Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1997, Qupperneq 24

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1997, Qupperneq 24
Skortur á stöðugleika skipa hefur kostað fjölmörg mannslíf á undanf örnum árum SasrnundUr GuðvinsSon tók saman annað ii ídrí manns rorus Eins og fram kemur á öðrum stað í blaðinu hefur Rannsóknarnefnd sjóslysa lengi reynt að vekja athygli á því geigvænlega vandamáli sem er skortur á stöðugleika fiskiskipa. Engu að síður virtust upplýsingar þar um koma þingmönnum í opna skjöldu þegar málið kom til umræðu á Alþingi fyrir skömmu. Framkvæmdastjóri nefndarinnar, Kristján Guðmundsson, teiur að skortur á stöðuglei- ka og/eða vanþekking skipstjórnarmanna á mikilvægi stöðugleika fyrir öryggi skipsins, hafi átt mestan þátt í flestum skipstöpum á árunum 1971 til 1986, en samtals fórustl 14 menn í þeim. í greinargerð hans frá árinu 1987 segir: Samkvæmt skýrslum Rannsóknarnefndar sjóslysa fýrir árin 1971 till986 hafa farist á hafi 53 bátar og með þeim 100 menn, 6 trill- ur og með þeim 3 menn og 6 flutningaskip og með þeim 11 menn. Af þessum 53 bátum sem farist hafa á þes- sum árum er vitað um að: 29 bátar hafa farið Aðalbjörg RE 5 reynd- ist mikið happafley. á hliðina eða hvolft, 2 bátum hvolfdi vegna þess að veiðarfæri festust í botni,13 bátar fórust þar sem orsakir voru ókunnar nema hvað veður var vont, 6 bátar fengu óstöðvan- di leka og sukku, 3 bátar sukku eftir árekstur. Við nánari skoðun kemur í ljós að vitað er að 31 bátur hefur farið á hliðina eða hvolft og hefur slíkt gerst bæði í góðu og slæmu veðri. Að því er varðar þá 13 báta sem fórust án þess að orsakir sé kunnar má með nokkurri vissu telja að hluti þeirra hafi einnig farið á hliðina eða hvolft. Að framansögðu má draga þá ályktun að stöðugleiki íslenskra fiskiskipa og vanþekk- ing skipstjórnarmanna á stöðugleika skip- anna sé alvarlegt vandamál. Vegna skorts á upplýsingum um stöðuglei- ka fjölda íslenskra fiskiskipa er ekki við útgerðarmenn eða skipstjórnarmenn að sakast að öllu leyti. Er það fýrst nú á seinni árum að farið er að krefjast stöðugleikaút- reikninga fýrir fiskiskip og því er um að ræða fjölda eldri skipa sem engar eða takmarkaðar upplýsingar liggja fýrir um. Þær upplýsingar sem fýrir liggja gefa fýllstu ástæðu til að ætla að skortur á stöðugleika og/eða vanþekking skipstjórnarmanna á hve veigamikill þáttur í öryggi skipsins stöðug- leikinn er hafi átt mestan þátt í fléstum ofan- 24 Sjómannablaðið Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.