Morgunblaðið - 21.02.2011, Side 9

Morgunblaðið - 21.02.2011, Side 9
FRÉTTIR 9Innlent MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 21. FEBRÚAR 2011 – Lifið heil Lægra verð í Lyfju ÍS L E N S K A /S IA .I S /L Y F 53 67 1 02 /1 1 LipoSan Ultra 20% afsláttur Minni fita – færri hitaeiningar! Áður: 4.990 kr. Nú: 3.989 kr. Afsláttur gildir til 5. mars. Náttúrulega leiðin til að léttast. LipoSan er íslensk framleiðsla sem inniheldur kítósan, náttúrulegar trefjar unnar úr rækjuskel. Viðurkenndar rannsóknir benda til þess að trefjarnar bindi fitu, dragi úr hitaeiningafjölda og hafi auk þess góð áhrif á kólesteról. Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Hátt í 20 gámar höfðu í gærkvöldi verið hífðir af Goðafossi og verður haldið áfram með þá vinnu í dag. Ekki liggur fyrir hvenær reynt verður að flytja skipið af strand- stað, en góðar líkur eru taldar á að það takist. Fram kom í norskum fjölmiðlum í gær að björgun skips- ins gæti tekið nokkrar vikur, en talsmaður Eimskips sagðist vona að það tæki ekki svo langan tíma og menn væru bjartsýnir á björgun. Um borð í Goðafossi voru 430 gámar og þar af um 230 á dekki. Í fyrrakvöld var gámur með sprengi- efni fluttur frá borði og síðan var vinnunni haldið áfram í gærmorg- un. Gámarnir voru fluttir um borð í pramma við skipshlið og tók hann átta gáma í ferð. Eftir hádegi í dag er stærra flutningaskip væntanlegt á strandstað og tekur það 106 gáma í ferð. Mikið nákvæmnisverk Ólafur William Hand, forstöðu- maður kynningar- og markaðsmála hjá Eimskip sagði að losun gám- anna væri mikið nákvæmnisverk við þessar aðstæður. „Gámarnir eru ýmist 20 og 40 feta og geta vegið allt að 30 tonn, þeir þyngstu. Krani með gámagrifflum auðveldar losun skipsins og það er nóg dýpi þarna til að flutningaskipið geti lagst utan á kranaprammann,“ segir Ólafur „Þegar sérhver gámur hefur ver- ið losaður eru ballest og stöðugleiki endurreiknuð og sjó dælt í tanka til að tryggja að skipið fljóti ekki upp. Það er mikilvægt að hafa stjórn á öllum aðstæðum og við viljum ekki að skipið fljóti upp án þess að það sé nákvæmlega undirbúið.“ Skipstjórinn stjórnar Ólafur segir að ekki væsi um fjór- tán manna áhöfn skipsins, sem hafi unnið sem einn maður við björgun- araðgerðir undir stjórn skipstjór- ans. Hann njóti fyllsta trausts Eim- skips við þessar aðgerðir og stjórni vinnunni um borð í samvinnu við norsk yfirvöld. Ólafur vildi ekki tjá sig um at- burðarásina við strand skipsins, en fram hefur komið í norskum fjöl- miðlum að skipstjórinn hafi viður- kennt að hafa misreiknað stefnu skipsins áður en það strandaði. Einnig hefur kom- ið fram að lóðs yfirgaf skipið óvenju- snemma. Vart varð við fugladauða beggja vegna Osló- arfjarðar í gær og í norskum fjölmiðlum koma fram áhyggjur af því að olíumengun muni skaða viðkvæma náttúru í þjóðgarðinum Ytre Hvaler þar sem skipið strandaði skammt frá Fre- drikstad. Ólafur segir að mun minna virðist hafa lekið af olíu úr skipinu heldur en fyrst var óttast en 800 tonn af olíu voru í tönkum þess. Ólafur segir að náðst hafi að safna um 40 tonnum af olíu í sér- stakar girðingar. Olían eins og malbik Eðlilega hafi menn þó áhyggjur af olíu sem fór í sjóinn og segist hann vona að tjón á náttúrunni verði sem allra minnst. Ekki sé lík- legt að meira leki úr skipinu, því sjór hafi þrýst upp í tanka skipsins. Seigfljótandi olían sé nánast eins og malbik, sitji ofan á sjónum í tönk- unum. Kalt og stillt hefur verið við Oslóarfjörð síðustu daga. Ekki er ákveðið hvert farið verð- ur með skipið til viðgerðar eftir björgun þess, en það verður þó lík- lega í Noregi. Það verði gert í sam- ráði við norsk siglingayfirvöld og skipið verði ekki hreyft nema með þeirra leyfi. Ekki hefur verið ákveðið hvenær sjópróf fara fram. Skipstjóri gaf skýrslu á föstudagskvöld og á laug- ardag var lauslega rætt við nokkra aðra úr áhöfn skipsins. Bjartsýnir á björgun  Stöðugleiki og ballest endurreiknuð eftir að hver gámur hefur verið fjarlægður  Sjó dælt í tanka til að tryggja að skipið fljóti ekki upp án nákvæms undirbúnings Ljósmynd/Johnny Leo Johansen Gámar hífðir Unnið var að því í gær að hífa gámana frá borði með gríðaröflugum krana. Forvitnir áhorfendur fylgjast með á ísnum. Lögreglan á Selfossi handtók fjóra karlmenn á laugardag eftir að þeir réðust að manni vopnaðir öxi. At- vikuðust mál þannig að tveir menn tilkynntu til lögreglunnar á Sel- fossi, að þeir hefðu verið á gangi skammt frá verslun N1 á Selfossi þegar pallbíl, sem í voru fjórir menn, var ekið að þeim. Mennirnir fjórir stigu út úr bílnum og einn var með öxi. Hann réðst að öðrum gangandi manninum og sló til hans með öxinni. Sá sem ráðist var á slapp með minniháttar áverka. Leitað var eftir aðstoð sérsveitar ríkislögreglustjóra til að leita að mönnunum og handtaka og höfðu þeir allir náðst innan klukkutíma. Tveir þeirra fundust á Eyrarbakka og hinir tveir á Selfossi. Mönnunum var sleppt í gær og telst málið upp- lýst. Ástæða árásarinnar var upp- gjör milli þess sem beitti öxinni og hins sem varð fyrir henni. Fjórir karlmenn réðust að einum vopnaðir öxi Í dag standa Landbúnaðarháskóli Íslands, Reykjavíkurborg og Félag iðn- og tæknigreina fyrir fundi í Hafnarhúsinu, Tryggvagötu. Til- efnið er umræða undanfarið um aspir og önnur götutré og verður fjallað um trjágróður í borg á fag- legum nótum. Fundurinn hefst kl. 14 og stendur til kl. 16. Aspir og önnur götutré í Reykjavík Lögreglan á Blönduósi var kölluð út snemma í gærmorgun til að að- stoða ökumann bíls sem hafði orðið bensínlaus utan við bæinn. Þegar lögreglu bar að kom í ljós að öku- maðurinn var aðeins 14 ára og far- þegarnir þrír allir undir 18 ára aldri. Hafði hann tekið bílinn ófrjálsri hendi frá ættingja. Tilkynning barst lögreglunni um klukkan sex um morguninn. Hafði ökumaðurinn haft samband við Neyðarlínuna þar sem hann hafði orðið bensínlaus um 15-20 kíló- metra utan við bæinn. Höfðu ung- mennin þá ekið þangað úr Reykja- vík um nóttina. Fjórtán ára bílstjóri varð bensínlaus Goðafoss laðaði að sér fjölda ferðamanna um helgina. Skipið strandaði á Kvernskjær, milli Asmaløy og Kirkøy. Sveitar- stjórn Hvaler sendi frá sér til- kynningu þar sem vakin var at- hygli á að vegir og bílastæði á ákveðnum svæðum réðu illa við marga gesti. Eimskip hefur verið með reglulegar siglingar til Noregs í aldarfjórðung án óhappa fyrr en nú. Skip félagsins hafa viðkomu í Fredrikstad einu sinni í viku. Goðafoss og Dettifoss eru stærstu skip íslenska flotans, þau eru 165 metrar á lengd og því rúmlega hálfur annar fót- boltavöllur. Goðafoss er 17 ára gamalt skip og er skráð á An- tíca & Barbados. Eimskip er með 16 flutn- ingaskip í sinni þjón- ustu. Stærstu skip flotans SEGULL FYRIR FERÐAMENN Kringla Gaddafis Milljónir urðu að milljörðum í Sunnudagsmogganum þegar fjallað var um verslunarmiðstöð, sem verið er að reisa í Líbýu um þessar mund- ir. Hið rétta er að kringla Moamm- ars Gaddafis á að kosta 600 milljónir evra. LEIÐRÉTTING Allt bensín sem Olíuverzlun Íslands flytur til landsins fer í gegnum viða- mikið rannsóknarferli, segir í yfir- lýsingu frá félaginu vegna fréttar í Morgunblaðinu sl. laugardag þar sem fjallað var um gangtruflanir í bílum og hugsanleg tengsl við galla í bensíni. Var í fréttinni haft eftir Leó M. Jónssyni véltæknifræðingi að hann hefði fengið óvenju margar ábendingar um gangtruflanir frá áramótum. Olís segir að eldsneyti fyrirtækis- ins sé rannsakað af óháðri rannsókn- arstofu erlendis, þegar því er dælt í skip, og rannsakað við komu skips til landsins auk þess sem tekin séu sýni á bensínstöðvum félagsins og send í rannsókn. „Allt það bensín sem fé- lagið selur kemur frá Statoil í Noregi og stenst allar opinberar kröfur. Þá er eldsneyti félagsins dreift af gæða- vottuðu fyrirtæki. Félagið hafnar al- farið fullyrðingu Leós M. Jónssonar véltæknifræðings um að flutt sé inn lélegra bensín en áður, enda á sú full- yrðing sér enga stoð í raunveruleik- anum,“ segir í tilkynningu Olís. Allt bensín í gegnum viðamikið ferli

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.