Heimilisblaðið - 01.10.1925, Qupperneq 8
136
HEIMILISBLAÐIÐ
þá, sem brjóta hann og' ekkert bann gegn
því að vinna á þeim degi.
54. í Gamla testamentinu er víða varað við
því að vanhelga sabbat-daginn og þar eru
mörg blessunarfyrirheiti gefin þeim, sem
halda hann heilagan. En í Nýja testament-
inu er ekkert slíkt að finna.
55. Kornelius, hinn óumskorni heiðingi,
hélt ekki hvíldardag Gyðnga, en samt snér-
ist hann til kristni, veitti heilögum anda við-
töku og var skírður (Post. 10, 25—28:; 44
48.; 11, 1—3.).
56. Flestir þeirra, sem Páll kristnaði, voru
heiðingjar,. sem eigi héldu hvíldardag Gyð-
nga; en þó verður þess hvergi vart í bréfum
postulans, að hann kenni þeim að halda hann.
57. En hann segir þeim skýlaust, að þeir
skuli ekki fást um dóm þeirra manna, sem
vilji fá þá til að halda hvíldardag Gyðinga
(Kól. 2, 16.).
58. Hann kallar þá „trúarveika", sem
halda hvíldardag Gyðinga (Róm. 14, 1—6.).
59. Ilann er hræddur um þá, sem héldu
þá daga heilaga (Gal. 4, 10—12.).
60. Eftir upprisu Drottins er þess hvergi
getið, að kristnir menn hafi haldið samkom-
ur sínar á hvíldardegi Gyðinga.
61. Hvarvetna þar sem minst.er á hvíldar-
dag Gyðinga eftir upprisuna, eiga Gyðingar
hlut að máli, annaðhvort að því er guðsþjón-
ustu þeirra snertir eða samkundu eða þær
samþyktir þeirra, sem þá eru úr gildi gengn-
ar. Lesið Post. 13, 14., 15.; 27, 42—45.; 15,
21.; 16, 13.; 17, 19.; 18, 4. Kol. 2, 16. þetta
eru þeir einu staðir, þar sem minst er á
hvíldardag Gyðinga eftir upprisuna.
62. Aðventumenn fullyrða, að Páll postuli
hafi prédikað á hverjum hvíldardegi Gyð-
mga í hálft annað ár (Post. 18, 1., 11.). En
það eru alger ósannindi. Versin 6. og 7. sýna,
að hann yfirgaf samkunduna til þess að boða
heiðingjum trú.
63. Páll prédikaði fyrir Gyðingum á hvíld-
ardegi þeirra, af því að það var samkomu-
dagur þeirra. Af sömu ástæðu prédika Að-
ventumennirnir fyrir oss á sunnudögum.
64. Deilan harða, sem hófst milli Páls post-
ula og gyðing-kristinna mótstöðumanna
hans (Kól. 2, 16.; Gal. 4, 10—11.; Róm. 14,
5., 6. sýnir, að hann hélt ekki hvíldardag
Gyðinga.
65. Gyðingar kölluðu sjöunda daginn
venjulega „sabbat“ á líkan hátt og vér köll-
um hann nú „laugardag“. En þó að hann sé
blátt áfram kallaður „sabbat“-nafninu eftir
krossdauða Krists, þá sannar það ekki, að
hann hafi verið haldinn heilagur þá, eins og
áður. „Hvítasunnudagurinn“ (Post. 2, 1)
„prestadæmið“ (Hebr. 7, 12), „dagar hinna
ósýrðu brauða“ (Post. 13, 3.), „tunglkomu-
dagar“ o. s. frv. er líka nefnt hvað fyrir sig
með sínu almenna nafni, enda þótt það alt
væri úr gildi gengið með dauða Krists.
66. Hjá Páli, Jakobi, Pétri, Jóhannesi og
Júdasi er aðeins einu sinni minst á sabbat-
daginn beinlínis og í þetta eina skifti (Kól.
2, 16.) er það tekið fram, að hann sé ekki
ætlaður kristnum mönnum. En hvað þetta er
ólíkt því, sem Aðventumenn rita.
67. I Nýja testamentinu eru oft nefndar
ýmsar syndir, en hvíldardagsbrot er hvergi
nefnt á nafn eða brot á hvíldardegi Gyð-
inga. Hvernig stendur nú á því, ef það brot
er jafn ægilegt, eins og Aðventumenn segja
það sé?
68. Jesús hélt sjálfur hvíldardag Gyðinga!
Já, en hann hélt líka ,,páskahátíð“ þeirra
(Lúk. 22, 8). og hátíð hins ósýrða brauðs
(Jóh. 7, 2, 10., 14.) og alla helgisiði Gyðinga.
Hversvegna halda Aðventumenn þá ekki líka,
fyrst Jesús hélt þá?
69. í Matt. 24, 20. er ekki verið að benda
á sabbats-helgina eða helgihald sabbat-dags-
ins. Jesús hefir þar eingöngu í huga flótta
lærisveina sinna og frelsi þeirra, þá er Jerú-
salem yrði herkvíuð. Ef flótti þeirra yrði um
vetur, þá mundu þeir þjást af kulda, og
yrði hann á hvíldardegi Gyðinga, þá mundi
hliðum borgarinnar verða lokað, svo að þeir
gætu ekki komist undan.
70. Konurnar héldu hvíldardag Gyðinga
eftir dauða Jesú (Lúk. 23, 56.). Já, því að