Íslendingur

Ataaseq assigiiaat ilaat

Íslendingur - 21.09.1956, Qupperneq 1

Íslendingur - 21.09.1956, Qupperneq 1
arg Föstudagur 21. sept. 1956 42. tbl. Vega- og brúaframhvsmdir í Eyja- fjarðar- og Þingeyjorsýslum suður hjá HrísgerSi. Einnig und- irbyggÖir nokkrir kaflar á milli Hróarsstaða og Veturliðastaða. Allt er þetta byggt fyrir lánsfé frá Hálshreppi að upphæð 150 þús. kr. AS austan var byggður vegur frá Végeirsstaðaklifi nokkuð norður fyrir tún í Böðvarsnesi, Karl Friðriksson yfirverkstjóri skýrir fró °S var 120 Þús- kr- fjárveiting til framkvæmdum í sumar. þess a fjarlogum^ Pa hetir Orytubakkahreppur ut- íslendingur hefir átt tal við Karl Friöriksson yfirverkstjóra Vega vegað lán í veginn um Dalsmynni gerðar ríkisins á austanverðu Norðurlandi og beÖiÖ hann að skýra milli Pálsgerðis og Skarðs að frá helztu framkvæmdum í vega- og brúamálum í umdæmi sínu á upphæð 250 þús. kr. Er veriö að Nýr vegur í Dalsmyuni. - \'ý brú a Jokulsa 1 Axariirði. - Ijornes- vegur orðinn akfær Sitthvað frá Færeyjum fjírir togorar geríir út Jrd rúml. 7oo moo bæ Einn af Færeyjaförunum, Kári Sigurjónsson, prentari, hefir orð- ið við þeirri beiðni blaðsins að segja lesendum eitthvað frá því, er hann sá og heyrði í förinni, og fer frásögn hans hér á eftir: Þ essu sumn. Karl Friðriksson. til að komast að félags- vinna í þeim vegi nú og vonandi að settum áfanga verði náð. áður en veður spillast. Þar er um lofs- íþróttastarfsemi Færeyinga. íþróttastarfsemin í Færeyjum er verulegum takmörkunum háð, einkum vegna skorts á góðum leikvöngum, en í Þórshöfn er nú fyrirhugað að koma upp íþrótta- svæði, en þar verður aðeins um að ræða malarvelli. Fyrir eru þar knattspyrnuvöllur, handknattleiks- Eitt olíufélaganna var að byggja yfir starfsemi sína í Þórs- höfn, og nýr barnaskóli var vígð- ur þar, meðan við dvöldum á staðnum, og var okkur öllum boð- ið að vera viðstödd vígsluathöfn- ina. Var bygging þessi stór og vegleg, og virtist fullnægja ströngustu kröfum okkar um slik- ar byggingar. Við vígsluna voru margir af samkomugestunum í heimili sínu að Melum. Er því vert framtak að ræða hjá Grýtu- eðlilegt, að hreppsbúar legðu á- bakkahrepp, því að ætla má, að herzlu á að ljúka þessu verki sem hinn nýi vegur geti tryggt sam- fyrst. göngur á landi milli Eyjafjarðar og Þingeyjarsýslu 2—3 mánuð- um lengur að vetrinum en venju- Svarfaðardalur. Unnið hefir verið í Múlavegi legast er. norður frá túninu á Karlsá áleið-1 is að Sauöanesi og undirbvggður Tjörnesvegur. þar ca. 3 km. langur vegarspotti. Haldið hefir verið áfram með Þar í er stórt ræsi, sem áætlað er undirbyggingu Tjörnesvegar fyr- að kosti 70—80 þús. kr., en það ir Tjörnes, og er undirbyggingu er enn óbyggt. Vonir standa þó hans að mestu lokiÖ og vegurinn til, ef tíð verður góð, að því verði fær, a. m. k. jeppum, og jafnvel lokið í haust. Þá var bvggður flestum bifreiðum, ef þurrt er. í vegur yfir túnin á Brautarhóli og fyrrasumar var undirbyggt á 9— Gröf í Svarfaðardal. Þar hafði 10 km. leið, en í sumar 4—5 km. alltaf verið óuppgerður vegur og í sumar var lagt um mjög erfitt mjög snjóþungur og erfiður í land, enda hefir kostnaðuv við og tennisvellir. Skammt frá þeim . . j, . , o.. þjoðbunmgi og tóku mjög virkan er sundlaug í byggingu, og verð- , , , „ . J b þatt í athofmnm, einkum söngn- um, sem þeir tóku mjög almenn- an og eftirtektarverÖan þátt í, og var óvenjulegt fyrir okkur að sjá og heyra slíkt, þar sem hér virð- ist mjög erfitt að fá almenna ur hún hituð upp með afrennslis- vatni frá dieselrafstöð staðarins. Mest iðka Færeyingar hand- knattleik og knattspyrnu, en um vetraríþróttir er lítt að ræða hjá þeim, svo sem skíða- og skauta- , ., *. „ þatttoku, þegar um almennan söng íþrottir, þar sem snjo eða svell i - b festir þar sjaldan eða ekki. í þróttahreyfingin fær engan opin- beran styrk, og er henni því hald- ið uppi með frjálsum framlögum, marjnahavn, sem er aðeins 1100 er að ræða. Þá hafa þeir komið sér upp sérstakri byggingu yfir símaþjónustuna, og er hún ein það orðið um 430 þús. kr. Fyll- ingar á þeim vegi í Auðbjargar- staðabrekku munu sums staðar vera alit að 10 m. háar á neðri brún. Þá var byggður vegur milli Eyjafjörður. í Eyjafirði kvað Karl helztu J ° n J / b J J # vetrartlutningum. framkvæmdir vera þessar: Gerð var í vor upp brú á Þverá n , , r* * í Öngulsstaðahreppí. V.r hú„ ° R°n9a °9 hækkuð um IV2 metra og breikk- EyjadalsÓ. uð í 4 m. Var að því mikil sam-' í Þingeyjarsýslu hafa í sumar o-nnfriihnt enrln var hnr nh hættn. verið meiri framkvæmdir í vega- 1 a 'al 1 gongubot, enda var þar oít hættu- , „ . ,. %. Hrafnsstaða og Jarlsstaða í Bárð- legt yfirferðar á vetruin. Þá hefir °S bruargerðum en 1 Eyjafirði. í sumar verið undirbyggður veg- Byggð var bru a Ranga hja Hoh ^ 0g lánsfé 20 þúsund ur yfir eyrarnar milli Möðruvalla a Kinnarvegi ur stemsteypu, þar b p og Eyjafjarðarárbrúar á Stíflu, sem aSur var ómerkileg trébrú, ^ og vegur frá Hólum áleiðis að °S endurbyggð brú á Eyjadalsá í A Mývatnsöræfum og Vatnsenda, sem kominn er miðja Bárðardal að vestan. Byggði brú j Fjöllum. vegu milli bæjanna. í hvorn þess- arflokkur Þorvaldar Guðjónsson- j Loks hefir yerið gengið fr. fuU. byggðum vegi frá Jökulsárbrú efri á Fjöllum vestur yfir svoköll- uð Grjót. Vegur þessi er um 3 „ 1 . , ,, hin veglegasta sinnar tegundar, en ef þeir senda iþrottahopa til . , , 0 , 1 en Þorshafnarbuar hafa fyrir utlanda, ia utaniararmr emhvern ,, , , „ J gtyrk nokkrum arum tekið sjálfvirka símann í þjónustu sína. Þá eru mörg íbúðarhús og aðrar minni byggingar að rísa þar af grunni. Einnig er þar hvíldarheimili fyr- Færeyinga ir konur, er stendur í fögrum trjá- standa í sambandi við fiskveiðar garði í útjaðri bæjarins. Skammt þeirra og fiskiðnað. Fyrir nokkr- frá Þórshöfn er stór timburbygg- Ýmsar framkvæmdir. Aðalframkvæmdir um árum áttu Færeyingar 38 tog- ara, en nokkrir þeirra hafa síðan ing, sem notuö hefir verið sem heilsuhæli berklasjúklinga, en ara vegakafla var aöeins 50 þús. ar Þær Báðar (og einnig Þverár- kr. fjárveiting. Hörgórdalur. brúna í Eyjafiröi). Var brúin á Eyjadalsá flutt á hentugri stað og verið seldir til niðurrifs. í stað- þeim hefir nú fækkað svo í eyj- inn hafa þeir fengið nokkra ný- unura, að ekki er lengur þörf fyr- tízku togara, t. d. Fiskanes, sem ir þá starfsemi, og er í ráði að ________ byggður vegur beggja megin við km.] 0g er að honum stórkostleg Þá hefir í sumar verið unnið bana ca' 8(18 rnetrar. Auk Þess samgöngubót á þessari leiö. Má við að tengja veginn um Skriðu- var uudirbygSSur veSur Þar um 4- nú segja, aS ekki sé nema herzlu- hrepp (vestan Hörgár) um túnin bm-’ er nn k°minn nokkiið munurinn að fullbyggður vegur í Lönguhlíð og Skriðu. Var veitt suður fyrir Hlíðarenda. Hafa bú- gé kominn miUi Reykjahiíðar og til þessa 50 þús. kr. upphæð, ,.n endur á Þessum slóSum lánaS 1 Grímsstaða á Fjöllum. Skriðuhreppur lagði jafna upp- Þenna vee 50 þús. krónur. hæð fram að láni til þess að liúk.a mætti verkinu. Áður þurftu íbúar FnjÓskadalur og norðurhluta Skriðuhrepps að aka Dalsmynni. út á Hörgárbrú hjá Möðruvöllum í Fnjóskadal hefir verið undir- og þaðan fram Þelamörk og byggöur vegur að vestan frá því farveg og ein á milli Grímsstaða yfir Hörgá undan Bægisá nokkuð fyrir utan Vatnslevsu og, Framhald á 8. síðu. er stærri en nokkur okkar togara, eða um 800 tonn. Meðan við vor- um í Þórshöfn losaði Fiskanes þar afla sinn, 450 tonn fiskiar, og tekur slík losun 3—4 daga með tækjum þeim, er þar tíðkast. Fiskhús staðarins er rétt við bryggjuna, og starfa þar 200 manns daglega, en fyrirhuguð er stækkun hússins um helming. Verka þeir fiskinn með tvennu móti, fyrir Spánarmarkað á sama hátt og við, en fyrir Braz- ilíumarkaÖ verka þeir ejngöngu breyta þeirri byggingu og flytja menntaskóla Færeyinga bangað. Rafvæðing eyjanna. í raforkumálum eru Færeying- ar framkvæmdasamir. í Vest- mannahavn eiga þeir raforkuver, sem Danir og Norðmenn aðstoÖ- uðu þá við að koma upp. Er þar nú ein vatnstúrbína, 2000 kw., og er verið að bæta annarri við og stækka hana upp í 6 þús. kw. Að þeirri stækkun lokinni veröur Þrjár smábrýr hafa veriÖ byggðar í sumar yfir svonefndar Vatnsleysur nálægt Grímsstöðum á Fjöllum, ein austan við Gríms- staði, önnur vestan við á sama smáfisk á sérstakan hátt, og er rafmaSn leitt t!1 Klakksvíkur, sem hann pakkaÖur í 29 kg. kúta til er næst stærsti bær FæreYÍæ útflutnings. Þá var síldveiði 4 Þús- íbuar)> loftleiSis yfir Leir- þeirra hafin, og veiÖa þeir í rek- víkurfjörS- frá Gautanesi á Aust- net og salta um borð. Stunda fær- urey aS Brúnaskarði á BorÖey, evskar skútur þá veiði tugum en Þar verSur 3 km. haf milli saman. í Þórshöfn er dráttar- staura' En nú ÞeSar bafa evÍarn- braut, er tekur stærstu togara ar: Austurey’ Straumey og Vog- Færeyinga. j Framhald á 2. siSu.

x

Íslendingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Íslendingur
https://timarit.is/publication/675

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.