Morgunblaðið - 24.08.2006, Side 10
10 B FIMMTUDAGUR 24. ÁGÚST 2006 MORGUNBLAÐIÐ
STIKI ehf. hefur nýverið stofn-
að dótturfyrirtækið Stiki Ltd. í
Bretlandi til að styðja við útflutn-
ing fyrirtækisins á þann markað. Í
kjölfarið hefur verið bætt við
starfsfólki í ráðgjöf og hugbún-
aðarþróun hér á landi.
Svavar Ingi Hermannsson tölv-
unarfræðingur hefur hafið störf
hjá Stika. Hann er með B.Sc.
gráðu í tölvunarfræði frá HÍ, hlaut
MCP viðurkenningu árið 2000 og
Solaris 9 Certified System Admin-
istrator gráðu árið 2005. Þá er
hann að ljúka diplóma-námi í
mannauðsstjórnun frá Endur-
menntun HÍ í vetur. Hann er jafn-
framt stundakennari í tölvunar-
fræði við HÍ. Hann starfaði áður
hjá Anza og þar á undan hjá Frið-
riki Skúlasyni ehf. Svavar Ingi
mun starfa við ráðgjöf og hugbún-
aðarþróun hjá Stika.
Sigurpáll Ingibergsson hefur
verið ráðinn sem ráðgjafi í upplýs-
ingatækni. Hann er með B.Sc. próf
í tölvunarfræði frá HÍ og er einnig
með MCP viðurkenningu frá
Microsoft. Hann hefur undanfarið
unnið hjá gagnaflutningsdeild Sím-
ans en þar á undan hjá Skímu.
Sigurpáll mun sinna ráðgjöf á sviði
upplýsingaöryggis og upplýsinga-
tækni hjá Stika.
Valdimar Kristjánsson hefur
verið ráðinn í hugbúnaðarþróun
Stika. Valdimar er kerfisfræðingur
frá NTV.
Hann starfaði áður sem tækni-
stjóri ELEA Network og sem út-
sendingastjóri Skjás Eins. Valdi-
mar mun vinna í hugbúnaðarþróun
í Delphi fyrir lausnir Stika á heil-
brigðissviði.
Bas Mjnen hefur hafið störf hjá
Stika. Bas er með M.Sc. í stærð-
fræði frá Radboud Háskólanum í
Nijmegen í Hollandi. Viðfangsefni
hans voru á sviði aðgerðargrein-
ingar, tölfræði og stærðfræðilegr-
ar hagfræði.
Bas Mjnen hefur langa reynslu
af kerfisgerð og forritun meðal
annars í útfærslu flókinna algríma
í sambandi við staðsetningar í
landupplýsingakerfum (GIS).
Hann vann áður hjá ORTEC BV.
Dep. Systems development. Bas
Mjnen mun vinna sem hugbún-
aðarsérfræðingur hjá Stika.
Fjölgun starfsmanna
hjá Stika
Valdimar
Kristjánsson
Svavar Ingi
Hermannsson
Sigurpáll
Kristjánsson
Bas
Mjnen
„Af hverju færðu þér ekki bara
vinnu eins og annað fólk?“ spurði kona
sem sat við hliðina á mér í matarboði
ekki alls fyrir löngu. Ég veit ekki hvað
olli vanþóknun hennar á því að ég
skyldi vera sjálfstætt starfandi eða
hvers vegna hún óskaði þess að ég
breytti eins og allir hinir. Ég þekkti
hana ekki neitt. Spurning hennar sat
samt í mér.
Mér varð hugsað til þessarar sömu konu sem átti svo
auðvelt með að fordæma lifibrauð mitt þegar mér var fært
eyðublað og ég beðin um að setjast í dómarasætið. Ég
hafði samþykkt að gerast tilraunaáhorfandi fyrir ónefnd-
an kvikmyndaframleiðanda. Áður en Hollywood-myndir
eru teknar til almennrar sýningar eru þær gjarnan próf-
aðar á pöpulnum og hann beðinn um að gefa álit sitt á hin-
um ýmsu þáttum þeirra. Á tíðum eru myndirnar jafnvel
lagaðar að óskum tilraunadýranna.
„Varstu aðdáandi leikarans Will Ferrell áður en þú sást
þessa mynd?“ las ég á eyðublaðinu. „Telur þú þig vera það
eftir að hafa séð myndina? Líkar þér leikstíll Ferrell?
Hvað um hárgreiðsluna hans?“
Skyndilega leið mér sem ég væri konan úr matarboðinu.
Mætt ásamt heilum bíósal af Lundúnabúum sem höfðu
þegið ókeypis bíóferð í skiptum fyrir að hjálpa framleið-
endum myndarinnar að laga aumingja Will að viðhorfi
fjöldans. Leiða hann á beina braut hins viðtekna. Hrollur
fór um mig.
Hermikrákur
Árið 1994 kom á markaðinn skrifborðsstóllinn Aeron frá
bandaríska fyrirtækinu Herman Miller.
Stóllinn hafði verið hannaður af kostgæfni.
Mikið hafði verið lagt upp úr þægindum og
nýstárlegu útliti. Þegar kom að því að
prófa stólinn áður en hann var settur í sölu
fékk stóllinn hins vegar falleinkunn. Hann
þótti þægilegur, það vantaði ekki. Fólki
fannst hann hins vegar forljótur. Nú voru
góð ráð dýr. Markaðsdeild fyrirtækisins
vissi vel að ljótir stólar seldust ekki. Samt
sem áður var hafin sala á stólnum. Slík var
trú æðstu manna fyrirtækisins á vörunni.
Og viti menn. Stóllinn sló í gegn. Ekki leið á löngu uns aðr-
ir skrifborðsstólaframleiðendur voru farnir að herma eftir
útliti hans.
Í dag þykir Aeron-stóllinn bera vott um fegurð og fágun
og er meira að segja til sýnis í Nýlistasafni New York
borgar (MoMA).
Ljótt eða öðruvísi
Það er erfitt að lýsa tilfinningum í garð þess sem er öðru-
vísi en maður á að venjast. Þar sem ég sat í uppljómuðum
bíósalnum með eyðublað fyrir framan mig gat ég ekki ann-
að en velt því fyrir mér hvaða gagn svona prófanir gera. Í
tilfelli skrifborðsstólsins Aeron virðist sem tilraunadýrin
hafi ruglað saman því sem ljótt er og því sem er öðruvísi.
Eftir að fólk fékk að venjast vörunni fór hún að þykja
einkar glæsileg. Geta markaðsprófanir sem þessar því ekki
enn frekar valdið skaða? Hefði fyrirtækið Herman Miller
brugðist við prófunum á stólnum og gert hann hefðbundn-
ari í útliti eins og tilraunanotendurnir lögðu til hefði stóll-
inn líklega ekki orðið sá tímamótagripur sem hann varð.
Erum við ekki að tryggja óbreytt ástand ef allt er í sí-
fellu látið gangast undir markaðsprófanir? Jafnvel að
koma í veg fyrir breytingar á straumum og stefnum, ef
ekki laga heiminn að lægsta samnefnara?
Með þetta í huga gaf ég Will Ferrell toppeinkunn fyrir
frammistöðu sína. Hver veit nema þessi tiltekna mynd,
verði henni hlíft við duttlungum tilraunadýranna, muni
teljast til meistaraverka hans þegar fram líða stundir.
Jafnframt ákvað ég að leiða hjá mér frekari dóma sem fólk
í matarboðum fellir svo frjálslega og minna um margt á
niðurstöður markaðsprófana. Ég mun því ekki fá mér
launavinnu eins og annað fólk enn um sinn.
Að reka sitt eigið
Eins og allir hinir
Sif Sigmarsdóttir | sif.sigmarsdottir@gmail.com
3
'9 :,.6
3
'9 ).
1
9 ,. 1
9 ,. 1
9 ;. 1
9 ,. 1
9 ,<. 4
4
4
4
4
4 4 4
4
4
4
4
4 4
4
A4
4
A4
4
A4
4
4
4
4
4
4
4
4
A4
4
4 4
4
4 A4
4
A4
4
A
D
#2!
!%0* !
Q!* !R: %.
!
D
!R:
)8 8DS #"
D !9;9C
#
- A+9!8
!9F#
1$;9C
% ! !R:
> ! !R:
Q!* !R: %0* !A
!
>$+A7.!8
>$7 ? 8:8
>$D !9
>$
9 $#"
>$D.!
> !#
,& P# %0* !
$A T! # %0* !
>$
9 DS #"
>$
9 $8#9!
;$ .
#
A
9 DS #
#
A
9 L
;! # !R:
;! !R:
)CDU
0123
K!:# !%0* !! !R:
= $% !
$%Q !
$%7* #
$%=
! !
$%T! !
$%=
!
$;. :N
$;
9 DS #
T! !R:
-"!!#3% !R:
$ !R: %0* !
$ ! !R:
> ! * !R:
> ! * !R:
> ! * !R:
> ! * !R:
$ : ! # !@ !
$ : !@!
L# %0* !=
=
9 DS- N
'
"'
&'.
C !
,.%0* !
C !
+9!* ! %
C !
=":% %0* !
C !
I3%0* !
C !
7AD!0 %
C !
=:#3%0* !
C !
, %0* !
0 '
7/%0* %0* !
-%&!.& %0* !
-"!!#3% %0* !
,%0* !
=":A9
:#3%0* !
$ !R: %0* !
T! %0* !
'
Q !R: %0* !L
$ !R: %0* !L
,.%0* !L
, # !R: %0* !L
7/%0*
! !R: %L
/01$0234 56170 A
$ A
.& .&.& .&
4 4
4 4 4
4 4
4 4
4
4 4 4 4 4 4 4
4 4 4
4 4 4
4
4
4
4
4
4
4 4 4 4 4
A4 A4 A4
4 4 4
4
4
4 4
4
A4
A 4 A A4 4
4
4
A 4
4
A4
4
4
4
A4
4 4 4
4 A 4
4
4 A4
4
4
4
4 4
A 64 A 4
4
4 4
4
4
4
4
4 4 4
4
4
4 4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4
4 4
4
4 4
4
4
4
A4
4
4
4
4
4
4 A
87894!40
41:0788
4!!;!4 56170
A
.&
.&
.&
$ ..#. %
Q* !R:
):. )4.6 4 3
'9 :,.6
3
'9 ,. + :&P# * # M 4
4 4
4 7.P&NO
%!P#!
,3# :9!P#!
>* :9!P#! W:!!&## !:"!!#3%
W:!!&## !#
/
! P#!
!* 9!# &O
- #!P#!
7. !&O
%!P#!
,3# P#!
>* P#! L# &4 !"#
!P#!O
%!P#!
,3# P#!
L#
#. &4: #!P#!O
%!P#!
,3# P#!
'* &
L!* !R: 43. .
: P# : !R:! " # :*! . * ! O
L*P !4:9!P#!
$48
40<9
407 56170=8>?@8
A?@8 /B;70
),>4
4
4A 4
4
4
),>4
4 4 4 4
4
4
),>4
4
4
4 ),>4
4 4 4A4
4A 4 4A 4 4
4A4
4
),>4
4A4
N":!# ! 2! .!P#! !%0* 4. *! *!!%&# . !%0* .
NK3# *!.* P#!2!! & 4/
P#!2!! &
!.*&3# *!:9 &
),>4
4A 4A 4 4
4
4
4
4A4
$48
40<9
407 56170
?
. 7.$ !%0* 3 !
7.IR !
!
$R!#R !
!
9
:!&
X ! !! L# !! .& *
.& *
.& *
)!0 !
% "!!
! ; !% 9 !M1$<N
$#!
M
;?N
< !!0 !M< N
+9! !!0 !M+( N
$3 !!0 !M$D N
D! MD1QN
788?@8 /B;70
),>4
4 A 4A4
4
4 4
4
),>4
4 4
4 4A4
4
4 4
),>4
4 4 4A 4 4
),>4
4 4
4A 4
),>4
4
4A 4A 4A4
4A4 4 4A4 4 A4
4A4
4 4A4
4 ),>4
4A 4 4 4A 4 4 4 4 4 4 4A4
4 ),>4
4A4
4A4
4A4
4A4
5
67 0123 . )-
NLP#! :0 . !!
.!
:! : # *
.9
!%0* .
N; !
% "!!
! ! 3!!P#
5
67 0123 . )-
),>8
4
4
4
4A 4 4A4
4
4
4
4
4
4
),>8
4A 4 A 4
4
0
0
CD&)"( &)CDEF
"E%&&
.#-&
$* #
* !*
;!"#
:!&
:*!*
A
A 4
4 A
A A A
A
A
A
A
M4 M4 M4 A
M4 M4 MA4 M4 M4 M4 A
MA4 M4 M4 M4 MA4 A
M4 A
A
A
A
M4 , !A
* #
I 9*9
O
$
A
A
A
A
4
4
4 4
4
4 4 4 4 4
4 YY
4 4 A
4 A
4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 4 A
4 L* #/'!
7I,J7#
!#
-%
*A
#
A
A
A
A
3
'9 :,.6
3
'9 ,. 3
'9 ,. 3
'9 ,<.
87894!40
41 56170
?
.%
$%0* !
?
!R:
. '
L!* !R:
A
.&
.&
.&
4
4
4
4
):. ):.
,.6
):.
4
4
4
4 4 4
4
4 4 4
4 4
4 4 4 4 4 4 4
4 4
4 4 4 4
4
4
4
4
4
4
4
4
4 4V
4 4 A A4
A4
A A4
A 4
4
A A4 A4
A4 A A4 A4 A A A A4
A4
A4 A A
4
4
A 4
4
A 4
4
A4
A4
A 4
4
4 A4
A A4
A 4
A4
A4
A4
4
A4
A4
A A4 4
A A4
A 4
A4
4
64 A4
A N
:N
:NQ &P# )$ N
:
.N
:
.N1$<
@A(.
9
78#
!9 :
7:8 :
7#9!
!9 :
79
!9 :
; !
!9 :
<
!':
-=
!9 :
#! :
/
; :
= :
> !:
>9 8- 9:
?@-7# #8?#!9 .
$#! . !A; !* !&-%
B !:
B '@
-
!9 :
,;
! :
)8 8
!9 :
+2!%:
I!"
.*#*:
L #*:
A "
.
.
$&# !:$ * ! :
5&
67 )CDU
CDECDF3@1G1DH(1H2
F' ,.
5 )**<
!"# " $%&'(!)! * " +
9 ! !!#
;"
#&
.:!&Q #!
7 ! > K
'#G'G'
),>8
4 4
4
4 4 4
4
4
4
4