki birtist í því að í dag uppfyllum við aðeins tvö af fimm. Upptaka evrunnar myndi að sönnu ekki leysa vandamál óstöðugleikans við núverandi aðstæður. Höfuðmarkmið nýrrar ríkisstjórnar í efnahagsmálum ætti hins vegar að vera efna- hagslegt jafnvægi þannig að Íslendingar ættu að minnsta kosti val – vilji þeir taka upp evruna. Vextir, verðbólga og gengissveiflur yrðu miklu minni en í dag, og hægt væri að hefjast handa um afnám verðtryggingar – sem er fjötur á venjulegum skuldugum Íslendingum. Samfylkingin telur að frestun á stóriðjuframkvæmdum sé forsenda þess að ná niður þenslunni og tryggja aftur stöðugleika í efnahagslífinu. Ábatinn birtist í lægri vöxtum, lægri verðbólgu og traustara umhverfi sprota- og smáfyrir- tækja. Valkostur okkar í Samfylking- unni gengur því í þveröfuga átt við stefnu ríkisstjórnarinnar. Um þessar ágreiningslínur munu átök stjórnmálanna standa á kosningavori. Verkefni nýrrar ríkisstjórnarS koðanakönnun Fréttablaðsins frá því um helgina er sérstaklega athyglisverð fyrir tvennt. Í fyrsta lagi gefur hún sterka vísbendingu um vinstri sveiflu í sam- félaginu, og í öðru lagi að raunveruleg hætta er á því að Framsóknarflokkurinn verði nánast þurrkaður út af sjónarsviði íslenskra stjórnmála í vor. Fyrir þá framsóknarmenn sem neita að horfast í augu við vandann og kjósa frekar að efast um framkvæmd könnunar- innar er rétt að rifja upp að fyrir síðustu alþingiskosningar sögðu kannanir Fréttablaðsins betur til um niðurstöður kosn- inganna en kannanir Félagsvísindastofnunar Háskóla Íslands og kannanir IBM. Kannanir Fréttablaðsins þá voru gerðar með nákvæmlega sama hætti, nema hvað nú er úrtakið í könnuninni stærra, 800 manns í stað 600. Nýjasta könnun Fréttablaðsins sýnir vissulega að enn eru margir óákveðnir, en það dregur á engan hátt úr þeirri punkt- mælingu sem hún er á fylgi flokkanna. Auðvitað hljómar það sárt fyrir framsóknarmenn en full ástæða er til að álykta að flokkurinn þeirra sé nú kominn í svip- aða stöðu á landsvísu og hann var fyrir borgarstjórnarkosning- arnar á síðasta ári. Þá tókst Framsóknarflokknum með ærnum tilkostnaði og elju að koma að einum manni í borgarstjórn og fagnaði þeim árangri sem varnarsigri. Í því samhengi er fróðlegt að rifja upp að á sama tíma fyrir fjórum árum mældu kannanir Fréttablaðsins Framsóknar- flokkinn með 11,3 prósenta fylgi, og þótti það slæm staða innan flokksins. Framsókn ýtti þá úr vör sérlega vel heppnaðri auglýsinga- herferð þar sem formaðurinn birtist óvænt og eftirminnilega brosandi út að eyrum. Þeirri breyttu ásýnd fylgdi hann eftir með því að stíga mjög ákveðið til vinstri frá Sjálfstæðisflokkn- um á lokametrum kosningabaráttunar, meðal annars með harðri gagnrýni á skattalækkunarloforð samstarfsflokksins. Hvort Framsóknarflokknum dugi aftur að skipta um ham og rödd er ómögulegt að spá um. Flokkurinn hefur sýnt að innan hans er sjóað baráttufólk sem kann sitt fag þegar kemur að því að búa til viðkunnanlegar og grípandi auglýsingar. Fyrir fjórum árum var uppskeran 17,7 prósenta fylgi og tólf þingmenn. Þá tókst að keyra fylgið upp um 56 prósent á síðustu þrem- ur mánuðunum fyrir kosningar, og þótti frábær árangur. Sama aukning á næstu þremur mánuðum myndi hífa flokkinn úr 3,9 prósentunum, sem hann mældist með um helgina, upp í 6,1 pró- sent, sem væri afhroð sama hvernig á það er litið. Afneitun er auðvitað vel þekkt viðbrögð þeirra sem eru í vondum málum en dugar skammt. Framsóknarmönnum liggur lífið á að komast fram úr rúminu. Það verður spennandi að sjá hvorum megin það verður. Framsókn í útrýmingarhættu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.