Lesbók Morgunblaðsins

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Lesbók Morgunblaðsins - 23.02.2008, Qupperneq 4

Lesbók Morgunblaðsins - 23.02.2008, Qupperneq 4
4 LAUGARDAGUR 23. FEBRÚAR 2008 MORGUNBLAÐIÐ lesbók Eftir Arnar Eggert Thoroddsen arnart@mbl.is Þ að er óþarfi að hafa mörg orð um marg- brotinn feril Eyþórs. Þekktastur er hann líklega sem einn af liðsmönnum Mezzo- forte en auk þess hefur hann starfað með ógrynni tónlistarmanna, hérlendis sem erlendis. Og nefndur Karl Sig- hvatsson er t.a.m. einn þeirra sem Ey- þór hefur unnið með. „Ég og Kalli vorum góðir vinir,“ rifjar Eyþór upp. „Ég spilaði talsvert með honum á sínum tíma. Fyrsta skiptið sem ég kom fram í sjónvarpi var þegar ég spilaði með hljómsveit sem hann hafði sett saman. Þá var ég sautján ára lík- lega. Svo var ég í hljómsveitinni hans sem kallaðist Reykjavík Rhythm Sec- tion. Við lékum t.d. á eftirminnilegum tónleikum í Laugardalshöll sem voru undir heitinu Rokk gegn her (1980). Við lékum verk eftir Kalla sem heitir „Tára- gas“. Kalli leigði sýningarvél og sýndi frá óeirðunum frægu á Austurvelli árið 1949 þar sem táragas var m.a. notað til að kveða niður æsingarmenn. Hann varpaði þessu upp á tjald og sat fremst- ur á sviðinu við orgelið, íklæddur lög- reglubúningi. Það var mikill reykur á sviðinu en svo illa vildi til að það kvikn- aði í filmunni og hún fuðraði upp. Og það jók nú frekar á áhrifin ef eitthvað var...“ Klessundir Ærslagangur sem þessi lýsir hamhleyp- unni Kalla Sighvats ágætlega. Enginn komst ósnortinn undan Karli, og gildir þá einu hvort að Karl var uppi á sviði eða utan þess. „Ég sat stundum á bekknum hjá Kalla þegar við vorum að spila,“ heldur Eyþór áfram. „Við vorum stundum með hljómborðið uppi á orgelinu. Þannig að ég fékk góða innsýn í trikkin hans. Ég nálgast þetta Þursadæmi þannig að ég reyni að gera því skil sem Kalli gerði. Ég bæti ekki miklu við frá eigin brjósti. Kalli var einstakur spilari ... og óvenju- legur. Það er samt erfitt að setja putt- ann nákvæmlega á hvernig það lýsti sér. Hann var mjög frjáls og frjór og lét sér ekki nægja að leggja einhverja hljóma. Hann fór óvenjulegar leiðir, a.m.k. í rokkinu, og nýtti sér djassaðar og fram- úrstefnulegar hljómsetningar. Hann spilaði þétta hljóma sem hann kallaði sjálfur klessundir. Fimmundir, sexundir og svo klessundir. Það var alveg sama hversu lítið og ómerkilegt verkefnið var, hann lagði sig alltaf allan fram. Hann setti mark sitt alltaf rækilega á allt sem hann kom nálægt.“ Þetta má t.d. heyra hjá Þursum. Þó að Karl hafi staldrað tiltölulega stutt við er nærvera hans afar sterk, og skemmst að líta til annarrar hljóðversplötunnar, Þursabit. „Kalli var hallur undir bræðinginn eins og við í Mezzoforte enda vorum við allir í Reykjavík Rhythm Section! Þegar við í Mezzoforte erum að byrja ... þetta var árið 1977 ... er ótrúleg gróska í ís- lenskri tónlist og það í ýmsum geirum. Maður bar ótakmarkaða virðingu fyrir Þursunum og músíkinni sem þeir voru að búa til. Hún er rosalega flott og mikið pæld. Í þessu sambandi má geta þess að sem unglingur fór ég í gegnum skeið þar sem ég hlustaði eiginlega ekki á neitt annað en Gentle Giant – og það voru full tvö ár! (Egill Ólafsson hefur oft minnst á þessa sveit í tengslum við Þursaflokkinn. Innsk. greinarhöf- undar). Þursarnir leituðu dálítið í þá átt. Þursarnir voru í raun hálfgerð átrún- aðargoð og fólkið sem raðaðist í kring- um Þursanna, Stuðmenn og Spilverkið, þetta voru meistararnir þegar maður var að stíga fyrstu skrefin.“ Eyþór ræðir mikið um þá miklu áherslu sem var þá á samspil og æfing- ar. Menn leituðust við að þétta sig og draga eitthvað einstakt fram í samein- ingu. „En svo fór allt í vitleysu um miðjan níunda áratuginn þegar allt var vaðandi í hljóðgervlum sem enginn vissi hvernig ætti að nota almennilega,“ segir Eyþór þá. „Maður heyrir að menn eru að prófa sig áfram og fyrir vikið eru mörg ár í tónlistarsögunni uppfull af ónýtri mús- ík. Þegar maður horfir til baka er óskilj- anlegt að fólki hafi fundist þetta boð- legt.“ Eyþór hefur verið að æfa stíft með Þursunum undanfarnar vikur. „Þetta er búið að vera mjög skemmti- legt því að þetta minnir mig á þá tíma þegar hljómsveitir æfðu nótt sem nýtan dag. Tónlistin var flókin en hún var ekki skrifuð. Þetta var bara æft í tætlur og nýjum og nýjum smáatriðum bætt við til að gera þetta pínulitíð flóknara; skreyta þetta aðeins. Það er botnlaus vinna á bakvið svona hluti. Vegna þessa er svo gaman að vera í hljómsveit, menn hópa sig saman í skúr og eru óþreytandi við að liggja yfir hlutunum og nostra við þá. Gera þá dýpri og skemmtilegri. Þessi músík er algerlega á þessari línu og þannig hafa þessar æfingar upp á síðkastið verið. Þetta er eins og að vera kominn í skúrinn aftur, enda erum við að æfa í pínulitlum skúr heima hjá Ás- geiri trommara.“ Og tónlistin flæðir úr Þursunum sem aldrei fyrr. „Ég vissi t.d. ekki að Egill ætti svona mikið af efninu,“ segir Eyþór. „Hann leggur til mikið af hráefninu og það er nokkuð ljóst að þetta band er honum mjög kært. Framlag hinna er þá í engu minna, og það hefðu engir aðrir menn getað þetta. Það hefði enginn annar trommuleikari en Ásgeir Óskarsson getað spilað þessa músík. Trommu- leikur hans er afar frjór og hug- myndaríkur. Eins er með Tomma og Þórð Árna. Þórður er t.d. alveg ein- stakur gítarleikari, sólóin hans eru með ólíkindum vel uppbyggð. En þar að auki er mikill karakter í bandinu. Þetta er músík en líka einhvers konar stemn- ing.“ Þegar músíkin dó Eyþór gengur ekki óreyndur til sam- starfs við Þursanna, en hann hefur t.d. verið í Stuðmönnum undanfarin tíu ár. „Svo þekkir maður þá úr „session“- geiranum, ég var að spila með Tomma og Geira inn á plötur í gamla daga. Þannig að það lá kannski beint fyrir að ég myndi ganga inn í þetta hlutverk, Eyþór Gunnarsson leysir Karl heitinn Sighvatsson af á endurkomutónleikum Hins íslenzka Þursaflokks í Laugardalshöll í kvöld. Samferðamenn Eyþórs full- yrða að hann sé besti hljómborðsleikari/píanisti sem starfandi er á landinu og víðar ef út í það er farið og maður heyrir að sú yfirlýsing er byggð á bláköldu, raunhæfu mati fremur en að verið sé að ljúka tilfinningaþrungnu en um leið innantómu lofi á góðan félaga. Eyþór getur eðlilega lítið sagt til um þetta en þarf þó „ekki að hafa mikið fyrir þessu,“ eins og hann orðar það. Stemningin skiptir öllu máli

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.