Nýtt kvennablað - 01.12.1962, Page 7

Nýtt kvennablað - 01.12.1962, Page 7
Cunnarssyni fyrrv. skólastjóra, en liann tók við af sr. Magnúsi og lét af störfum s.l. vor. Mætti þannig lengi upp telja, en þess gerizt ekki þörf. Hitt er aftur hin gleðilega staðreynd, að þrátt fyrir stuttan námstíma og fátæklegan ytri aðbúnað, skorti skól- ann ekki það, sem mikilvægast var: líf og anda og tókst því vonum framar að rækja mikið menningar- hlutverk með þjóðinni, og er það fyrst og fremst að þakka hinu ágæta kennaraliði, sem valizt hefur til skólans. Einnig er það svo, að nám við kennara- skóla hlýtur alltaf að vera lifrœnna — í nánari tengsl- um við hið lifandi líf — en í venjulegum skólum almennra fræða. Sunt námsefni ltans hljóta sam- kvæmt eðli sínu að vera sérstaklega lífræn og mann- leg, svo sem sálarfræði og uppeldisfræði og öll kennslufræði bókleg og verkleg. fafnvel aðrar náms- greinar fá yfir sig annan og lífrænni blæ blátt áfram vegna markmiðsins, sem liggur á bak við nám í kennaraskóla og vcldur því, að hið menningarlega gildi námsins verður ávallt talið veigamikið atriði. Það er ekki ofmælt þótt sagt sé, að kennaraskól- inn hafi um margt verið merkilegur og haft nokkra sérstöðu um sumt, meðal annars að fyrstu áratug- ina var hann að yfirgnæfandi meirihluta sóttur af fólki utan af landi, þótt staðsettur væri í höfuð- borginni, og var því oft kallaður sveitamannaskól- inn. Flest var það fátækt og lítt skólagengið fyrir, en var í brjóst borin sterk löngun til náms og mennta. Það gekk því velfiest að nárni sínu með opnum hug og þyrstri sál og hafði lítið að segja af hinum lamandi námsleiða, sem sagt er að vilji sigla stundum í kjölfar langrar skylduskólagöngu. Þá ættum við konur ekki að gleyma því, að kenn- araskólinn var strax i upphafi ætlaður konum jafnt og körlum og fyrsti skólinn, sem veitti konurn und- irbúning að starfi með fullkomnu launajafnrétti. Það sýndi sig líka, að ungu stúlkurnar létu ekki á sér standa, þegar þeim loksins opnaðist leið til nokkurra mennta og sjálfstæðs starfs til móts við bræður þeirra. Hver af annarri komu þær frá bæn um í dalnum eða á ströndinni og lögðu upp í för- ina til höfuðborgarinnar — í íslenzkum vaðmáls- peysufötum með sparislifsið í koffortinu, ómálaðar og allslausar af snyrtivörum, en ríkar af ósvalaðri námsþrá og framtíðarvonum. Svo djörf var sókn þeirra strax á þessum nýja vettvangi, að af 29 nem- endum, sem luku prófi við kennarasikólann vorið 1909, voru 12 þeirra konur, og svipuð liafa hlut- föllin verið fram á þennan dag. 1958 á hálfrar- aldarafmæli skólans höfðu útskrifazt þaðan 584 konur eða 2 á móti hverjum 3 körlum, „en þeim fjölgar hin síðari ár í hlutfalli við karla“, segir í NÝTT KVENNABLAÐ Kennaraskólinn við Laufásveg. afmælisriti skólans. Einkum er eftirtektarvert, að síðan stúdentadeildin*) tók til starfa (veturinn 1950 —’51) „hafa konur oftast verið í meirihluta í henni og nú seinustu árin langsamlega í meirihluta”, seg- ir Freysteinn Gunnarsson fyrrv. skólastjóri. í vetur hafa innritast 33 nemendur í stúdentsdeildina, þar af 29 stúlkur. Sérstök handavinnudeild hefur verið við skólann síðan 1952. Sækja hana venjulega fleiri konur en karlar. Ef við berum aðsókn kvenna að kennaraskól- anum saman við aðra sérskóla, sem opnir standa jafnt báðum kynjurn, t. d. sérdeildir háskólans, er áberandi, hve hún er hlutfallslega margfalt meiri að kennaraskólanum. Ber þar eflaust margt til, meðal annars styttri námsferill hjá kennaraskóla- nemandanum og þar af leiðandi minni námskostn- aður. Þá gæti og það haft meira að segja en margan grunar, hve kennarastarfið — ekki sízt starf barna- kennarans — er lífrænt framar flestum öðrum opin- berum störfum — kallar á eitthvað það í konunni, sem er skylt móðureðlinu og veitir athafnaþrá henn- ar og móðurlegri umhyggjuhneigð ýmsum öðrum störfum fremur útrás á eðlilegum vettvangi — í fórn- fúsu starfi fyrir hina uppvaxandi kynslóð — fyrir lífið sjálft. Og þótt svo sem gefur að skilja, að húsfreyjustaðan verði til þess fyrr eða síðar að draga margar að einhverju eða öllu leyti frá kennslu- starfi, mun veganestið frá kennaraskólanum ekki síður þá reynast þeim þarft og hollt. Þess má einnig minnast, að borið saman við konur af öðrum skól- um, hafa ófáar kennaramenntaðar konur látið til sín taka á öðrum sviðum, svo scm við ritstörf eða *) Sérdeild fyrir þá, sem hafa stúdentspróf; námstími 1 vetur. Námstími í handavinnudcild er 2 vetur, þótt skól- inn annars sé 4 vetra skóli. Til inngöngu í 1. bekk þarf landspróf. 5

x

Nýtt kvennablað

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Nýtt kvennablað
https://timarit.is/publication/767

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.