Bjarmi - 15.06.1910, Qupperneq 1
BJARMI
■—^-- KRISTILEGT heimilisblað =
IV. árg. i Ileykjavík, 15. júní 1910. 12.
Blóðið Jesú Kr ists, gaðssonar, lireinsar oss af allri sgnd. 1. Jóh. 1,9 ,
Um aitarissakramentið.
Hvað vitum vér sannast um innsetning
hinnar heilögu kvöldmáltíðar?
Athugasemd viö fyrirlestur scra Haraldar
Níelssonar á prestastefnunni á Pingvelli.
Mig langar iil að fara nokkrum
orðum um ágrip það af fyrirlestri
séra H. N., með þessari fyrirsögn, sem
birst hefir í Kyrkjublaðinu (1(5. 17. og
19. tölubl. f. árg.). Ástæðan er sú,
að eg man ekki eftir, að eg nokkurn-
tíma liafi lesið grein, skrifaða af presti
um guðleg mál, jafn-fífldjarfa og
þessa grein séra H. N., og mér liggur
við að segja ósvífna, að minsta kosti
í garð prestasléttarinnar, sem haiin
sérslaklega ávarpar, og þó einkum
þeirra, sem sátu prestastefnuna á Þing-
völlum, — er hann fyrirfram gengur út
frá því, að því er virðist, að þeir
annaðhvort geli ekki eða vilji ekki
hugleiða svo orð hans, að þeir sjái, að
farið er kringum sannleikann og hon-
um mjög svo misboðið, og það ein-
göngu til þess að gela dregið í vafa
fórnardauða Jesú Krists, til þess að
gela lælt efa inn í sálir mannanna
og það fyrst og fremst þjóna Drottins
um, að Jesú hafi komið i heiminn
lil þess að frelsa oss mennina frá synd,
cða að minnsta kosli, að hann hafi
gjört það.
Eg ætla aðeins að benda á örfá
alriði í grein þessari, þar sem ekki
virðist vera tekið nægilegl lillil til
sannleikans og vona að það verði
nóg til að sýna, að höfundurinn byggir
kenningar sínar á sínum eigin hug-
myndum en ekki hiblíunnar.
í fyrirlestri þessum Ieitasl höfund-
urinn við að sýna fram á, að þegar
frá byrjun hafi verið tvær skoðanir
ríkjandi í kyrkjunni um kveldmáltíðar-
athöfnina og þýðing liennar, önnur
sú, sem skoðaði hana sem minning-
armáltið þess, að Jesús dó fórnardauða
fyrir mennina, og þá skoðun segir
höfundurinn, að þeir Markús, Matleus
og Páll hafi haft, eða höfundar þeirra
bóka, sem við þá eru kendar, — ekkert
tillit er tekið til Jóhannesar guðspjalls
— en hin skoðunin er sú, að máltíð
Jesú ætti að haldast til að minnast
þess, að allir lærisveinarnir ættu að
lifa í innilegu samfélagi innbyrðis og
við Iírist, og því segir böf., að Lúkas
lialdi fram, og ennfremur, að það hafi
verið meining Iírists, cr hann stofnaði
heilaga kvöldmáltíð.
Á liinn bóginn finnur höf. hvergi
neitt í biblíunni, sem bendir á, að
lærisveinarnir eða hinir fyrstu söfn-
uðir tryðu því, að þeir í kveldmál-
tiðinni fengu lífsafl frá hinum lifandi
Jesú til að lifa lít sill í guðsríki, eins
og vér trúum, heldur gefur það í
skyn, að þegar Páll talar um að mis-
munur sé á brauðinu, þá sé það lieiðin
luigmynd, sem liafi slæðsl með hjá
Páli.
En bak við alt þetta fmnur maður,
að aðalatriðið fyrir höf. er, að koma
því inn hjá inönnum, að dauði Krists