Tíminn - 20.04.1991, Side 2
10
Laugardagur 20. apríl 1991
HELGIN
FÉLAG
JÁRNIÐNAÐARMANNA
FÉLAGSFUNDUR
verður haldinn mánudaginn 22. apríl 1991 kl.
20:00 að Suðurlandsbraut 30, 4. hæð.
DAGSKRÁ
1) Félagsmál
2) Félagsaðild, á að opna félagið fyrir ófag-
lærða? - Umræða -
3) Önnur mál.
ATH: Kaffiveitíngar í boði félagsins
Mætið stundvíslega.
Stjómin.
'%/M/W VATRYGGIINGAFELAG
NffiT ISLANDS HF
Útboð
Tilboð óskast í eftirtaldar bifreiðir sem skemmst
hafa í umferðaróhöppum.
Subaru Legacy árgerð 1990
Toyota Hi Lux Extra Cap árgerð 1990
Daihatsu Charade TX árgerð 1988
Toyota Corolla árgerð 1988
MMC Pajero Long árgerð 1988
Toyota Corolla 1300 árgerð 1988
VW Jetta árgerð 1987
Toyota Corolla árgerð 1987
MMC Colt 1500 GLX árgerð 1987
BMW 520i árgerð 1986
Opel Rekord árgerð 1985
VW Jetta árgerð 1984
Fiat Panda árgerð 1983
MMC Galant 2000 árgerð 1982
Saab 99 árgerð 1981
Bifreiðirnar verða sýndar að Höfðabakka 9,
Reykjavík, mánudaginn 22. apríl 1991, kl. 12-16.
Á SAMA TÍMA:
Á Blönduósi:
Ford Sierra árgerð 1983
Tilboðum sé skilað til Vátryggingafélags íslands
hf., Ármúla 3, Reykjavík, eða umboðsmanna fyr-
ir kl. 17.00 sama dag.
— VÁTRYGGINGAFÉLAG ÍSLANDS —
Ökutækjadeild
MENNTAMÁLARÁÐUNEYTIÐ
LAUSAR STÖÐUR
VIÐ FRAMHALDSSKÓLA
Við Hótel- og veitingaskóla íslands vantar kennara í
eftirtaldar greinar; íslensku, ensku, frönsku, bók-
færslu, stærðfræði, örverufræði, matreiðslu og
framreiðslu.
Nánari upplýsingar gefur skólastjóri.
Umsóknir ásamt upplýsingum um menntun og fyrri
störf sendist menntamálaráðuneytinu, Sölvhólsgötu
4, 150 Reykjavík, fyrir 18. maí nk.
Menntamálaráðuneytið.
Sveitapláss óskast
Duglegir ellefu ára gamlir tvíburastrákar óska
eftir góðu sveitaplássi í sumar. Smágreiðsla
kemur til greina. Sími 91-76808, vinnusími 91-
var þó ekki heimsborg þá með sama
hætti sem á keisaratímabilinu, því
að nú var borgin mannfærri, enda
voru þar kristnir menn eingöngu,
en þá ægði þar saman mönnum af
ýmiss konar þjóðernum og ýmiss
konar trúflokkum. En Norðurlanda-
búum, og þá sérstaklega íslending-
um, sem miður voru kunnugir
hinni ytri menningu öndvegisþjóða
álfunnar, hefur að vonum mikið
fundist til um dýrðina í Rómaborg,
einkum kirkjurnar þar, sem að von-
um hafa verið miklar og dýrlegar í
samanburði við íslensku timbur- og
torfkirkjurnar. Péturskirkjan varð
suðurgöngumönnum auðvitað
minnisstæðust, því að þar gengu
þeir til skrifta og fengu lausn af
vandræðum sínum (Alfræði íslensk
1.13-19).
Áfram lengra...
Innocentíus 5. varð páfi 1276. Ýmsir islendingar munu hafa þegið af-
lausn í Róm á páfatíð hans.
Þá eru raktar leiðir frá Róm suður
um Ítalíu, suður til Sikileyjar og
þaðan leið yfir Grikkland til Litlu-
Asíu eða Palestínu til Jerúsalem,
sem er kölluð ágætust allra borga í
heimi, enda sé um hana sungið „of
alla kristni", því að þar séu stór-
merki píslar Krists. Þar sé kirkja sú,
er gröf drottins sé í og heitir Pulco-
kirkja, og staður sá er kross hans
stóð. Þar sjái glöggt blóð Krists á
steini eins og nýblætt væri, og svo
muni verða til dómsdags. Þar segir
að menn nái ljósi af himni ofan
páskaaftan. Þar er spítali Jóns skír-
ara sem ríkastur sé í heimi. Þar er
sýndur staðurinn, þar sem kross
Krists stóð, bergrifa sú er myndaðist
er Kristur skaut af sér krosstrénu,
raufin í berginu þar sem blóð Krists
rann, altari Símons, þar sem hið
gullritaða bréf guðs kom niður, sem
geymt var í Miklagarði, járnviðjur
þær, sem Kristur var bundinn með,
kapella þar sem kross Krists fannst,
staðurinn í musterinu þar sem
Kristur sat þegar þyrnikórónan var
sett á höfuð honum, stólpi sá er
Kristur var bundinn við og húð-
strýktur, auk annarra helgra minja
(Alfr. ísl. 1. 27-30). Heimsókn þessa
fræga og fjarlæga staðar hlaut því að
vera hjálparvænleg framar heim-
sóknum allra annarra staða á jörð-
inni. Það var nægilegt að menn
tryðu því að minjar þessar væru
raunverulegar. Þær hafa skapað
lotningu og verkað til innilegrar til-
beiðslu guðdómsins hjá trúuðum
mönnum, enda hafa allir pflagrímar
um þær mundir sjálfsagt verið inni-
Iega trúaðir.
Vlð ána Jórdan
Annar heilagur staður í landinu
helga, sem pflagrímum var sjálfsagt
að sækja til, var auðvitað áin Jórdan.
Þar segir að Kristur hafi farið af
klæðum, þar sem lítil kapella standi
á árbakkanum, enda sé kapellan
gerð til vitnis þess staðar síðan. Þar
lauguðu pflagrímar sig í ánni, enda
er vatn hennar að sjálfsögðu háheil-
agt (sbr. t.d. Sturl. II. 135-136, Bisk.
III. 340).
Leiðarlengdin frá Jórdan til Róm er
svo rakin að 5 dægra för mikil sé
þaðan, frá Jórdan til Akrsborgar
(Akka, Acre) á Sýrlandi, en þaðan sé
14 dægra haf (þ.e. sigling) til Apúlíu
(Púla eða Napólí) á Suður- Ítalíu, en
þaðan sé 14 daga ganga til Róma-
borgar. Til ferðar frá Rómaborg
þessa leið mátti því gera ráð fyrir að
minnsta kosti 5 vikum, en vitanlega
hlaut tímalengdin til þessarar ferðar
mjög að fara eftir því hvernig byr
gaf. Meðan kristnir menn réðu lönd-
um fýrir botni Miðjarðarhafs, eftir
fyrstu krossferðina (um 1100), þá
var pflagrímsför til Jerúsalem auð-
vitað greiðari og áhættuminni en
þegar Múhamedstrúarmenn réðu
löndum þessum. En eftir að kristnir
menn misstu Jerúsalem (1187)
hlutu slíkar ferðir að vera áhættu-
samari og einkum eftir 1291, er
Akka var fallin í hendur Múhameds-
manna, var leiðin ógreiðfærari, þó
að pflagrímsferðir þangað austur
héldust enn langan tíma.
Viðkomustaðir
Á leiðum þessum voru auðvitað
mjög margir staðir sem pflagrím-
um var hollt að heimsækja. í hverri
borg svo að segja var kirkja sem
helguð var einhverjum helgum
manni og átti helgar Ieifar hans eða
aðra helga dóma, og víða var þess
kostur að afla sér helgra dóma, þó
að mestar birgðir slíkra hluta væru
sjálfsagt í Rómaborg og um tíma
líka í Jerúsalem, enda hafa menn á
þessum öldum ekki verið sérstak-
lega heimildavandir um þau efni.
Ef fararefni leyfðu og þess var ann-
ars kostur, svaraði það kostnaði að
heimsækja Miklagarð (Constant-
inopolis). Þann stað hafa íslending-
ar margir þekkt af sögum íslenskra
Væringja, sem þarna höfðu verið og
sjálfsagt hafa sagt margt frá dvöl
sinni þar og dýrð borgarinnar og
mikilleik. Þar hafði Konstantín
mikli ráðið ríkjum og gert kristna
trú að ríkistrú í ríki sínu á fyrri
hluta fjórðu aldar. Þar var ein höf-
uðkirkja kristinna landa, er Norð-
urlandabúar nefndu Ægisif (Hagia
Sofia). Þar var geymdur fjöldi heil-
agra minja og voru sumar þeirra
allra merkilegustu minjar kristinn-
ar trúar. í kirkjunni var geymdur
kross Krists sem Helena drottning
Konstantínusar hafði haft með sér
frá Jerúsalem. Þar eru ýmsir helgir
menn taldir hvíla, Filippus og Jak-
ob (annar með því nafni), Lúkas
guðspjallamaður og Timóteus, auk
Konstantínusar mikla og drottn-
ingar hans. Þar eru líka taldar vera
minjar margra helgra manna ann-
arra, svo sem hægri hönd hins heil-
aga Stefáns, höfuð Jóhannesar skír-
ara og hægri armleggur og höfuð
margra annarra dýrlinga. Þar var
og fjöldi hluta sem Kristur eða
ýmsir helgir menn höfðu átt eða
tengdir voru við þá, svo sem spjót
það sem Kristur var stunginn með,
naglar sem hann var negldur með á
krossinn, þyrnigjörðin sem lögð
var honum um höfuð, möttull
hans, svipan sem hann var húð-
strýktur með, ker það sem hann
Þýskt helgidómaskrín ættaö frá Köln og smíöað um 1175. Suöurfaram-
ir leituðust viö að verða sér úti um helga dóma, eftir því sem efni leyfðu.