Stúdentablaðið

Ukioqatigiit

Stúdentablaðið - 01.12.1994, Qupperneq 11

Stúdentablaðið - 01.12.1994, Qupperneq 11
STBL. • Desember 1994 HÁSKÓLINN Bls. 11 Laganemar vilja breytingar! Eftir Birgi P. Stcfánsson. Hvað segja þau um ráðstefnuna? Kristín Edwald Ertu áncegó meó það hvernig til tókst? Já, aiveg sérstaklega. Þátttakan fór fram úr björtustu vonum og allir virtust ánægðir með niðurstöðumar, bæði nemendur og kennarar. Umræðan um nánt og kennslu í lagadeild hefur aukist og virðist vera á réttri braut. Við erum strax farin að sjá árangur af starfinu, sem er mjög ánægjulegt. Fólk ætlar ekki að sitja við orðin tóm. Hvernig verður ráðstefnunni Jylgt eftir? Ráðstefnunni verður fylgt eftir með þeim úrræðum sem Orator hefúr. Þ.e. með virku hagsmunaráði og virkri nántsnefnd. Þaó eru svona hclstu aöhaldsöflin innan dcildarinnar og þau má efla. Nú er verið að cndurskipuleggja störf hagsmunaráðs og nárns- ncfndar, en í henni sitja bæði kcnnarar og nemendur. Þaó cr fyrsta skrcfið cn það er þörf á stöðugu aðhaldi og gagnrýni innan deildarinnar og þar vcrða allir að leggja sitt af mörkum. Erlu vongóó um aó þessi ráóstefna skili árangri? Eins og ég sagði cru nú þegar fama að sjást breytingar tii hins betra í nokkrum til fellum t.d. nicð virkari þátttöku nemenda í tímum og brcyttum kennsluháttum. Þá hafa verklagsreglumar, sem samþykktar voru á ráðstefnunni verið lagðar fyrir dcildar- fúnd og var þeim vísað til námsnefndar og vonandi ganga þær í gegn. Það kom mér á óvart hvaö kennarar vom jákvæöir gagn- vart hugmyndunum og tilbúnir til að reyna nýjar aðferðir. Ég get því ekki sagt annað en að ég sé vongóó en við verðum þó að vera stöðugt að og megum ekki láta málin niður falla. Óttar Pálsson, laganemi og fulltrúi í Framfaranefnd Orators Mikil áhersla var lögð á þaó vió undirhúning ráðstefnunnar að samþvkktar yrðu svokallaðar verklagsreglur. Geturðu sagt okkur aðeinsfrá þeim? Verklagsreglumar voru samþykktar sem krafa laganema um breytingar. Þær skiptast í tvennt. Annars vegar reglur varðandi kennsluhætti og hins vegar formreglur í deildinni. Formreglumar eru nokkuð ítarlegar og taka á t.d. próftöku, upplýsingastreymi, sjúkraprófum og ritgerðasmíð. Ástæðan fyrir því að reynt er að konta á slíkum reglurn er sú að það höfðu verið samskiptaörðug- leikar milli kennara og nentenda. Það var eins og ekki væri liægt að fá réttar upplýsingar á einum ákveðnum stað. Oft fengu netn- endur mismunandi skýringar eftir því hvert þeir leituðu. Mark- miðið nteð reglunum er því að gera það skýrt hvaða reglur gilda og skapa þannig visst réttaröryggi. Það er kannski ekki hægt að gera kröfu unt að kennsluhættir breytist á einum degi en við ger- um okkur vonir unt að með formreglunum muni ýmislegt breytast sem áður var áfátt. Reglumar eru hrein viðbót við þær reglur sem almennt gilda í Háskólanum en reyndar var höfð hliðsjón af sam- bærilegum reglum í öðrum deildum. í nokkrutn tilvikum er ein- göngu verið að staðfesta núgildandi framkvæmd. Hvaó stendur upp úr eftir alla þá vinnu sem þið hafið lagt i þetta? Fyrst og fremst áhugi fólks á bættri kennslu og bctra námi. Kennaramir eru rnjög jákvæðir og hafa sumir nú þegar reynt að gera kennsluna fjölbreyttari. Ég hef trú á því að kcnnararnir tnuni lcggja sig fram og margar af þeim hugmyndum sem komu upp verði að veruleika. Stefán Már Stefánsson, forseti lagadeildar Hvernig þótti þér til takast með ráðstefnuna? Ég held að það sé óhætt að segja að óvenju vel haft tekist til hjá laganemum cnda var ráðstcfnan sérlcga vel undirbúin og hcppnaðist í alla staði mjög vci. Eru kennarar almennt sáttir við niðurstöður ráðstefnunnar og þœr hugmyndir sem komufram? Ég get ekki svarað fyrir aðra og skoðanir manna cru nú alltaf skiptar. En það komu margar góðar hugmyndir l'ram og ég held að það sé tvímælalaust vilji hjá kcnnurum fyrir því að taka ýmis- legt til athugunar. Það er einstaklingsbundið hversu fljótt menn taka við sér en ráðstefrian hefur sjálfsagt ýtt við flestum. Ég held að bæði kennarar og nemendur hafi gert sér grein íýrir því að ntargar af þeim hugmyndum scm kornu fram á ráðstefhunni verða ekki framkvæmdar nerna meira fjánnagn komi til. Er lagadeild í einlivers konar endurhœfngu um þessar mund- ir? Það er nú ekki um neina endurhæfingu að ræða en ég vona að málefni deildarinnar séu í stööugri endurskoðun. ann 4. október síðast- liðinn stóð Orator, fé- lag laganema, fyrir mikilli ráðstefnu um nám og kcnnslu í lagadeild við góðar undirtektir bæði nemenda og kennara. Há- skólastúdentar hafa löngum borið sig aumlega vegna skorts á kennslu, tækjum, peningum, bókum, tölvum, kennurum, námskeiðum, nántskeiða hand- bókum, námsráðgjöfum, mál- stofum, lesstofum, matstofum, tölvustofum og hinu og þessu, frá a til ö. Það er hins vegar því miður þannig, að nrargir láta við það sitja, að barma sér í sínu horni, mestmegnis einir sér og þó kannski, ef vel er að gáð, í félagi við tvo til þrjá aðra. En í þessu tilviki skorti ekki sam- stöðu meöal laganema enda eru þeir tlcstir sammála um það að breytinga á ýmsum sviðum innan deild- arinnar sé brýn þörf. Fyrir rúmu ári gengu reyndar í gildi reglur sem breyttu uppbyggingu náms í lagadeild. Ekki er nú þegar komin reynsla á hvort þær breytingar hafi verið til góðs en þó er ljóst að breytingarnar stórauka valmögu- leika Iaganema og gefa þeim fyrr kost á sérhæfingu en áður hefur verið. Þrátt fyrir fyrrnefndar breyt- ingar þóttu mörg vandamál innan deildar- innar óleyst og var markmið ráðstefnunnar m.a. að auka umræðu um vandamálin og að efla samstöðu um lausn á þeim. Hugmynd- in að ráðstefnunni kviknaði hjá laganemum snemma árs og fljótlega fóru hlutimir að gerast. Það var svo um mitt sumar að Framfaranefnd Orators var sett á fót og skipuð til að annast framkvæmd ráðstefn- unnar. Gríðarleg vinna var lögð í að gera ráðstefnuna sem best úr garði og meira en 50 laganemar tóku beinan þátt í undirbún- ingnum, bæði með setu í nefndum og rann- sóknum á ýmsum atriðum er að námi og kennslu snúa. Þá héldu nokkrir laganemar í víking til að kynna sér laganám í nágranna- löndunum. Markmiðið með ferðinni var að sjá livað hægt væri að læra af nágrönnum okkar og að afla upplýsinga og hugmynda, sem lagadeildinni gætu komið til góða. Heimsóttir voru háskólar í Sviþjóð, Dan- mörku og Englandi. I Svíþjóð urðu háskól- ar í Uppsölum og Stokkhólmi fyrir valinu og að auk tóku laganemamir þátt í ráðstefnu samtaka evrópskra laganema (E.L.S.A.), sem var haldin samtímis og kynntust þar viðhorfum laganema frá Norðurlöndunum, Þýskalandi, Sviss, Austurríki, Ítalíu og Eist- landi svo dæmi séu tekin. 1 Danmörku var Kaupmannahafnarháskóli heimsóttur og á Englandi urðu fyrir valinu Háskólinn í Nottingham og London School of Economics. íslensku laganemamir sátu kennslustundir í þessum skólum og ræddu við kennara og nemendur. Þessi ferð var að sögn ferðalanganna mjög gagnleg og var brunnur margra athyglisverðra hugntynda sem ræddar voru á ráðstefnunni. Helstu niðurstöður ferðarinnar vom kynntar þar og kom m.a. fram að aðbúnaður laganema við erlendu háskólana er mun betri en íslenskir laganemar eiga að venjast. Þá voru á ráðstefnunni kynnt- ar niðurstöður rannsókna laganema og tillögur undirbúningsnefnda fluttar. Könnun á fjárframlagi til lagadeildar leiddi í ljós að laganemar væru ódýmstu nemend- ur í Háskólanum, en hver laganemi kostar ríkið aðeins um 115 þúsund krónur á ári, rniðað við framlög til Háskólans. Hug- myndir um lærimeistarakerfi vom viðraðar en það er þekkt víða erlendis. Það er álit flestra, að í lagadeild sé kennt í of stómm hópum og nemendur fá því ekki næga að- stoð við námið. Þó kom fram að breytingar á því myndu hafa töluverðan kostnað í for með sér og er það helsti gallinn við hug- myndina. I hópastarfi á ráðstefnunni var fjallað um þrennt. I fyrsta lagi um nýjungar í kennslu og var þar velt upp ýmsum hug- myndum, mörgum að fyrirmynd háskóla er- lendis. í öðru lagi var fjallað unt námsmat og prófamál almennt og í þriðja lagi um verklagsreglur í lagadeild, sem voru sam- þykktar í lok ráðstefnunnar og vom einn mikilvægasti þáttur hennar. í pallborðsumræðum að loknu hópastarfi tóku þátt Háskólarektor, fyrrverandi fonnaður Lögmannafélagsins, fúlltrúi nemenda, fulltrúar kennara auk starfandi lögfræðinga. í pallborðsumræð- unum gerði Háskólarektor fjárskort Háskól- ans að umræðuefni en auk þess viðraði hann hugmynd unt B.A.-nám í lögfræði. Lítið var rætt um þá hugmynd en það má spyrja hvort ekki sé eðlilegt að niðurrif deildannúra í Háskólanum haldi áfram og að jafnvel verði mögulegt fyrir aðra en laganema í framtíðinni að taka eitt og eitt námskeið í lögfræði, sem þá væm sérstak- lega sniðin með það í huga. Laganemar deildu svo nokkuð á íhaldssemi innan deild- arinnar og spunnust um það fjörlegar um- ræður. Mikil ánægja ríkir innan laga- dcildar með ráðstefnuna og hafa sumir gengið svo langt að segja að hér haft verið um að ræða eitt merkasta framtak til þessara mála í háa herrans tíð. Það er ljóst að stúd- entar fá litlu áorkað nema þeir sýni frum- kvæði eins og Oratorar gerðu. Þetta fram- tak þeirra er lofsverð tilraun til að bæta hag laganema og verður vonandi öðmm deildar- félögum hvatning til að leggja sitt af mörk- um til eflingar Háskólans. Öll gögnfrá ráðstefnunni eru til á skrifstofu Orators og á bókasafni Lagadeilar. Vafasöm próf í lagadeild? Sálfræðingarnir Friðrik Jónsson og Guðmundur Arnkelsson, kennarar við Félagsvísindadeild, fluttu sérlega athyglis- vert og skemmtilegt erindi á ráðstefnunni. Erindið byggðist á rannsóknum, sem þeir gerðu fyrir Orator, á prófum í lagadeild. Það kom m.a. fram í erindi sálfræðing- anna að margar spurningar á prófum í lagadeild væru óskýrar og stundum svo ó- Ijósar að erfitt væri að átta sig á því, um hvað væri spurt. Bentu þeir lagaprófessor- um hnyttilega á að í dómsmálum yrði kröfugerð að vera skýr, annars væri málum vísað frá. Það ættu þeir að vita og yrðu að hafa það í huga við samningu prófa. Rannsóknirnar sýndu að hátt hlutfall prófa í lagadeild byggjast upp á spurningum með mikið vægi. Algengt er að einstakar, afmarkaðar spurningar hafi 50 til 60% vægi og dæmi eru til um að próf hafi byggst upp á einni spurningu! Sálfræðingarnir töldu að slíkt gæti leitt til þess að árangur á prófi snerist um heppni. Þá kom einnig í Ijós að stór hluti rit- gerðaspurninga á prófum í lagadeild, eða allt að 90%, væru staðreyndaspurningar en að litlu leyti skilningsspurningar. Hinn svokallaði páfagaukalærdómur setur því mjög mark sitt á nám í lagadeild. Má spyrja að því hvort það sé eðlilegt eða æskilegt. Erindið vakti mikla athygli og rannsókn- irnar leiddu margt merkilegt í Ijós. Eflaust er víðar en í lagadeild grundvöll- ur fyrir rannsóknir á prófum enda mjög mikilvægt að próf séu vel samin, bæði nákvæm og réttmæt, svo þau séu viðhlítandi mælikvarði á færni nemenda í sínu fagi. Skýrsla sálfræðingana um próf í lagadeild verður í birt í Úlfljóti, tímariti laganema.

x

Stúdentablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stúdentablaðið
https://timarit.is/publication/350

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.