Fréttablaðið - 05.03.2007, Side 14

Fréttablaðið - 05.03.2007, Side 14
fréttir og fróðleikur Mótstöðuafl líkamans endist í 60 daga Vi nn in ga r v er ða af he nd ir hj á BT Sm ár al in d. K óp av og i. M eð þv í a ð ta ka þ át t e rt u ko m in n í S M Sk lú bb . 9 9 kr /s ke yt ið . HÖRKU HASARMYND FRÁ LEIKSTJÓRA NARC Sendu SMS skeytið JA SAF á númerið1900 og þú gætir unnið miða fyrir tvo! Vinningar eru:Miðar á myndina, fullt af Pepsi, DVD myndir og margt fleira FUMSÝND 2. MARS Fjarskiptamiðstöð lög- reglunnar fékk árið 2005 að meðaltali um 220 verk- efnatengd símtöl á dag í gegnum neyðarnúmerið 112. Allan sólarhringinn vinna lögreglumenn að því að samþætta störf lögreglu og annarra sem sinna björgunarstörfum, um allt land. Fréttablaðið heimsótti fjarskiptamiðstöðina. „Fjarskiptamiðstöðin hefur gjör- breytt okkar starfi til hins betra. Áður en hún kom til þurfti alltaf að vera fastur starfsmaður inni á lögreglustöðinni á meðan við sinntum oft á tíðum vandasömum verkefnum en núna geta allir starfsmenn embættisins verið úti að störfum,“ segir Hlynur Snorra- son, lögreglufulltrúi á Ísafirði, um þá breytingu sem orðið hefur á störfum lögreglu síðan Fjar- skiptamiðstöð lögreglunnar í Skógarhlíð var komið á laggirnar árið 2000. Tæplega 80 þúsund verkefna- tengd símtöl bárust til fjarskipta- miðstöðvarinnar árið 2005 en þeim hefur fjölgað jafnt og þétt frá stofnun. Þannig fjölgaði símtölum til miðstöðvarinnar frá Neyðarlín- unni um rúmlega tólf þúsund frá 2004 til og með 2005. Samkvæmt upplýsingum frá Hjálmari Björg- vinssyni aðstoðaryfirlögreglu- þjóni hjá embætti ríkislögreglu- stjóra fjölgaði símtölum nokkuð á síðasta ári frá því árinu á undan en samantekt á upplýsingum, fyrir ársskýrslu lögreglunnar fyrir árið 2006, stendur nú yfir. Vafalaust er að stytting viðbragðs- tíma í aðgerðum lögreglunnar, vítt og breitt um landið, hefur í mörg- um tilvikum bjargað mannslífum. Sérstaklega hefur fjarskiptamið- stöðin hjálpað til við að greiða fyrir sjúkraflutningum, en í þeim tilfellum getur hver sekúnda skipt sköpum. Aukin skilvirkni sem fjarskiptamiðstöðin hefur fært lögreglunni hefur þannig aukið öryggi og eflt starf lögreglunnar til mikilla muna. Um það eru allir æðstu yfirmenn lögreglunnar, sem rætt var við er þessi frétt- skýring var unnin, sammála. Jón Bjartmarz, yfirlögreglu- þjónn hjá Ríkislögreglustjóra og yfirmaður þess sviðs sem fer með málefni fjarskiptamiðstöðvarinn- ar, segir þjónustu við borgaranna hafa batnað með tilkomu fjar- skiptamiðstöðvarinnar. „Það skipt- ir miklu máli fyrir þann sem er í neyðinni [hverju sinni] að sam- skipti milli allra þeirra sem koma að því að aðstoða með öllum mögu- legum hætti gangi sem best og skipulega. Tilkoma fjarskiptamið- stöðvarinnar, og ekki síst uppsetn- ing Tetra-kerfisins, hefur gjörbylt og bætt starfslag lögreglu til mik- illa muna.“ Tetra-kerfið, stafrænt þráðlaust fjarskiptakerfi sem notað er til tals og gagnaflutninga við dagleg störf lögreglu, verður nothæft um land allt frá 1. maí á þessu ári. Frá því Tetra-kerfið var tekið í notkun á sumarmánuðum árið 2000 hefur samvinna lögreglu, björgunar- sveita, Landhelgisgæslunnar og Slökkviliðs höfuðborgarsvæðisins orðið nánari og skilvirkari. Björn Bjarnason dómsmálaráð- herra segir Tetra-væðingu alls landsins einstaka á alþjóðavísu. „Allt starfið, sem unnið er [í fjar- skiptamiðstöðinni] í Skógarhlíð er í raun byltingarkennt. Þar hefur tekist á einstaklega farsælan hátt að samhæfa krafta þeirra sem gæta öryggis borgaranna. Fjar- skiptamiðstöðin hefur margsannað gildi sitt og reynst ómetanleg í mörgum flóknum aðgerðum lög- reglu,“ segir Björn. Hann nefnir einnig að Tetra-væðing landsins í heild sé mikið framfaraspor. „Tetra-væðingin, sem ákveðin hefur verið og mun ná til landsins alls, er einsdæmi og í mörgu tilliti hefur okkur Íslendingum tekist að vera mörgum skrefum á undan öðrum þjóðum í þessu efni. Ég þakka það ekki síst hinu góða sam- starfi sem tekist hefur í Skógarhlíð og reynslu þeirra sem þar starfa af því að stilla saman strengi sína þegar mest á reynir. Frumvarp til laga um almannavarnir, sem ég hef hug á að leggja fram til kynningar fyrir þinglok í vor, tekur mið af þessari dýrmætu reynslu allri og stefnir að því að festa samstarfið enn betur í sessi.“ Starfsmenn Neyðarlínunnar eru að meðaltali 3,4 sekúndur að svara þegar hringt er í Neyðarlínuna. Viðundandi mörk, samkvæmt alþjóðlegum stöðlum, eru átta sek- úndur en Neyðarlínan hefur aldrei, svo vitað sé, verið lengur að svara en sem því nemur sam- kvæmt upplýsingum frá Kristjáni Hoffman, gæðastjóra Neyðarlín- unnar. Í flestum tilfellum er símtal Neyðarlínunnar flutt til fjar- skiptamiðstöðvarinnar sem metur hvert einstakt tilvik fyrir sig. Með Tetra-kerfinu getur lögreglan séð á skjá hvaða lögreglubílar eru næst vettvangi. Þannig getur hún leiðbeint lögreglu- og sjúkraflutn- ingamönnum og tekið þátt í að samþætta störf þeirra, meðal ann- ars með því að loka fyrir umferð á vegum til þess að flýta fyrir því að sjúklingar komist undir læknis- hendur, sem vitanlega getur skipt sköpum. Styttri viðbragðstími bjargar lífum Tryggja besta verðið

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.