Tíminn - 14.03.1980, Blaðsíða 5
Föstudagur 14. mars 1980
5
Afnotagjöldin hækka
Peter Ruhmkorf les úr
verkum sínum
ESE— Á fundi rikisstjórnarinnar
i gær var ákveðið að heimila
hækkun á afnotagjaldi hljóðvarps
og sjónvarps.
Samkvæmt þessu verður árs-
fjóröungsgjald af hljóðvarpi kr.
ESE — A fundi Farmanna- og
fiskimannasambands tslands og
Sjómannasambands tslands, sem
haldinn var 10. mars sl. var eftir-
farandi samþykkt:
Sú prentvilla varð i grein um
skólabyggingu á Breiðdalsvik i
Austurlandsblaðinu, að fram-
kvæmt hefði veriö fyrir 400
8600, sem er 23% hækkun. Afnota-
gjald af svart hvitu sjónvarpi
verður 17.700, kr. sem er 20.4%
hækkun og afnotagjald af lita-
sjónvarpi verður 24.400 kr., sem
er rúmlega 25% hækkun.
FFSl og Sjómannasamband ts-
lands mótmæla þeim drætti sem
orðinn er á ákvörðun fiskverðs,
sem gilda á frá 1. mars 1980.
Jafnframt árétta samböndin fyrri
ályktanir um að sjómönnum séu i
fiskveröi tryggðar launahækk-
anir til jafns við aðra launþega.
milljónir við uppbyggingu skól-
ans þar árið 1979. Þar átti að
sjálfsögðu að vera 40 MILLJ.,
en ekki 400 millj.
Þýska skáldið Peter Ruhmkorf
ervæntanlegttillandsinsþann 13.
þ.m. og kemur hann á vegum
þýska bókasafnsins.
Peter Ruhmkorf er — þótt það
hljómi furðulega — 1 hópi þekkt-
ustu skálda og rithöfunda Vestur-
Þýskalands i dag, þó að skáld-
verk hans séu jafnvel bók-
menntaunnendum ekki eins
kunnug og nafnið sjálft. Ösam-
ræmi þetta stafar af þvi, að verk
hans — aðallega ljdð, en þó einnig
leikrit, reviusöngvar og textar, og
önnur rit i óbundnu máli — eru
ekki af léttara taginu eöa auðskil-
in, heldur flókin og óvenjuleg ekki
sist vegna þess aö hann notar i
ljóðagerð sinni gjarnan forn og
erfið form, sem ekki tiðkast
lengur nú á dögum. Auk þess eru
kvæði hans ósjaldan i tengslum
viðþekkt ljóö þýskra skálda fyrri
aldra, þ.e. hann enduryrkir þau i
anda okkar tima.
Peter Ruhmkorf hefur hlotið
frægð fyrir að safna saman þvi
sem hannkallar „Volkspoesie” —
alþyðuskáldskap — , þ.e. barna-
þulum, ferskeytlum, húsgöngum
sem eru iallra munni, bæði barna 1
og fulloröinna, án þess að
vera viöurkenndur skáldskap-
ur: þetta safn gaf hann út
með eigin athugasemdum
árið 1967, og má segja að
bók þessi sé ekki bara for-
vitnileg og fræðileg heldur
einnig stórskemmtileg. Sýnir hún
greinilega, aö Peter Ruhmkorf
hefúr til að bera sérstaka kimni-
gáfu, sem einnig finnst i hans eig-
in ljóðum. Hann er fæddur árið
1929, stundaði nám i bókmennt-
um, listasögu og sálarfræöi, og
starfar sem lektor hjá bókafor-
laginu Rowohit.
Peter Rumhkorf les Ur verkum
sinum föstudaginn, 14. 3 kl. 20.30 i
stofu 102 i Lögbergi. Hann les
aöallega úr bókinni ,,Die Jahre
die ihr kennt” — árin sem þið
þekkiö — , sem er einskonar
sjálfsæviyfirlit i óbundnu máli, en
hann mun einnig fjalla eitthvað
um stöðu, helstu markmið og
stefnur i bókmenntum i Vestur-
Þýzkalandi nú á dögum.
Mótmæla drætti á ákvörðun
fiskverðs
40 miilj. — ekki 400 millj.
Umræöur I borgarstjórn:
Höfðabakkabrúin í fullu gildí
þótt Fossvogsbraut verði ekki lögö, né framhald Höfðabakka suður hliðina milli Breiðholts-
hverfanna, sagði Kristján Benediktsson, borgarfulltrúi stjdrn aö við þá endurskoðun
7 0 ° 7 cs aðalskipulagsins, sem i hönd
Kás — Um kl. 03 aöfaranótt sl.
föstudags samþykkti borgar-
stjórn á fundi sfnum óbreytta
tillögu borgarverkfræðings og
gatnamálastjóra um skiptingu
fjárveitingar til þjóðvega I þétt-
býliá þessu ári, en hálfur millj-
arður króna kemur i hlut
Reykjavikurborgar. Með sam-
þykkt sinni var borgarstjórn um
leið, að samþykkja að veita 200
millj. kr. til byrjunarfram-
kvæmda við Höfðabakkabrú og
vegina aö henni.
Eini ágreiningurinn i borgar-
stjórn um skiptingu þjóðvega-
fjár var um byrjunarfram-
kvæmdir við Höfðabakkabrú.
Um aðra liði virtist vera sam-
staða, þ.e. aö veita 107 millj. kr.
til að gera slaufu á mótum
Reykjanesbrautar og Vestur-
landsvegar er beinir umferð af
Miklubraut úr vestri til norðurs
eftir Elliðavogi. Að verja
tæpum 100 millj. kr. til að leggja
seinni akbraut Sætúns, frá
Laugarnesvegi að Kringlu-
mýrabraut, og um 65 millj. kr.
til að leggja eina akrein Sætúns
frá Skúlatorgi að Frakkastig,
sem veita á umferð að austan
framhjá Skúlatorgi beint inn á
Skúlagötu til vesturs, að við-
bættum 50 millj. kr. til viöhalds
þjóðvega I þéttbýli.
Ráðast á i gerð brúar-
innar á þessu ári.
Sem fyrr segir var einungis
ágreiningur um Höfðabakka-
brúna, og þvi ræddu borgar-
fulltrúar um litið annað. Björg-
vin Guömundsson, annar
borgarfulltrúi Alþýöuflokksins,
var fyrstu til að taka til máls.
Hann sagði: Ég er þeirrar skoð-
unar eftir að hafa kynnt mér
itarlega gögn borgarverkfræö-
ings um málið I framkvæmda-
ráöi, að ráöast eigi i gerð þess-
arar brúar og umferöarteng-
ingar og hefjast handa þegar á
þessu ári.
Skoöa má Höföabakkann i
tvennu lagi: Annars vegar er
brúin og hins vegar vegurinn,
sagði Björgvin. Um hvort
tveggja var á sinum tíma haft
samráð við umhverfismálaráð,
skipulagsnefnd og borgarráð,
auk þeirra aðila sem fjalla um
Elliöaárnar frá sjónarmiði lax-
veiða.
Eins og ráðgert er aö leggja
hinn nýja Höfðabakka, eftir aö
tekið hefur veriö tillit til
breyttra sjónarmiða, mundi
hann verða nokkurn veginn i
landhæö móts við Arbæjarsafn.
Þá er rétt aö taka fram, að móts
við Arbæjarsafn er fyririiugað
að gera vegg úr tyrfðum jarð-
vegi, sem hlifa á safninu við
hávaöa frá veginum. Einnig er
einungis ráðgert nú að gera þá
akbraut, sem er fjær safninu,
eina akrein I hvora átt. Hið
sama gildir að sjálfsögðu um
brúnna sjálfa. Hún verður
aðeins ein akbraut i fyrstu, og
sennilega dugir það næstu 15 ár-
in.
Kom fram í máli Björgvins
Guðmundssonar, að miðaö við
núvirði sé búið að verja um 40
millj. kr. tíl hönnunar brúar-
Telur meirihluti umhverfis-
málaráðs að nauðsynlegt sé að
endurskoða umfang vegarins og
brúarinnar með tilliti til
náttúruverndar og framtiðar-
þróunar Arbæjarsafns. 1 sam-
eiginlegri tillögu frá 4 fulltrúum
Alþýöubandalags, Alþýðuflokks
og Framsdknarflokks, sem þó
vegna forfaila eins ráðsmanns
fer, veröi kannaö til hlltar,
hvort skipulagslegar forsendur
fyrir umfangi Höföabakkabrúar
standast enn I dag þannig að
hefja megi framkvæmdirnar i
fullrivissu þar um á árinu 1981.
Reynist forsendurnar hins
vegar breyttar veröi fyrir næstu
áramót unnið aö hönnun ódýrari
og minni tengingar milli Ar-
■'Jk' ■ • yw-r-.•••'. -í
Væntanlegt brúarstæði Höfðabakkabrúar.
innar, sem verkfræðisstofan
Hönnun h/f hefur með höndum.
llok ræðu sinnar sagði Björg-
vin: Mér virðist að i þessu máli
togist á tvö sjónarmiö. Annars
vegar er sjónarmiö þeirra er
vilja greiöar samgöngur, aukið
öryggir og lægri flutnings-
kostnaö, en hins vegar eru
einstrengingsleg sjónarmið um-
hverfisverndunarmanna. Ég
aðhyllist fyrra sjónarmiöið og
ég vona aö svo sé einnig um
meirihluta borgarfulltrúa.
Framkvæmdum verði
frestað i a.m.k. eitt ár.
Alfheiöur Ingadóttir, for-
maður umhverfismálaráðs, tók
næst til máls, og sagöi ráöið
hafa fjallaö mjög itarlega um
byggingu Höföabakkabrúar á
tveimur fundum frá siðasta
borgarstjórnarfundi.
Eftir aö hafa hlýtt á og kynnt
sér álit fjölmargra sérfræðinga
hefur meirihluti ráðsins komist
að þeirri niðurstöðu að ekki sé
timabært að ráöast i fram-
kvæmdir þessar á komandi
sumri, þar sem skipulagslegar
forsendur fyrir þeim hafa
breyst verulega frá þvi um-
hverfismálaráð fjallaði um þær
ogsamþykkti þær á sinum tima.
féll á jöfnun atkvæöum á fundi
ráðsins í gær segir m .a. aö ráðiö
leggi áherslu á að fyrirferða-
minni valkostir á akfærum leið-
um milli Arbæjarhverfis og
Breiöholts verði kannaðir til
hlitar áöur en tekin er ákvörðun
um að veita fé i framkvæmd-
irnar.
Ég vil I samræmi við þetta álit
okkar, sem er reyndar sam-
hljóöa áliti skipulagsnefndar,
Borgarskipulags, forstöðu-
manns Arbæjarsanfs, helstu
umferðarsérfræðinga borgar-
innar, þjóöminjavarðar og
forystumanna helstu félaga-
samtaka i Arbæjar- og Breið-
holtshverfum, — leyfa mér að
flytja eftirfarandi tillögu:
„Borgarstjórn samþykkir aö
fresta á þessu ári byrjunar-
framkvæmdum við Höföabakka
og brúargerö yfir Elliöaár en
samþykkir tillögu borgarverk- .
fræöings um skiptingu fjárveit-
inga til þjóðvega i þéttbýli að
öðru leyti. Telur borgarstjórn
borgarverkfræöingi og fram-
kvæmdaráði aö gera nýja
tillögu um i hvaða önnur verk-
efni verja skuli þeim 200
milljónum króna, sem i Höfða-
bakkann voru ætlaðar á þessu
ári skv. fyrpi tillögu.
Jafnframt samþykkir borgar-
Timamynd: Róbert.
bæjar- og Breiðholtshverfa,
þannig aö framkvæmdir viö
tengingu þessara hverfa hefjist
eigi siöar en á árinu 1981”.
Að þvi búnu raktir Alfheiður
itarlega og I löngu máli forsögu
þessa máls og þær forsendur
sem hún telur breyttar fyrir
brúarsmiðinni.
1 lok ræðu sinnar sagði Alf-
heiöur: Ég held að allir séu
sammáia um að nauösynlegt er
að gera tengingu milli þessara
tveggja borgarhverfa (þ.e. Ar-
bæjar- og Breiöholtshverfa) og
sist er það skoöun okkar, sem
mælum gegn núverandi
áformum um Höföabakka aö
þarna eigi engin tenging að
koma. Hitt er aftur skoðun
okkar að mun hógværari teng-
ing, minna mannvirki og
ódýrara, myndi þjóna öryggis-
hagsmunum jafnvel og Höfða-
bakkabrún og einnig anna al-
mennri umferö milli hverfanna.
Brúin getur ekki orðið
minni.
Kristján Benediktsson,
borgarfulltrúi Framsóknar-
flokksins, sagöi aö borgarstjórn
væri ekki að samþykkja lagn-
ingu Fossvogsbrautar, né
áframhald Höföabakka suöur
milli Breiðholtshverfanna I og
III, þótt hún samþykkti Höfða-
bakkabrú yfir Elliðaárnar.
Enda stæöi brúin i fullu gildi
þrátt fyrir að hvorugur þessara
vega yrði lagður.
Ég er þeirrar skoöunar að við
séum hér aöeins að ræða um
tveggja akreina veg og brú fyrir
Elliðaárnar, sagði Kristján.
Hins vegar veit ég ekki hvað
beir eru aö leggja til sem telja
brúna of stóra og vilja minna
mannvirki. Hún veröur varla
minni en tvær akreinar, þ.e.
ein I hvora áttina.
Ég tel þessa brú nauðsynlega,
á hárréttum stað og af réttri
stærð, sagði Kristján, og er ein-
dregiö fylgjandi þvi að ráöist
verði sem fyrst i gerð hennar.
Taldi hann Arbæjarsafniö ekki
verða fyrir teljandi ónæöi vegna
vegarins.
Kristján sagöist ekki sjá
hvaða tilgangi þaö ætti að þjóna
að fresta framkvæmdum enn
um sinn eins og tillaga Alfheiöar
gengi út á. Höfðabakki hefði
fengið itarlega umræðu i nefnd-
um og ráðum borgarinnar árið
1977 og heföi legiö á teikniborð-
inu i þrjú ár. Nú væri kominn
timi til að hefjast handa viö
framkvæmdir.
Það er mikið öryggisatriöi
fyrir Breiöholtsbúa að fá Höföa-
brúnna yfir Elliöaárnar, og það
eitt réttlætir hana aö minu mati
sagöi Kristján.
Benti Kristján á tviskinnung i
röksemdafræslu andstæöinga
brúarinnar, og sagði ekki fara
alveg saman að tala öðrum
þræði um að svo litil umferð
kæmi til með að fara um brúnna
að best væri aö sleppa þvi að
byggja hana, en i hinu oröinu
um hversu mikiö ónæöi veröi af
henni vegna umferðarhávaöa
og þunga.
Magnús L. Sveinsson, var
næstur á mælendaskrá og gagn-
rýndi harölega að vissir em-
bættismenn borgarinnar hefðu
unnið á fullu kaupi á sinum
vinnutima, að þvi að safna
undirskriftum gegn byggingu
Höföabakkabrúar, og hreinlega
pantað ályktanir frá félögum i
Arbæjarhverfi þar sem lagst er
gegn henni.
Hér væri um að ræða ofstækis-
fullan sértrúarflokk innan Al-
þýðubandalagsins, sem gerði
sér ekki grein fyrir þvi að við
byggjum 1 borg en ekki þjóð-
garði.
Nöfn borgarfulltrúa á
„Draugaklett”.
Þegar hér var komiö viö sögu
var langt liðið á nótt og svefn-
galsa byrjað að gæta i máli
borgarfulltrúa. Tóku þeir nú
hver á eftir öðrum til máis, og
sumir oftar en einu sinni.
Sigurjón Pétursson, sagöi
Framhald á bls 19