Tíminn - 15.11.1981, Side 28
Sunnudagur 15. nóvember 1981
nútíminnp
Samdi öll lögin á plötunni, stjórn-
aöi upptöku og útsetti.Spilaði auk
þess á ýmis hijóðfæri. Gunnar
verkstjóri.
Eirikur Hauksson úr „Start”
syngur tvö lög á plötunni og ferst
þaö vel úr hendi. (Myndir: M.G.)
Purrkur Pillnikk:
Ekkienn
■ „Ekki enn
ekki enn
fullkomið.
Ekki enn
ekki enn
fullnæging”
er upphafið af titillagi fyrstu LP
plötu PURRKS PILLNIKKS sem
hljóörituð var i Southern Studios i
London seint i ágúst siðastliön-
um.
Hljómsveitin hélt til i Sheffield
i 10 daga áður en farið var i
stúdióið þar sem hún samdi og
æfði efnið sem er á plötunni. Auk
þess eru á plötunni nokkur lög
sem hljómsveitin hafði á pró-
— plötur — plötur — plötur — plötur
Gunnar
Þórðarson:
Innlend
dægurtónlist
■ Ný plata frá Gunnari Þórðar-
syni? Með Gunnari Þórðarsyni?
Sólóplata Gunnars? Eöa Gunnar
Verkstjóri Þórðarson? Plata frá
Gunna og Co?
Já ég spyr. Þvi ég á i vandræð-
um með að flokka þessa plötu.
Hiin gæti fallið undir hvern og
einn af þeim flokkum sem hér að
ofan eru nefndir. Allt frá þvi að
Gunnar hætti að starfa með
hljómsveitum hefur hann i æ rik-
ari mæli staöið fyrir Utgáfu svo-
kallaðra „project”-platna.
I þessu hugtaki felst það að
einn maður er með hugmynd aö
plötu, hann safnar að sér hæfi-
leikamönnum á tónlistarsviðinu,
sem venjulega eru starfandi ann-
arsstaðar, til þess að vinna þessa
einu plötu. „Lummurnar” voru
upphaflega „project” og sömu-
leiöis visnaplöturnar þeirra
Gunnars og Björgvins, þó að i
báðum tilfellum hefði teygst úr
verkefninu.
Sem sagt „project” plata frá
Gunnari Þóröarsyni. (Vill nú ekki
einhver orðspakur lesandi koma
með uppástungu að góöu fslensku
orði yfir þetta hugtak?).
Það sem gerir það að verkum
aö ég vilji ekki kalla þessa plötu
sólóplötu Gunnars, þó hún sé gef-
in út undir hans nafni, er sú stað-
reynd að sjaldan hefur Gunnar
fengið til liös við sig á plötu annan
eins stjörnufans hljóöfæraleikara
og söngvara, sem hver um sig á
skiliö að þeirra sé getið. Af þess-
um sökum verður ekki fjallað um
plötuna i heild heldursérhvert lag
tekiö fyrir sérstaklega.
, .Himinn og jörö”. Titillag plöt-
unar og pottþétt til vinsælda.
Þeim hefur alltaf gengið vel aö
vinna saman Gunnari og Björg-
vin og lagiö er sniðiö fyrir Björg-
vin.
„Skot i Myrkri”. Shady Owens
svikur engan i þessu hressa
diskólagi um næturævintýri ungr-
ar stUlku og afleiöingar þess.
Shady feDur vel inn I lagið með
sinni skóluöu rödd.
„Vegurinn”. Pálmi spreytir sig
á rólegu hugljUfu lagi sem ég
hefði haldið að væri a la Björgvin,
en Pálmi gerir þessu góð skií
enda lagið mjög gott. Texti Þor-
steins Eggertssonar er góður. .
„Læknisráð”. „Start”-söngv-
arinn Eiríkur Hauksson fær loks
verkefni þarsem hann getur sýnt
á sér nýjar hliöar. Þrátt fyrir að
lagið séekki upp á marga fiska er
kraftur og friskleiki yfir þvi.
,,Vetrarsól”.Björgvin lýkur viö
þá hliö sem hann hóf. Rólegasta
lag plötunar. Textinn ber það vel
þó m ikiláhersla sé lögð á hann og
Björgvin kemur honum til skila
eins og honum er einum lagið.
„Fjólublátt ljós við barinn”.
Seinni hliðin byrjar á lagi sem
vafalaust á eftir aö heyrast mikið
á öldum ljósvakans. „KKkan”
slær i'gegn. Hollywood, Manhatt-
an, Broadway....
„September”. Fáir túlka lög
Gunnars Þórðarsonar eins vel og '
Shady Owens. Areynslulaust, en
samt Bfandi. Shady er vaxandi
söngkona.
„Ot á lífiö”. Ragnhildur Gísla
syngur þetta lag á háréttan hátt.
Bælt til að byrja meö en á til kraft
þegar með þarf. Vandað lag og
vandaður flutningur.
„Ish jartað slær”. Eirikur lætur
ekki laglinuna plata sig þó hún sé
flókin og f jölbreytileg. Hann sýnir
það og sannar aö hann ér söngv-
ari góöur og er vonandi að hann
láti meira i sér heyra.
„Þitt fyrsta bros”. Siðasta lag
plötunnar er jafnframt besta lag-
iö. Pálmi er réttur maður á rétt-
um stað. Nýtir röddina til hins
ýtrasta. Grand finale.
Platan i heild fær min bestu
meðmæli. Vandvirknin og flutn-
ingur allur er slikur að stappar !
nærri fullkomnun. Vel gert getur
aldrei verið illa gert. Gunnar
Þóröarson hefur enn einu sinni
bætt skrautfjöður i hatt sinn og
milli hans og islenskrar dægur-
tónlistar er samasem-merki.
— M.G.
grammi sinu i vor.
Sem kunnugt er gaf PURRKUR
PILLNIKK út 10 laga plötu i vor
„TILF” en segja má að þessi
plata, sem er að koma út nú feli i
sér markvissa þróun hjá hljóm-
sveitinni i þá átt að móta betur
hugmyndir og útfærslu á efni.
Likt og meðlimir PURRKSINS
hafa skilgreint tónlist sina þá er
tónlist þeirra „tilfinning”, tilfinn-
ing fyrir þvi sem er að gerast i
kringum þá i dag. En með visun i
titiliag plötunnar og niðurlag
þessarar fréttatilkynningar þá á
auðsjáanlega meira eftir að koma
úr þeirra herbúðum.
Útgefandi er Gramm en plöt-
unni er dreift af Steinum hf.
Hætl við að
hætla við
Peter Sarstedt:
„Peter Sarstedt
syngur”
■ Peter Sarstedt var hér á árum
áður töluvert nafn i tónlistar-
heiminum. Frægð sina átti hann
einu lagi og umtali þvi sem það
vakti að þakka. Lagið „Take Off
Your Clothes” var á sinum tima
bannað af BBC vegna textans,
nokkuðsem væri nær óhugsandi á
okkartimum vegna breyttra tima
og má i þvi sambandi benda á að
um daginn var lagið „Why D’ya
Do It” með Marianne Faithful
spilaö i islenska rikisútvarpinu.
Peter kunni ekki við alla frægð-
ina og umtalið og ákvað að draga
sig i hlé frá skarkala heimsins.
Hijótt hefur verið um hann und-
anfarin ár þó hann hafi samt sem
áður haldið áfram að semja og
syngja lög og jafnvel gef ið út plöt-
ur.
En nú er hann hættur við að
hætta við. Vegna sambanda sinna
I Bretlandi hefur Steinar h.f.
eignast útgáfuréttinn að lögum
Peters á Islandi, Bretlandi og
Norðurlöndum. Þannig stendur á
útgáfu plötunnar „Peter Sarstedt
Syngur”. Á henni er að finna
klassisk lög eins og „Where Do
Nafn á nýjan leik
Björgvin Gíslason: Glettur
■ Asgeir Óskarsson, Björgvin Gislason, Pétur Hjaltested og Myron Dove.
■ Menn eru fljótir að gleyma i
tónlistarbransanum. Ný og ný
nöfn bætast við svo til daglega.
Maður á i fullu fangi við að halda
við. Eftir að hafa átt hér á landi
það sem kalla mætti ágætis
frama fór Björgvin Gíslason svo
til hljóðlaust til Bandarikjanna til
aö stunda gitarleik. Þarferðaðist
hann um og var á sinum tima með
eiginhljómsveit. Hér heima vissu
menn næstalitiðhvaðvar að ger-
ast hjá Björgvini. Af nógu var að
taka hér heima.nýbylgjan á fullu
og Utangarðsmenn upp um alla
veggi. En Björgvin hélt si'nu
striki. Hann fékk stöðu sem gitar-
leikari i hljómsveit Clarence
„Gatemouth” Brown, en þó ekki
nógu lengi til að komast á plötu
með hljómsveitinni. Þetta var
tvímælalaust hápunkturinn á ferli
Björgvins i Bandarikjunum. Þeg-
ar Björgvinkom heim í sumar fór
hann strax að vinna að gerð sóió-
plötu, sem tekin var upp i Hljóð-
rita I september og er nú komin á
markaðinn undir nafninu „Glett-
ur”.
Tilliös við sig á plötunni hefur
hann fengið Asgeir Óskarsson,
Pétur Hjaltested og Myron Dove.
Allt þekkta hljóðfæraleikara sem
eru gamlir samstarfsmenn hans
bæöi hér heima og erlendis.
Þessi plata á eftir að halda
nafni Bjirgvins á lofti sem eins
besta gitarleikara sem íslending-
ar hafa átt. Þó svo að hann hafi á
timabili rofnaö úr tengslum viö
islenskt tónlistarlif akkúrat á
þeim tima þegar mestar breyt-
ingar gengu yfir það i seinni tið
hefur honum tekistaðkoma aftur,
ekki sem gixnulhetja sem byggir
á fornri frægð, heldur sem gitar-
leikari i' eigin klassa með eigin
stil. Lög hans eru góð tilbreyting
frá þeirri tilhneigingu sem gætt
hefur hér að vandaður og góður
gltarleikur sé gamalt fyrirbrigði.
Leikni hans hefur sjaldan verið
betri. Þessi plata er ekki eitt git-
arsóló Ut I gegn eins og svo marg-
irkynnu að halda heldur framlag
frá lagasmiö sem hefur séð ýmis-
legt um sina daga og býr yfir
reynslu, sem margir af okkar
yngri gitarleikurum mættu reyna
að nýta sér. — M.G.
plötur — plötur — plötur
You Go To My Lovely”, „Frozen
Orange Juice” og „Take Off Your
Clothes” ásamt nýrri og eldri tón-
smiðum. Lögin eru flest af ró-
legra taginu og láta vel i eyrum
en eru náttúrulega börn sins
tima. Þetta er einn likast bresk-
um Jim Croce þó hann nái ekki
sömu tilfinningu og hann. Hljóð-
færaleik fer litið fyrir á plötunni,
nema ef vera kynni þau tvö lög
sem Mezzoforte tekur með honum
og er það þó ekkert nema þægi-
legt „background”.
Peter Sarstedt er væntanlegur
hingað til lands i lok mánaðarins
til tónleikahalds og er fyrirhugað
að hann komi fram á hinum
árlega Jólakonsert.
—M.G.
Steinar og Spor:
Jólaplöturnar
■ Poppsiðunni hefur borist listi
yfir jólaplöturnar frá Steinari hf.
og nýstofnuðu útgáfufyrirtæki
sem starfa mun samhliða Steinum
hf. en það hefur hlotið heitið Spor.
Ef litið er yfir listann kemur m.a.
i ljós aö i þessari viku og á næstu
vikum eru væntanlegar eftirtald-
ar islenskar plötur:
Start — ..en hún snýst nú samt
Guðmundur Arnason — Mannspil
Jóhann Helgason — Tass
Haukur Morthens — Haukur
Morthens
Ýmsir — Skallapopp
Væntanlegar erlendar plötur
eru:
Blondie — Best of
Human League — Dare
Orchestral Manouevres in the
Dark — Architecture & Morality
Tenpole Tudor — nafnlaus
Þetta eru plötur sem koma út á
vegum Steina hf.
Spor
Nú fyrir jólin koma eftirtaldar
plötur út á vegum Spors:
Bad Manners — Gosh it’s...
Matchbox — Flying Colours
Grýlurnar — 4 lög
Grýlurnar eru fyrstu lista-
mennirnir sem gert hafa samning
við SPOR, en viðræður standa yf-
ir við fleiri aðila.
Undirbúningiir
Lítil plata frá
Jóhanni Helgasyni
■ Jóhann Helgason gerði sér
litiö fyrir og læddi út litilli plötu
nú i haust. Heldur litið hefur farið
fyrir plötunni en hún er þess viröi
að vert sé að vekja athygli á
henni. Hún boðar ef til vill rót-
tæka stefnubreytingu hjá Jó-
hanni. Undanfarin ár hefur hann
starfaö sem annar helmingur
söngdúettsins „Þú og ég”.
Venjulega hefur hann verið
dempaðri hlutinn af þeim dúett og
ekki haft sig i frammi. I sumar
fór hann út til Los Angeles og
heimsótti þar Jakob Magnússon.
Þeir félagar skelltu sér i stúdióið
og hljóðrituðu tvö lög sem Jóhann
hafði samið. Lög þessi eru i
„futurista”-stil. Rafvæddur
diskóundirleikur. Um það er
ekkert frekar að segja annað en
það að Jóhann hefur greinilega
hæfileika til aö tileinka sér nýj-
ungar og er þaö vel. Þaö er hins
vegar annað sem vekur athygli og
það er raddbeiting Jóhanns.
Enginn bylting en engu að siöur
breyting frá sykursætum söng
hans að undanförnu.
Þessi breyting er einna ljósust i
laginu „Burning Love” og er ekki
laust við vissa Elvis tilfinningu.
Þó ég sé ekki gegnumgangandi
hrifinn af „futuristapoppi” er
þessi plata oft á fóninum hjá mér,
einkum vegna þess hve skemmti-
legt mér finnst að heyra aftur i
Jóhanni. Ef þetta er einhver for-
smekkurað væntanlegri sólóplötu
hans sem hann vann ásamt
Jakobi I sumar mega menn fara
að búa sig undir að þeim verði
komið þægilega á óvart. —M.H.