Tíminn - 18.02.1981, Page 15
Miðvikudagur 18. febrúar 1981
Vörubílar í
stað skipa
til stríðs-
þjóðanna
við
Persaflóa
Vörur til Bagdad. Ekkert vandamál, segir enski vörubílstjórinn Gordon Jenkins, en hann ekur
fyrir David Turner, Bretann, sem rekur Iandflutningafyrirtæki bæöi i íran og trak.
1979 1978
1 Mitsubishi 3.9 Mercedes-Benz 13.9
2 Honda 5.4 Mitsubishi 15.4
3 Mercedes-Benz 5.6 VW 15.5
4 Mazda 6.7 Opel 16.7
6 Toyota 7.3 Mazda 16.8
° 6 Datsun 7.6 Toyota 17.6
7 VW 8.6 Audi 18.6
8 Opel 9.6 Fiat 22.5
9 Ford 10.1 Renault 23.0
10 Audi 10.2 Datsun 24.0
U BMW 10.6 Honda 24.2
12 Renault 11.4 Ford 25.8
13 . £iat l&A 34.8
14 TaJbot 14.9 BMW 37.0
15 Volvo 16.7 Voívo 42.0
16 Peugeot 17.7 Porsche 42.0
17 Citroen 17.9 Peugeot 44.5
18 Alfa Romeo 22.5 Citroen 46.9
19 Porsche 22.7 Alfa Romeo 57.0
20 Lada 29.9 Lada 1 62.8
21 Leyland 38,3 Leyland ' 68.1
þótt saga til næsta bæjar fyrir
tveim árum, eða svo.
Turner hefur starfað i 30 ár
viðaðaka vörum i þessum lönd-
um og fyrirtæki hans er eina
skrásetta breska fyrirtækið sem
nú starfar að landflutningum i
lrak, og bilstjórarnir eru bresk-
ir. Stærsti viðskiptaaðilinn er
rikisoliufélagið i Kirkuk.
Þá hefur Turner starfað i 12
ár i Iran og er með skrifstofur i
Teheran og hefur starfsleyfi til
að aka með vörur fyrir hið rikis-
rekna oliufélag irans.
Sem geta má nærri þá hafa
landflutningarnir margfaldast
og nýverið hefur Turner gert
stóran samning við fyrirtæki i
Austur-Evrópu, er leggja hon-
um til vörubila og bilstjóra, en
það er skrifstofa Turners i
Miinchen, sem annast hefur þá
samninga.
Ekki verður annað sagt en að
Turner karlinn kunni að halda á
spilunum.
Bilanatiðni
einkabila
Margir einstaklingar kvarta
nú sáran undan reksturskostn-
aði bifreiða og þá einblina
margir á eldsneytiseyðsluna,
þótt vitaskuld komi margt fleira
til. Ending bila, verð og önnur
gæði.
Nýverið rákumst við á þýskt
timarit, sem ADAC vegaeftirlit-
ið, sem mun vera reist á svipuð-
um grunni og FIB er hér á landi,
en i mai útgáfunni 1980 er
' skýrsla um bilanatiðni ein-
stakra bilgerða á þýsku.
ADAC greinir frá þvi að hafa
veitt 920.000 bilum aðstoð, eða
sinnt þetta mörgum „útköllum”
á árinu 1979, þar af voru 100.000
bilaðir bilar 1-2 ára gamlir.
Félagið segir það berum orð-
um að þessir bilar séu vanbúnir
tæknilega og alls ekki samboðn-
ir kaupendum i frágangi. Enn-
fremur er fullyrt að unnt sé að
komast hjá þessum bilunum, ef
framleiðendur hirtu um að
kanna orsakir bilana og fyrir-
byggja þessa galla.
Á meðal tiðra kvilla var viftu-
reimin, rafgeymirinn, bilanir i
rafkerfi og gangtruflanir i vél-
um.
ADAC segir þó að bilar hafi
batnað verulega og margir
framleiðendur hafi tekið sig
verulega á. Þessu til sönnunar
birta þeir bilanatiðni fyrir
hverja 1000 bila af ýmsum gerð-
um og gera þá samanburð fyrir
árin 1979 og 1980, og þótt röðin
hafi raskast, segir það ekki allt.
Einkenni samanburðarins er að
bilarnir eru þó sem betur fer að
batna.
Þaö er lika athuglisvert að
japanskir bilar virðast vera á
mikilli uppleið hvað gæði snert-
ir.
Bilanatiðnin hjá bilum er ^
þýska bifreiðafélagið ADAC
aðstoðaði.
errekur. Turner hefur skrifstof-
ur bæði i höfuðborg írans og Ir-
aks og talið er að um 20 stórir
trukkar fari i viku hverri með
nauðsynjar til hvors lands.
Mikið af þessum vörum kem-
ur á land i höfnum i Tyrklandi,
Sýrlandi, Jórdaniu og viðar, en
skortur er á vörubilum og elds-
neyti og er eldsneyti á bila t.d.
skammtað i Iran, og hefði það
■ ’
Gúmaskipin eru nú að verða
allsráðandi i stykkjavöru-
flutningum, ásamt ekjuskip-
unum. Stóru skipafélögin eru
sifellt að hasla sér völl á nýj-
um siglingaleiðum með gáma.
Þotuskip, annað af þeim, sem
rætt er um i greininni. P&O
skipafélagið hyggst nú nýta
skipin til farþega/ og vöru-
flutninga. Munu þau sigla frá
London til Zeebrugge með
vörur yfir vetrarmánuðina, en
vörur á neðra þilfari og far-
þega á efra þilfari að sumar-
lagi.
19