Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.01.1924, Síða 8

Bjarmi - 01.01.1924, Síða 8
i BJARMÍ isi oftlega erfitt. t*aö færir heiminum sönnun þess, að trú vor er Iifandi og vilji vor helgur. Laohokow, 30. sept. 1923. Ólafur Ólafsson. Jöhannesarguðspjall. í fyrsta árgangi prestafjelagsritsins standa »smáathaganir um eöli og til- gang« Jóhannesarguðspjallsins, eftir Magnús Jónsson, dósent. Ritsmiði það er mjög skipulega samið og eftirtekta- vert, þó nýmæli sjeu þar engin; höf. virðist hafa farið mjög eftir skýring- um próf. Wredes. En því er það eft- irtektavert, að höf. klæðir ekki skoð- anir sínar í dularbjúp, heldur segir hreinskilnislega og einhliða frá skýr- ingum nýguðfræðinnar, svonefndu, á þessu efni. Hann segir m. a.; »t*að fyrsta, sem vjer verðum að venja oss við, er það, að þetta »guð- spjall« er í raun og. sannleika alls ekki guðspjall. — Það er guðspjall frá formsins hlið. En frá efnisins hlið hvorki er það, nje ætlast til að vera skilið sem guðspjall í hinni venjulegu merking, þ. e.. æfilýsing Jesú«. — Og ennþá síður er það guðspjall í hinni eiginlegu merkingu, þ. e. guðinnblás- ið evangelium, heldur blátt áfram skáldskapur, sem alveg skorlir sval- andi veruleikablæ«, — ef nokkur veruleiki finst í getgátum nýguðfræð- inga. Það er svæsnasta árásin á Jóhann- esarguðspjallið, sem fram hefir kom- til þessa dags; og hana hyllir höf. fyrnefndrar ritsmíðar, þó hann gefi í skyn, að hann sje að hjálpa mönn- um til að »svara mótbárum gegn því (guðspjallinu) og árásum«. — Þólt nýguðfræðingar hafi eitthvað gott að segja um Jóhs.guðspjallið, er tómhljóð í Iofi þeirra. Eftix að hafa rænt guð- spjallið guðdóms- og eilí fðar-gildi þess, hvað þýðir svo að vera að skreyta það fölskum blómvöndum vizku þeirrar, er heimurinn hyllir í dag, en hafnar á morgun«? í formála Nýjatestamentisþýðingar sinnar ritar Lúter á þessa leið uin Jóhannesarguðspjallið: »Jóhannesarguðspjall og Pálsbrjefin, einkanlega Rómverjabrjefið, og fyrsta brjef Pjeturs, er eiginlegur mergur og kjarni allra bóka Nýjatestamentisins. Par heyrir maður ekki mikið sagt frá starfi Krists nje kraftaverkum hans. En á alveg meistaralegan hátt er frá því skýrt, hvernig trúin á Krist sigrar synd, dauða og glötun, og veit- ir líf, rjettlæti og sáluhjálp. — Pví ef annaðhvort vantaði verk Krists eða kenning hans, gæti jeg fremur án verið verka hans en kenn- inganna. Pví verkin mundu ekki koma mjer að liði, en orðið hans vissulega eins og hann hefir sagt sjálfur í Jóhs.guðspjallinu 5, 25. Af því Jóhannes ritar svo lítið um verk Jesú, en mikið og mestmegnis um prjedikun hans — er bók hans hið eina rjetta og fagra meginguðspjall, sem tekur hinum langt fram og er þyngst á metum. Summa: Guðspjall Jóhannesar og fyrsta brjef hans, Pálsbrjefin, einkan- lega Rómverjabrjefið, Galatabrjefið og Efesusbrjefið,. ásamt fyrsta brjefi Pjet- urs, eru þau rit, sem sýna þjer Iírisl og kenna þjer alt, sem sælt er og gagnlegt að vita —«. Eina leiðin til að skilja Guðs orð- ið og njóta gæða þess er, að lesa það með leiðsögu þess anda, er forðum knúði helga menn til að rita það. — »Der des Dichters Buch verstehen will, musz in’s Dichters Land gehen«. Leikmaður.

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.