Tíminn - 06.08.1981, Qupperneq 9
Fimmtudagur 6. ágúst 1981
eina skiftið sem við nutum gleði-
stunda fyrir forustu Magnúsar
Kjartanssonar. Ég minnist t.d.
þegar Eysteinn Jónsson, sem for-
seti sameinaðs þings kynnti
Magnús fyrir Danadrottningu
austur á Þingvöllum með þessum
orðum „Eins og yðar hátign veit,
er vinstri stjórn hér á landi og
þetta er maðurinn, sem er lengst
til vinstri af ráðherrunum
Drottningin svaraði um hæl og
sagði: „Til vinstri það segir ekki
mikið um það hvert maðurinn
stefnir”. Magnús svaraði með
ljúfu brosi. Ég minnist þess einn-
ig úr samstarfi okkar hvað Magn-
ús fylgdi mér fast eftir, þegar ég
gerði tilraunir til að afla rikis-
sjóði tekna utan fjárlaga vegna
þess að til aukinna útgjalda hafði
af nauðsyn verið stofnað einnig
utan f járlaga. Magnús hikaði ekki
við að meta nauðsyn tekna og
gjalda rikisjóðs að jöfnu.
Lif Magnúsar Kjartanssonar
var að mestu tengt islenskum
stjórnmálum, eins og fram hefur
komið i þessari grein minni. Hann
gegndi fleiri trúnaðarstörfum
fyrir flokk sinn en hér hafa verið
talin. Hann átti sæti i Mennta-
málaráði á árunum 1946-’53 og
1956-’63. Þingkjörinn fulltrúi Is-
lands á þingum Norðurlandaráðs
1967':-’71 og siðan 1974.1 orkuráð -
var hann kosinn 1975. Eftir að .
Magnús hætti afskiftum að
stjórnmálum, vann hann mjög að
málum lamaðra og fatlaðra.
Hlifði hann sér þar hvergi i þvi að
ná þar árangri þó hans eigin
heilsa væri þá á þann veg komin,
að sjálfur mundi hann einskis
njóta af þeim störfum, en aðstoð
við þá er verst voru settir i lifinu
fylgdi honum til siðustu stundar.
Stjórnmálabarátta er til orðin i
landi frjáisrar skoðunarmyndun-
ar. Hún er barátta um sókn og
vörn, fyrir lifsskoðunum hvers og
eins, meö þeirri orku sem ein-
staklingurinn hefur yfir að ráöa.
Ef hún er sótt og varin af dreng-
skap, og einstaklingurinn getur
metið og litið andstæðinginn sem
hann deilir við, sem tvo aðila,
verður stjórnmálabaráttan ekki
óheiöarleg, heldur nauðsyn og
einnig barátta þar sem einstakl-
ingar og flokkarnir ná fram mál-
um fyrir þjóð sina og fósturjörð.
Þessu hefur tekist að ná fram i
samstarfi við samherjana og i á-
tökum við andstæðinga. Að leikn-
um loknum sitja stjórnmála-
mennirnir oftar eftir með virð-
ingu og þakklæti til andstæðinga.
Vegna þeirra skýringar sem ég
gat fyrr i þessari grein er ég
sannfærður um að með viröingu
kveður þjóðin stjórnmálamann-
inn og einstaklinginn Magnús
Kjartansson, þrátt fyrir það þó
mikill meirihluti hennar hafi aör-
ar lifsskoöanir en hann hafði.
Eins og fram er tekið i upphafi
þessarar greinar var Magnús
kvæntur Kristrúnu Agústsdóttur
mikilii ágætis konu, sem reyndist
manni sinum mikilhæfur og
traustur lifsförunautur ekki sist
þegar sjúkdómurinn sótti hann. 1
slikum tilfellum reynir mest á
manndóm og manngæöi. Kristrún
sýndi það i veikindum manns
sins, að af þessum hæfileikum
átti hún mikinn auð.
Eina dóttur áttu þau Magnús og
Kristrún, Ólöfu, sem gift er
Kjartani Thors.
Við Margrét færum Kristrúnu
og venslafólki hennar innilegar
samúðarkveðjur.
Halldór E. Sigurðsson.
LINBLAD EXPLORER er fremur litið farþegaskip, sem siglir I
norður-og suðurhöfum, eða til Suðurskautslandsins núna um „hávet- ■
urinn”.
■ SS NORWAY, mokar nú inn peningum með vikulegum siglingum
með skemmtiferðamenn um Karabtska hafið. Frakkar höfðu áður lagt
skipinu, eftir að flugið hafði hirt af þeim farþegana á Atlantshafsleið-
ínni.
gerðartiminn frá Islandi gæti að
skaðlausu verið mun lengri, eða
a.m.k. 5 mánuðir.
Ef ætlaður er einn mánuður til
viðgerða og hlutverkaskipta, þá
fæ ég ekki betur séð, en slikt skip,
— af réttri gerð — ætti að hafa
verkefni allt árið.
Norðmenn stórhuga
Allar Norðurlandaþjóðirnar,
nema Islendingar, gera út stór
farþegaskip, og mörg þessara
skipa eru gerð út i öðrum heims-
álfum, og gefa miklar tekjur.
Stærst og frægast er liklega
Norway.sem áður hét Franceog
er liklega stærsta farþegaskip
heims, allavega það lengsta, þvi
það er hvorki meira né minna en
320 metrar, eða meira en þrisvar
sinnum lengra en knattspyrnu-
völlurinn i Laugardalnum, og það
er um 70.000 rúmlestir.
1 skipinu er 1000 herbergi fyrir
ferðamenn og svefnpláss eru
fyrir 2000 manns, auk áhafnar,
sem telur um 800 manns.
Skipið siglir i Karabiska hafinu
og eru farnar vikulegar ferðir, en
farþegafjöldinn er á bilinu 250.000
— 300.000 á ári.
Til að gefa mynd af þvi hversu
stórt „hótel” þetta skip er, þá eru
vikulega teknar vistir sem endast
eiga i 10 daga, og þar á meðal
eftirfarandi: 65.800 egg, 25 tonn af
rjómais, 3 tonn af banönum, 1-2
tonn af tómötum og annað eins af
öðru grænmeti, og 900 kg af
humri. Já og að ógleymdum 700
kg. af kaffi. — auk annars.
Þetta var nú útúrdúr, en sýnir
að farþegaskip eru i fullu gildi, og
maður trúir þvi ekki fyrr en mað-
ur tekur á þvi, að Islendingar geti
ekki fundið farþegaskipi verkefni
allt árið.
borgarmál
'' \ y ■
f íÚf l
/i W t
•í I l V s
Mjóstræti Grjótaþorps, eins og skipulagshöfundar hugsa
sér það
Skipulag Grjóta-
þorps gert opnara
Nú fer senn að liöa að þvi
að tillaga að deiliskipulagi
Grjótaþorps hljóti endanlega
afgreiðslu i skipulagsnefnd
Reykjavikurborgar. Oll efnis-
atriði tillögunnar hafa nú
verið rædd itarlega á mörgum
fundum. Er búist við að loka-
afgreiðslan geti átt sér stað á
næsta fundi nefndarinnar,
hinn 17. ágúst nk.
Skipulagsnefnd og borgar-
ráð samþykktu fyrir rúmum
tveimur árum með samhljóða
atkvæðum forsendur og mark-
mið, sem leggja skyldi til
grundvallar við gerð deili-
skipulagstillögunnar. Þar er
gengið út frá að lóöaskipting
veröi óbreytt, sömu götustæð-
um og nú eru nema hvað Mjó-
stræti lengist i boga til norður
og út á Vesturgötu. Siðast en
ekki sist er gert ráð fyrir að
skipulagsákvæðum veröi beitt
til að stuðla að þvi að sem flest
húsin i Grjótaþorpi standi á-
fram og þeim komið i sóma-
samlegt horf.
Lítils háttar breytingar hafa
verið gerðar á skipulagstillög-
unni i meðförum skipulags-
nefndar, frá þvi hún leit fyrst
dagsins ljós. Aðalbreytingin
er fólgin í þvi aðkomið verður
á fót sérstakri bygginganefnd
fyrirGrjótaþorp. í henni muni
eiga sæti fulltrúar fram-
kvæmdavaldsins i borginni,
skipulagshöfunda, og húseig-
enda og væntanlegra ibúa i
hverfinu. Er þetta gert sam-
kvæmt sérstakri heimild i
skipulagslögum. Samkvæmt
henni má stofna sérstaka
nefnd tilaðhafa eftirlitog um-
sjón með uppbyggingu eldri
hverfa samkvæmt nýju skipu-
lagi.
Valdsvið þessarar nefndar
mun veröa nokkuð mikið.
Fyrir bragðið verður hægt að
hafa skipulagsskilmálana al-
menna og opna, þannig að ef
góðar hugmyndir koma fram
á siðari stigum málsins þá
koma þær ekki til með að
stranda á einstrengislegum
skilmálum. Horfið verður þvi
frá 19. aldaraðferðinni að
fyrirskrifa gluggastærðir,
þakskegg o.fl. i þeim dúr.
Þessi sérstaka nefnd mun
fjallaum öll byggingaráform,
áður en þau fara til form-
legrar samþykktar I
Byggingamefnd Reykjavikur.
Af öðrum atriöum sem
breyting hefur orðið á i með-
förum skipulagsnefndar má
nefna að horfið hefur verið frá
þvi aö byggja litið hús á löð-
inni Aöalstræti 18, þar sem
Uppsalahúsið stóð áður. Verð-
ur sú lóð látin standa auð.
Einnig eru uppi hugmyndir
um að húsið við Aðalstræti 10,
gamla innréttingahúsið, verði
haft sérbyggt, en ekki sam-
byggt húsinu númer 12.
Að auki hafa skipulagshöf-
undar, að gefnu tilefni,
samþykkt rýmkun á skipu-
lagsákvæðum viðAöalstræti 4,
eign Tryggva Ófeigssonar, i
þá átt að byggingareit lóöar-
innar verði breytt.
Meirihluti skipulagsnefndar
mun örugglega samþykkja
skipulagstillöguna á Grjóta-
þorpi, enda telur hann hana i
meginatriðum i samræmi við
fyrrnefnda stefnumörkun,
sem samþykkt var fyrir
tveimur árum.
Afstaða sjálfstæöismanna i
skipulagsnefnd liggur enn
ekki Ijós fyrir. Hins vegar
munu þeir eiga erfitt með að
standa gegn henni i heild,
enda stóðu þeir að forsend-
unum, sem er grundvtaiur
hennar, á sinum tima.
Einu ákvæðin sem gætu far-
iö fyrir brjóstið á þeim eru um
bilageymslukjallara á norð-
vestur horni hverfisins og hins
vegar nýtingarhlutfall á lóð-
um I norðurhluta Aðalstrætis.
Um fyrra atriðið gerðu þeir
sérstakan fyrirvara á sinum
tima, og vilja væntanlega
auka umfang bilageymsl-
unnar. Hvað seinna atriðið
varðar er ljóst að þar eru þeir
að gæta hagsmuna aðila sem
virðast sterkir I þeirra flokk,
og vilja byggja stórt, helst
ekki minna en Morgunblaðs-
hallir, sbr. bókun þeirra á
fundi skipulagsnefndar hinn
29. júni sl.
Ekki er þvi hægt að slá þvi
fóstu að deiliskipulagstiliaga
Grjótaþorps verði örugglega
samþykkt, þar sem auk af-
stöðu sjálfstæðismanna liggur
ekki á ljósu hver afstaða
Sjafnar Sigurbjörnsdóttur
verður til hennar i borgar-
stjórn. Kratar búast þó frekar
við að hún hoppi inn á hana.
Kristinn Hallgrímsson,
blaðamaður, skrifar: