Fálkinn - 21.08.1942, Side 2
2
F Á L K I N N
Ný sending
SHEAFFER3
Nýjar gerðir
Full-Length SKRIP Vlslblllty
Fást aðeins hjá
Bókaverzlun Sigurðar Kristjánssonar
Bankastrœti 3
Loftur Guðmundsson. kgl. Ijós-
myndari, varð 50 ára ÍH. þ. m.
AVRO-LANCASTER-FLUGVJELARNAR
e/isku hufa vakiö mikla atlujgli síðan þær fóni að taka þátt i
hinum slóni loftárásum á Þýskaland. Ern þær með þgngsta
sprengjnflugvjelum Brela, og gela borið 8 smálestir af sprengj-
um, komast 5000 kilómetra leið, og ftjúga með alt að 500 kiló-
metra hraða á klukkuslund. Breidd vjelarinnar milli vængja-
brodda er 102 fet og lengdin 00 fet. Þessar vjelar tóku þátt i
árásinni á Augsburg og flugu þá niðnr undir húsþökin á verk-
smiðjn, sem framleiðir dieselvjelar i kafbálu. Þær voru einnig
í árásunum á Köln, Essen og Bremen.
„STEN“-TOMMY BYSSAN
er ngjasta hríðskotabyrra Breta. Hún er ekki smíðuð með
venjulegu lagi, en tveir menn voru um að hugsa upp þessa
bgssulegund, sem er mjög einföld að atlri gerð. Nú eru tugir
þúsunda smíðaðir á viku hverri af þessum bgssum, og kosta
þær aðeins brot af því, sem eldri bgssur gerðu. Hjer sjest mað-
ur vera að regna byssuna. Það cr bæði hægt að skjóta af
henni einstökum skotum og láta sjálfvirkan umbúnað spýta
iir henni samfeldri skothríð.
Timbnr i stað koia við stálbrennslu
Wiking Jolmsson forseti fjelags
sænskra járnframleiðenda, hcfir ný-
lega skrifað í sænskt blað grein,
sem hann nefnir ofangreindu nafni.
Þar segir hann fróðlega frá þvi,
hvernig sænsku járn- og stálbræðsl-
urnar reyna að bjarga sjer í kola-
skortinum, með því að kynda
braeðsluofnana með timbri.
Á venjulegum tímum þurfa sænsku
járn- og stálbræðslurnar um 700.000
tonn af kolum á ári til framleiðslu
sinnar, en vegna þess að kolin eru
lítt fáanleg, verður að nota timbur
i stað 60% af kolunum, sem áður
voru notuð. Þegar þess er gætt, að
um 700 rúmmetra af timbri þar á
móti einni smálest af kolum, verður
það auðskilið, að hjer er ekkert
smáræðismál á ferðinni. Bræðslu-
BOSTON 111 SPREN GJUFLU GVJELAR.
Þessar flugvjelar hafa þrásinnis farið í flug að degi til yfir
óvinaland og gert mikinn usla. Þær hafa til dæmis skemt flug-
vellina í Lannion og Morlei og hafnarkviurnar i Dunkirk i Frakk-
landi. Vjelar þessar eru smiðaðar i Bandarikjnnum, og afarvel
vopnaðar. 'í árásarferðunum eru Spitfire orustuflugvjelar ávali
með þeim til að verja þær.
AVENGEIt TUNDURSKEYTAFLUGVJELIN
amerikanska er nýjasta flugvjel Bandarikjamanna. Urðu fyrstu
vjelarnar fullsmíðaðar fýr en gert hafði verið ráð fgrir, og tóku
nokkrar þeirra þátt í orstunni viö Midwag Island, og vöktu
furðii Japana, þvi uð þeir vissu eklci uf að þetta tæki væri til.
Grumman „Avenger“ flugvjelin, er sögð geta flogið 25r/ hrað-
ar en nokkur flugvjel likrar tegundar. Hraðinn er 270 mílur.
Vjelin kemst 1U00 m. og fer 20.000 fet í loft upp. Venjulega ber
hún eina smálest af sprengjum og eilt tnndurskeyti. Eins og
myndin ber með sjer hefir flugvjel þessi aðeins einn hregfil.
ofnarnir í- sænsku járn- og stál-
bræðslunum eru aðallega gerðar fyr-
ir kola- eða oliukyndingu, og jtess-
vegna þurfti að breyta þeim mikið,
áður en hægl var að brenna timbri
í þeim. En samt hefir verið ráðið
fram úr jjessu á fullnægjandi hátt,
segir Johnsson. Hinsvegar hefir
þetta haft stóraukinn framleiðsiu-
kostnað í för með sjer, og sumstað-
ar 'hefir ekki reynst hægt, að fram-
leiða jafn mikið og áður. Og sum-
staðar er erfitt að ná i timbur.
Mikið af járnbarra-framleiðslu
Svía hefir bygst á því, að koks
væri notað í bræðsluofnana. Vegna
þess hve Svíar höfðu safnað mikl-
um birgðum af koks, áður en stríðið
skall á, og hafa ennfremur getað
dregið nokkuð að sjer síðan, hefir
verið liægt að halda járnbarrafram-
leiðslunni óskertri fram að þessu.
Það hefir gengið erfiðlega að
halda uppi frandeiðslu járns með
viðarkolum, vegna þess hve lítið er
bægt að framleiða af þeim. Svo er
])ess og að gæta, að siðan bifreið-
arnar fóru að nota viðargas og við-
arkolagas i stað bensins, liefir eftir-
spurnin eftir viðarkolum margfald-
ast. Bifreiðarnar i Sví])jóð nota nú
meira af viðarkolum en járnbræðsl-
urnar.
Wiking Jolinsson bendir einnig á,
að í stað þess að Svíar fluttu út
Frh. á bls. 15.
/