Búnaðarrit - 01.01.1951, Page 75
BÚNAÐARRIT
73
um mismun stafur aðeins af ólíkum smekk, en annað
er óhjákvæmilegt. Hér er ekki tóm til að ræða ýtar-
lega eða í einstökum atriðum gildi og nauðsyn al-
mennrar menntunar, en þó hæfir að undirstrika mik-
ilvægi slíkra ráðstafana í þá átt að fólk læri að beita
nútímatækni, til þess að bæta kjör sín og auka fram-
leiðsluna.
Gögn þau, sem aukinn landhúnaður og leiðbein-
ingarstarfsemi eru reist á, fást að nokkru með bein-
um vísindarannsóknum, en að öðru leyti með skil-
greiningu á heppilegri reynslu bændanna. Margir
bændur eru að prófa ný áhöld og reyna margar nýjar
ræktunaraðferðir í senn. Af niðurstöðum þeirra fá
sérfræðingarnir margháttaða fræðslu. Þessi þekk-
ingarmiðlun frá einu býli til annars, eða frá einni
tilraunastöð til annarrar, er komin undir skynsam-
legu kerfi jarðvegsflokkunar og kortlagningar. Scin
betur fer er þess konar starfsemi nú komin á allgóðan
rekspöl víða. En betur má ef duga skal.
Hvað má höndin ein og ein? Til skamms tima var
siður að prófa og sýna hverja aðferð og grein bú-
skapar, eina og eina sér, og svo er víðast hvar enn.
Yfirleilt snýst fræðslan í ræðu og riti, bæklingum,
myndabókum og töflum, fyrirlestrum og sýnikennslu,
niest um það að kenna bændum bættar aðferðir um
nieðferð grísa, fóðrun kjúklinga, frjóvgun maíss, val
baðmullartegunda, vökvun sítrónutrjáa, gerð gróður-
hjalla, og hundruð annarra athafna í sveitum. Margt
nytsafht hefur hlotizt af þessu leiðbeiningarstarfi.
Þar sem ráðizt liefur verið í góðar framkvæmdaáætl-
anir, hefur að miklu leyti tekizt að brúa bilið á milli
vísindalegra uppgötvana og beitingar þeirra í verki á
jörðunum.
En samt sem áður er þetla leiðbeiningarstarf ekki
nándar nærri nógu víðtækt enn þá. Það er reist á þeirri