Tíminn - 19.09.1980, Page 9
Föstudagur 19. september 1980.
Föstudagur 19. september 1980.
13
Til sý
HLJÓ
s. 24611
s
Pontiac Grand Prix
Opel Record 4d L
Vauxhall Viva de lux
Oldsm. Cutlass Brough. E
Mazda 929, 4ra d.
Ch. Malibu Classic
Cortina 2000 E sjálfsk.
Scout II V-8 beinsk.
Ch. Blazer Cheyenne
M. Benz 22m.
Galant 4ú.
Ch. Malibu Sedan
Lada 1600
Mazda 626 E 4d.
Ch. Blaser Chyenne
M. Benz 240disel
Mazda 323 5 d.
Ford Bronco Kanger
Ch. Malibu Classic station
Ch. Caprice Classic
M. Benz 230, sjálfsk.
Volvo 343 sjálfsk.
VW Passat
G.M.CTV 7500 vörub. 9t
Ford Fairmont Dekor
Opel Hekord 4d L
Lada Topaz 1500
Volvo 245 sjálfsk.
Olds.M. Delta diesel
Citroen GS 1220 club
Scout II 6 cyl beinsk.
Mazda 929 st.
Buick Century 2d
Scout II V8 Rallý
Ilatsun 220 C dieset
Ch. Nova Concours 2d
Range Rover
Datsun 220 C diesel
Ch. Malibu Sedan sjálfsk.
GMC Suburban SER 25
Man vörubifreib
Saab 96
Ranault 12 Automatic
TRUCKS
8.500
11.700
5.500
3.300
12.000
3.200
7.700
4.000
4.800
9.000
7.3000
6.500
6.900
3.500
6.500
4.900
5.500
5.800
6.500
10.300
9.500
5.200
4.800
2.700
11.500
6.300
3.900
3.2UU
9.600
8.500
4.200
3.500
4.800
4.500
8.900
2.200
7.500
9.500
6.000
8.500
8.500
9.500
2.500
4.000
'Samband
Véladeild
ÁRMÚLA 3 SÍMÍ MOOO
SANSO
Japönsku Sanso
vatnsdælurnar
fyrirliggjandi
Tvær stærðir
Hentugar fyrirsumarbústaði
og bændabýli.
verð: kr. 86.800
131.300
Globusn
LÁGMÚLI 5, SÍMI 81555
Farmþjófnaður algengur á megin-
landi Evrópu
Skipulagðir glæpaflokkar stela heilu vörubílunum og farmi þeirra, þrátt
fyrir miklar öryggisráðstafanir
M
. l*Jif
k. n
^Eiim =^= SealinK * f
m—rs i
TS5Í ’
Þrátt fyrir alls konar öryggisráöstafanir halda skipulagöir bófaflokkar áfram aö stela vörubflum
meö farmi.
t tengslum viö RÓ RÓ SKIP, hafnir og flugvelli aka þúsundir vörubfla meö vöruna til áfangastaöar.
Akveönum hluta þessara bila er rænt, og þá einkum þeim er hafa um borö verömæta farma, og mjög
öröugt er aö stemma stigu viö þessum þjófnaöi.
Ein nýjasta „sérgrein” I
þjófnaöi, er stuldur á gámum
og vöruflutningabilum, er oft
aka langa vegu meö mikil verö-
mæti.
Skipulagöir glæpaflokkar á
þessu sviöi hafa sig mjög I
frammi og samkvæmt skýrslum
frá sambandi flutningafyrir-
tækja hefur þjófnaöur á farmi
eöa farmhlutum aukist um 80%,
aö ekki sé nú minnst á stuld á
siálfum ökutækjunum, en stór
vörubill kostar milljónatugi.
Vörulistar og myndir
Nú hafa verið gerðar sérstak-
ar ráðstafanir til þess að draga
úr þessari skipulögðu glæpa-
starfsemi, og helst að uppræta
hana meö öllu.
Vörubilstjórinn þarf nú ekki
aðeins að kunna skil á akstri og
tollafgreiðslu við landamæri,
hann þarf einnig að hafa og bera
á sér vöruskrá, mjög nákvæma,
til þess að unnt sé að krefjast
tryggingarfjár, ef farmurinn er
þjóftryggður, auk þess sem slik
vitneskja getur hjálpaö lög-
regluyfirvöldum eftirgrennslan.
Þá þarf hann að hafa meðferðis
sérstakt form, til þess að geta
gefið nákvæma skýrslu (á
mörgum málum) um aðdrag-
anda þjófnaðarins og eins að
hafa mynd af ökutækinu. Þá
er mjög nauðsynlegt að tollyfir-
völdum sé gefin skýrsla um
þjófr.aöinn, eigendum farmsins
og Interpol.
Allt á þetta aö auðvelda lög-
reglu að hafa hendur i hári þjóf-
anna og ná i farminn.en hingaö
til hafa takmarkaðar upplýsing-
ar frá vagnstjórum gert yfir-
völdum örðugt fyrir.
Þá hafa eigendur flutninga-
fyrirtækja gefið út leiðbeiningar
fyrir vagnstjóra og flutninga-
fyrirtæki, til þess að hindra
þjófnaö.
Margar af þessum öryggis-
reglum eru almenns eðlis, og ó-
þarft að tilgreina þær hér, eins
og t.d. aö skilja ekki svisslykl-
ana eftir i bilnum, ólæstum
o.s.frv., en kynnt eru sérstök
þjófavarnakerfi fyrir vörubila
og eru eigendur flutningafyrir-
tækja hvattir til þess að koma
þeim fyrir i vörubilum sinum.
Þá þykir það mikilvægt að tveir
ökumenn séu á hverjum bil,
þannig að billinn sé aldrei skil-
inn eftir mannlaus, jafnvel ekki
stutta stund, og ráðlegt þykir
að fleiri en einn vörubill ferðist i
bilalest, þegar þvi er unnt að
koma við. Sérstakar varúðar-
ráðstafanir eru viðhafðar, þeg-
ar bilstjórar eru ráðnir. öku-
manni ber að þegja um það
hvaða farm hann flytur, og
bannað er að taka fólk, sem
feröastá puttanum, upp i bilinn,
en það er ein aðferð glæpasam-
takanna til þess að yfirbuga bil-
stjóra, að láta vopnaða menn
eöa konur ,,fá far”. Þá er varað
við aö aka fáfarnar leiðir og að
nema staðar á afviknum stöð-
um, jafnvel á hraöbrautum, og
næturakstur er talinn vafasam-
ur, og þegar bilstjóri afhendir
vörur, utan venjulegs vinnu-
tima, ber honum að ganga úr
skugga um að viðtakendur
farmsins séu i raun og veru i
þjónustu farmeigenda, en nokk-
uð er um það, að „verkamenn”
taki á móti farmi um helgar.
Silfurþjófarnir
Þótt unnið hafi verið að ör-
yggismálum vöruflutningabila i
tvo áratugi, og að gera þá ör-
uggari fyrir þjófum, þá mun það
hafa verið silfurþjófnaður i
Englandi, sem varð til þess að
allar öryggisráðstafanir hafa
veriðhertar. Þá tókst þjófum að
stela silfri fyrir 4 milljónir
sterlingspunda úr vörubil á
þjóðvegi i Barking. Silfrið haföi
komið til London og var á leið til
viðtakanda, er því var rænt úr
flutningabil.
Þaö kom i ljós, að við lög-
reglurannsókn, að ekki höfðu
veriö gerðar nægjanlegar ör-
yggisráðstafanir við flutning á
þessum miklu verðmætum.
Engar sérstakar ráðstafanir
voru gerðar til þess að auka
erfiðleika hugsanlegra ræn-
ingja, t.d. með brynvörn, eða
þjófabjöllum og þó að billinn
væri i fylgd annars bils, með ör-
yggisvörðum, þá var ekki tal-
samband milli bilanna.
Um margs konar öryggistæki
er að velja fyrir slika flutninga-
bila, en viðhald og eftirlit er
dýrt, og þvi hliöra menn sér hjá
þvi að búa bilana nægjanlega
vel.
Annar mikilvægur þáttur er
að leyna farminum, flytja hann
i skömmtum, ásamt öðrum
minna áhugaverðum farangri.
Einnig hefði sllkur bQl fengið
lögregluvernd, ef þess hefði
verið óskað.
öryggisreglur brotnar
Það kom einnig i ljós, að ein
meginregla hafði verið brotin,
eða 12. grein RHA-reglnanna.
Þar segir: Bilstjórar sem flytja
verðmæta farma mega ekki
fara út úr bilnum, ef þeim er
gefiö merki um að stöðva af ein-
hverjum, jafnvei ekki lögreglu-
manni, en bjóöast til að aka
næstu lögreglustöðvar, eða gera
það óbeðið. Boltaðar hurðalæs-
ingar og öryggislæsingar tefja
fyrir þjófum.
Silfurránið var þannig
framið, að maður i bláum ein-
kennisbúningi gaf bilstjóranum
merki um að beygja inn á merkt
biðstæöi viö þjóðveginn, en þar
sat annar(,,lögreglumaður” við
borð.
Bilstjórinn gekk i gildruna, og
fylgdarbillinn einnig, og þar
voru starfsmennirnir yfirbug-
aöir og silfrinu ekið á brott.
Það er ekki oft sem svona
dýrir farmar eru fluttir, og
þessi var auöveld bráð fyrir vel
skipulagðan glæpaflokk.
Það hefur einnig komiö i ljós,
að dýrir bilfarmar eru i mestri
hættu, þegar þeir eru i fram-
haldsfragt, og einnig hefur það
sýnt sig, að ráöist er á bilana
kannski þúsund kilómetra frá
þvi að þeir lögðu upp, þannig að
farmflytjendur verða að halda
vöku sinni allan timann.
Þá er talið mjög mikils virði,
að ráða aldrei bilstjóra til
vinnu, nema hafa nákvæma
ferilskýrslu, sem nær a.m.k.
fimm ár aftur i timann og frá-
sagnir, eða staðreyndir, verða
að vera vel kannaðar.
JG.
Orrustan á Atl-
antshafinu fer ekki
einvörðungu fram i
40.000 feta hæð, milli
flugfélaganna, heldur
er lika barist grimmt á
sjónum, þótt minna sé
sagt frá þvi i fréttum
hér á landi. Og nú er
svo komið, að talið er
að ýmis stór skipafélög
muni hætta siglingum
yfir Atlantshafið með
Jónas
Guðmundsson:
SIGLINGAR
ingaleið og samkeppnisaðstaða
þjóðanna er mjög misjöfn.
Skip undir „sjóræningjafána”
Liberiuskip, Panamaskip og
önnur skip, skrásett i löndum,
þar sem ekkert eftirlit, eða
sáralitið, er meö kjörum skip-
verja og búnaði skipa, að
ógleymdu svo til algjöru skatt-
leysi.eru auðvitað erfiöir keppi-
nautar við skip undir Evrópu-
Þau eru ekkert smásmiði gámaskipin sem sigla á Atlantshafinu milli Evrópu,Bandaríkjanna og Kanada.
Hörð samkeppni á Atlantshafinu
Samkeppnin á hafinu er ekki síöur erfiö en í háloftunum
vörur, þvi farmgjalda-
striðið veldur útgerð-
unum miklu rekstrar-
tapi.
50% lækkun farm-
gjalda
Þaö er naumast unnt i stuttri
blaöagrein að gera grein fyrir
ástandi mála. Samkeppnisaðil-
ar eru margir á þessari sigl-
fána, eöa Bandarikjafána.
Skipaeigendur hafa reynt á
ráðstefnum að samræma farm-
gjöld sin, til þess að bæta sam-
keppnisaðstöðuna, en ástandiö
var orðiö þannig að fragtin hafði
lækkaðum 50% á Atlantshafinu,
en samt hafði engin vöruaukn-
ing oröiö hjá þessum skipafé-
lögum.
Þó hafa nokkur félög látið
slag standa og ekki lækkaö far-
gjöldin, en hjá þeim hefur oröið
talsverður samdráttur.
Fyrir tveim árum eða svo,
áttu þessi skipafélög aöallega i
samkeppni við sovésk skip, en
nú er sú samkeppni úr sögunni i
bili, vegrta kornsölubannsins
o.fl.
Ný og stærri skip.
Leysa þau vandann?
Það kynni nú einhver að segja
sem svo, að þessi skipafélög
ættu að leita á ný mið, til að
finna verkefni fyrir skip sin, en
svo auövelt er þaö nú ekki. Gif-
Framhald á bls 19
DANSSKOLI
Sigurðar
Hákonarsonar
BÖRN — UNGLINGAR — FULLORÐNIR
Kenndir allir almennir dansar, svo sem:
BARNADANSAR — SAMKVÆMISDANSAR —
DISCODANSAR — GÖMLU DANSARNIR O. FL.
BRONS-SILFUR og GULLKERFI DSÍ
KENNSLUSTAÐIR:
Reykjavík: Þróttheimar, ný og glæsileg
æskulýðsmiðstöð v/Sæviðarsund
Kópavogur: Félagsh. Kóp. (Kópavogsbíó).
Örstutt frá skiptistöð SVK.
Ath. Barnakennsla laugard. í Kópavogi
Innritun og allar nánari upplýsingar
daglega kl. 10.00—19.00 í síma 41557
DANSKENNARASAMBAND ÍSLANDS DSÍ
í verslun okkar er tvímælalaust
mesta úrval landsins af hjóna
rúmum og sófasettum
og húsgögnum i unglingaherbergi, einkum
skrifborð og svefnbekkir.
Lág útborgun og
léttar mánaðarlegar
greiðslur.
r>a
i^ollir*
Bíldshöfða 20 - S 191)81410-81199
Sýningahöllinni - Árlúnshöjða
Höfum aftur fengiö sendingu af
sænsku Skeppshult gæðahjólunum
™ flLBERT
VHí tíl # -J lí M
CYKELFRBR. IK
Kvenhjól og
karlmannshjól,
2 stærðir. Vönd-
uð og sterk hjól,
kjörin fyrir is-
lenskar aðstæð-
ur. — Gott verð.
HAGVíS, P.O. Box 85, Garðabæ, simi
41068, kl. 9-12 og 5-7.
Sendum i póstkröfu hvert á land sem er.
Indverska gáma- og fjölhæfniskipið TULSIDAS
Tíminn
Simi 86-300
Gerist
áskrifendur!