Ægir - 01.01.1906, Qupperneq 2
66
ÆGIR.
til hákarlaveiða, og' hafa þar að auki
aukið skipastól sinn árlega með nokkuð
stæni skipum. Kutterum frá 50—60
smálestir að stærð.
Áhuginn er því alment vakinn, og hug-
sjónirnar lil framkvæmda eru miklu víð-
tækari en áður, cn þetta hvortveggja, sem
er drifhjólið til atorku og' dugnaðar við
hverja atvinnugrein sem er, kemur því
til leiðar, að menn hætta sjaldan við hálf-
unnið verk, eða standa sjaldan úrræða-
lansir. En hitt getur vel orsakast, að
það lyrirkomulag, sem er á einhverjum
alvinnuveg sé af ýmsum óviðráðanlegum
ástæðum orðið svo, að ef það heldur á-
fram í sama horfi og eitlhvað útaf ber,
getur orðið til tjóns, og þar með stofnað
velferð fjðlda manna í hæltu, ef ekki er
tekið til allrar varúðar í tíma.
Þannig er því varið með þilskipaút-
vegínn hér á landi, um þessar nnmdir,
og viljum vér henda á nokkur atriði þessu
viðvikjandi, ásamt því, að koma með
nokkrar ])endingar í þá átt, að auðið
yrði að koma þessu í hagfeldara liorf.
Aldrei mun fiskalli og/iskyerð hafa gefið
jafnmikið tilcfni lil áviipiings síðan þil-
skipaútvegurinn hófst, eins og' einmitt nú
þessi síðustu ár, þar sem hvortveggja
hefir verið betra og meira en nokkurn
tíma áður, en þó verður þessara áhrifa
svo lítið vart og jafnvel gætir alls ekkert;
skipin háfa ekki fjölgað, efnahagur manna
yfirleitt ekki batnað meira en áður og'
þó munar það 100 þúsunda lu\, sem bor-
ist liefir meira á land nú en áður.
Mjög' mikið stafar þetta af þvi, að út-
vegurinn var byrjaður i fátækt, og menn
keyptu þá gömul skip til útgerðarinnar, og
urðu að sníða það mikið eftir efnum og
ástæðum. (Frh.)
ö
um
atvinnu viö siglingar.
Staðfest af konungj 10. nóv. siðastl. ár.
1. gr. Með takmörkunum þeim, sem settareru í lögum
þessum, skal öllum vera heimilt að leita sér atvinnu við
siglingar á íslenzkum skipum.
2. gr. Réttur til að vera skipstjóri á íslenzku skipi
í innanlandssiglingum skal bundið þvi skilyrði, ef skip
ið er meira en 12 smálestir, en ekki yfir 30 smálestir,
að hlutaðeigandi sanni með prófvottorði þriggja valin-
kunnra skipstjóra, sem bæjarfógeti tilnefnir, að hann
a) kunni að marka stað skipsins á sjávarupppdrætti
og hafi þekkingu á sjávaruppdráttum og notkun
þeirra yfir höfuð;
b) kunni að nota áttavita;
c) kunni að nota skipshraðamæli;
d) þekki alþjóðlegar reglur til að forðast ásiglingar;
e) hafi stundað siglinaa-atvinnu minst 24 mánuði á
skipum ekki minni en 12 smálestir.
Stjórnarráðið semur reglur um prófið, sem að eins fer
fram i kaupstað, og fyrirmynd fyrir prófvottorðum.
Réttur til að vera skipstjóri á islenzku skipi í innan-
lands-siglingum skal bundinn því skilyrði, ef skipið er meira
en 30 smálestir, að hlutaðeigandi hafi fengið skírteini
sem skipstjóri í innanlandssiglingum.
3. gr. Réttur til að vera skipstjóri i utanlandssigl-
ingum á íslenzku skipi, skal bundinn þvi skilyrði, að
maðurinn hafi fengið skírteini sem skipstjóri í utanlands-
siglingum. Sé um gufuskip að ræða, er rjetturinn ennfrem-
ur bundinn þvi skilyrði, að hlutaðeigandi hafi fengið
skirteini það, sem getur um i 14. gr.
4. gr. Rjettur til að vera stýrimaður í innanlands-
siglingum á íslenzku skipi, sen er meira en 70 smá-
lestir, skal bundinn því skilyrði, að maður hafi fengið
skírteini sem stýrimaður í innanlands-siglingum.
5. g r. Réttur til að vera stýrimaður í utanlandssigl-
ingum á islenzku skipi, sem er meira en 100 smálestir
skal bundin þvi skilyrði, að maður hafi fengið skírteini
sem stýrimaður i innanlands-siglingum og hafi auk þess
verið stýrimaður innanlands 12 mánuði.
6. gr. Réttur til að vera stýrimaður í utanlands-
slglingum á islenzku skipi, sem er meira en 100 smá-
lestir, skal bundinn því skilyrði, að hlutaðeigandi hafi
fengið skírteini, sem stýrimaður í utanlands-siglingum.
Ef um gufuskip er að ræða, er rétturinn enn fremur
bundinn því skilyrði, að hlutaðeigandi hafi fengið við-
auka-skirteini það, er getur um í 14. gr.
Viðauka-skirteini það, sem ræðir um i grein þessari
og 4. gr. er þó óþarft, ef maður hefir staðist híð al-