Heimdallur - 30.04.1933, Blaðsíða 12
H E I M D A L L U R
i
8
MJÓLKURBÚ
ÖLVESINGA
Fruinleiðsla búsins
er viöurkend seni
fyrsta tlokks vara.
Mjólk. Rjómi, Sltyr
og hin viöurkenda
Heilsumjóik.
Smjör, Mjólkurostar
margar tegundir og
Mysuostur.
Mjólkurbúóir búsins eru á:
Orettisgötu 28. Simi 2236
Öldugötu 29. Sími 2681.
Aðaluinboðsmaður búsins er:
Símon Jónsson,
Laugaveg 33. — Sími 3221.
Litumar- mg
'víðgeröarstöö
veí ðarfaera,
REVKJAVtK
C=3 *C3«0 «00 «0«0 O* 0*0* 0*0« 0*0* 0*0«
3
o
Deim útgerðarmönnum fer nú stöð-
ugt fjölgandi, sem viðurkenna að
það sje þjóðarhagur að b a r k a r -
lita öll veiðarfæri:
Fiskilínur, síldarnætur og botnvörp-
ur endast ailt að helmingi lengur og
kostnaðurinn er hverfandi í saman-
burði við sparnaðinn.
SPYRJIÐ PÁ, SEM REYNT HAFA.
Sírai 1972
Box 486
Skildinganesi
Reykjajavík
Ætti nú að mega vænta þess,
að ekki líði á löngu áður en
jjað verður ófrávíkjanleg regla
áð barkarlita öll veiðarfæri.
Mun þá og aðgæsla og aukin
liirðusemi á öðrum sviðum
lirátl sigla í kjölfarið.
Þá er vel slefnt og vilurlega.
E. H.
Fiskimjðl á tsafirði.
Verksmiðja þessi var upp-
liaflega stofnuð af Rristjáni
(luðmundssyni (nú forstjóra
Pípugerðarinnar í Reykjavík)
og Ilalldóri Kristinssvni liér-
aðslækni í Bolungarvík. Það
var árið 1021. Var fvrslii tvö
árin unnið í verksmiðjunni ein-
göngu sildarmjöl og síldarolía.
Árið 1025 tók núverandi
framkvæmdastjóri verksmiðj-
unnar lir. Ólafur Guðmundss.
við forstjórn hennar. Var þá
farið að vinna þar fiskimjöl,
og var Jjað aðalvinnslan til
byrjunar ársins 1029, er verk-
miðjan var seld Fiskimjöl h. f.
En síðan hefir verksmiðjan
unnið eingöngu fiskimjöl.
Stofnendur Fiskimjöls h.f. á
ísafirði voru Fiskimjöl h.f.
Revkjavík, Walter sál. Sigurðs-
son konsúll, Sigurður B. Sig-
urðsson slórkaupm., Samvinnu
fél. ísfirðinga, Tryggvi Jóa-
kimsson konsúll og Ólafur Guð-
mundsson framkvæmdastjóri
verksmiðjunnar. Hlutaféð var
kr. 140 þús.
Aðalbygging verksmiðj linnar
er úr sementssteypu. Hún stend
ur á Torfnesi við Isafjörð. A
erksmiðjan þar allmikið land
og bryggju. Vélarnar ganga fvr-
11 200 ha. Dieselvél. í í
Frá því Fiskimjöl li. f. eign-
aðist verksmiðjuna árið 1929,
til ársloka 1932, hefir hún greitt
fyrir hráefni (fiskibein) kr.
395 þúsund, vinnulaun kr. 117
þús. Úlsvör og hafnargjald kr.
12 þús. Útflutningsgjald 27 þús.
llutningsgjöld kr. 46 þús. Sam-
tals kr. 597 þús.
Á árunum 1925—1928 munu
þessar greiðslur liafa verið um
200 þús. kr.
Fyrstu árin var fiskimjöls-
(ramleiðslan ekki mjög mikil,
eða ekki yfir 500 tonh á ári.
Voru menn þá ekki almennt
farnir að hirða fiskúrgang. En
framleiðslan óx árlega, og var
árið 1931 komih upp í 1000
lonn á ári.
Heita má að nú sé hver haus
og hryggur úr fiski hirt um
alla Vestfirði.
Slippfélaflið 1 Reykjavik.
er stofnað 1902. Stofnendur
voru nokkrir áhugamenn i
Reykjavík. Fyrstu stjórn fé-
lagsins skipuðu Tryggvi Gunn-
arsson, Ásgeir Sigurðsson og
Jes Zimsen og sat Tryggvi
Gunnarsson i henni sem for-
rnaður tii dauðadags 1917, en
liinir, ásaml Guðmundi Ólafs
til aðalfundar 1930.
Fyrsti slippurinn var keyplur
i Englandi og settur upp vorið
1904 eftir fyrirsögn 0. Ellingsen
og var þegar farið að taka upp
skip.
Slippurinn reyndist hrátt hið
þarfasta fyrirtæki ekki síst fyr-
ir skipaeigendur sjálfa. Aðal-
lega voru það þilskip sem not-
uðu slippinn, og hafði hann
ærið nóg að starfa fvrstu árin.
En þegar fram leið og þilskip-
um fór að fækka en togaraúl-
gerðn að færast í aukana fór
cðlilega að draga úr viðskiftum
Slippfélagsins þvi engir mögu-
leikar voru til að taka upp skip
af togarastærð.
Á árunum fyrir strið óx tog-
araflotinn mjög öörl, og var
stjórn Slippfélagsins þá þegar
ljóst, að hér var um mikilvægl
alriði að ræða. Á aðalfundi
1914 gat Tiyggvi Gunnarsson
þess, að stjórnin hefði fullan
hug á því að koma slippnum í
það horf, að hann væri fær um
að gera við botnvörpunga“. Mál
þetta var rætt við og við á
næstu árum en ekkert varð úr
framkvæmdum enda fékk
Slippfélagið nokkur ágæt velti-
ár eftir að heimsófriðnum lauk.
En hugmyndin var vakandi og
kom fram aftur og aftur, sjer-
staklega hafði Kirk verkfræð-
ingur mikinn áliuga fyrir því
að koma hér upp fullkomnum
slipp. En eftir hið sviplega frá-
fall hans 1917 féll málið niður
i bráð.
Á síðustu 10 .árum hafa við-
skifti við Slippfélagið farið
minnkandi, jafnframt því sem
þörfin fyrir fullkominn slipp,
er gæti tekið togara eða jafn-
vel stæi'ri skip, hefur farið si-
vaxandi.
Loks á síðastliðnu vori tókst
að festa kaup á tveimur slipp-
vögnum, er voru til sölu í
Þýskalandi og komu þeir hing-
að skömmu síðar. Fengið var
samkomulag við Bæjarstjórn
um lóð og réttindi til að setja
upp og starfrækja tvo nýja
slippa. Nýtt hlutafé var fengið
Samningur fékkst við hafnar-
stjórn um láii og hluttöku i
fyrirtækinu og með aðstoð
ýmsra stofnana sérslaklega Úl-
vifgsbankans og h. f. Hamars
lókst þrált fyrir ýmsa örðug-
leika að koma upp öðrum
slippnum og tók hann til slarfa
um síðustu áramót. .
Á hann er hægt að taka alla
togara íslenzka. Þó þetta sé ekki
nema eitt skref í áttina má
ætla, að þetta hafi mikla þýð-
ihgu fyrir úlgerðina og at-
vinnulíf Reykjavikur. Eftir
lauslegri áætlun hefir á undan-
förnum árum að meðallali ár-
lega verið greitt fyrir aðgerðir
á íslenslíum fiskiskipum i út-
landinu allt að 200 jjús. kr.
Framhalcl á bls. 13.