Tíminn - 19.05.1988, Qupperneq 19

Tíminn - 19.05.1988, Qupperneq 19
Fimmtudágur 19. maí 1988 Tírtiinn 1ð SPEGILL Clint að smakka matinn a V£!t!n“2' húsinu sínu „Hogs Breath Inn“. Það eru tveir þekktir hetðurs- menn sem mæla með þessum ít- ölsku þjóðarréttum sem hollu og góðu megrunarfæði, en hingað til hafa flestir haldið að slíkt mataræði væri í meira lagi fitandi. Pavarotti léttist um 87 pund á 6 mánuðum Hinn mikli tenór Luciano Pava- rotti var orðinn um 280 pund, þegar hann fyrir nokkrum mánuð- um byrjaði á megrunarkúr - sem hann kallar „pasta-kúrinn“. Hann borðar makkarónu-, spaghetti- og pastarétti, kjúklinga, kálfakjöt og jafnvel brauð. Sumum þykir þetta hálfeinkennilegur megrunarkúr, en hann hefur þó gert söngvaran- um gagn í því að losna við auka- pundin, sem mikið voru farin að há honum. Hann lét sérfræðinga reikna út fyrir sig pasta-kúrinn, sem gefur 1.800 kaloríur á dag, og hefur haldið sig við hann. Dr. Charles Klein er næringar- sérfræðingur í New York og höf- undur að bókinni „Sensibly Thin“ (Skynsamleg megrun). Hann segir að þessi Pavarotti-megrunarkúr sé mjög góður. Það sé iitii trta í honum, og ef pastaréti. búnir til úr heilhveiti eða símylju- grjónum, þá séu næg trefjaefni í fæðunni sem er þá saðsöm án þess að vera hlaðin af hitaeiningum. í þessa rétti eigi svo að nota gott ítalskt krydd, en lítið sem ekkert salt. Clint Eastwood matreiðir spaghetti-rétti á sína vísu Leikarinn Clint Eastwood þarf ekki að hugsa um megrunarkúra, því að hann hefur alltaf verið grannur. Enda er hann mikill íþróttamaður; lyftir lóðum, hleyp- ur á ströndinni og stundar mikið útivist. Clint fór í pólitíkina og er orðinn borgarstjóri í Carmel í Kaliforníu. Hann er nú 57 ára en er uppfullur af dugnaði og áhuga á öllum mögu- legum málum. Clint Eastwood hefur lengi haft áliuga á fnatreiösiu, og hann á Hér er Luciano Pavarotti að auglýsa kvikmynd sem hann leikur og syngur í. „Yes, Giorgio“ heitir hún. Nú er Pavarotti „aðeins 197 pund“ og þakkar það pasta-kúrnum. veitingahús í Carmel þar sem lögð er áhersla á létta rétti, sem ekki eru fitandi. Sjálfur segist Clint taka disk af spaghetti, vatnsglas og eitt epli fram yfir kavíar og steikur. Hann segist hafa mjög gaman af því að malla matinn fyrir sig og Sondru Locke, kærustuna sína (Clint er nýskilinn eftir langt hjónaband). Hann segist forðast sætindi, niðursoðinn mat, gos- drykki, kaffi og sterkt áfengi, - en mælir með nýju grænmeti og ávöxt- um, jógurt, kjúklingum og fiski, og síðast en ekki síst pasta-réttum, því að þeir séu svo seðjandi án þess að vcra mjög fitandi. Clint gefur síðan uppskrift að uppáhalds spaghettirétti sínum: Sjóðið 120 gr. af pasta (þuru), helst úr heilhveiti, í 4 bollum af vatni með 1 matskeið af „safflow- er“-olíu (eða sólblómaolíu) og teskeið af salti. Pastað á að sigta og er látið í sérskál. Þá ersaxað niður: sveppir, sellerí og tómatar - að vild - og brugðið á pönnu og brúnað létt í olíu. Hvítlauksdufti stráð yfir og síðan er öllu hrært saman við pastað í skálinni. Hitið þvínæst 1-2 bolla af spaghetti- eða tómatsósu á pönnunni og hellið yfir skálina. Bætið hvítlauk (ef vill) og rifnum osti yfir, - og hér er komin indælis máltíð fyrir tvo, segir borgarstjór- inn í Carmel. UM STRÆTI OG TORG Xristinn Snæiand: Jét-^iiE Einu sinni enn skrifa ég um slysaskilti Reykjavíkurborgar. Öll óþörf eyðilegging eða skemmdir verðmæta gera mér gramt í geði. Má þar nefna t.d. þegar bílum er ekið inn á grasflatir eða upp á grónar umferðareyjar, þegar rúður eru brotnar í miðbænum eða þegar óknyttafólk eða óhappaunglingar rífa og skemrna almenningsvagna borgarinnar. Sálfræðingar hafa sjálfsagt sínar skýringar á því at- hæfi sem hér er lýst. Vitanlega eru gerendurnir oft ekki með réttu ráði, jafnvel vegna ölvunar. Því þennan inngang að mér virðist gatnamálastjóri eða starfsmenn hans hafa svipaðan hugsunarhátt gagnvart bíleigendum eða öku- mönnum og óknyttafólkið sem áður er nefnt gagnvart eignum borgaranna og borgarinnar. Ég hefi fyrir löngu bent á að æskilegt sé að setja öll þau umferðarmerki, sem sérstaklega oft eru ekin niður, á plaströr eða búa svo um þau að öðru leyti að þau leggist tiltölulega. léttilega undan bílum sem á þau kunna að aka. Jafnvel áður en ég tók að skrifa um þetta höfðu starfs- menn Vegagerðar ríkisins kveikt á sömu hugmynd og voru þegar tekn- ir til við að setja „slysaskilti" á plaströr. Ekki veit ég um reynslu þeirra vegagerðarmanna í þessu efni en ég hefi þá reynslu sjálfur að aka eitt þessara skilta niður. Við áreksturinn svignaði plaströrið undan bílnum, hrökk svo sundur og kastaðist frá bílnum. Eina tjón- ið á bílnum var að sprunga kom í höggvarann sem er úr plasti. Mitt tjón um 5000 krónur. Ef viðkom- andi umferðarskilti hefði verið á járnröri hefði mitt tjón ugglaust orðið um eða yfir 100 þúsund krónur. Því þessi sífelldu skrif um „slysaskiltin" að enn hefur „slysa- skiítið“ austast í umferðarskerjun- um við Staldrið verið ekið niður og enn setja menn Inga Ú. Magnús- sonar gatnamálastjóra nýtt skilti upp á járnröri. Og svo er verið að skammast yfir því að óknyttalýður Ungir ökumenn Til þess að halda mig við marg- tuggið efni í þessari klausu ætla ég að fara nokkrum orðum um hegð- an ungu ökumannanna við Hótel íslandsplanið. Ég hefi oft bent á að séu ungu ökumennirnir látnir af- skiftalausir með hin minni umferð- arlagabrotin styttist leið þeirra í hin stærri og verri brot. Miðbær- inn, rúnturinn ogsérstaklega Hótel íslandsplanið er gróðrarstía smá- brotanna. Ég tel að lögreglan geti mcð tiltölulega auðveldum hætti komið lagi á umferðina í miðborg- inni um helgar og á þá við kvöldin. Algengustu brotin eru ólögleg stöðvun ökutækis, ökutæki er lagt ólöglega og ekið er gegn bann- merkjum til dæmis inn á Hótel íslandsplan. Um síðustu helgi brá svo við að fjórirgangandi lögreglu- mcnn voru á planinu um tíma nálægt miðnætti. Þeir höfðu ekki undan að skrifa niður þau ung- menni sem samt óku gegn bann- merki inn á planið. Skömmu síðar eða um klukkan eitt voru lögreglu- mennirnir horfnir. Þá óku á fimm mínútum lObílarogátta mótorhjól gegn bannmerki inn á planið. Mér sýnist að lögreglan geti notað rúnt- inn og miðbæinn til þess að kenna ungu ökumönnunum að virða um- ferðarreglurnar. Þarna þarf að gera átak sem kostar nokkurn fjölda gangandi lögregluþjóna nokkur kvöld. Það á ekki að loka rúntinum svo sem stundum er gert, heldur sjá svo um að umferðin stöðvist ekki. Koma í veg fyrir óþarfa stöðvun ökutækja á miðri götu, koma í veg fyrir að ökutækjum sé lagt ólöglega og koma í veg fyrir að ekið sé gegn umferðarmerkjum. Ég er sannfærður um að snúi lögreglan sér að þessu verkefni með festu og vinsemd má ná ár- angri sem skilar sér í bættri umferð almennt í borginni. Ég lít svo á að umferðin um rúntinn og miðbæinn um helgar ætti að vera forgangs- verkefni hjá lögreglunni. Eru nú „spaghetti og pasta“-réttir orðnir megrunarfæði? Einu sinni enn brjóti nokkrar rúður, rífi eða slíti sundur strætisvagna eða spilli gróðri. Sér enginn nema ég, að járnstauradýrkun gatnamálastjóra og starfsmanna hans er ekki síðra óþurftarverk og til skammar. Mér blöskrar svo að mér er nær skapi að skreppa sjálfur í Hampiðjuna, kaupa plaströr og skifta um í merkinu við Stekkjarbakkann. Vesturlandsvegur Þrátt fyrir að starfsmenn Vega- gerðar ríkisins hafi sýnt verulega hugkvæmni í því skyni að minnka hættu vegfarenda, til dæmis með notkun plaströra og með því að halla vegi rétt í beygjum þá geta greinilega orðið óhöpp í þeirra starfi. Ég geri ráð fyrir því að Vegagerð ríkisins hafi stjórnað lýs- ingu Vesturlandsvegar milli Reykjavíkur og Mosfellsbæjar. Líkt og við Reykjanesbraut frá Hafnarfirði til Reykjavíkur er ljósastaurunum plantað utanvert í allar beygjur. Þetta ætti ekki að koma að sök þar sem veginum hallar jafnframt inn í beygjurnar sem þýðir að renni bíll í hálku er vísast að hann renni undan hallan- um frá staurunum. Þetta er hins- vegar ekki svona einfalt. Inn í dæmið kemur þyngd bílsins og hraði og að sjálfsögðu búnaður hans. Ég vil því benda á þó seint sé að staðsetning ljósastaura utanvert í fyrstu beygjunni þegar komið er upp fyrir Korpu er háskaleg. Ekki leikur nokkur vafi á því að bílar á löglegum hraða geta runnið út úr þeirri beygju í hálku. Staðsetning staura utanvert í þessari beygju eru hræðileg mistök sem eiga eftir að verða afdrifarík, með sorgleg- um afleiðingum. Þessu er hægt að breyta.

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.