Samtíðin - 01.05.1958, Side 7
4
4. hefti 25. árg. IMr. 242 Maí 1958
TÍMARIT TIL SKEMMTUMAR OG FRÓÐLEIKS
SAMTíÐIN kemur út mánaðarlega nema í jan. og ágúst. Ritstjóri ogútgefandi: Sigurð-
ur Skúlason, Reykjavik, simi 12526, pósthólf 472. Afgreiðslusími 18985. Árgjaldið, 55
kr. (erl. 65 kr.), greiðist fyrirfram. Áskriftir miðast við siðustu áramót. Áskriftargjöld-
um veitt móttaka í Bókaverzlun ísafoldar, Austurstræti 8. — Félagsprentsmiðjan hf.
„1»cfjar býður þjóður sónti**
EYJABÞJÓÐ, sem halda vill sjálfstæði
sínu, verður jafnan að kappkosta að vera
sjálf faer um að annast samgöngur sínar
við önnur lönd. Þegar íslendingar voru
orðnir skipalitlir á 13. öld, var þess
skammt að bíða, að þeir glötuðu frelsinu.
Ctlendingar náðu þá kverkatald á þjóð-
inni og höfðu siglingar hennar og þar
með líf í hendi sér um aldaraðir. Iiynslóð-
mnar, sem byggðu ísland um seinustu
nldamót og voru að slíta af sér f jötra er-
lendrar kúgunar, þráðu fátt meira en ís-
lenzkan kaupskipastól. Svo var Hf. Eim-
skipafélag fslands stofnað. I>að framtak
markaði tímamót í freisisbaráttunni.
Nú tók þjóðinni að vaxa fiskur um
krygg. Skipum hennar fjölgaði sí og æ,
°g menn tóku að hugsa um flug, þvi að
útan úr heimi bárust sögur um ævintýra-
legt framtak í þeim efnum, Efnt var til
samtaka og Flugfélag fslands I stofnað
1919. Ekki varð þó af almennu farþega-
«Ugi á vegum þess, enda fluglistin enn
í bernsku. Laust fyrir 1930 var svo Flug-
félag fslands II stofnað. f samvinnu við
Þýzka flugfélagið Lufthansa hélt það hér
Uppi innanlandsflugi, unz heimskreppan
mikla reið yfir og þessar merku fram-
kvaemdir stöðvuðust.
Um nokkur ár sást hér ekki flugvél á
lofti nema nokkrar litlar einkaflugvélar,
Unz Flugfélag Akureyrar, síðar núver-
andi Flugfélag íslands, var stofnað 1937.
Innanlandsflug hófst ári síðar. Fyrir at-
beina F. f. er nú svo komið, að mörg af-
skekktustu byggðarlög landsins eru i
vikulegum og jafnvei daglegum tengsl-
um við umheiminn. Það fólk, sem áður
hafði orðið að horfast í augu við einangr-
un langs vetrar ár hvert, getur nú ó-
hindrað farið ferða sinna. En þeim, sem
heima sitja, finnst þeir ekki framar vera
fangar illviðra og ófærðar.
fslenzkt millilandaflug hófst sumarið
1945, er Flugfélag fslands sendi Katalínu-
flugbát til Skotlands og Danmerkur. Síð-
an hefur þróunin verið örugg og mark-
viss: leiguflugvélar, eigin skymastervél,
og sl. vor rættist sá langþráði draumur
að eignast tvær nýtízku Vickers-Viscount
millilandaflugvélar og geta þar með boð-
ið íslendingum og öðrum farþegum það
bezta. En þessi merki áfangi náðist ekki
fyrirhafnarlaust. 20 ára þrotlaus barátta
lá að baki, barátta fyrir því að veita ís-
lenzku þjóðinni sem fullkomnasta flug-
þjónustu, sambærilega við það, sem aðr-
ar stærri og auðugri þjóðir telja sér sæm-
andi.
Að þessu athuguðu er ekkert skiljan-
legra en það, að F. f. þarfnast aukins
rekstrarf jár. I>að hefur nú leitað til lands-
manna um lán og býður þeim happdrætt-
isskuldabréf til kaups. Allir geta eignazt
þessi bréf, því að hvert þeirra kostar að-
eins 100 krónur. Þjóðarsómi býður okk-
«