Ljósvakinn - 01.11.1928, Qupperneq 7
LJÓSVAKINN
57
En fæðing Jesú varð á þessa leið: Móð-
ir bans María var föstnuð Jósef, en áður
en þau kæmu saman reyndist hún þunguð
af heilögum anda . . . Þá vitraðist honum
engill Drottins í draumi og sagði: Jósef,
sonur Davíðs, óttast þú ekki að taka til
þln konu þína Mariu, því að fóstur henn-
ar er af heilögum anda. Og hún mun son
ala og skalt þú kalla nafn bans Jesús, þvi
hann mun frelsa lýð sinn frá syndum
þeirra«. Matt. 1, 18.—21.
»En á sjötta mánuði var Gabriel engiil
sendur frá Guði til borgar i Galelíu, sem
heitir Nazaret, til meyjar sem föstnuð var
manni er Jósef hét, af ælt Davíðs, en mær-
in hét Maria. . . . Og engillinn sagði við
hana: Vertu óhrædd, Maria, þvi þú hefir
fundið náð hjá Guði. Og sjá þú munt
þunguð verða og fæða son; og þú skalt
láta hann heita Jesúm. Hann mun mikili
verða og kallaður sonur hins hæsta; og
Drottinn mun gefa honum hásæti Davíðs
föður hans, og hann mun rikja yíir ætt
Jakobs að eilífu og á riki hans mun eng-
inn endir verða . . . fyrir því mun það
heilaga sem fæðist kallast sonur Guðs«.
Lúk. 1, 26.-35.
Þessi boðun um komu Krists i heimiun
var ekki sú fyrsta. Guð hafði áður sagt
að barn mundi fæðast. Sem dæmi upp á
slikt má nefna ísak. 1. Mós. 17, 15.—19.
Fæðing Samsonar var sögð fyrir af engli
frá himnum. Dóm. 13, 2.-24. Fæðing
Jóhannesar skfrara var einnig sögð fyrir.
Lúk. 1, 5.-25. Bibifan hefir að geyma
margar slikar frásagnir. það var þvi ekkert
nýtt við það að engill boðaði komu Jesú
i heiminn. Barn sem var sagt fyrir að
kæmi á þenna hátt fékk líka nafn og það
var sagt fyrir hvaða verk það ætti að inna
af hendi.
En aldrei áður hafði verið sagt fyrir
þvilikt verk. Engillinn Gabriel sem einnig
hafði sagt fyrir fæðingu annara barna,
sagði að þetta barn, sem Maria mundi
fæða skyldi kallast sonur Guðs. Og sami
engill sagði ennfremur að Jesús mundi
sitja á hásæti Davíðs föður sins. Hér höf-
um við beina sönnun þess að Jesús var
bæði af Davíðs ætt og Guðs ætt. Hvoru-
tveggja er jafn ljóslega framtekið. HaDn
er því jafnt Son Guðs sem Manns-son.
I boðuninni var Jesús Iíka kallaður
»heilagur«. Og vegna þess var hann líka
nefndur »Guðs son«. Lúk. 1, 35. Mörgum
árum síðar notaði post. Pétur svipuð orð
um Jesúm: »Pví að sannarlega tóku sig
saman i þessari borg gegn hinum heilaga
þjóni þínum Jesú, er þú smurðir«. Posts.
4, 27.
Vitnisburður engilsins Gabriel er mjög
þýðingarmikill. Pessi engill segir um stöðu
sína og sjálfan sig: »Eg er Gabriel, sem
stend frammi fyrir Guði, og eg var send-
ur til þess að tala við þig og flytja þér
þessi gleðitíðindi«. Lúk. 1, 19.
»Þegar eg Daniel, sá þessa sýn og leit-
aðist við að skilja hana, þá stóð alt i einu
einhver frami fyrir mér, ásýndar líkur
manni. Og eg heyrði mannsraust milli
Ulaí-bakka, sem kallaði og sagði: »GabríelI
Útskýr þú sýnina fyrir þessum manni. Og
harn gekk til min, þar sem eg stóð, en er
hann kom varð eg hræddur og téll fram
á ásjónu mína. Ea hann sagði við mig:
Gef gætur að þú manns-son«. Dan. 8, 15.
—17.
»Já, meðan eg var enn að tala i bæn-
inni, kom að mér um það bil, er kveld-
fórn er fram borin, maðurinn Gabríe), sem
eg hafði áður séð í sýninni. Hann kom
og talaði við mig og sagði: Daníel, nú er
eg út genginn til þess að veila þér glögg-
an skilning«. Dan. 9, 21. 22.
Hebreska orðið Gabríel þýðir »Kraftur
Guðs«. Pað var þessi engill sem kom með
boðskapinn um að Jesús væri »sonur hins
hæsta«, »Guðs sonur«. Aldrei hefir nokk-
ur fengið það nafn. Pað er enginn annar
sem á rétt á slíku nafni. Frá himnum
kemur sá boðskapur, að Jesús »sé Guðs
sonur« í þeim skilningi, sem enginn annar