Skutull - 13.01.1968, Qupperneq 5
SKUTULL
5
Hvar stöndum við?
1 sambandi við hina ágætu grein Hafsteins O. Hannessonar,
skrifstofustjóra, „Endurminningar frá Tinglev“, er birtist
í jólablaðinu urðu þau leiðu mistök, að endir greinarinnar féll
niður, en þar varpar Hafsteinn fram þeim tímabæru spuming
mn: Hvar stöndum við? Hvernig eru okkar almannavarnir ?
Vissulega eru hér orð í tíma töluð og þau mál er Hafsteinn
tekur til meðferðar þess eðlis, að nauðsyn er að taka þau
til alvarlegrar íhugunar. Verður því með sanni sagt, að ei
veldur sá er varar.
Um leið og blaðið harmar mistökin og biður lilutaðeigandi
velvirðingar, birtum við hér niðurlag greinar Hafsteins.
fyrst um sinn mun fram-
kvæmdanefndin, er sá um
bygginguna, annast rekstur-
inn, þar til öðru vísi verður
ákveðið. í framkvæmdanefnd-
inni voru upphaflega þrír
menn: Guðmundur Sveinsson,
sem var formaður Oddur
Pétursson og Haukur Sigurðs
Bæjarstjórinn Jóhann Ein-
varðsson lýsti lyftuna opna til
afnota.
son, en síðar komu í nefndina
Gunnlaugur Jónasson og
Bragi Ragnarsson.
Ekki þarf að efast, að með
tiikomu skíðalyftunnar mun
aukast áhugi fyrir skíðaferð-
um, enda ljúka allir þeir,
, sem reynt hafa hana, upp
einum munni um ágæti henn-
ar. Framkvæmdanefndin hefir
svo sannarlega lyft grettis-
taki, og standa Isfirðingar og
aðrir, sem koma til með að
njóta verka hennar, í mikilli
þakkarskuld við nefndina.
Enda þótt margir hafi lagt
hönd á plóginn er áreiðanlega
engum gert rangt til, þótt
fullyrt sé, að sá maðurinn,
sem hita og þunga dagsins
hefur borið, er Guðmundur
Sveinsson. Á hann sérstakar
þakkir skyldar fyrir sitt mikla
og óeigingjarna starf.
Öll fyrirgreiðsla Iþrótta-
nefndar ríkisins, verkfræðings
hennar, Einars B. Pálssonar
og íþróttafulltrúa, Þorsteins
sonar, hefir verið með mikl-
um ágætum, Skíðaíþróttin á
ísafirði hefir og ætíð átt hauk
í horni, þar sem íþróttafull-
trúi er, en hann hefir sýnt
Skíðaskólanum á Isafirði sér-
stakan velvilja og skilning.
Þá skal lögð áherzla á sér-
lega góða og mikla fyrir-
greiðslu Þorkels Erlingssonar,
verkfr., og Kristinn Benedikts
son, skíðakappi hefir verið
mjög ráðhollur um alla
framkvæmd.
Eins og áður hefir verið
getið lánaði Framkvæmda-
sjóður íþróttabandalags ís-
lands kr. 400 þús. til skíða-
lyftunnar. Hefir öll fyrir-
greiðsla stjórnar íþróttasam-
bandsins verið með ágætum
sem og reyndar í öllu, er í-
þróttahreyfingin hér hefir
þurft að leita til hennar.
Skutull vill að lokum óska
Isfirðingum og >þá sér í lagi
yngri kynslóðinni til ham-
ingju með þetta glæsilega í-
þróttamannvirki, um leið og
blaðið vonar, að sú fórnfýsi,
sem einkennt hefir allt starf
í sambandi við lyftubygging-
una, verði þeim hvatning til
dáða til iðkunar þessari heil-
næmu, skemmtilegu íþróttar
Skal minnt á hlut Isafjarðar
í skíðasögu landsins, og því
ekki að stíga á stokk og
strengja þess heit, að gera
hann enn stærri, þótt vissu-
T.d. í Danmörku er miðstöð
almannavarna í hverju byggð
arlagi, sem „toppstöð“ fyrir
nágrennið. Þess eru ótal dæmi
erlendis frá, að björgunarsveit
ir þær, sem sendar eru t.d. í
næstu lönd til aðstoðar, eru
einmitt sveitir almannavama.
Einn af kennurum okkar í
Tinglev, var foringi í dönsku
alm.varnasveitunum, sem send
ar voru til Hollands, er flóð-
in miklu voru þar fyrir nokkr
um árum.
1 æfingastöð, sem við skoð-
uðum í Haderslev, voru 300
manns, — foringinn þar sagð-
ist geta sent menn þessa til
björgunarstarfa, með nokkra
mínútna fyrirvara. 1 bíla-
geymslum þeirra mátti sjá
20 Volvo og Mercedes-Benz
nýja vörubíla, — suma með
björgunartæki í kössum, eða
brunaslöngur á palli, — og
aftan í bílana var fest öflug
slökkvidæla á vagni.
Danir telja að í sveitum al-
mannavama þurfi að vera
1%% af íbúatölu viðkomandi
héraðs. Ef við segjum Reykja
lega sé af töluverðu að státa
frá fyrri tímum.
vík og næsta nágrenni sé með
100.000 íbúa, ætti þar að vera
1300 manna hópur, fullþjálf-
aður, — reiðubúinn til að-
stoðar slökkviliði og lögreglu,
ef stór óhöpp kæmu fyrir.
Við stórbruna þá, sem hafa
verið í Reykjavík, á þessu
ári, hefur átt slökkvilið Rvk.
borgar, sem telur með varaliði
60 menn.
Þannig er ástandið hjá okk
ur.
Ég las í Mbl. í vetur grein
um sjúkrahúsmál. Þarvarfull
yrt að ef 10 menn hefðu hlot
ið alvarleg brunasár í Lækjar
götubrunanum, hefði ekki ver
ið sjúkrahúspláss fyrir þá í
borginni.
1 Danmörku er talið af 10
mín. eftir að slys hafi verið
tilkynnt sé sjúkrabíll kominn
á slysstað. Hvernig er ástand
ið hjá okkur í þessu strjál-
býla og stóra landi, með hinn
Kaupmenn
margumtalaða læknaskort.
Hvemig fer ef 25 farþega
bíll, fer út af veginum á
Hrafnseyrarheiði, og t.d. 10
farþeganna stórslasast, —
hvar er okkar viðbúnaður?
Eigum við að líta ennþá
nær, — farþegabíll verður fyr
ir grjóthruni eða snjóskriðu
á Óshlíð. — Eða eigum við að
minnast á stóran flugvöll, sem
við könnumst öll vel við, og
er algjörlega björgunartækja-
laus, -—• og er búinn að vera
það í mörg ár.
Læra menn aldrei að birgja
bmnninn, áður en barnið dett
ur í hann.
Þótt öll héraðslæknaem-
bætti landsins væm skipuð,
er mikil þörf á því að á
hverjum stað séu menn, sem
hafa fengið staðgóða kennslu
í Hjálp í viðlögum, þótt ekki
væri nema 30—40 kennslu-
stundir, og björgunarflokkar
sem hafa góðan tækjakost.
sem hentar okkar staðháttum.
Ég vænti þess, lesandi góð-
ur, að þú hafir gert þér grein
fyrir því, við lestur þessarar
greinar, að við höfum fulla
þö) f fyrir öflugar almanna-
varnir, ekki síður en hinar
fjölmennari þjóðir, — verk-
efnin em mörg óleyst. Starf-
semi almannavama snertir
hvem einasta borgara.
Kaupfélög
Flestar tegundir af
rafhlðOum
jafnan fyrirliggjandi
Sandfell hf.
umboös & heildverzlun
simi 570 - ísafiröi
Frá vígslunni. Endastöð lyftunnar rétt ofan við Skíðheima