Nýr Stormur


Nýr Stormur - 16.09.1966, Síða 4

Nýr Stormur - 16.09.1966, Síða 4
 %rmiir FOSTUDAGUR 16. sept. 1966 Ódeigur skrifar pistilinn: Eins og vænta má hafa áfengismálin verið mjög umdeild og oft borið á góma í íslenzku þjóðlífi! Að sönnu er það eigi nema eðlilegt, að svo mikil vægur þáttur sé umræðu- efni! Þessi bölvaldur----sem BAKKUS kóngur er með hverri þjóð — hlýtur að vekja deilur, þrætur og úlf úð fólks á meðal, og enda valdið meira kvalræði, manndrápum og niðurlæg- ingu meðal fjöldans------ heldur en hinar voðalegu og mannskæðu orrustur sverðseggj a, og annarra morðtóla, á öllum tímum og í öllum styrjöldum---- fyrr og síðar samanlagt ! ! í ölvímunni er þessi kóng ur örbirgðar, vesaldóms og eyðingar------ákaft hyllt- ur------og ófá eru einnig þau gleðiljóð, sem til hans hafa verið ort frá örófi alda! Bakkus hefur einnig orð ið að þola meira bölv og ragn------heldur en nokk ur annar--------en þrátt fyrir allt þetta, hefur þessi einvaldur ávallt staðið ó- reikull í ráði — uppfullur af grimmd og hatri til þegn anna — en samt öruggur um ævarandi harðstjórn sína!!! Þessi kóngur er sá hinn eini — sem hefur reist sér kastala og borgir á sér- hverju byggðu bóli — — og meginþorri mannfólks- ins um veröld víða knékrýp ur við fótskör hans------ ýmist fagnandi eða syngj- andi!! Allir eiga þegnar þessa kóngs það sameiginlegt — í vímunni sem gætir frá á- hrifum hans — að „tigna“ hann óspart — þótt með misjöfnum og margvísleg- um hætti sé hjá hverjum og einum!! Sá sem einu sinni hefur gerzt þegn í riki þessa ein valds — — er í flestum tilfellum „orðinn þræll í kóngsins ranni“ — frekar en sjálfstæður einstakling ur------örfáir eru þeir — sem nokkurn tímann kom ast úr þrælabúðunum — þó opnar standi dyr hverjum þeim sem vill lausn! Sjálfstæðir þrælar...!!“ Þegnréttur í ríki Bakk- usar BYGGIST EKKI Á NAUÐUNG . . . þó kynlegt sé . . . heldur sjálfstæðum vilja einstaklingsins! í! Finnst ykkur ekki, sem nokkuð skjóti skökku við — að ÞRÆLLINN skuli hafa fullkomið SJÁLF- STÆÐI?!! En þannig eru lög í ríki Bakkusar kóngs — — að SJÁLFSVILJI MANNSINS HELDUR HONUM í HLEKKJUM ÞRÆLA- BÚÐA!!! Þegar alls þessa er gætt -----þá sýnist mér ugg- laust að Bakkus, þessi guð, kóngur og klerkur, sé í rauninni sýkn saka — — en þegnar hans og þrælar séu hins vegar sekir gagn- vart sjálfum sér og sín- um!!! Þessi niðurstaða er furðu leg . . . EN SÖNN OG RÉTT!! Nú hefi ég í raun og veru farið heilan hring í kring- um sjálfan mig-----og þó sagt það eitt — SEM ER SATT OG RÉTT!!! Þetta byggi ég á stað- reyndunum einum---------- og hvað mýndi geta verið ugglausari mælikvarði — eða traustara bjarg til að byggja á í nokkru máli — heldur en órækar sann- reyndir?!! En ef betur er að gáð — þá skulum við minnast þess — að allt á sér skýringar og orsakir! „ÖL ER NEFNILEGA ANNAR MAÐUR'!! „ ... að forðast grand er vandi ...!!“ Það er spakmæli í vísu sr. Guðlaugs Guðmundsson ar, er hann mælti af munni fram í flæðarmálinu, undj- an Stað í Steingrímsfirði forðum — er prestur missti vínflösku úr höndum sér — og horfði niður á glerbrot- in, sem geymt höfðu veig- ar Bakkusar: . „Örlög steðja að mér fast, að forðast grand er vandi. Mikð f jandi - flaskan brast fór í sandinn andi“!! ANDI mannsins algáðs er allur annar en ANDI áfeng isins —------og sá ANDI — sem í SANDINN FÓR — í fjörumálinu á Ströndum -----var í rauninni ANDI ANNARS MANNS — held- ur en klerksins sjálfs! Vízt er um það. að „FORÐAST GRAND ER VANDI“ — þegar rædd er umgengni manns við Bakk us! Þetta snjalla vísukorn lýsir eftirsjá sr. Guðlaugs í — á þessari stundu — eft- ir sínum ÖÐRUM MANNI en vafalaust má fullyrða, að á þessu augnablíki hafi presturmn eigi leitt hug- ann að því, að með orðun- um: „ÖRLÖG STEÐJJA AÐ MÉR FAST,“ — þá hafi gott á vitað — í stað hins gagnstæða, sem á varð raunin, þegar allt kom til alls og „FÓR í SANDINN ANDI“ — „hins annars manns“, sem aldrei er neins góðs af að vænta — hjá einum eða öðrum!!! Ég hefi hér að framan „filosoferað" — ef svo mætti orða mælgi mína — en leyfi mér samt að taka fram, að engar kröfur geri ég aðrar, heldur en þær, að hver og einn geri áfengis- málin einungis upp við sjálfan sig — enda fær enginn maður lausn á þessum vanda, nema hann láti SJÁLFVIL.TA SINN ráða fram úr málefnunum! Holl ráð ættu þó ekki að geta sakað neinn . . . ! ! „Að kíkja með öðru auga ---------í ákvæði laga...! Mér þykir rétt að víkja nokkrum orðum að því — hvernig stjórnvöldin á ís- landi hafa brugðizt við í sambandi við áfengisbölið svokallaða og þær hættur og, þann háska, sem af því kann að leiða — bæði fyrir þann sem víns neytir — og hina, sem á einhvern hátt eru neyddir til að umgang ast ölvaða menn, eða verða á vegi þeirra!! Að sjálfsögðu hlýt ég að stikla á stóru og einungis drepa niður á örfá atvik — enda eru samskipti ölvaðra manna við samborgara sína svo margþætt — að ó- teljandi hljóta að teljast!! Svo margslungin er fé- lagsskapur manna — að ó gerlegt er að gera slíku nema lítil skil!! Ég hefi því látið mér nægja að „kíkj^ með öðru auga“ á nokkur ákvæði landslaga, þar sem sérstak lega er rætt um Ölvun og meðferð áfengra drykkja! Helztu lög sem geyma á- kvæði varðandi þessi efni, eru fyrst og fremst: — ÁFENGISLÖG frá árinu 195ji — UMFERÐARLÖG frá 1960 og LÖG UM MEÐ FERÐ ÖLVAÐRA MANNA OG DRYKKJUSJÚKRA frá 1964 . . . auk annarra laga og reglugerða um þessi máll! Mér þykir rétt að vekja fyrst athygli á því, hvað sé „ÁFENGI“ eða „VÍN“!! í Áfengislögunum segir i 1. gr., að tilgangur laganna sé að vinna gegn misnotk- un áfengis í landinu og út- rýma áfengisbölinu. Skv. skýringu laganna, segir í beinu framhaldi af ofan- greindum tilgangi, að „áfengi telst . . . hver sá Vökvi, sem meira er í en 2%% af vínanda að rúm- máli. Duft, kökur og ann- að, er þau efni eru í, sem sundur má leysa í vökva og hafa nefndan áfengisstyrk leika, skal fara með sem áfengan drykk“!! \ í sambandi við þetta ákv. laganna vil ég geta þess, að við blóðrannsóknir fæst ekki úr því skorið — hvort maður sá sem blóð er tek- ið úr — hafi ótvírætt neytt áfengis eða ekki!!! Þetta þykir máske kyn- legt — en ef nánar ert;^ð gáð, þá skilur almenning- ur betur en ella! „Herra Adam stafar ávallt stórhætta af-------- eplinu ...!!“ Þegar læknir hefur tekið blóð úr manni, sem grun- aður er um áfengisneyzlu, — t. d. vegna vínþefs sem þó segir ekkert um áfeng- ismagn í blóðinu — þá hljóðar vottorð læknisins eitthvað á þá leið: „í blóði N.N. fundust „REDUSERANDI“ efni, sem jafngilda 0,52%o af alkohólmagni o. s. frv . ..“! í þessu sambandi er rétt að geta þess, að svokölluð „redúserandi“ efni eru í ýmiss konar öðrum vökv- um en alkóhóli, svo og þéttari lífrænum tegund- um, t. d. EPLUM!! Maður sem æti t. d. fimm epli nokkru áður en hann æki bifreið — gæti átt á hættu að verða dæmdur fyrir „ölvun við akstúr“!!! Hvernig má slíkt vera — kann fólk að spyrjá!! JÚ — skv. Umferðalög- um, segir f 25. gr., að „ef vinandamagn í blóði manns er 0,50%c til 1.20%c (pro mille), eða hann er undir áhrifum áfengis, þótt vínandamagn í blóði hans sé minna, telst hann ekki geta stjórnað því örugg- lega“! Áður segir í sömu lögum: „Enginn má aka Öku- tæki, ef hann, vegna . . . undanfarandi neyzlu áfeng is, . . . er haldinn slíkri þreytu eða sljóleika, að hann geti eigi stjórnað öku tækinu á tryggilegan hátt. i t • • • • • En segir: <■ „Enginn má neyta áfeng is við akstur vélknúins öku tækis“ . . . !! „Duft, kökur og ANNAÐ — -----skal fara með sem áfengan drykk...!!“ Þessi ákvæði laga eru sjálfsögð, en hér kemur annað til!! Maðurinn sem át eplin fimm getur átt það á hættu að verða skotspónn lög- reglumanna, án þess að lög reglumennirnir þó geri nokkuð annað, en að gæta skyldu sinnar á heiðarleg- an og vandaðan hátt! T. d. gæti smávægilegt umferðarbrot leitt til þess, að „eplamanninum“ þætti sér á einhvern hátt misboð ið — og honum rynni í skap — og fyrir það eitt féTK á hann grunur um áfengis- neyzlu — þó enga lykt væri að finna!! Ef „epla-maðurinn“ væri síðan fluttur til blóðtöku — þá er alls ekki fráleitt, að niðurstaða læknisins yrði þessi: „í blóði (,,Eplamannsins“) fundust „reduserapdi“ efni sem jafngilda 0,58%c alkó- hólsmagns . . . Enga áfeng islykt Var af N.N. að finna. . . . N. N. var mjög æstur o. s. frv. . . .“!! Og þá kemur til dómar- ans . . . ! ! „Duft, kökur og ANNAÐ o. s. frv. . . . skal fara með sem ÁFENGAN DRYKK“!! Skv. Umferðarlögunum skal SKILORÐSLAUST DÆMA „EPLA-MANNINN“ herra N.N., til ökuleyfis- sviftingar og refsiógar, auk sakarkostnaðar . . . AÐ- EINS VEGNA ÞESS, AÐ „VÍNANDAMAGNIГ — reyndist vera umfram 0.50%,r, í blóðinu . . . “ ! ! ! Það spyr enginn um EPLA-ÁTIÐ!!! Þannig gæti auðyeldlega farið . . . og ekki er ör- grannt um að maðkur leyn ist þegar í mysunni — e£ að væri gætt . . . ! ! Látum þetta gott heita í bili . . . ! ÚDEIGUR I I t $

x

Nýr Stormur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýr Stormur
https://timarit.is/publication/793

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.