Stúdentablaðið

Årgang

Stúdentablaðið - 01.02.1993, Side 9

Stúdentablaðið - 01.02.1993, Side 9
Björn: Bara, skemmtilegt. Gaman ad fylgjast meö Felix. Kristín og Jakob: Þetta er ansi líflegt. Mikiö fjör á köflum. STÚDENTABLAÐIÐ ur, frjósamur og lifandi heimur Johnstone hafi á yfírborðinu vinn- inginn yfir geldan og gleðisnauðan heim Lyons kemur sannleikur rnáis- ins í ljós í síðustu örvæntingarfull- um orðum Mikka til móður sinnar: “Hvers vegna gastu ekki gefið mig?” í uppfærslu LR er sögu bræðr- anna komið glæsilega til skila. Leikmyndin er líkt og verkið sjálft slíkur stílhrærigrautur að það verður smekklegt. Gríðarstór steinbrú gnæfir yfír sviðinu öllu og án þess að nokkur fari nokkurntíma yfir hana tengir hún heimana tvo: fínleg og snotur múrsteinshús Johnstone- fjölskyldunnar og ábúðarmikla bú- staði Lyons. Þessi grunnmynd er síðan stöðugt brotin upp með allskyns útfærslum, einfölduð í “dæmigerðan” söngleikjabakgrunn með neonskiltum á stálgrindaverki, einvíð herbergi síga niður á sviðið og nrynda bakgrunn sem frekar er ætlað að minna á að atriðið fari fram innanhúss en að um einhverja raunveruleikablekkingu sé að ræða (til að mynda er þrálátlega gengið út úr stofu Lyons um útidyrnar ut- anverðar!), með árangursríku sam- spili lýsingar og jámgrindar verður sviðið nöturlegt fangelsi og ringul- reið bamaskólastofu er gleðilega út- færð þar sem skólapúltin eru klessubílar í tívolí. Leikmyndin er þannig hluti af þeirri stefnu upp- færslunnar að festast ekki í ákveðnu formi, verða ekki höndluð sem ein ákveðin veruleikablekking, heldur koma stöðugt á óvart og neyða á- horfandann til stöðugs endurmats á því sem fyrir augu ber. Sýningin sjálf er líka frjáls- leg í forminu. Blandað er sant- an leik, söng og dansi á ó- venjulegan hátt þar sem stíltegundir rekast í sífellu hver á aðra. Áherslur leik- stjóra spanna allt leikrófið frá melódramatík í Sándofmjúsik- stíl yfir í grískan harmleik. Sögu- maður, leikinn af Haraldi G. Har- alds, er ýmist ósýnilegur persónum leiksins eða ekki, persónurnar eru ýmist kóreógrafískar týpur eða “lif- andi” fólk og obbinn af leikumnum fjórtán flakkar milli hlutverka oftar en einu sinni eða tvisvar. Það er sennilega þessi umgjörð sem leyfir að sömu leikarar fari með hlutverk persónanna bæði sem bama og full- orðinna. Það fyrsta sem maður býst við þegar fullorðnir leikarar eiga að túlka börn er klúður en flestir náðu þeir aðdáunarverðum tökum á per- sónunum frá upphafi til enda. Felix Bergsson og Magnús Jónsson vom eins og klæðskerasaumaðir í hlut- verk þeirra Edda og Mikka, hvortheldur sem sjö ára, ijórtán ára sjúkdómar og djúp menningarleg gjá aðskilur efnafólk og öreiga. Leikur- inn er staðsettur fátæktarmegin á gjárbarminum: frú Johnstone verður skyndilega einstæð móðir þegar heimilisfaðirinn fær nóg af baslinu og stingur af frá henni og myndar- legum barnahóp. Fní Johnstone fær vinnu við þrif og þjónustustörf á heimili atvinnurekandans Lyons og konu hans og tekst þannig með naumindum að hafa í sína og á, reyndar með slíkum naumindum að bamavemdamefnd og hin ýmsu yf- irvöld önnur eru sameiningu fjöl- skyldunnar stöðug ógn. Horfurnar tvennar á- sjónur sem sýna jafn- framt ósættanlegar andstæður tveggja heima. Meðan Eddi býr Marilyn Monroe-megin á gjárbarm- inum er Mikki hin ógæfusama Norma Jean. Þessar andstæður birt- ast svo í næstum expressjónískri einfeldni þegar atvinnurekandinn Lyons stendur glaðbeittur á svölum sínum og telur peninga eftir að hafa staðið fyrir fjöldauppsögnum í verksmiðju sinni meðan hópur at- vinnuleysingja syngur söng um að atvinnuleysið sé ekki svo bölvað þegar margir eru saman um það. Frá hendi höfundar liggur svarið við því hvers vegna Eddi hafi feng- ið allt en Mikki ekki neitt, í augum uppi: Stétt. Og þrátt fyrir að fjörleg- Drög að svínasteik Missið ekki af samstarfsverkefni Egg-leikhússins og Þjóðleikhússins, Drög að svínasteik eftir frakkann Raymond Cousse sem sett er upp í Smíðaverkstæðinu. Ingunn Ásdísardóttir leikstýrir Viðari Eggertssyni í hlut- verki svíns sem bíð- ur slátrunar og „fjallar um líf sitt og drauma, frelsi og ó- frelsi, skyldur sínar og hlutverk í lífinu“ einsog segir í kynn- ingu. með þessari uppfærslu sem er hin þriðja í nýlegri kippu með Sigrúnu Ástrósu og Ríta gengur menntaveg- inn. Söngleikurinn Blóðbræður var fyrst sýndur í Liverpool, heimaborg Russel, árið 1982. Efni hans er í nánum tengslum við daglegan raun- veruleika þein ar borgar þar sem at- vinnuleysi og örbirgð eru land- lægir samfélags- leiki sem verður miðpunktur leiks- ins. Um leið og þeir hittast verða bræðurnir vinir og án þess að vita það gefa þeir ákvörðunum “foreldr- anna” langt nef með því að blanda blóði á sínum fyrsta fundi og stað- festa þannig einingu sína. Þeir eru í raun eitt hold með eða þaðanaf eldri. Báðir hafa þeir góðar söngraddir sem setja má sem merkimiða á túlkun þeirra alla, Fel- ix bjarta, hispurslausa og hreina en Magnús grófari og soldið á mörk- um KurtWeilískrar lagleysu, hvorttveggja í góðu samræmi við burðarásinni. Hún er eina persóna leiksins sem sér hlutina ævinlega í réttu samhengi, notar Marilyn Mon- roe-líkinguna bæði um sjálfa sig og aðra í fallegu lagi sem endurtekið er með tilbrigðum sýninguna á enda en gerir sér engar grillur urn að á- standinu verði breytt í einu vet- fangi. Er þess í stað gegnheil gæði og reynir að moða sem best úr á- föllunum hverju sinni. Valgeir Skagfjörð hefur annað- hvort verið svívirðilegt hrekkjusvín þegar hann var lítill eða er andskot- anunr betri leikari, nema hvorttveggja sé. Allavega átti hann frábæra takta sem eldri bróðirinn og glæpamannsefnið Sammi sem á stærstan þátt í því að íbúar hverfis- ins, prestur og löggæslumenn þyrp- ast í fögnuði út á götu þegar John- stone-fjölskyldan flytur út í sveit. Sigrún Waage er einnig fimatraust sem vinkonan Linda, sem síðar meir virðist erfa skaphöfn og lífs- þeirra með persónur sínar. Ragnheiður Elfa leiðir sýn- inguna framan af sem móðirin frú Johnstone, persóna sem bæði stjórnar og lætur stjórnast af at- sýn frú Johnstone, grípur til þeirra meðala sem tiltæk eru í viðleitni sinni að bjarga mál- unum þegar karlmennimir hafa gefist upp. Það hefur vafalaust gert þessum og öðrum leikurum sýn- ingarinnar auðveldara að vinna oftastnær erfiðar persónur sínar að þýðing Þórarins Eldjáms er með af- brigðum góð, fáir Islendingar hafa yfir að ráða slíkri gnótt „venjulegs“ orðfæris sem gerir kleift að móta með því mismunandi persónur án þess að skrýða nokkursstaðar eða þá að setja málfarslega staurfætur eða bardagaör á þær. Ábyrgðarmaðurinn Halldór E. Laxness skilar með Blóðbræðrum feykigóðri sýningu sent jafnframt því að skemmta áhorfendum gerir til þeirra þær kröfur að þeir reyni ekki að fanga verkið í sínar eigin kreddur heldur þvert á móti leyfi því að koma til sín og kenna sér. Hverju Leikfélag Reykjavíkur Forsýning á Blóðbræðrum cftir Willy Russell Þýðing: Þórarinn Eldjárn Tónlistarstjórn: Jón Olafsson Danshöfundur: Henný Hermannsdóttir Leikmynd: ,Ión Þórisson Búningar: Stcfanía Adolfsdóttir Lýsing: Lárus Bjiirnsson Leikstjórn: Halldór E. Laxncss Lcikarar: Ragnhciður Elfa Arnardóttir, Bára Lyngdal Magnúsdóttir, Björn Ingi Hilmarsson, Fclix Bergsson, Harpa Arnardóttir, Hanna María Karlsdóttir, Harald G. Haralds, Jakob Þór Einars- son, Jón Stefán Kristjánsson, Olafur Guðmundsson, Magnús Jónsson, Sigrún Waage, Steindór Hjörleifsson, Valgeir Skagfjörð. Hljómsveit: Jón Olafsson, Guðmundur Benediktsson, Stefán Hjörlcifsson, Gunnlaugur Briem, Eiður Amarsson, Sigurður Flosason. Umfjöllun um leikverk hlýtur alltaf að vera á meiriháttar hæpnum forsendum þegar einungis forsýning liggur til grundvallar. Enn eru þrír dagar til frutnsýningaiinnar sjálfrar og á þeim tíma getur ýmislegt gerst. Og ef sýningin gæfi á þeim tíma- punkti tilefni til hneykslunar skipti vitanlega engu máli hversu oft væri tuggið að “þetta væri nú bara for- sýning” - skaðinn væri skeður, líkt og sagt væri um mann að hann væri “sjálfsagt fínn kall þegar hann er ekki að beija konuna sína”. En sýn- ingin á Blóðbræðrum gaf ekkert slíkt tilefni og þess vegna gefur Stúdentablaðið dauðann og djöful- inn í almenna kurteisi og birtir það sem því sýnist. Ef Willy Russell er ekki nú þegar orðinn heimsfrægur á Islandi þá er ljóst að sú frægð staðfestist áaðt batna ekki þegar ljóst verður að tví- burar kúra í kviði frú Johnstone og bíða þess að koma í heiminn. Þá býðst óvænt lausn. Herra og frú Lyons dreymir um að eignast börn, en geta það ekki. Frúin gerir um það samkomulag við móðurina verðandi að taka að sér annan tvíbu- ranna og ala hann upp sem sinn eig- in að því tilskildu að enginn fái nokkurntímann að vita af samningi þeirra. Það verður úr og Mikki og Eddi alast upp hvor í sínu lagi við ólíkar aðstæður og án þess að vita sannleika málsins, Mikki hjá móður sinni en Eddi hjá frú Lyons. “Ör- lögin” haga því þó þannig lil að þeir hittast, verða vinir og sveijast í fóst- bræðralag sjö ára gamlir. Sú vinátta helst þrátt fyrir tilraunir fjölskyldn- anna til að stía þeim í sundur allt þar til æskan er að baki og efnahag- urinn fer að skipta sköpum fyrir hamingju þeirra. Sú heimatilbúna hjátrú að tvíburar skildir að við fæðingu farist fái þeir að vita af til- vist hvors annars gengur síðan eftir í lokauppgjöri bræðranna. Þessi söguþráður væri meira en lítið melódramatískur og hæfði þarafleiðandi forminu prýðilega ef ekki kæmi til beittur broddur stétta- ádeilu og samfélagsskoðunar sem leikstjómin reynir síst að draga úr. Þannig verður líking frú Johnstone fyrst og síðar Mikka við Marilyn Monroe stöðugt raunsannari og beiskjublandnari eftir því sem á líð- ur, góðlátleg gamansemi hörfar fyr- ir kuldalegri afhjúpun goðsagnar- innai' þegar Mikki er orðinn þung- lyndur taugasjúklingur sem treystir sér ekki til að horfa framan í ver- öldina án þess að taka lyf fyrst. Það er þessi tvennskonar veru-

x

Stúdentablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stúdentablaðið
https://timarit.is/publication/350

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.