Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.1961, Síða 9
Margir kannast við hinn víðíræga listamann Salvador Dali, ckki
aðeins fyrir listaverk hans sem málara, heldur einnig fyrir þær
sérstæðu tiltektir, sem hann stundum finnur upp á til þess að
vekja eftirtekt fólks Mysdin hér að ofan er sérstæð fyrir þá til-
hneygingu hans. Allir, sem kannast við kvikmyndastjömuna Mae
West sjá strax mynd hennar þama, cn þó er þetta herbergisút-
búnaður. Á innvegg em tvö málverk (augu) ofan við tvöfalda
arisstó (nef), í miðju herbergi tvöfaldin- sófi (munnur), tröppur
mynda undirhöku og dyratjöld hár.
nm og var um tíma útlit fyr-
ir að mikil mannvirki við
höfnina yrðu eldinum að bráð.
Áður en tókst að yfirbuga
eldinn höfðu 50 manns látið
lífið.
Svíþjótf
hefur byggt mest að tonna-
tölu, erlendra þjóða, fyrir
Norðmenn, bæði fyrir og eftir
síðustu heimsstyrjöld. Frá
því 1946 hafa sænskar skipa-
smíðastöðvar byggt 353 skip,
samtals 3.191.000 brúttó smá-
lestir að stærð. Og eins og
stendur eru Svíar að byggja
fyrir Norðmenn um 1 milljón
brúttó tonn af skipum.
Tœhi, sem fietur „*éð"
í gegnum 30 cm þykkt stál,
er nýlega komið á markað i
Bandaríkjunum. Röntgentæki
þetta, sem hefur 8 milljón
elektronvolta aflgjafa, er tal-
ið verða sérstaklega hag-
kvæmt til þess að sannprófa
mótstöðumöguleika ýmissa
málmtegunda.
Fertugasta málmflutn-
ingaskipUf.
Skipabyggingastöðin Göta-
verken hefur nýlega afhent
fertugasta málmflutninga-
skipið, sem hún hefur byggt
fyrir Grángesberg-útgerðar-
félagið. Síðan 1940, er fyrsta
málmflutningaskipið var af-
hent, hefur þetta félag látið
bygg.j a hjá Götaverken skip
upp á samtals 498.000 tonn
DW.
Ship geta nú siglt
allan sólarhringinn um
Panamaskurðinn. Það eru lið-
in 45 ár síðan siglingar um
hann hófust, en núna fyrst
er talið að tekizt hafi að fá
nægilega öruggt ljósakerfi á
erfiðustu siglingabeygjum
skurðarins, að mögulegt sé
að hleypa skipum stanzlaust
í gegn. Þessar ráðstafanir
spara skipum um 15 klukku-
stundir í siglingatíma.
f.ofotenveiifar iVord-
manna lOGO.
Heildarverðmæti Lofoten-
afla Norðmanna 1960 varð
samtals 38,5 millj. Nkr. (208,8
VÍKINGUE
millj. ísl. kr.), en það er 15,4
millj. ísl. kr. lægra heldur en
1959, en tæpum 30 millj. ísl.
kr. meira heldur en 1958,
samkvæmt upplýsingum frá
norska Fiskeridirektorated.
Heildarkostnaður veiðanna
(vextir af stofnfé ekki með-
taldir) varð 16 millj. Nkr.
(85 millj. ísl. kr.), en 13,8
millj. Nkr. (73,4 millj. ísl.
kr.) árið 1959. Rekstursaf-
gangur í heild fyrir allar
veiðiaðferðir varð um 3,8
millj. Nkr. (20,2 millj. ísl.
kr.), en 1959 um 7,6 millj.
Nkr. (um 40 millj. ísl. kr.).
Af þessu frumverði fékk
mannskapur skipanna. 18,6
millj. Nkr. (98,9 millj. ísl.
kr.), eða um 48,5% af heild-
artekjunum. Það samsvarar á
hvern einstakling, án tillits
til veiðiaðferða, að meðaltali
1906,00 Nkr. (10.140,00 ísl.
kr.). Árið 1959 voru tekjum-
ar reiknaðar á sama hátt
2.040,00 Nkr. (10.853,00 ísl.
kr.).
Þrátt fyrir tiltölulega góð-
ar veðuraðstæður varð Lofot-
en fiskaflinn að þessu sinni
um 6.800 tonnum minni held-
ur en árið áður, en það er
um 15% lægra fiskmagn. —
Heildarveiðin varð að þessu
sinni 37.387 tonn. í saman-
burði við meðalafla 10 undan-
farinna ára, 1950.—-1959, varð
heildaraflinn um 63%.
Tala þeirra fiskimanna er
þátt tóku i Lofotenveiðunum
hefur þó lækkað hlutfallslega
ennþá meira. Samkvæmt skrá
setningu 22. marz 1960, voru
Lofotenfiskimenn alls 9.773,
sem skiptast á 2.807 neta-,
línu- og handfærabáta. í sam-
anburði við árið 1959 hafði
bátunum fjölgað um 172, en
fjöldi fiskimannanna stóð
nokkurn veginn í stað.
Af útgerðunum voru 1322
með net, 572 með línu og 913
með handfæri. Frá árinu áður
hafði netaútgerðinni fjölgað
um einn þriðja, sem að mestu
leyti stafaði frá bátum með
tiltölulega fá net. Einnig
hafði orðið fjölgun um 55
á línuveiðum, en handfæra-
bátum hafði fækkað um 224.
Af heildaraflanum komu
47,8% frá netabátum, 40,3%
frá línubátum og 11,1% frá
handfærabátum. Þrátt fyrir
aukna þátttöku í netaveiðum
lækkaði aflinn við þá veiði-
aðferð um nær því 30% frá
árinu áður. Meðalafli neta-
bátanna lækkaði úr 25,8 tonn
í 13,5 tonn eða um nærfellt
48%. Línuveiðarnar gáfu hins
vegar nokkuð betri árangur
heldur en árið áður, því það
hækkaði úr 25,9 tonn upp í
26,3 tonn eða um 12%. Afli
handfærabátanna hækkaði
einnig nokkuð hlutfallslega
eða úr 4,4 tonnum upp í 4,6
tonn að meðaltali.
Frá Ilaifa
hefur verið tilkynnt, að rík-
isstjóm Líberíu, hollenzka
skipabyggingastöðin Verolme
og ísraelskt skipaflutningafé-
lag hafi sameiginlega stofnað
fyrirtækið „Liberian National
Shipping Co.“. Félagið hefur
fyrst um sinn tekið á leigu
skip til málmflutninga frá
Líberíu og evrópskum og
amerískum höfnum, en Ver-
olme á að byggja tvö skip
um 40.000 tonn DW hvort til
þessara flutninga í framtíð-
inni.
97