Tíminn - 11.08.1995, Síða 2
2
Wtmwm
Föstudagur 11. ágúst 1995
Tíminn
spyr...
Hefur samkeppni í skobun bif-
rei&a bætt þjónustu vi& neyt-
endur?
Hilmar Hólmgeirsson,
sölumaöur hjá Bílasölunni
Skeifunni:
„Án vafa hefur samkeppnin
leitt til betri þjónustu viö neyt-
endur, samanber skemmri biö-
tíma og lægri skoöunargjöld.
Einnig get ég nefnt ástandsskoö-
un bifreiöa, sem er mjög til bóta
fyrir þá sem eru aö selja eöa kaupa
notaöa bíla. Hinsvegar er ekki þaö
langur tími liðinn frá því sam-
keppni í þessari grein fór af staö
aö tíminn einn getur leitt í ljós
hvort skoöun bifreiöa veröi betri
eöa verri en var og hvort hún
veröi nægilega ítarleg."
Karl Ragnars, forstjóri Bifreiöa-
skoöunar íslands hf.
„Ég get svaraö þessu bæöi ját-
andi og neitandi. Verö skoöunar
hér í Iteykjavík er nú oröið um
10% lægra en var, skoöunarstööv-
ar eru fleiri og sú einokunarásjóna
sem Bifreiðaskoðun íslands haföi
er horfin. Á hinn bóginn tel ég
óyggjandi aö hinn fjárhagslegi
ávinningur sé á kostnaö gæöa
þjónustunnar og þaö styö ég meö
því aö skoöunartíminn hefur styst
frá 18 mínútum í 10. Það eitt hlýt-
ur aö koma niöur á þjónustunni."
Runólfur Ólafsson fram-
kvæmdastjóri Félags íslenskra
bifrei&aeigenda:
„Þjónusta við neytendur á höf-
uðborgarsvæöinu hefur batnaö;
biötími styst og skoöunargjald
lækkaö. Hinsvegar hef ég ákveön-
ar áhyggjur af þjónustu í dreifbýl-
inu og þar sem um öryggisskoöun
er aö ræöa veröur aö tryggja aö
allir bíleigndur eigi jafnan aögang
aö góöri þjónustu aö þessu leyti.
Gæði þjónusunnar held ég aö hafi
ekki minnkaö, enda er leyfisveit-
ing til bifreiöaskoöunar háö fag-
gildingu og í samræmi viö kröfur
hennar veröa menn aö vinna."
Uppeldisabferöir löggœslunnar koma ökumönnum í koll:
„Okkur er bara
klappað á kinnina"
Gubbrandur Bogason í stórvibrinu ígœr ásamt verbandi ökumönnum.
Tímamynd CS.
í ljósi umræðu undanfarið í fjöl-
miðlum um óeðlilega^ hátt iðgjald
bílatrygginga hafa ýmsar tölur verið
birtar um fjölda tjóna, slysa og dán-
artíðni í umferðarslysum á íslandi
og eru íslendingar ýmist í efstu eöa
neöstu sætum eftir því hvaöa við-
miðun er notuð. Sums staðar kemur
fram aö á íslandi séu allt aö þrefalt
fleiri tjón en annars staöar á Norö-
urlöndunum og þá hljóta menn aö
velta fyrir sér ástæöum þess.
Tíminn hafði sambandi viö Guð-
brand Bogason, formann Ökukenn-
arfélags íslands, og heldur hann því
fram að ástæðan liggi í því aö hér sé
-engin löggæsla. „Það væri mikið
um skattsvik á íslandi ef ekki væri
reynt aö ná skattsvikurunum. Það
er unnið í því af því að þar eru pen-
ingar en þjóðfélagið virðist ekki
skynja aö þaö séu peningar í þessu
líka. Þú getur ekki horft á þessar töl-
ur sem tap á ríkissjóði. Erlendis
forðast fólk að lenda í löggæslunni
því þar er því straffaö." Hann tekur
þó undir að ein af ástæðunum sé sú
aö viö séum verri ökumenn en
Norðurlandabúar. „Við erum svo
agalaus sem stafar af því að viö
komumst upp með að gera allt sem
okkur dettur í hug í umferðinni og
okkur er bara klappað á kinnina og
sagt gerðu þetta aldrei aftur."
Hámarkshraði er
ekki virtur
Guöbrandur minnir á að umferð-
in í Reykjavík er 20% yfir hámarks-
hraða. Hann segir þá staðreynd ekki
benda til þess að allir séu aö borga
sektir fyrir að brjóta þessar reglur.
„Keyrðu Sæbrautina og Miklubraut-
ina þar sem umferöin gengur á 90
km hraða og löggæslan horfir á og
klórar sér í nefinu." Aðspurður um
þaö hvort aö sú ómenning sem
virðist ríkja hér í umferðinni hafi
eitthvaö meö ökukennslu í landinu
að gera segir Guðbrandur svo ekki
vera. „Það er ekki hægt að rekja um-
ferðaróhöpp til ökukennslu nema
aö sáralitlu leyti."
Þess eru dæmi að ökukennarar
hvetji nemendur til þess að keyra
hraöar en hámarkshraði segir til um
vegna þess aö nemendur í ökutím-
um eru yfirleitt afar löghlýönir en
um leið eru þeir aö tefja umferð.
Guðbrandur kannaöist ekki við aö
þetta væri almennt viðhorf hjá öku-
kennurum. „Ég vil meina að öku-
kennarar kenni nemendum sínum
alveg fullkomlega að fara eftir þeim
reglum sem í gildi eru." Hann taldi
enn fremur ólíklegt aö slíkt fram-
feröi ökukennara gæti undiö upp á
sig, þ.e. að hraði umferöar myndi
smám saman aukast. En hann velti
upp þeim möguleika hvort há-
markshraði væri þá ekki of lágur.
„En vegir eru hannaöir miöað viö
ákveðið hraðaþol og aðra þætti sem
liggja því til grundvallar hvað hægt
er að keyra hratt á götu." Hann tel-
ur ab ef leyfður yröi mismunandi
hámarkshraði eftir árstíðum væri
þaö eins og fara í rússneska rúllettu.
„Ég vil meina aö íslenskt vegakerfi
gefi ekki tilefni til meiri hraöa en
þegar er búiö að leyfa. Þegar menn
ganga í berhögg viö þau lögmál sem
lögð voru til grundvallar við lagn-
ingu vegar þá brestur eitthvað. Þá er
bara spurning hvort svo óheppilega
vilji til aö einhver sé að koma á
móti þér."
Heldur hefur dregiö úr tjónum á
síðastliðnum tveimur árum, sam-
kvæmt Ólafi Thors framkvæmdar-
stjóra Sjóvár-Almennra, og á því
tímabili hafa foreldrar/forráða-
menn unglinga fengiö leyfi til að
þjálfa þau í akstri. Guöbrandur taldi
engin tengsl á milli fækkunar tjóna
og foreldrakennslu. „Þab er ár síðan
þaö gekk í gildi þannig aö það getur
öngvan veginn staðist. Það er raun-
verulega fyrst núna sem þetta er
orðið aö einhverju marki og því get-
ur það ekki haft áhrif á tjónatíðn-
ina."
Þab er engin markviss umferðar-
löggæsla sem skilar árangri, ef þetta
er borið saman viö önnur iönd, þar
sem fólk forðast aö lenda í löggæsl-
unni vegna þess aö því er straffað,
það leyfir sér ekki slíka hluti.
Skýringin á færri
tjónum?
„Umferðin hefur batnað frá því
að kreppan hélt innreiö sína á ís-
landi. Fólk er rólegra. Það er ekki
eins mikil spenna í umferðinni eins
og var fyrir fjórum til fimm árum,
minni vinna, meiri tími til aö slaka
á, þú ert í betra andlegu jafnvægi.
Þegar fólk vinnur orðib tvöfalda og
þrefalda vinnu þá er andlegt álag á
því, það er orðið í spennu aö ná á
milli staða. Menn þurfa að vera
mættir til að sækja og fara með
börnin í barnagæslu og sækja vinnu
á annan stað. Þetta veldur spennu
þannig ab fólk keyrir óeðlilega. Það
þarf breytt lífsmunstur til að bæta
umferðarmenninguna.
Ég er ekki að deila á löggæslu-
mennina sem slíka en það hefur
dregib verulega úr eftirliti á sama
tíma og vegakerfið batnar, hraði
eykst og bílum fjölgar þá er dregið
úr umfangi löggæslunnar
Þetta er agaminna þjóöfélag
gagnvart umferðinni," sagði Guö-
brandur að lokum. ■
Sagt var...
Orkuþörf manna
„Tugþúsundirflóttamanna frá Króa-
tíu bensínlausar".
Fyrirsögn í DV.
Ólöglegt hveiti
„Heimamabur af Klaustri var um
helgina handtekinn á Uxa-hátí&inni
af ffkniefnalögreglunni vegna stór-
felldrar hveitisölu á svæðinu, en
drengurinn hafði, þegar lögreglan
hafði hendur í hári hans, raka&sam-
an seðlum um stund á þeim forsend-
um ab gumsib í pokanum væri krist-
altært kókaín."
Helgarpósturinn hjarir enn.
Ritsnilld Marx og Engels
„Þab var ekki einn einasti maður af
þessum róttæklingum, fyrir utan þá
sem tóku þátt í ab þýða verkib, sem
hafbi komist í gegnum þab allt. En
þetta verk er sennilega toppur leið-
indanna."
Össur Skarphé&insson játar ioks ab
hafa aldrei lesib Orvalsrit Marx og Eng-
els, fremur en abrir fyrrverandi róttæk-
lingar, í Helgarpóstinum.
Matreibslubók Hemingways
„Ég þrælabi mér í gegnum hana. í
henni er ekkert gert nema stoppab
og borðað og síðan fylgja lýsingar á
réttunum. Þetta þótti mér óhemju
lei&inlegt."
LOKSINS! Viburkennir einhver bragb-
dofa og mengandi leibann sem gegn-
sýrir Veislu Hemingways í farangrinum.
Þab gerbi Helga Thorberg en hún tók
þátt í ab velja leibinlegustu verk heims-
bókmenntanna í Helgarpóstinum í gær.
Crænmetisgar&ur
Alþýbublabsins
„Þröstur er óneitanlega einn prúbasti
laukurinn í skrautjurtagar&i Alþýbu-
blabsins."
Hrafn Jökulsson, ritstjóri, eignar sér
Þröst prýbisgrænmeti og játar skák-
snilld hans enda hefur drengurinn náb
jafntefli vib Hrafn.
í heita
pottinum...
Yfirvöld í Höfðakaupstað, öðru
nafni Skagaströnd, hljóta að
standa í þakkarskuld við Hall-
björn Hjartarson, kántríkóng
þar í bæ. Hann hefur sannarlega
komið kaupstaðnum á kortið.
Um helgina var þar talsvert fjöl-
menni, sem komið var til að
skemmta sér í einmuna blíðu.
Allur var bæjarbragurinn ein-
dæma skemmtilegur segja þeir
sem þarna voru...
•
Það kom skrítinn svipur á suma
sem lögðu leið sína til Siglufjarö-
ar um sí&ustu helgi. Siglfirðingar
seldu aðgang a& kaupsta&num,
1.500 krónur á manninn, hvort
heldur þeir voru ab fara á Síldar-
ævintýrib e&a ekki. Enginn slapp
við a& borga abgangseyri ab
Siglufir&i...
•
Yfirvöld á íslandi eru fræg fyrir a&
svara ekki bréfum, - jafnvel sín á
milli. í pottinum heyr&ist a& heil-
brigðisrá&uneytið hefði óskað
eftir því í sendibréfi til umhverfis-
rá&uneytis ab gripið yrði til ráb-
stafana vegna mengunar sem
berst frá tannlæknastofum vegna
amalgams. Rá&uneyti heilbrig&is-
mála hefur hins vegar beöib
mánubum saman eftir svari rá&u-
neytis umhverfismála...
" / fy' 4 '
% V/ *
vp V , ///
\ ° v\(° í?