Verði ljós - 01.05.1898, Síða 12

Verði ljós - 01.05.1898, Síða 12
76 hallað að höfði sími, sem kemur til siuna eigin nieð kærleika og mildi, en lians eigin vilja ekki við honum líta; hanu vill sjá liouum lýst sem líkast mönnunum eins og þeir eru, starfandi eins og þeir starfa, stríð- andi eius og þeir stríða, h'ðandi eins og þeir líða; hið mannlega hjá guðmanninum er honum aðalatriðið. Hinn þriðji kærir sig ekki hið miusta um persónu guðmannsins, hvort heldur inanniun með guðdóms- eðliuu eða guðdóminn í mannsholdinu; fyrir honum er kenuingin, hin óviðjafnanlega speki frelsarans, aðalatriðið; hann vill sitja hinum mikla „rahhí“, hinum Agæta fræðara til fóta. Og hjer getur aptur borið á inilli þannig, að fyrir eiuum eru siðkeuningaruar aðalatriðið, en öðrum trúkeuuingarna; einum er það fyrir mestu, seni Kristur hefir sagt um hreytni mannanna, öðrum það, sem liann hefir sagt um „föðurinn“, veru lians og eiginleika. Svo sundurleitar geta kröfurnar verið, sem menu gjöra til skáldsins. Er þá við því að búast, að haun geti fullnægt ölluni ? Vjer neitum þvi ekki, að vjer hefðum kosið meiri „realismus11 hjá skáldinu i meðferð haus á persónu Jesú Krists, að hann liefði látið guð- manninn koma áþreifanlegar fram í ljóðum sínum, að hann hefði yfir höfuð að tala „lialdið sjer meira við jörðina11 en liann gjörir; en sjera Valdimar hefir aðallega guðmanninn í huga, er hann yrkir um frelsar- ann. En með því það nú er aðallega mannsins sonur i niðurlægingar- stöðunui, sem guðspjöllin lýsa, en ekki guðssonur i upphefðarstöðunni, og með því að það er Kristur guðspjallanna, sein liöf. „Bihliuljóðanna11 yrkir út af, þá hefðum vjer óslcað, að mannlega hliðin á persónu Krists liefði hetur komið fram í ljóðunum. Cfuðdómstigu frelsarans rýrist als ekki, þótt lionum sje lýst eins og hann birtist í hinni lítilmót- legustu þjónsmynd, því það er einmitt. einkennilegt fyi-ir persónu lausn- arans, að þar sem hin mannlega niðurlæging hans er mest, þar skin guðdómstign hans livað átakanlegast fram, svo að vjer þrátt fyrir þjóus- myudina sjáum dýrð hans, „dýrð sem liins eingetua föðursins fulla náð- ar og sannleika". Og hjer við hætist enn fremur, að hin ujiphyggilega, — hiti trúvarnarlega þýðiug Ijóðanna, ef svo mætti segja, heíði án efa ekki orðið minui við það, heldur miklu fremur meiri, þvi það vorður aldrei hrakið, sem gamli Lúter sagði, að til þess rjettilega að getakom- ið auga á hið guðdómlega i persónu Krists, verðum vjer að hyrja á því að virða fyrir oss timburmannssoninn, Jesúm frá Nazaret. En þetta getur i sjálfu sjer eklci rýrt gildi þeirrar Krists-myndar, sem höf. „Biblíuljóðanna“ hefir dregið upp. Sjera Valdimar liefir eðlilega gefið oss lýsingu á frelsarauum, eins og liann aðallega stendur liouum fyrir liugskotssjónuni, sem guðmanninum, er þrátt fyrir niðurlægingargerfið hið ytra er almáttugur guð, er hefir yfir englum, höfðingjadómi og makt að ráða. Og snildarbragurinn á meðferð hinnar guðdómlegu persónu

x

Verði ljós

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Verði ljós
https://timarit.is/publication/501

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.