Fréttablaðið - 05.03.2007, Síða 8
Passat 100% lán
VW Passat 2,0 Trendline
Beinsk. Árg. 04. ek 54.000.
Verð áður 1.550.000 kr. Verð nú 1.320.000 kr.
Afborgun pr. mán.: 18.546 kr. Í 84 mán.
VW Passat 1,8 Comfortline
Sjálfsk. Árg. 99. ek 133.000.
Verð áður 790.000 kr. Verð nú 690.000 kr.
Afborgun pr. mán. 15.591 kr. Í 48 mán.
VW Passat 2,0 Trendline
Beinsk. Árg. 01. ek 79.000.
Verð áður 1.190.000 kr. Verð nú 1.050.000 kr.
Afborgun pr. mán. 19.870 kr. Í 60 mán.
VW Passat 4x4 2,0 Trendline
Beinsk. Árg. 03. ek 82.000.
Verð áður 1.520.000 kr. Verð nú 1.290.000 kr.
Afborgun pr. mán.: 20.725 kr. Í 72 mán.
VW Passat 1,6 Basicline
Beinsk. Árg. 01. ek 67.000.
Verð áður 1.000.000 kr. Verð nú 870.000 kr.
Afborgun pr. mán.: 16.447 kr. Í 60 mán.
VW Passat 2,0 Trendline
Sjálfsk. Árg. 04. ek 33.000.
Verð áður 1.990.000 kr. Verð nú 1.750.000 kr.
Afborgun pr. mán.: 24.568 kr. Í 84 mán.
Klettháls Klettháls Klettháls
Klettháls Klettháls Klettháls
Nokkur dæmi um glæsilega Volkswagen Passat hjá Bílaþingi HEKLU
Yfir fimmtíu
umsóknir bárust um starf
framkvæmdastjóra Strætó bs en
starfið var auglýst laust til
umsóknar eftir að Ásgeir
Eiríksson ákvað að láta af því í
byrjun síðasta mánaðar.
Þorbjörg Helga Vigfúsdóttir,
fulltrúi Reykjavíkur í stjórn
Strætó bs., segir að í síðustu viku
hafi verið rætt við hluta umsækj-
enda og viðtölum verði fram-
haldið í þessari viku.
Vonir standi til að hægt verði
að ganga frá og tilkynna um
ráðningu nýs framkvæmdastjóra
eftir um það bil tvær vikur.
Yfir fimmtíu
sóttu um
Starfshópur, sem á
að skilgreina þarfir á uppbygg-
ingu hafna og þjónustu við
skemmtiferðaskip, hefur verið
skipaður.
Um áttatíu skemmtiferðaskip
komu til landsins á síðasta ári,
með samtals 55 þúsund farþega.
Talið er að tekjur vegna hafna- og
vitagjalda nemi um 130-150
milljónum króna og að farþegarn-
ir eyði 500 milljónum í vörur og
þjónustu í landi.
Kanna þörfina
Framhaldsnemum í
háskólum á Íslandi hefur fjölgað
mjög á síðustu árum.
Útlit er fyrir að áfram fjölgi á
næstu árum. Á árunum 1995 til
2006 margfaldaðist fjöldi
doktorsnema.
Árið1995 voru þeir átta en
ellefu árum síðar voru þeir
orðnir 195. Sama þróun varð í
meistaranámi, árið 1995 voru
meistaranemar við íslenska
hásóla 183 en 2.080 voru í slíku
námi á síðasta ári.
Athygli vekur að þó mikið hafi
fjölgað í framhaldsnámi hefur
fjöldi nema í grunnnámi í
háskólum staðið í stað frá árinu
2003.
Fram til þess fjölgað þeim
mikið. Stefnt hefur verið að því
að fjölga framhaldsnemum í
háskólum meðal annars til að efla
rannsóknir skólanna.
Mikil fjölgun í
framhaldsnámi
Í hvaða hverfi Kaupmanna-
hafnar hafa verið hvað mestar
óeirðir undanfarna daga?
Hvaða samtök hlutu bjart-
sýnisverðlaun Framsóknar-
flokksins á landsþingi hans?
Hvaða hópur hannar
búningana fyrir nýjasta plötu-
umslag Bjarkar?
Hagkvæmni fram-
leiðslu jurtaolíu úr kanadísku kan-
ólafræi á Akureyri er nú til athug-
unar. Hlutafélagið ORKEY hefur
verið stofnað utan um verkefnið og
er kannað hvort framleiðslan geti
farið fram í gömlu Krossanesverk-
smiðjunni við Akureyri.
Slík jurtaolía er vistvænn orku-
gjafi sem má brenna í stað svartolíu
í skipum.
Kanadískir aðilar komu til Akur-
eyrar síðastliðið haust og könnuðu
möguleika á að Akureyrarhöfn yrði
umskipunarhöfn fyrir útflutningsvörur þeirra, meðal
annars kanólafræja sem flutt eru frá Kanada til meg-
inlands Evrópu og notað þar til framleiðslu jurtaolíu.
Í framhaldi af heimsókn inni kviknaði sú hugmynd að
framleiða olíu úr slíku fræi hér á
landi og hafði mennta- og rann-
sóknaklasi Vaxtarsamnings Eyja-
fjarðar, ásamt Atvinnuþróunar-
félagi Eyjafjarðar og Akureyrarhöfn,
forgöngu um að hagkvæmniathug-
un var gerð. Hefur hún nú leitt til
stofnunar undirbúningsfélags.
Mikill ávinningur er fólginn í því
fyrir sjávarútveginn að þróa vist-
vænni orkugjafa en svartolíuna,
sem um fjórðungur flotans brennir í
dag. Jurtaolían er vistvæn olía og
getur þannig orðið mikilvægur
hlekkur í takmörkun á útblástursmengun flotans.
Íslensk fiskiskip brenna nú um 60.000 tonnum af
svartolíu árlega en um þrefalt meira magni af dísil-
olíu.
Fiskiskip brenni jurtaolíu
Gylfi Geirsson,
starfsmaður Landhelgisgæslunnar,
mun starfa hjá Matvæla- og land-
búnaðarstofnun Sameinuðu þjóð-
anna (FAO) næstu mánuði við verk-
efni tengd fjareftirliti og rafrænum
afladagbókum. Verkefnið er unnið í
samvinnu við sjávarútvegs- og
utanríkisráðuneytið. Matvæla- og
landbúnaðarstofnunin óskaði eftir
því við íslensk stjórnvöld að Ísland
sendi fjareftirlitssérfræðing til
starfa hjá stofnuninni en á alþjóða-
vettvangi hefur Ísland getið sér orð
fyrir að vera í fremstu röð á þessu
sviði í heiminum.
Innan fiskveiðilögsagna ríkja og
á úthafsveiðisvæðum fer eftirlit
með fiskveiðum í æ ríkari mæli
fram með fjareftirliti og auðveldar
það til muna skipulag eftirlits frá
sjó og úr lofti. Veiðiskipin eru búin
sjálfvirku senditæki sem sendir
boð um gervihnött til eftirlitsstöðv-
ar í heimalandinu og þannig er
hægt að fylgjast náið með staðsetn-
ingu skipsins. Fjareftirlitið eykur
einnig möguleika á björgun skipa
enda er með þeim hætti hægt að
staðsetja skip í sjávarháska og auð-
velda þannig björgunarskipi, öðrum
nærstöddum skipum eða björg-
unarloftfari að nálgast það. Fjöl-
þjóðlegar fiskveiðinefndir hafa
meðal annars nýtt sér þessa tækni
til að hafa eftirlit með veiðum á
úthafsveiðisvæðum. Fjareftirlitið
kemur ekki í stað virks eftirlits á
sjó og úr lofti en gerir það mun
markvissara.
Ísland framarlega í fjareftirliti