Tíminn - 28.02.1991, Qupperneq 6

Tíminn - 28.02.1991, Qupperneq 6
6 Tíminn Fimmtudagur 28. febrúar 1991 Tíminn MÁLSVARI FRJÁLSLYNDIS, SAMVINNU OG FÉLAGSHYGGJU Útgefandi: Framsóknarflokkurinn og Framsóknarfélögin I Reykjavik Framkvæmdastjóri: Kristinn Finnbogason Ritstjórar: Indriði G. Þorsteinsson ábm. Ingvar Gíslason Aðstoðarritstjóri: Oddur Ólafsson Fréttastjórar: Birgir Guðmundsson Stefán Asgrlmsson Auglýsingastjóri: Steingrfmur Glslason SkrtfetofurLyngháls 9,110 Reykjavík. Sfmi: 686300. Auglýsingasfml: 680001. Kvöldsímar Áskrift og dreifing 686300, ritstjórn, fréttastjórar 686306, (þróttir 686332, tæknideild 686387. Setning og umbrot: Tæknideild Tlmans. Prentun: Oddi hf. Mánaöaráskrift kr. 1100,-, verð I lausasölu kr. 100,- og kr. 120,- um helgar. Grunnverö auglýsinga kr. 725,- pr. dálksentimetri Póstfax: 68-76-91 Menning og fullveldi Tryggvi Gíslason skólameistari á Akureyri ritar fasta þætti í Helgarblað Dags og víkur þar að ýmsum efnum. I pistli sínum um síðustu helgi gerir hann að umtals- efni þá menningarhættu sem í því felst fyrir smáþjóð á litlu málsvæði að ætla að „flytja inn frá útlöndum fréttamenn" og láta þá búa til fréttir handa okkur í þeirri trú að þeir geri það betur en við sem heima sitj- um. Slíkur innflutningur yrði að sjálfsögðu til þess að starfsemi íslenskra fjölmiðla, ekki síst blaðanna, dræg- ist saman, en auk þess krefðist slík „hagræðing" í fréttaþjónustu þess að íslendingar yrðu að geta skilið útlenda fréttamálið, enskuna, til hlítar. Tryggvi segir að það sé á misskilningi byggt að ís- lensk tunga þoli að enskt sjónvarpsefni flæði þannig nótt og dag inn um „glugga okkar til umheimsins", eins og það hefur verið orðað. Þeir sem haldi slíku fram þekki ekki sögu tungumálanna í heiminum og þar með þjóðanna. Þjóðtunga líður að vísu ekki undir lok í einni svipan. „En þegar menn hætta að nota tungu sína við öll störf og alla iðju í samfélaginu vesl- ast hún upp, og að lokum deyr hún hægt“ eins og Cornwallmálið og skyld mál á Bretlandseyjum hafa máðst út af því að þau voru afrækt og ekki talið borga sig að kunna þau. Tryggvi Gíslason segir: „íslensk tunga hefur ekki varðveist fyrir einhverja til- viljun örlaganna, heldur af því að menn voru sér þess meðvitaðir lengi að berjast þarf fyrir tungunni — og menningunni. Sú staðreynd breytist ekki, þótt nýjar kenningar um viðskipti og verslun komi fram. Ef menn hætta að nota móðurmál sitt nema til þess að tala við hundinn sinn, líður það undir lok. Ekki svo að skilja að lífið sjálft líði undir lok. Það heldur áfram í sinni margbreytilegu mynd.“ Síðan segir greinarhöfundur: „Höfuðviðfangsefni Alþingis er að varðveita tungu, menningu og fullveldi íslendinga. í umræðum um aukin samskipti og samvinnu þjóða — sem eru sjálf- sögð og eðlileg og óumflýjanleg — verður því að taka tillit til fleiri þátta en hins fjóreina frelsis Evrópusam- félagsins EEC. Það frelsi er mér að vísu ekki sá fagnað- arboðskapur sem mörgum góðum manninum. Ef þingmenn og ráðherrar trúa því hins vegar, að stjórn- völd Evrópusamfélagsins EEC í Bruxelles ráði betur við vanda íslendinga en íslendingar sjálfir, er steinn hruninn úr varnarvegg íslensks fullveldis og ... örðugt verður Alþingi þá að tryggja að tungan glatist ekki og svo íslensk menning." í grein sinni varar skólameistarinn á Akureyri einn- ig við oftrausti á þá von, að útlend áhrifaöfl hafi ekki áhuga á að eignast hlut í íslenskum blöðum. Hann segir svo: ,Auðmagn fjölþjóðaíyrirtækja setur ekki fyr- ir sig nokkurra króna tap á rekstri dagblaðs á íslandi, ef í boði eru auðugustu fiskimið Atlantshafs, orka ís- lenskra fallvatna og jarðvarmi.“ Varnaðarorð Tryggva Gíslasonar eiga erindi í þá um- ræðu sem nú fer fram um „Evrópumál". Svo afdrifa- ríkt málefni krefst víðtækrar yfirsýnar um þá hags- muni sem um er að ræða. Þar skipta menningarlegir hagsmunir höfuðmáli, eins og hér hefur verið rakið, svo og stjórnskipunar- og stjórnarfarsleg mál, allt sem varðar innlent ákvörðunarvald, íslenskt fullveldi. Stefáa Soævarr skrifar einn af og ðallar þar um húsviliuna, *em mótmæiendur varnarstriðsins vió Persaflóa lentu í vjö upphaf átak- anna gegn Saddam Hussein, sem hóHtöldnJL „Þegar sýnt þótti að bandamenn sugunni í Bagdad ráku róttæidr skáldbjálfar, kusklnnsskóakommar og kvenfasistar upp ramakvein og hófu ,4tak gegn str£ði“„. Stefán Snævarr er skáid i vaktó umtaisverfta athygli sem sifk- il fyrir hóndum. En þar verður á brattann aft sækja iýrir hann, vegna þess aft nieö tilvitnuftum orftum hefur hann kaOaft yfir sig harfta andstöftu vift þaft sem hann skrifar, hvort heidur þaft er skáldskapur efta kjamyrtar greinar, þar sem skorift er UJ sannieikans f gegnum móöu og mistur kúskinnsskóakomm- anna. A þaft hefur verift bent hér. aft það eru einmitt þeir sem ráfta mestu í menningariífí okkar og bera ábyrgft á fjandsamlegum að- gerftum á vettvangi menningar, td, meö óbeftum sendingum Sky og CNN og nó síftast afskiptum af listamannaiaunum, sem eiga aft verfta greiftslur t0 fyigifiska. Eidd er Ijóst í hvafta skóm Stefán gekk hér áftnr þegar hann var aft skrifa í Þjóðviljann og yrkja til þægftar kú- sldnnsskóakommum. um húsviíluna: „Svo mætti raufta kúJtúryfirstétt- in fyrir framan bandarísJa sendi- róftift, veifandi r Saddam var búinn aft segja henni að Persaílóadeilan vaeri einkadeila sín vlft Mikla Satan í vestri.“ í eyftimöridna. Verftur forvitnilegt " sjá hvernlg henni tekst öl meft Stefán fer á kostum í grcin sinni í hafa borift þessa grein fyrir biinda aogaft, þegar hann ákvaft aft birta hana. Hún Wýtur aft koma dáiítiö öndvert á kúitúruppa á borft vift rit- stjórann, sem lengi befur sieikt innan dalia kúskinnsskóakomma Og hlotið nokkra umbun fyrir, sem merkilegur skribent á farmskrá, hafi ekki annaft verift ir aft hafa mann i borft vift Stcfán innanborfts á blaftinu. En ósköp hiýtur aft anda köláo tiihans þessa daga hjá kúJtúryfirstétönni, Stefán Snævarr hefur Ííka auga á þessari jjfirstétt, þegar hann er aft sæma ur“, en meiri rugindalli hefur kúl- túryfirstétÖn ekki á aft skipa í menningarmáium og er þá niikiö sagt. Þaft er vift hæfi aft honum er æöaft aft kenna við háskóiann þar sem yfirstéön ræftur og getur iðm- aft skósveinum sínum. Þrír Stefánar arr unnift sér þaft tii óhelgi aft skrifa margt heidur krumfengift um Saddam Hussein og nefnir hann Satan Insane. Þaft erþvívfstaft kúl- túiyfirstéttin á eftir aft reka hann út ir tfi og þá verftur eidd smátt skammtaft í aftfinnslum, fyrir utan *, sem launn Verðttt benst manna á meftal, eins og gert var meft sidpuiegum iuetö á dögum „sellanna“. Sagt var aft nafni unga og maftur hand- kúskinnsskóakommum Stab'ns hafi á sínum tíma sloppfft frá lífláti samkvæmt fyrirskfyun héftan að heiman, á annarri skóhiíf- itttti inn um hlift danska sendiráðs- ins í Moskvu. Hann varft síftar rit- geypilega. Þriðji Stefán-inn kemur einnig vift sögu. Hann vann sér til óhelgi aft taka upp matarskömmtun 1947 eför aft kúskinnsskóakomm- ar höföu sólundað öiium strifts- Sísíendinga í samvinnu vift Ihors, svo þjóðin stóft eftir á nærfotunum. Þessi Stefán hefur veriö ofsóttur af kúltúiyfirstéttinni út yfir gröf og dauða, og þess freist- aft hvaö eftír annaft aft Jjúga æruna af hwium. StefSn Snævarr heiör ddd afteins sama nafni og þcir tveír menn í Alþýftuflokknum, sem hafa hvaft mest verift ofsótör af kú- skinnsskóakommum. Hann er Oka yngstur og reynsluminnstur þeirra þriggja, sem boöíft hefur veriö upp á ey&imerkuricostmn. Núer eftíraft sjá hveiju skáldbjáifar, kúsldnns- og kvenfasistar fá vift þriftja Stefán-inn og s í framtíftinni. Garri mm VÍTT OG BREITT - 111 - - - 11 11 n— Maður og málefni Allt er á öðrum endanum í pólitík- inni vegna þess að Davíð ætlar að etja kappi við Þorstein á lands- fundi. Dagskrár ljósvakamiðla riðl- ast vegna fréttaflutnings af tíðind- unum, stjórnmálaskríbentar fylla hvern dálkinn af öðrum af hug- renningum um að þeir viti ekkert hvað þetta á að þýða og hverjar af- leiðingarnar verða. Stjórnmála- menn sem spurðir eru álits missa fótanna og hafa ekkert í að stíga. Jafnvel Mogginn er farinn að skýra varfærnislega frá tíðindunum. Það skrýtna við allan fyrirganginn er, að þeir sem allt umstangið snýst um keppast við að segja að í raun skipti það engu máli hvor kosinn verður, því báðir hafa höf- uðpaurarnir sömu skoðun á stjórnmálum, sömu stefnumið og ætli að stýra Flokki, landi og lýð eftir sama kompás í sömu stefnu. Um hvað landsfundur Flokksins á að kjósa liggur því ekki ljóst fyrir. Aðalatriðið er að fjölmiðlagengið haldi að það hafi frá einhverju að segja og haldi því að fólki að eitt- hvað sé um að vera í Sjálfstæðis- flokknum. í mörgum flokkum Hvort stjórnmál snúast um menn eða málefni er eilíft álitamál og á tímum örra breytinga og umróts verða vaskir menn að sinna stefnu- málum sínum og pólitískum skvldum á mörgum vettvöngum. Asgeir Hannes Eiríksson er hold- tekin ímynd þeirrar fjölhæfni sem nútímapólitíkus þarf að búa yfir til að sinna fjölbreyttu kalli tímans. Hann hlaut kórrétt pólitískt upp- eldi eins og það gerist best meðal Heimdellinga, en fékk óþekktar- kast og gerðist korporáll í huldu- hernum og situr nú á þingi fyrir Borgaraflokkinn. í fjárveitinga- nefnd talar hann máli homma og Ásgeir Hannes Eiríksson, alþingismaður og borgarfulltrúi. lesbía, sönnu íhaldi til hrellingar og skapraunar. í borgarstjórn situr hann fyrir Nýjan vettvang og lætur sér annt um málefni katta og berst fyrir vellíðan þeirra, sem annarrar skepnu. Asgeir Hannes fer létt með að sitja á Alþingi fyrir Borgaraflokk- inn og í borgarstjórn Reykjavíkur fyrir tilstilli Alþýðuflokksins, en skoðanasystir hans í borgarstjórn- inni er Kristín Ólafsdóttir, mið- stjórnarkona í Alþýðubandalaginu. Hún situr þarna líka í skjóli krata- atkvæöa. En þau munu ekki sam- stíga í afstöðu til Kattavinafélags- ins. Rétt áður en hann settist í borgarstjórn var Ásgeir Hannes fenginn til að fylgjast með kosn- ingum í Eistlandi og er því hvergi nærri við eitt land felldur í pólit- ískum erindagjörðum sínum. Fyrir nokkrum vikum var Ásgeir Hannes orðaður sterklega við framboð á lista Framsóknar í Reykjavík, en venti sínu kvæði í kross og hljóp norður í land að leggja Stefáni Valgeirssyni góð ráð og athuga hvað fylgismenn hans hefðu upp á að bjóða. Samtímis koma fréttir í blöðum um að Ás- geir Hannes íhugi að fara fram einn fyrir efri byggðir Reykjavíkur og sýna þar með í verki hug sinn til einmenningskjördæma. Enn sem komið er hefur ekki frést af pilti á væntanlegum lista Verkamannaflokks íslands, en þar mundi hann sóma sér ágætlega eins og í hverjum þeim félagsskap sem hann leggur lið sitt. ... á sig blómum bætt Hér er hvergi nærri tæmandi upptalning á stjórnmálaumsvifum Ásgeirs Hannesar, þeim er hann annar samtímis. Hann er kjörinn fulltrúi á Alþingi og í borgarstjórn og er það ekkert einsdæmi, en aldrei hefur neinn stjórnmálamað- ur verið kosinn til ábyrgðarstarfa af eins mörgum stjórnmálasam- tökum og átt eins fjölbreyttan hóp baráttufélaga og eins fjölþættar stefnuskrár og Ásgeir Hannes. Þegar litið er til hinnar miklu at- hygli sem Davíð gegn Þorsteini vekur verður þeirra ferill og at- hafnasemi næsta litlaus borið saman við Ásgeir Hannes. Þeir eru alltaf í sama flokknum, námsferill eins, komast samtímis til metorða, annar verður leiðtogi Flokksins í sterkasta víginu, hinn á landsvísu og gengur ekki hnífur á milli. Þegar þeir loks setja allt á annan endann innan Flokks og utan get- ur hvorugur þeirra útskýrt hvaða máli það skiptir hvor hefur betur á landsfundi, af því það er enginn munur á pólitískri hugsun þeirra. Ásgeir Hannes hefur aftur á móti skoðanir í öllum sínum flokkum og stendur hiklaust með homm- um, lesbíum og ferfætlingum hve- nær sem honum býður svo við að horfa og fer sinna eigin ferða þvers og langs um pólitíska litrófið og hver yrði svosem hissa þótt hann dúkkaði allt í einu upp sem borg- arstjóri eða formaður Sjálfstæðis- flokksins. Ef í það fer gæti hann að minnsta kosti útskýrt hvers vegna hann langar til að verða leiðtogi íhalds- ins. OÓ

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.