Ægir - 01.03.1974, Qupperneq 11
áhní atvinnuveganna á stjórn stofnananna og
stefnumótun, hljóta að haldast og vaxa. 1
því sambandi má einmitt nefna, að í stjóm
Fiskifélagsins, sem sinnir málefnum sjávar-
útvegsins, þ. m. taldar skipatæknilegar at-
huganir, eru einmitt menn frá flestum grein-
um sjávarútvegsins. Stjórna þeir þar með
sjálfir mörgum flokkum málefna, sem sjávar-
útveginum eru taldir nauðsynlegir.
Þeim verkefnum, sem ég nefndi í erindi
mínu og ég tel að taka þurfi fastari tökum í
framtíðinni, þarf að fylgja ákveðin skiþulags-
breyting hjá stofnunum. Þá skipulagsbreyt-
ingu má að ýmsu leyti framkvæma með hlið-
sjón af núgildandi lögum. Hinsvegar virðist
reynslan sýna að þeim er í mörgu áfátt. Glögg-
lega kemur í ljós, að sami lagaramminn hæfir
ekki öllum flokkum rannsókna. Viðskiptalegri
stjórnun stofnananna er víða áfátt, enda geng-
ið út frá því, að framkvæmdastjóri, sem hafa
verður háskólapróf í raunvísindum, sinni fyrst
og fremst hinni vísindalegu hlið stjórnunar.
Bein pólitísk íhlutun um daglegan rekstur
og störf stofnananna hefur vaxið óeðlilega í
skjóli gallaðra laga og hindrar oft á tíðum
eðlilega faglega starfsemi.
Þessa agnúa ásamt fleirum er nauðsynlegt
að sníða af lögunum við fyrsta tækifæri.
N/Ý FISKISKIP
Sverdrupson ÍS 300
18. nóvember s.l. bættist 227
rúmlesta stálfiskiskip í flota
Súgfirðinga. Skip þetta,
Sverdrupson IS 300, var keypt
notað frá Noregi og bar áður
sarna nafn. Skipið er í eigu Út-
gerðarfélagsins Freyju h.f.
Súgandafirði.
Skipið er byggt árið 1969
hjá Leirvík Sveis, Stord, Nor-
°gi. og er í flokki Det Norske
Veritas 1A1, Deep Sea Fish-
ing, MV. Skipið hefur eitt þil-
íar stafna á milli, en undir
þilfari eru 5 vatnsþétt þil, sem
skipta skipinu í eftirtalin rúm
talið framan frá: stafnhylki
(þurrgeymir); íbúðir og
frystilest, en undir þeim rúm-
urn eru botngeymar fyrir
ferskvatn; fiskilest; vélarúm;
ibúðir og skutgoymar aftast
lyrir ferskvatn. Fremst í fiski-
lc;st eru keðjukassar og í véla-
rúmi eru 2 síðugeymar fyrir
brennsluolíu. í skutgeymi er
kassi fyrir stýrisvél. 1 fram-
skipi eru tveir 2ja manna klef-
ar> en í afturskipi tveir 2ja
manna og tveir eins-manns
klefar.
Yfir þilfari er fremst lok-
aður hvalbakur, en hvalbaks-
þilfar nær aftur að framhlið
fiskilúgu og myndar þannig
pall yfir hluta aðalþilfars.
Þilfarshús er að aftan og lok-
aður gangur bakborðsmegin
og aftan við þilfarshús, en
stjórnborðsmegin er opinn
gangur. í hvalbak eru tveir
klefar, samtals fyrir 5 menn,
snyrtiklefi og geymsla fyrir
veiðibúnað o. fl. I þilfarshúsi
er skipstjóraklefi, borðsalur,
eldhús, matvælageymsla,
snyrtiaðstaða og vélarreisn.
Á bátaþilfari er stýrishús,
kortaklefi og eins-manns
klefi.
Aðalvél skipsins er Wich-
mann, gerð 6 ACAT, 900 hö.
við 350 sn/mín., sem tengist
gegnum kúplingu Wichmann
skrúfubúnaði. Framan á aðal-
vél er Hytek deiligír, sem við
tengjast vökvadælur fyrir
vindubúnað.
Hjálparvélar eru tvær Ford,
gerð 2704 F, 78 hö. við 1500
sn/mín. Hvor vél knýr Stam-
ford rafal, gerð MC30 B, 63
KVA, 3x230 V, 50 rið. Á ann-
arri hjálparvélinni er vara-
Framhald á bls. 76.
Stærð skipsins ..................... 227 brl.
Mesta lengd ...................... 35.05 m.
Lengd milli lóðlína ............. 31.00 m.
Breidd (mótuð) .................... 7.47 m.
Dýpt (mótuð) ...................... 3.96 m.
Lestarrými (fiskilest) ............ 210 m3
Frystilest ......................... 45 m3
Brennsluolíugeymar ................. 40 m3
Ferskvatnsgeymar ................... 35 m3
ÆGIR
67