Nýja Ísland - 01.01.1904, Page 8
4
Hann tók að lesa rit hinna miklu heimspek-
inga ættjarðar sinnar, einkum Rousseau (frb.
Russó).4 Einkum hafði mikil áhrif á Babeuf:
„ræðan um mismuninn" eftir Rousseau,
sérstaklega línurnar, sem siðar hafa orðið
svo frægar, en sem í þá daga var lítil
athygli veitt: „Sá fyrsti, sem umgirti
jarðarblett og sagði: Þetta er mín eign,
er í raun og veru stofnandi hins borgara-
lega sambands. Hversu marga glæpi, stríð,
morð, hversu mikinn ótfa og eymd, hefði
ekki orðið komið í veg fyrir hjá mann-
kyninu, ef einhver hefði kollvelt girðing-
unni og sagt: Varið yður á að hlusta á
þennan svikara. Þér eruð glataðir, ef þér-
gleymið, að ávextirnir eru eiyn allra, en
jörðina á enginn.11
Babeuf las Mably,5 * * * * * sem lýsti yfir, að
eignarréttur einstaklinganna væri orsök
allrar óhamingju og bölvunar, og hann
sökti sér niður í rit Morelly:° „Lögbók nátt-
úrunnar," sem vegsamaði félagseigna-fyrir-
komulagið. Hann leitaði frarn í tímann
og las hin einkennilegu rit Meslier prests,
sem heilli öld áður hafði riflð niður trú-
arbrögðin og eignarrétt einstaklingsins.
Voltaire hafði gefið út fyrri hlut bókar
hans, árásina á trúarbrögðin, en varaðist
4) Jean Jacques Rousseau, f. 1712, d. 1778,
frœgur franskur rithöfundur.
5) Gabriel Bonnet dc Mably (frb. Mabli) er
franskur sagnfrœðingur, f. 1709, d. 1585.
9) Morelly (frb. Morelli) er franskur rithöf-
undur, er var uppi á 18. öld. Hann hefir ritað
mikið í heimspeki og pólitík, mætti blóðugum
árásum fyrir rit sín, en spádómar hans hafa ræzt
svo gersamlega, að liann er talinn sannnefndur
gpámaður sinnar aldar.
að gefa út siðari blutann: Árásina áeigna-
réttinn. En það var einmitt sá hluti bók-
arinnar, sem gagntók Babeuf.
Hjarta Babeufs barðist af fögnuði, þeg-
ar hann sökti sér niður í þessar göfugu
hugssjónir. En hann vildi ekki láta stað-
ar numið við bókalestur og framtíðar-hug-
sjónirnar einar saman; hann vildi koma
jafnréttinu í framkvæmd í lífinu og fá jafn-
réttis-ríkið stofnað, og til þess að ná því
takmarki vildi hann fara pólitísku leiðina.
Hann vildi, að þjóðin risi upp og sprengdi
af sér þúsund-ára-hlekkina, hún atti að
semja sér stjörnarfyrirkomulag eftir geð-
þótta sínum og haga félagslífinu eftir þrá
hjarta síns'. Þetta er það, sem gerir Ba-
beuf að hinum fyrsta „Socialista" ínútíma-
merkingu, þetta og svo eitt enn þá. Mab-
ly og margir aðrir höfundar, sem Babeuf
las, keptu í raun og veru að fortíðinni, að
því leyti, sem þeir hugsuðu sér félagslif-
inu breytt í nokkurskonar sakleysisástand
eins og forðum daga í paradís. Allar hug-
sjónir Rousseaus snerust um að hverfa aft-
ur til náttúrunnar. — Babeuf vildi eklci
einungis fá jarðirnar, en einnig iðnaðinn
gerðan að sameiginlegri eign; hann hugs-
aði sér Frakkiand endurfætt í sósíalista-
ríki, hið nýja félagslíf getið af hinu gamla,
auðvitað með stjórnarbyltingu, svo sem ó-
mjúku getnaðarskilyrði. Hann var hirin
fysti pólitíski sósíalisti, en ekki sá, sem
kom sósíalista-hugmyndinni i framkvæmd,
enda gat hann ekki verið það.
Þar eð Babeuf var jarðabóka-skrifari
í Roye, komst hann i bréfaviðskipti við
skrifarann við hið konunglega vísindafólag
í Arras. Það kom til tals, að senda