Sjómannablaðið Víkingur - 01.07.1946, Qupperneq 19
að skrúfuböðin gefa eftir eða brotna ((þótt þau séu úr
ryðfríu stáli), áður en öxullinn eða hausinn hljóta skaða,
ef þau verða fyrir áfalli. Ef þarf að endurnýja skrúfu-
blöðin, er mjög auðvelt að skipta um þau, og verði
eitt blað fyrir áfalli, þarf aðeins að skipta um það eina
ritari sonnunargagn fyrir réttri innfærslu í véladag-
bók. Þá hverfa einnig hinar fjölmörgu ræsingar mót-
orsins, en talið er, áð þær auki mjög slit hans.
Rannsóknir, sem brezka ríkið hefur látið framkvæma,
hafa leitt í ljós, að slit við hverja ræsingu mótorsins
Samanburður á afköstum 1200
hestafla vélar með skipti-
skrúfu og þremur gerðum af
fastaskrúfu.
blað, en fastaskrúfuna alla, ef eitt blað verður fyrir
skemmdum.
Með Kamewa skrúfu verður gangi vélarinnar auð-
veldlega stjórnað frá stjórnpalli, en það veitir meira
öryggi við stjórntök og útilokar mistölc, sem orðið geta
samsvari sliti í 16 stunda gangi með fullu álagi. Fag-
menn halda því fram, að stjórntök með snarvendum
mótor inn og út úr ýmsum löngum hafnarinnsiglingum
orsaki meira slit á vélinni en ferðin yfir Atlantshafið.
Með skiptiskrúfu verður bygging vélanna einfaldari,
KAMEVA-skrúfa og búnaður
í 16000 tonna tankskip með
5950 hestafla vél.
í gegnum vélsímann. Einnig fá þá vélstjórar betra tóm
til að gæta vélanna. í sambandi við Kamewa-skipting-
una er tengdur sjálfritari, sem líkja mætti við sjálf-
ritara í djúpmæli, og sýnir hann stigningu skrúfublað-
anna óumdeilanlega á hverjum tíma, og er þessi sjálf-
þar sem snarvendibúnaður verður óþarfur. Loftþjappa
má vera afkastaminni og útheimtir minna afl, þar sem
ekki þarf að ræsa mótorinn nema einu sinni fyrir hverja
ferð og stjórntök því óháð þrýstiloftsforðanum. Þá hef-
ur skiptiskrúfan einnig þann mikla kost, að mótorinn
VÍKINGUR
179