Morgunblaðið - 20.07.2009, Blaðsíða 8

Morgunblaðið - 20.07.2009, Blaðsíða 8
8 FréttirINNLENT MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 20. JÚLÍ 2009 Eftir Helga Bjarnason helgi@mbl.is GAMLA landgræðsluflugvélin, Páll Sveinsson, fór á gamalkunnugar slóðir um helgina. Þristurinn tók þátt í flugkomu á Húnavöku á Blönduósi og var flogið inn yfir Auðkúlu- og Eyvindarstaðaheiðar. Þar gegndi hann á sínum tíma lyk- ilhlutverki við uppgræðslu lands í stað þess sem fór undir vatn við gerð Blönduvirkjunar. Landgræðslan tók að sér að græða upp land á Auðkúlu- og Ey- vindarstaðaheiðum fyrir Lands- virkjun, samkvæmt samningum sem gerðir voru við bændur og sveitarfélög. Sveinn Runólfsson landgræðslustjóri segir að þetta hafi ekki verið hefðbundin land- græðsla heldur beinlínis til að fram- leiða fóður fyrir sauðfé í stað þess gróðurs sem fór undir Blöndulón. Unnið hefur verið að þessu verkefni síðan, fyrst á báðum heiðunum en eingöngu á Eyvindarstaðaheiði eftir að Landsvirkjun samdi við sveitar- félögin um lokabætur fyrir landið á Auðkúluheiði. Tókst frábærlega vel Landgræðsluflugvélin Páll Sveinsson var notuð við áburð- ardreifinguna á árunum 1981 til 1995 en eftir það tóku bændur að sér vinnuna með tækjum á jörðu niðri. „Þristurinn vann þarna mikið verk enda afkastamikið tæki,“ segir Sveinn. Atvinnuflugmenn unnu alla tíð við landgræðsluflugið sem sjálf- boðaliðar. Sáð var í um 5 þúsund hektara lands og gróðrinum haldið við með áburðargjöf. Ekki var vel spáð fyrir þessu verkefni í upphafi enda var verið að græða upp gróðurlausa ása og hæðir í 450 til 500 metra hæð yf- ir sjávarmáli. Það átti að koma í stað gróðurs sem þróast hafði í ár- þúsundir á lægstu svæðum heið- anna. „Eftir á að hyggja tókst þetta verkefni frábærlega vel, miðað við hversu hátt þetta land stendur,“ segir Sveinn. Á meðan unnið var að upp- græðslunni hafði Landgræðslan að- stöðu við flugbraut á heiðinni. Þangað var áburðurinn fluttur og settur á tank vélarinnar. Sú hug- mynd kom upp að lenda Páli Sveinssyni þar um helgina, til að minnast starfsins, en þar sem brautin er ekki skráður flugvöllur fékkst ekki leyfi til þess. Ljósmynd/Sigurður Ólason Sögufræg flugvél Páll Sveinsson flaug yfir Auðkúlu- og Eyvindarstaðaheiðar en á sínum tíma gegndi hann lykil- hlutverki í uppgræðslu landsins. Landgræðslan fékk vélina gefins 1972 og var hún notuð til áburðarflugs til 2007. Páll Sveinsson lítur yfir árangurinn  Landgræðsluvélinni Páli Sveinssyni flogið yfir Auðkúlu- og Eyvindarstaðaheiðar  Vélin gegndi lykilhlutverki við uppgræðslu heiðanna  Græddir voru upp 5.000 hektarar lands Í HNOTSKURN »Douglas DC-3 flugvélinPáll Sveinsson var smíðuð 1943 og notaði Bandaríkjaher hana á Keflavíkurflugvelli. »Flugfélag Íslands keyptivélina 1946 og hlaut hún nafnið Gljáfaxi. Hún var notuð til farþegaflugs innanlands og til Grænlands. »Flugfélagið gaf Land-græðslunni Þristinn 1972. Fékk vélin nafnið Páll Sveins- son og var notuð til áburð- arflugs til 2007. »Þristavinafélagið varstofnað 2005 til þess að halda merki flugvélarinnar á lofti. Áætlað er að það kosti 30 milljónir kr. að breyta Páli Sveinssyni í farþegaflugvél á ný. Icelandair hefur boð- ist til að leggja fram vinnu en Tómas Dagur Helgason, formaður Þristavinafélagsins, segir ekki ljóst hvenær hægt verði að ráðast í það verk. Eftir að Landgræðslan afhenti Þristavinafélaginu DC-3 flugvélina til varðveislu og rekstrar hefur verið reynt að halda henni í flughæfu ástandi. Jafnframt hefur verið unnið að undirbúningi breytinga á henni í farþegavél en þannig þjónaði hún landsmönnum á vegum Flugfélags Íslands í áratugi. Fjórir nemendur í rekstrariðnfræði við Háskólann í Reykjavík afhentu fyrir skömmu Þristavinafélaginu viðskiptaáætlun um breytingar á flugvélinni og rekst- ur hennar til skemmti- og útsýnisflugs. „Þetta mun gagnast okkur vel við þessa vinnu,“ segir Tómas Dag- ur. Taka þarf áburðargeyminn úr flugvélinni og færa hana til upphaflegs horfs. Reiknað er með að 18 sæti verði í vélinni en 28 sæti voru í henni þegar hún var notuð til farþegaflugs. Tilgangurinn er að gefa fé- lögum kost á að fljúga með þessari merku vél í ís- lenskri flugsögu. helgi@mbl.is Breytt aftur í farþegavél Morgunblaðið/Rax Þristurinn Páll Sveinsson í sínum gamla búningi. Eftir Sigurð Boga Sævarsson sbs@mbl.is ÞORBERGUR Ingi Jónsson úr ÍR sló nýtt met í karlaflokki í Lauga- vegshlaupinu sem haldið var um helgina. Hann hljóp úr Laugum í Þórsmörk á 4:20:32 klst. Fyrra met var nítján mínútum lakara, sett af Bandaríkjamanninum Charles Hubbard fyrir nokkrum árum. Í kvennaflokki sigraði Hólmfríður Vala Svavarsdóttir, en hún hljóp þessa leið, sem er 55 km löng, á 5:33:10 klst. Þátttaka í Laugavegs- hlaupinu að þessu sinni var mjög góð. Alls var 321 keppandi ræstur af stað og í mark náðu 313. Út- lendingar í hópi keppenda voru tæplega 60. „Ég þóttist vita að ég gæti fellt gildandi met sem mér líka tókst. Var að gæla við að ná þessu á 4:30 sem er níu mínútum betri tími en metið í karlaflokki var,“ segir Þor- bergur Ingi Jónsson. Hann segist strax hafa náð góðu skriði og hafi því vaxið ásmegin í hverju skrefi. Salttöflur hafi sér verið mikil- vægar sem vökvabinding og orku- drykkir ýmiskonar hafi gert sér gott í hlaupinu sjálfu. „Ég æfði mig ekkert sérstaklega fyrir þetta, hef raunar mest verið í millivegalengdum; 1.500 m og 5.000 m. Á Laugaveginum fannst mér leiðin úr Landmannalaugum í Hrafntinnusker erfið yfirferðar. Þar eru fannir sem maður verður að hlaupa yfir og stundum spólar maður hreinlega. Aðrir hlutar leið- arinnar voru mun auðveldari, til að mynda sandarnir milli Álfta- vatns og Emstra,“ segir Þorbergur sem telur sig raunar hafa geta náð í mark einhverjum mínútum fyrr en raunin varð. Sér hafi hins vegar þótt rétt að ofgera sér ekki. Á áfangastað náði Þorbergur fyrr en flestir bjuggust við – og þeir sem stóðu vaktina í Þórsmörk náðu ekki að ræsa markklukkuna fyrr en 15 sek. áður en hann náði að línunni. Veit hvað ég get „Ég setti mér markmið sem öll gengu eftir. Sjálf veit ég líka hvað ég get,“ segir Hólmfríður Vala Svavarsdóttir, sigurvegari í kvennaflokki. Þannig ætlaði hún að ná í Hrafntinnusker á 1:10 klst. og það stóð á pari. Eins gekk á öðrum leggjum leiðarinnar og í mark náði hún á 5:33 klst. „Þegar komið var í Hvanngil vorum við þrjár á líku róli en ég náði þessu á endasprettinum,“ segir Hólmfríður sem bætti árangur sinn á Lauga- vegi um hálfa klukkustund milli ára. Öll markmið gengu eftir  Hlaupari sló nýtt Laugavegsmet um helgina  Mikil þátt- taka og flestir komust heilu og höldnu á leiðarenda Hlaupadrottningar Hólmfríður Vala Svavarsdóttir er í miðið. Stallsystur hennar sem lentu í næstu sætum eru við hlið hennar. Ljósmyndir/Margrét Hauks Hlaupakóngar Sigurvegarar í karlaflokki, Þorbergur Ingi Jónsson er fyrir miðju. Keppendurnir sem lentu í 2. og 3. sæti eru honum til hvorrar handar. Í HNOTSKURN »Gildandi karlamet íLaugavegshlaupinu var bætt um nítján mínútur. Metið er nú komið í niður í 4:20 klst. »Laugavegurinn er 55 kmlangur, úr Landmanna- laugum suður í Þórsmörk. Hlaupið er um fannir og yfir sanda. »Alls var 321 keppandiræstur af stað og náðu 313 í mark. Útlendingar í hópi keppenda voru tæplega 60 talsins. Laugavegurinn Metþátttaka var í hlaupinu í ár og aðstæður allar hinar ákjósanlegustu til að fara yfir urð og grjót, grösugar grundir og læki.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.