Tíminn - 03.11.1988, Page 7

Tíminn - 03.11.1988, Page 7
Fimmtudagur 3. nóvember 1988 Tíminn'1 7 Eitt stærsta fyrirtæki í heiminum á sviði fraktflutninga segist reiðubúið til að flytja f isk frá Islandi til Japan: TÍGURINN FLJÚGANDI ER í VIDBRAGÐSSTÖÐU Það er frágengið að „Flying Tiger“, eitt stærsta flugfélag heims í fraktflutningum er tilbúið til að fljúga með ferskan íslenskan fisk í beinu flugi frá Islandi til Tokyo. Þetta kom fram í samtali sem Tíminn átti við Pál Jónsson í gær en Páll hefur ásamt félaga sínum Guðmundi Þormóðssyni unnið að því hörðum höndum undanfarna átta mánuði að ná sem hagstæðustum samningum í flutningum á ferskum flski til Japan. „Það er ljóst að það er í leiðinni fyrir félagið að koma við í Keflavík og þeir hafa lýst því yfir að við getum fengið pláss í vélum þeirra sem nemur allt að tuttugu og fimm til þrjátíu tonnum í hverri ferð. Jafn- framt hafa forráðamenn „Flying Tiger“ lýst því yfir að þeir muni lenda fyrir mun minna magn ef því er að skipta," sagði Páll. Aðspurður sagði hann að þeir hefðu þegar kynnt þetta mál fyrir sex aðilum í fiskvinnslu hérlendis og væri greinilegt að mikill áhugi væri fyrir þessum flutningum. Þessir aðil- ar væru nú að kanna hverjar undir- tektir Japana yrðu. Endanlegar ákvarðanir yrðu svo teknar með tilliti til þessara kannana. Páll sagði að þessi flutningsleið myndi spara um níu klukkustundir í flugi ef miðað væri við þá leið sem hingað til hefði verið talin eðlilegust, með millilendingu í London. Það væri einnig Ijóst að þar myndi sparast ein umhleðsla og slíkt væri af hinu góða þar sem það hlyti að skila sér í betri afurðum til kaupandans. Ef svo fer sem horfir má búast við að þessir flutningar hefjist strax í ársbyrjun 1989 og standi út það ár, ef markaður leyfir því hér er ekki um tilviljanakennt leiguflug að ræða heldur munu vélar félagsins lenda annaðhvort tvisvar eða fjórum sinn- um í viku hverri á Keflavikurflug- velli. Páll sagði að allt benti til þess að viðkoma „Flying Tiger" yrði á sunnudögum og þriðjudögum og að málið væri komið það vel á veg að hann hefði nú þegar upplýsingar um lendingartíma vélanna ef af verður. Þess má geta að þeir Páll og Guðmundur geta ekki talist neinir viðvaningar hvað fraktflutninga varðar því þeir hafa á þessu ári flutt um 900 hross frá Islandi til Ameríku, að megninu til í gegnum búvörudeild SÍS, en einnig reiðhesta fyrir ein- staklinga. Þetta hafa þeirgert í nafni fyrirtækis þeirra fslandsfiskur, en að sögn Páls mun verða stofnað nýtt fyrirtæki sem annast mun flutning- ana til Japan. -áma Ólafur S. Valdemarsson í samgönguráðuneytinu: Litlatrúáað heimild fáist Ólafur S. Valdemarsson í sam- gönguráðuneytinu sagði í samtali við Tímann í gær að hann teldi ekki líklegt að heimild fengist fyrir svo tíðum ferðum flugfélags- ins „Flying Tiger“ eins og Páll Jónsson segir í bígerð. ðlafur sagði að þetta mál hefði ekki komið til afgreiðslu í ráðuneytinu og hann hefði litla trú á að amerísku flugfélagi, í þessu til- felli „Flying Tiger“, yrði heimilað að fljúga með vörur á núlli tveggja staða utan Bandaríkj- anna. -áma Pétur Einarsson flugmálastjóri: Kannastekki við málið Það kom fram í samtaliTímans og Péturs Einarssonar flugmála- stjóra að umrætt flug frá Keflavík til Tokyo hefði ekki komið til tals hjá flugmálastjórn. Hinsvegar væri flugfélagið Flying Tiger eitt hið stærsta sinnar tegundar í heiminum og hann teldi það rétt munað að vélar félagsins hefðu áður lent í Keflavík. Að öðru leyti vildi flugmálastjóri ekki tjá sig um málið. -áina Sigmar Sigurösson í fraktdeild Flugleiöa: Markaðurekki fyrir hendi Sigmar Sigurðsson forstöðu- maður Fraktar Flugleiða sagði í samtali við Tímann í gær að hann teldi ekki grundvöll fyrir svo tíðu flugi til Japan markaðslega séð og því hefði hann ckki mikla trú á að til þessa flugs kæmi að svo komnu máli, aftur á móti gæti svo orðið einhverntíma á næsta ári og þá fyrst væri tímabært fyrir Flug- leiðir að huga alvarlega að auknu fraktflugi til Japan. Hinsvegar sagði Sigmar að Flugleiðir hefðu nýlega gert samning við japanska flugfélagið Japan Airlines um hagstæða flutninga til Japan í gegnum London, eins og fram hefði kom- ið í fréttum fyrir nokkru. -áma Forsætisráðherra lagði í fyrradag fram þjóðhagsspá fyrir árið 1989: Ráðstöfunartekjur minnka um 5-6% í þjóðhagsspá fyrir árið 1989 kem- ur meðal annars fram að eitt af meginmarkmiðum ríkisstjórnarinn- ar sé að stöðva vöxt viðskiptahalla og í framhaldi að skapa forsendur fyrir lækkun hans. Til þess að ná þessu markmiði er óhjákvæmilegt að draga úr þjóðarútgjöldum á næsta ári. Áætlun rfldsstjórnarinhar um að viðskiptahalli aukist ekki á árinu 1989 byggist á því að þjóðarútgjöld í heild dragist saman um 2 1/2%. Þá segir í spánni að mikla óvissu um þróun ráðstöfunartekna megi rekja til þess að kjarasamningar séu uppsegjanlegir frá 15. febrúar 1989 og þess að verðstöðvun falli úr gildi í lok þess sama mánaðar. Þá hafi dregið úr eftirspurn á almennum vinnumarkaði sem leitt hafi til styttri vinnutíma og minni yfirborgana og launaskriðs. Vegna þessa er áætlað að ráðstöfunartekjur verði í heild 5-6% minni að meðaltali á árinu 1989 en 1988. Ráðstöfunartekjur munu því dragast álíka mikið saman og þjóð- artekjurnar samanlagt í ár og næsta ár. Á þessum forsendum er reiknað með því að einkaneysla verði 3 1/2% minni árið 1989 en spáð er á þessu ári. Áætlað er að heildarfjárfesting dragist saman um rúmlega 3% á næsta ári. Gert er ráð fyrir því að opinberar framkvæmdir minnki að raungildi um tæplega 4% frá 1988, þannig að reiknað er með samdrætti í öllum atvinnugreinum nema flutn- ingastarfsemi. Mikil aukning fjárf- estingar í flutningatækjum stafar hinsvegar af kaupum Flugleiða á flugvélum. Samkvæmt þessum áætl- unum verður fjárfesting í heild á næsta ári rúmlega 17% af landsfram- leiðslu sem er lægra hlutfall en verið hefur í fjörutíu ár. Viðskiptahalli við útlönd um 41/2 % Miðað við óbreytt raungengi krónunnar og nokkurn samdrátt í kaupmætti ráðstöfunartekna dregst almenn eftirspurn eftir innfluttum vörum saman þannig að almennur innflutningur án olíu gæti lækkað um 4%. Hvað varðar innflutning á olíu má gera ráð fyrir að hann verði óbreyttur að raungildi á næsta ári. Sérstakur innflutningur dregst aftur á móti saman um tæp 5%, enda hefur innflutningur á fjárfestingar- vörum, aðallega skipum og flugvél- um, verið mjög mikill á síðustu tveimur árum. Viðskiptajöfnuðurinn verður hinsvegar neikvæður sem nemur um 3,6% af landsframleiðslu. Alls er því útlit fyrir halla á viðskiptum við útlönd sem gæti svarað til'4 1/2% af vergri landsfamleiðslu. Óvissa um þróun verðlags Mikil óvissa er um þróun verðlags á næsta ári. Verðbólgan er ekki eingöngu undir aðgerðum stjórn- valda komin, heldur einnig ytri skilyrðum og ákvörðunum annarra aðila í hagkerfinu. Sú verðstöðvun sem ríkisstjórnin hefur ákveðið nær til febrúarloka 1989, eins og áður hefur komið fram, auk þess sem kjarasamningar eru uppsegjanlegir frá 15. degi sama mánaðar. Að svo stöddu er því litlar upplýsingar að fá til að byggja á verðlagsspá eftir febrúarmánuð á næsta ári. Þó er reiknað með því að laun hækki þannig að kaupmáttur launa haldist miðað við fyrsta ársfjórðung 1989. í þjóðhagsáætluninni er reiknað með að verðlag á mælikvarða framfærslu- vísitölu hækki um 12% milli áranna 1988 og 1989. Niðurstaða þjóðhagsáætlunar Niðurstaða þjóðhagsáætlunar fyr- ir 1989 er sú, að landsframleiðsla mun verða um 1 1/2% minni en á þessu ári og þjóðartekjur um 3% minni. Sem fyrr segir má einkum rekja þessar óhagstæðu horfur til þess að gert er ráð fyrir því að Steingrímur Hermannsson, forsætis ráðherra. útflutningur dragist saman og einnig þjóðarútgjöld, sérstaklega útgjöld til einkaneyslu og fjárfestingar. Mikilsvert er hinsvegar að sam- kvæmt þessari áætlun er reiknað með að þjóðarútgjöld dragist ívið meira saman en landsframleiðsla, sem felur í sér að vöxtur viðskipta- halla verður stöðvaður. Það yrði reyndar að teljast umtalsverður árangur, þar sem viðskiptajöfnuður hefur yfirleitt versnað þau ár sem útflutningstekjur hafa dregist saman. Þetta getur skapað forsendur fyrir meiri stöðugleika í verðlags- málum en verið hefur á síðustu tveimur árum. Aftur á móti má ætla að sú þensla sem ríkt hefur á vinnumarkaðinum sé að minnka og nú stefni í átt til jafnvægis. í niðurlagi þjóðhagsáætl- unar segir að ríkisstjórnin leggi mikla áherslu á að treysta stöðu atvinnulífsins og leggja þar með grunn að atvinnuöryggi og stöðug- leika í efnahagsmálum. Þess vegna verður vandlega fylgst með afkomu atvinnulífsins og atvinnuástandi á næstu mánuðum þannig að hægt verði að bregðast í tæka tíð við breytingum, sem kunna að verða í atvinnumálum. -áma Unnur Aslaug Félag framsóknarkvenna í Reykjavík Fundur mánudaginn 7. nóv. kl. 20.30 að Nóatúni 21. Dagskrá: 1. Barnið, fjölskyldan og skólinn. Áslaug Brynjólfsdóttirfræðslustjóri. 2. Unnur Stefánsdóttir fóstra segir frá verkefnum þeim sem hún vinnur að í Heilbrigðisráðuneytinu. Mætið vel og takið með ykkur gesti. Stjórnin

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.