Nýr Stormur - 17.12.1965, Síða 13

Nýr Stormur - 17.12.1965, Síða 13
17. desember 1965 FÍiEiajgjejBjajBiBjaieiBiaiajafaiaiaieiBiaiafaiaiaiaEÍBÍ & STORMUR 13 ipJjBjajajajaiajajaiajBjajBjajajajEjajBjajajaiaÍBjajáiagj A JOLANOTTINA MAG. JÖN , ÞORKELSSON VÍDALÍN ÚTLEGGINGIN Hvað irmn því valda, brasður mínir! að hinir himn- eslm andar era svo glaðir á fæðingamóttu mannkynsins Endurlausnara? ecki þurftu þeir frelsis við,því þeir höfðu ekld syndgað; Jesús hafði Abrahams og ecki englanna sæði uppá sig tekið, hebr. 2; hvað mun þá valda glaðværð þessari? Guðs Sonur er að sönnu þeirra Herra, einnin eftir manndóminum; hefði hann beðið sinn Föður, þeg- ar hann var í sinni mestu ángist staddur vor vegna, þá mundi hann hafa gefið hon- um meir, en tólf legíón engla, Matth. 26; englar komu ög þjónuðu honum, þá hann var hartnær yfirgefinn, og svo að segja, Andskotan- um ofurseldur, það hann freistaður yrði, Matth. 4; fyrir því var það ecki að undra, þótt þeir glaðst hefðu, ef hinum nýfædda Syni Guðs hefði nockur heiður eða upp- hefð hlotnast; en það mátti ecki svo kalla, því Pálus talar svo hér um, Phill. 2, að hann hafi lítillækkað sjálfan sig, takandi á sig þjónsmynd, og orðinn mönnum líkur. Það fyrsta hann sá þessa vesæla heims ljós, var hann lagður í einn stall, Lúc, 2, og skömmu þareftir varð hann landflótta, Matth. 2, og um allar sínar æfistundir hafði hann ecki þar hann kynni höfði sínu að halla að, Matth. 8; því sýnist, að sem að hans kjörum væri ecki svo mjög að fagna í þetta sinn. Hvað þá? bræður mínir! vér vitum eftir St. Páls munni, að englamir era þjónustu- samir andar, útsendir þeim til þjónkunar, er sáluhjálp- ina erfa skulu, Hebr. 1; og „Gef þú aS móðurmálið mitt, minn Drottinn! Þess ég beiði, frá allri villu klárt og kvitt, krossins orð þitt útbreiði, um landið hér, til heiðurs þér, helzt mun það blessun valda, meðan þín náð, vort lætur láð lýð og bygðum halda." þótt að vér værum vesælir og syndugir, þá er þó meiri gleði hjá þeim í himninum, yfir einum syndugum, sem yðran gjörir, heldur en yfir níu og níutíu réttlátum, Lúc. 16; þar af er auðsært, að þess ar Guðs hersveitir hafa svo tekið ástfóstri við oss, auma menn, þótt vér séum þeim að öllum eðlisháttum ólíkir, að þeir gleðjist yfir sérhvörju því happi, er nockur af oss hlýtur, en ef þeir svo gleðj- ast yfir allri gæfu vorri, því mundu þeir þá ecki venju framar lýsa þessum fögnuði, þegar oss á næturtíma upp- rann sú Sól, er aldrei hefir nöckur fegri yfir heiminn skinið, og þegar oss sú heill að höndum kom, að hvörri allra Guðs barna, ríkra og fátækra, hærri og lægri stétt- ar, nálægra og fjarlægra, fæddra og ófæddra. tímanlig og eylíf heill og hamingja uppsprettur og framflýtur; þess getur Jóhannes, Kap. 1, er hann segir, að af hans fyllingu höfum vér allir meðtekið náð fyrir náð. Þar fyrir ljómar hin guðdómlega birta í kringum hirðarana svo sem vitnandi þar um, að hann væri í heiminn borinn, sem að er ljómi Föðurins dýrðar, og ímynd hans guð- dómligrar persónu, Hebr. 1; frá hvörjum Ijósanna Föður að öll góð gjöf og öll full- komin gjöf kemur, Jakob 1; hvorum og þócknast hefir, að í sínum SynT skuli öll fylling búa, Kól. 1; já, sjálf guð- dómsins fylling, hvor er bvgg ir í honum líkamlega, Kól. 2, það er í hans blessuðum manndómi, er hann af voru holdi og blóði hefir uppá sig tekið, og gjört hluttakandi guðdómligrar náttúru. Æ, oss auma og synduga menn! vér sjáum ekki fyrir blindu holds ins, hvað mikið oss veitt er i Jesú holdtekju, myrkur vors skilnings sá það ecki höndl- að, so sem það er; en Guðs heilugu englum, er jafnan standa framrni fyrir honum, Matth. 18, þeim er alkunn ug sæla sú, er öllum Guðs börnum er tilbúin, hvorri vér tapað höfum í Adams falli; þeim eru og ecki ókunnugar píslir fordæmdra, ér kveljast munu í augsýn heilagra engla, segir Jóhannes í hans opinberingum, Apóc. 14. Því er ecki að undra, þó englarn- ir fagni, þar hinn annar Ad- am, sem er Drottinn af himn- um, 1 Cor. 15, var í heim- inn borinn, til að frelsa os frá öllum þeim ósköpum, því þeir elska mannkynið, en vissu að í Jesú fæðingu var mönnunum gefinn sá kostur, að forlíkast við Guð, og settir verða í hans Sonar ríki, kol. 1. Nú er það víst að sönnu að vér ecki að fullu þeckjum hvað vér mist höfum, eður hver ólucka oss búin væri, nema Guðs sonur væri í heiminn kominn, synduga menn sáluhólpna að gjöra, 1. Tim. 1; en þó mættum Framh. á bls. 14. LÚC. 2. kap. f þann tíma: og þaff bar til á þeim dögum, aff þaff boff géck út frá keysaranum Augustó, þaff heimurinn skyldi skattskrifast. (Þessi skattskrift hófst fyrst upp, þá Syrenius var iandstjórnari í Sýrlandi. Og þeir fóru allir aff láta skattskrifa sig, hvor til sinnar borgar. Þá fór og Jóseph af Galilea úr borginni Nazareth upp í Júdeam, til Davíffs borgar Bethlehem, af því aff hann var af húsi og kyni Davíffs, svo aff hann léti skattskrifa sig þar meff Maríu sinni festarkonu óléttri. En þaff skeffi svo, þá er þau voru þar, aff þeir dagar fullnuffust, aff hún skyldi fæffa; og hún fæddi sinn frumgetinn son, og vafffi hann í reifum, og lagffi hann niffur í jötuna, því aff hún fékk ekkert annaff rúm í gestaherberginu. Og f járhirffarar voru þar í sama byggff- arlagi um grandana viff fjárhúsin, sem geymdu og vöktu yfir hjörff sinni um nóttina; og sjá þú! Þaff engill Drottins stóff hjá þeim, og Guffs birti ljómaði íkringum þá, og þeir urffu mjög óttasiegnir; og engillinn sagffi tíl þeirra; hirffi þér ekki aff hræffast! Sjáiff, ég boffa yffur mikinn fögnuff, þann er skér öllu fólki, þvl aff í dag er yffur Lausnarinn fæddur, sá aff er Kristur Drottinn f borginni Davíffs, og hafiff þaff til merk- is, aff þér muniff finna barniff í reifum vafiff, og lagt vera í jötuna. Og jafnsnart þá var hjá englinum mikill fjöldi himneskra hersveita, sem lofuðu Guff, og sagði: dýrff sé Guði í upphæðum, og friffur á jörffu, og góffur vfljL EXORDIUM (Inngangur) Skélfilig ógnan mundi vesölu mannkyni hafa staðið af þvi hraeðiliga straffi, með hvarju hinn réttláti Guð fargaði hinni vantrúuðu veröld á dögum Nóa, nema hans gæska hefði gjört sáttmála við mannkynið, að hann íramar ecki vildi eyði- leggja jörðina með vatnsflóðinu, og þessu til merkis sett bogann í skýin, segjandi: þegar þessi bogi verður í skýinu, þá vil eg minnast á sáttmálann á milli Guðs og allra lifandi skepna, af öllu holdi á jörðunni, Gén. 9; með þessum hætti lýsti hinn náðugi Guð friði yfir jörðunni og þeim þar inni búa, og það er vist, að hann hefur litið undir eins til þeirra, sem á hans eln- getins Sonar nafn trúa mundi. Pjærri sé því, að regnboginn kynni því að valda, að Guð yrði manninum náðugur, ei heldur þurfti hann að láta minna sig á það hann gjöra vildi, jafnvel þótt ritningin svo tali að manna plagsið; allir hlutir eru opnir og naktir fyrir hönum, Hebr. 4; en þar Jesús situr til hans hægri handar, og hann sér þar ljóma sinnar dýrðar og imynd sinnar guðdómligrar persónu, Hebr. 1, voru holdi iklæddar, og biðjandi fyrir oss, þá má hann ei annars að minnast en minnast sinna miklu miskunsemda, sem verið hafa i frá upphafi, siðan hann lofaði, að kvinnunnar sæði skyldi sundurmola höggormsins höfuð, Gén. 3. Bið þér eins teikns af Drottni þinum Guði, sagði Drottinn til Achas, hvort held- ur það er niðri í undirdjúpum um eður á hæðum uppi; en hann sagði: ei vil eg þess biðja, svo eg freisti ecki Drottins; þá sagði Spámaðurinn: svo heyrið þér þá af húsi Davíðs, hvört er það oflitið, að þér sjáið mennina, það þér einninn viljið ángra minn Guð; fyrir því mun Drottinn sjálfur gefa yður eitt teikn: sjá þú! ein Jómfrú mun barn géta, og einn son fæða, og hann mun hún kalla Imma- núel, Esa. 7. Þetta er teikn hins mikla Guðs og Drottins vors Jesú Kristi, hvör að er engill sáttmálans á millum Guðs og manna, Mat. 3; hann er öllum til merkis settur, ecki í skýjum himins, heldur fæddur af einni jómfrú á meðal vor hér á jörð- unni til staðfestu þar 1 um, að þeir fái allir kvittun syndanna, sem á hans nafn trúa, Act. 10. Sæl eru þau augu, er sjá hvað þér fáið, sagði Endurlausnarinn við sýna iærisveina. Lúc. 10; en ecki talaði hann alleina um það, að lita sig og heyra með útvortis skilningavitum; margir sáu hann, og hneykxluðust á hönum; þeir sáu hann, og þar var eckert girniligt á honum, Esa. 53; þeir sáu hann, og birgðu fyrir sjónir hönum, Lúc. 22; þeir sáu hann, og hræktu t hans andlit, Matth. 26; þeir sáu hann og sáu undir eins sina vild á hönum. En svo sem Guð setti sinn boga i skýin til þess, að hann væri náðarteikn öllum mönnum, og hefir hann þó sjálf- um sér geymt að straffa þeirra óguðligt framferði, sem hans náð forsmáðu, svo hafa þeir margir séð Kristi þjóns — mynd hér i náðinni, er sjá munu hann reiðan og ógnarligan, þegar hann kemur i skýjum himins með makt og miklu veldi. Lúc. Pramh. á bls. M. jajajBjajajaiBJBJBJajajajajaiajaiajaiBjajBjatBjafaiajBJBjarajjafafajajajBJajBjajajBJaiafajaiatajajafafarEjajaiajafBigjajaraiajafaiBJBjarBiajajajafajajaiaJafajaiajBraiajBJBjajBJajafíai

x

Nýr Stormur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýr Stormur
https://timarit.is/publication/793

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.