Ægir

Volume

Ægir - 01.09.1936, Page 9

Ægir - 01.09.1936, Page 9
Æ G I R 195 sig að framan, er lekur, eða á hann er siglt, þá sekkur hann, en þannig að aft- urhlutinn er á botni, vegna þvngdar vél- armnar, en frampartur leitar upp og ei'u afleiðingar þær, að báturinn riðar iil á kjölhæl, jafnvelþó stillt sé í sjó, og keniur það vart fyrir, að hann náist ó- brotinn upp. Tjón, sem þannig verða á kátunum fara eftir, hversu sléttur l)oln- uin er, en hrot á hátum, t. d. á miðri vertíð, þegar hætta þarf róðrum vegna viðgerða, getur orðið dýrt og jafnvel ej'ðilagt vertíð þeirra, sem fyrir því verða, að bátar þeirra hrotna. Vélbálar, sem lofthylki hafa með á- kveðnu hurðarmagni, eiga að fljóta, þótt þeir lyllist, hvort heldur er á rúmsjó, °ða við legufæri. Fyllist í róðri, er ekki vonlaust um, að öll skipshöfn eða ein- hverjir hennar komist lífs af, er menn haía eitthvað til að halda sér í og eru uokkur dæmi því til sönnunar. hyllist hátur er hann liggur fyrir legu- herum, flýtur hann og menn losna við vinnu og kostnað, er þvi fylgir að ná honum upp, en í það fer ekki langur hmi þegar báturinn er á floti og' er ó- hýel, miðað við annað. flúmtak lofthylkjanna má ekki vera 'ninna en 10°/o af rúmtaki bátsins; fer hezt á því, að þau séu undir þóftum, ^vrir framan og aftan vélina. Loftliijlki llr sinki má alls ekki nota. Til þessa hafa Þau verið smíðuð úr galvaniseruðu járni °8 hafa reynst vel, þótt eir sé líetra efni, °8 ekki vitanlegt, að galv. járnið hafl komið að sök. Fjöldi háta hefur loft- hvlki, en þeir eru samt of margir, sem ekki hafa þau, og eigendum þeirra til leiðheininga og athugunar, er þetta vitað. k ui tíma mátti lieita, að liðlega gengi, 1 o ta opna vélháta tryggða, en tjón liafa 0!ðið það tíð, ásamt slæmum höfnum, að nú er afarerfitt að fá opinn vélbát vátryggðan. Verðmæti á nýsmíðuðum c. 6 lesla hát, með vél og nauðsynlegum húnaði er þetta: Báturinn með árum.......... kr. 1 500,00 Góð vél eftir stærð, kr. 1800— 2400 meðaltal............... — 2 100,00 Segl........................... — 90,00 Lofthylki í bátinn og vinna — 70,00 kr. 3 760,00 Auk þessa koma legufæri, áttaviti, föt- ur, rekakkeri m. fl. og fer þá ekki langt frá, að 6 lesta opinn vélbátur, kosti um 4000 krónur. Hafa menn gert sér grein fyrir, vegna hvers tryggingafélög vilja ekki taka á- byrgð á þessum bátum? Sé ekki svo, er bezt að athuga málið. Á vátryggingarskirteinum, sem geíin eru út, þegar skip eða hátar eru tekin í tryggingu, er ’ mikið lesmál og skýringar, sem formenn ættu að lesa vandlega, því það eru einkum leiðheiningar fyrir þá, en jiví miður, er lestur sá forsómaður að mun, á voru landi, misskilningur og þref hlotist af, en sjaldan ágóði fyrir skipaeigendur. í vátryggingarskírteini fyrir opna báta með hreyfivél, sem Sjóvátryggingarfélag íslands h/f gaf út og afhent var, meðan félagið tók þessa háta í tryggingu, voru skilyrði setl í 7 greinum og hljóðar 7. og síðasta greinin þannig: »Ef háturinn' reynist svo skammt settur, að sjór nái til hans, svo hann verði fyrir áföllum, er sá skaði félaginu óviðkomandi. þó það sé aðalreglan, að hátar séu settir eftir livern róður, má í einstökum til- fellum veila undanþágu, ef félagið sam- þykkir legufæri og legustað«. Það er þessi grein og 2. gr. skírtein- isins, liður e. þar sem lofthylki eru fyr-

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.