Fálkinn


Fálkinn - 11.05.1951, Qupperneq 3

Fálkinn - 11.05.1951, Qupperneq 3
FÁLKINN 3 Flmiél endurheimt úr útilep Sýning Við Miðbœjarskólann. Vatni dælt á skólann og út yfir Tjörnina. — Ljósm.: Ól. K. Magniisson. Skíðaflugvélin Jökull lendir á Reykjaviknrflugvelli. — Ljósm. Ólafur Magnússon kgl. hirðljósmyndari. Þó að riokkuð sé liöið á áttunda mánuS síðan GeysisslysiS varð á Bárðarbungu á Vatnajökli, er sá at- burður og hin fræga björgun áhafn- arinnar öllum í fersku minni. Líka man fólk liitt, að björgunarflugvél sú, frá Bandaríkjahernum, sem send var til að aðstoða áhöfn „Geysis“ komst ekki upp aftur af jöklinum, og varð áhöfn liennar að yfirgefa vélina. vélinni og jarðýtunum tveim, sem voru með í förinni. Án þeirra hefði sennilega reynst ókleyft að bjarga vélinni. Leiðangursmenn lögðu upp í öræfa- ferðina frá Kirkjubæjarklaustri á Siðu og fóru sem beinasta leið upp SíðuheiSi upp að jökulbrún. Þar urðu þeir fyrir nokkurri töf af byl. Frá Elds-og slysavarnavika á vegum Slysavarnafélags íslands hófst sunnu- daginn C. maí sl. með þvi að Slökkvi- lið Reykjavikur hélt sýningu á björg- un úr eldsvoða og slökkvitækni. Sýningin hófst kl. 15 við Iðnskól- ann. Múgur og margmenni hafði safn- ast saman til að horfa á enda var veð- ur gott. Gjallarhornum hafði verið komið fyrir á ISnskólanum og lýsti Jón Oddgeir Jónsson slysavarnavik- una byrjaða. Jón Sigurðsson slökkvi- liðsstjóri skýrði siðan fyrir áhorfend- um einstök atriði sýningarinnar. Var fyrst látið , sem kviknað væri lítils háttar í ISnskólahúsinu og var slökkvistöðinni tilkynnt það. Koma samstundis tvær bifreiðar á vettvang, dælu- og stigabifreið. Stigabifreiðin var reist upp við þak hússins, cn laus stigi settur við glugga á annarri hæð, var þá vatni dælt úr vatnstank dælu- bifreiðarinnar með háþrýstidælu á „eldinn". Þetta atriði var einkum til þess gert að sýna hversu stuttur tími liði þar til vatn kæmi á eldinn, enda virtist þar ekkert á vanta. Um sama bjarga vélinni. Varð það úr, eftir lang- ar samningaumleitanir, að Loftleiðir keyptu vélina, eða „vonina i henni“, eins og sagt er um tvísýna gripi, hvort sem þeir eru dauðir eða lifandi. Samn- ingar um kaupin tókust í marsmánuði. Og 8. apríl höfðu Loftleiðir undirbú- ið leiðangur austur á Bárðarbungu til þess að freista að bjarga vélinni. í honum voru 12 menn, undir stjórn þeirra flugmannanna AlfreSs Elías- sonar og Kristins Olsens, en Hrafn Jónsson bifvélavirki var þeim til aS- stoðar um það, sem gera þyrfti að gefinn hafði safnast 7 metra þykkt snjólag ofan á hana. Nú var byrjað að grafa, og komu ýturnar að góðum notum við það starf. En vitanlega urðu leiðangursmenn all- ir lika að láta liendur standa fram úr ermum — með skóflur i hendi — og moka, þar sem ýturnar náðu ekki til. Þegar loks hafði verið mokað frá vélinni skall á blindbylur og fyllti þá gröfina af snjó. „En hann var svo mjúkur og léttur, að það gekk fljótt að moka frá á ný,“ segir Alfred, þegar Þann l't. mai eiga hjónin Birgitta Jónsdóttir og Sigurjón Grimsson, Frh. á bls. 15. Njálsgötu 42, gullbrúðka.up. Flugmennirnir Kristinn Olsen og Alfreð Eliasson, voru aðalhvatamenn irnir að j>vi að Lofleiðir keyptu skíða/lugvélina. Með j)eim á mynd- inni er Hrafn Jónsson, bifvélavirki, er átti mikinn þátt i skipulagn- ingn leiðangursins. —- Ljósm.:: Ólafur Magnússon kgl. hirðljósmyndari. leyti var „fallmotta“ tekin af stiga- bifreið og var mönnum „bjargað úr eldinum" með þvi að þeir stukku á mottuna, fyrst úr glugga á 2 liæð, en Frh. á bts. 15. Þessi sama vél, sem verið hefir i kafi í snjó síðan, settist á flugvöllinn í Reykjavík skömmu eftir kl. 18 á sunnudaginn var og er hér áreiðan- lega um einstæðan viðburð að ræða. Þvi að björgun vélarinnar er undra- vert þrekvirki, sem verða mun þeim sem að því stóðu, til ævarandi sóma. Eigendur flugvélarinnar, Banda- rikjaherinn, munu liafa taliS hana glataða sér, á likan liátt og vélar, sem þeir urðu að skilja eftir á Grænlands- ísum á striðsárunum. En i stjórn og meðal starfsmanna Loftleiða h.f. voru menn, sem ekki töldu vonlaust um að jökulröndinni sjálfri og upp að BárS- arbungu var nær sífelld þoka, og urðu þeir leiðangursmennirnir að stýra eftir áttavita. En það kunna flugmenn kannske bctur cn skipstjórar, enda skakkaði ekki meira en rúmum kíló- metra á staðnum, sem þeir námu stað- ar á, og ílugvélinni. Þegar ratljóst var vegna þokunnar, fóru þeir að „lita kringum sig“ og fóru þá i leit, sem miðaSi burt frá flugvélinni. Úr ca. 5 km. fjarlægð komu þeir auga á snjó- þúst, dálítið einkennilega, sem stóð þarna upp úr hjarnbreiðunni og héldu þangað. Síðan vélin hafði verið yfir- Jón Sigurjónsson prentari i Eddu átti 50 ára starfsafmæli þ. 1. þ. m.

x

Fálkinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.