Tíminn - 13.05.1995, Síða 15

Tíminn - 13.05.1995, Síða 15
Láugardagur 73. máí 7995 Wímmn 15 Kata hélt því fram, sem fyrr segir, aö sér vceri gefib aö sœra illa anda burt úr fólki og jafnvel vekja fólk upp frá dauöum. Fyrir utan þá, sem sóttu hana heim, fór hún reglulegar feröir i bœinn, þar sem hún hélt opna miöils- fundi. Þar kynnti hún sig sem pró fessor Kötu Bender. Saga Kötu Bender er ekki kunn fyrr en áriö 1872, þegar hún fluttist með fjölskyldu sinni til Cherryvale, Kansas. Fjölskyldan samanstóö af ætt- föðurnum, hinum 62 ára gamla John William Bender, grindhor- aöri konu hans sem gekk undir nafninu „Ma", líkamlega fötl- uöum syni, John yngri um tví- tugt, og dótturinni, Kötu. Kata Bender var á miöjum þrí- tugsaldri, stór og þrekvaxin og sagðist vera „spíritisti". Hún auglýsti sjálfa sig sem Ieiðtoga „græðandi máttar" og leituðu menn til hennar í von um sálu- bata. Snemma vors árið 1872 byggði John Bender sér hús, sem lá afskekkt á milli Cherry- vale og Thayer. Þetta var eina húsið á allstóru svæði og magir ferðamenn áttu eftir að heim- sækja Bender-heimilið á næstu árum, í von um hressingu í þurrkinum og hitanum sem svæðið er þekkt fyrir. Örlagarík gisting Húsið var engin völundar- smíð, hólfað niður í fjórar vist- arverur með tjöldum og aðeins um 35 fermetrar að stærð. St'ærsta hólfið, anddyrið, varð brátt vinsælt aðsetur ferðalanga sem gátu keypt sér veitingar gegn vægu gjaldi hjá Bender- fjölskyldunni. En margir ferða- langar, sem stoppuöu hjá Bend- er fjölskyldunni, átti ekki aftur- kvæmt. Innaff árs höfðu tólf manns horfið eftir að hafa eytt nótt í húsinu. Samtímaheimildir lýsa Bend- er- fjölskyldunni þannig, að John yngri hafi mest legið fyrir, „Ma" hafi séð um eldamennsk- una hana gestunum, gamli John hafi haft sig lítið í frammi, en Kata hafi verið driffjöðrin í hópnum. Miðillinn Kata Kata hélt því fram, sem fyrr segir, að sér væri gefið að særa ’ illa anda burt úr fólki og jafnvel vekja fólk upp frá dauðum. Fyr- ir utan þá, sem sóttu hana heim, fór hún reglulegar ferðir í bæinn, þar sem hún hélt opna miðilsfundi. Þar kynnti hún sig sem prófessor Kötu Bender. Peningar voru af þaö skornum skammti að eftir því sem fund- unum fjölgaði því minni varð aösóknin, og aö iokum hélt Kata fundina fyrir tómu húsi. Á sama tíma komst á kreik orð- rómur um að Kata og fjölskylda hennar hefðu fundið sér nýja fjáröflunarleið. Sagan sagði að einmana ferða- langar gætu gegn drjúgri þókn- un fengið aö gista í hvílu „pró- fessors Kötu". Þá væri einnig möguleiki fyrir þá, sem voru að flýta sér, að eyöa 10-15 mín. bak við tjöldin með „prófessorn- Kata Bender. löngu áður en nokkur giskaði á hinn hræðilega sannleika. Hvarfib Bender-fjölskyldan hafði rek- ið gistiheimili sitt og veitinga- aðstöbu í rúmt ár, þegar höfuðs- maöurinn A.M. York saknaði bróður síns eftir að sést hafði til hans á Bender- heimilinu. Hann fór sjálfur á staðinn til að kanna málið. Gamli John Bender varð fyrir svörum og neitaði að hafa nokkuð haft af manninum ab segja. Hann talaði því meir um hættuna samfara því að feröast á þessu svæði, talaði um ræn- ingja og aðra misindismenn sem héldu til í óbyggðunum o.s.frv. Á meðan brosti prófess- or Kata lostafullu brosi framan í höfuðsmanninn. En höfubs- maðurinn var ekki í skapi fyrir ástarhót og fann reyndar fyrir vaxandi óhugnaði innan húss- ins, því lengur sem hann dvaldi þar. Hann varð þeirri stund fegnastur, er hann sté á bak hesti sínum og hleypti á brott. um". Þetta þótti ekki tiltökumál, þótt satt væri. Elsta atvinnu- grein móður náttúru, eins og íbúar Kansas kölluðu það, var yfir gagnrýni hafin. Einkennilegur orbrómur Aðrar sögur, sem kviknuöu á Bender-heimilinu, var erfiðara SAKAMÁL ab skilja. Sá orðrómur fór m.a. á kreik, að Kata yrði mjög reið ef gestir hennar neituðu að setjast í sérstakan hægindastól sem sneri að tjaldinu innan við veit- ingasöluna. Enginn vissi hvers vegna, ekki enn. Þaö leið á Fjöldagröfin 5. maí ákvað hann að heim- sækja Bender-fjölskylduna aft- ur, en þegar þangað var komið haföi fjölskyldan tekið föggur sínar, rutt niður veggjum húss- ins og yfirgefið staðinn. Þetta vakti grunsemdir um að Kata og fjölskylda hennar hefðu eitt- hvað að fela í sambandi við bróöur höfuösmannsins og því Teikningar af mibilsfundi hjá „prófessor Kötu". ákvab hann að gera að þeim leit. Áður en til þess kom veitti einn samferðamanna höfubs- mannsins því athygli að ógeð- felld lykt barst upp úr niður- gröfnum kjallara, sem lokaður var með hlera. Þegar lýst var of- an í kjallarann, sáust blóðslett- ur. „Þetta virðist vera fjölda- gröf," sagði einn viðstaddra og yfirvöld voru þegar látin vita. Þarna fundust hvorki fleiri né færri en 12 lík við fyrstu athug- un. Öll voru þau eins útleikin: höfuðkúpan mölbrotin og hafði höggið komið á hnakkann aft anverðan í flestum tilvikum. Það var vandamál að bera kennsl á líkin, en höfuðsmaöur- inn þekkti þó klæðnað bróður síns, enda lík hans lítt farið að rotna enn. Örlög Kötu Hver var ástæöan fyrir því að Bender-fjölskyldan hafði drýgt þessa glæpi? Yfirvöldum þótti líklegast að um ránmorð væri ab ræða í flestum tilvikum, enda höfðu þeir sem saknað var flest- ir verið þokkalega eða vel stæð- ir. Til að gera langa sögu stutta, náði réttvísin aldrei til Bender- fólksins. Hins vegar eru nokkuð john Bender eldri. öruggar heimildir fyrir því að prófessor Kata hafi verið brennd á báli af íbúum ónefnds smá- bæjar fyrir kukl og misheppn- aða særingu. Ekkert fréttist af móður hennar, en árið 1909 og 1910 léttu tveir menn á sam- visku sinni á dánarbeðinu, þeir John Bender yngri og John Bender eldri. Báðir höfbu sömu sögu að segja, Kata Bender hafði veriö heilinn á bak við morðin og upphafsmaður að slátrun- inni. Hún reyndi ab fleka menn, til að geta myrt þá í svefni, en ef það mistókst baö hún þá að setj- ast meö hnakkann frá anddyr- inu og réðst aftan ab þeim með kylfu og mölvaði höfuðkúpuna. Alls haföi Bender-fjölskyldunni áskotnast 10 þúsund dalir á þessu ári sem „gistiheimilið" var rekið, en þau neyddust til að láta mestallt féö af hendi til að fara huldu höfði. Kata var án nokkurs vafa sinnisveik og hún varð æ uppteknari af þeirri hug- mynd að hún væri sendiboöi drottins eða sendiboði dauðans og svo fór að hún var brennd á báli. Feðgarnir vissu ekki um af- drif móðurinnar, fjölskyldan #hafði skipst í tvær deildir eftir morðin óhugnanlegu, sem eru með mestu óhæfuverkum í sögu Kansas.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.