Austurland - 22.11.1979, Page 1
Stctðreyndir
um tillögur
og aðgerðir
Alþýðu-
bandalagsins
gegn verð-
bólgu í ríkis-
stjórninni
Því er ítrekað haJdið fram af
andstæðingum Alþýðubandalags-
ins nú í kosningabaráttunni, að
flokkurinn hafi takmarkaðan
áhuga á að vinna gegn verðbólg-
unni og einnig að Alþýðubanda-
lagið sé sérstakur talsmaður há-
launahópa í þjóðfélaginu.
Þetta eru rakalaus ósannindi:
Má í því sambandi minna á eftir-
farandi:
1. Alþýðubandalagið hafði frum-
kvæði að þeim aðgerðum
(auknum niðungreiðslum og af-
námi söluskatts á matvælum)
við myndun ríkisstjórnarinnar,
sem eyddu þá þegar 10 vísi-
tölustigum.
2. Á sama hátt mótaði flokks-
fundur Alþýðubandalagsins í
nóv. 1978 þær megintillögur,
sem ríkisstjórnin gerði að sín-
nm við hömlunaraðgerðir gegn
verðbólgu 1. des. 1978, þar
sem eytt var 8 vísitölustigum
af 14, sem ella hefðu reiknast
á kaup.
3- 7. janúar 1979 var samstaða
innan ráðherranefndar ríkis-
stjómarinnar um það mark-
mið, að leitast við að ná verð-
bólgu niður undir 30% við
lok ársins. í þann mund hófst
„olfukreppan," sem valdið hef-
ur síðan um 10% hækkun
vísitölu af samtals 42% hækk-
un á starfstíma ríkisstjómar-
innar.
4. Alþýðubandalagið stóð að lög-
festingu „Ólafslaga" eftir veru-
iegar breytingar á því fmm-
varpi. Þar voru lögfest ýmis
ákvæði er dregið hafa úr verð-
bólguvexti, þótt önnur ynnu á
móti, svo sem vaxtaákvæðin.
5. í maí 1979 höfðu ráðherrar
Helgi Seljan:
Minnisatriði
um vegamál
1) Vegaáætlun síðustu ára hefur borið glögg merki gildi áætlunar héldist. Þrátt fyrir áður gefin loforð
Hjörleifur Guttormsson:
Uppbyggingu í
sjávarútvegi má
ekki vanrœkja
Erlend stóriðja og skammsýnog
einstrengingsleg vinnubrögð
ráðamanna eru víti til að varast
skyldi, heldur sýndi æ ofan £ æ
mikinn ósvcigjanleika og tók geð-
póttaákvarðanir, þannig að öllum
samstarfsaðilum, meira að segja
ráðherrum úr eigin flokki hlaut
að ofbjóða.
Endurnýjun fiskiskipa
Frægust eru dæmin um ósam-
ræmið £ orðum og athöfnum
sjávarútvegsráðherra Alþýðu-
flokksins til skipakaupa, þar sem
hann stuðlaði að innflutningi tog-
skipa £ eigið kjördæmi, þar sem
um viðbót við fiskiskipastólinn
var að ræða, en harðneitaði að
standa að endurnýjun fiskiskipa £
öðrum landshlutum og kaupum
á skipum er fallin voru til veiða á
vannýttum fiskistofnum, og naut
hann raunar til þess stuðnings
tveggja ráðherra Framsóknar-
Framhald á 5. siðu
Hólmanes SU 1.
1 siðustu ríkisstjóm fór Alþýðu-
bandalagið ekki með sjávarútvegs-
mál, heldur voru þau £ höndum
Alþýðuflokksins og sjávarútvegs-
ráðherra hans Kjartans Jóhanns-
sonar. En Alþýðubandalagið lagði
á þesstun tíma fram fjölmargar
tillögur um aðgerðir til eflingar
sjávarútvegi og fiskvinnslu, bæði
i ríkisstjóm og á Alþingi, og það
gagnrýndi harðlega ýmsar fyrir-
ætlanir og ákvarðanir sjávarút-
vegsráðherra Alþýðuflokksins.
Enginn neitar því að á sviði
sjávarútvegsmála er nú sem fyrr
við margháttaðan vanda og við-
kvæm atriði að fást, sem hljóta að
vera umdeilanleg. Þeim mun
brýnna er að þeir sem með þau
málefni fara afli sér sem fyllstra
upplýsinga og hafi samráð við hlut
aðeigandi, áður en ákvarðanir em
teknar. Þetta igerði Kjartan Jó-
hannsson þvi miður ekki sem
Alþýðubandalagsins um það
frumkvæði i rfkisstjóm, að
flytja tillögur um lagasetningu
til að hamla gegn verðbólgu
og launaskriði til hálauna-
manna. Fólu þær m. a. £ sér:
a) Lögfest yrðu ákvæði til að
hamla gegn verðlagshækk-
unum og að þvi stefnt, að
aðeins yrðu leyfðar hækk-
anir, er orsakast af erlend-
um verðhækkunum.
b) Lögfest verði ákvæði um
takmörkun hækkana á há-
tekjum, þannig að sama
krónutala greiðist á Iaun
ofan við 360—380 þús. kr.
mánaðarlaun (f maf 1979).
c) Sérstök skattlagning komi á
hátekjur.
Á þessar tiUögur vlldi
Alþýðuflokkurinn alls ekkl
fallast og Framsóknarmenn
vildu þá eins og oft áður
binda launakjörln með lög-
peirrar samdráttarstefnu, sem nú er ótæpt boðuð af
þríflokkunum öllum: íhaldi, krötum og framsókn,
\>ó með mismunandi áherslum sé. Raungildi fram-
kvæmda hefur rýmað óumdeilanlega.
2) Þróuninni var snúið við með síðustu vegaáætlun,
eftir harða baráttu innan stjómar. — Raungildis-
aukning þriggja næstu ára var mjög vemleg —
alltof mikil að þeirra dómi, sem allt vilja skera.
3) Orkukreppan hefði átt að auðvelda forgang sam-
göngumála, samhliða orkumálum. Tekjur Vega-
sjóðs fóra vaxandi og fyrir því var séð af fyrrv.
samgönguráðhcrra Ragnari Amalds, að aukinn
hlutur ríkisteknanna af bensíngjaldi yrði tryggður
til vegamála eða um j>að vora skýr loforð a. m. k.
4) Eins og harða baráttu jmrfti fyrir j>ví í vor sem leið
að fá vegaáætlun í }>að horf, sem AlJ>ingi samj>ykkti
með gerbyltingu j>eirra framkvæmda í hækkunar-
átt, eins varð hörð barátta í kringum fjárlagagerð
varðandi bensínhækkun og skattahækkun sl. haust
reyndist fjármálaráðherra hinn tregasti og niður-
staða framvarpsins varð a. m. k. 3 milljörðum
lægri en j>urfti að vera.
5) Á fundi á Egilsstöðum lýsti Halldór Ásgrímsson
fyrirlitningu sinni á vegaáætlun næsta vors sem allir
framsóknarmenn mér vitanlega samjjykktu. Hann
kallar hana pappírsgagn komma, slík var virðings
hans fyrir samj>ykkt Alj>ingis, slíkur var stuðningur
hans við j>ær stórauknu framkvæmdir í vegamálum
sem sú áætlun byggist á.
Tómas hefur greinilega átt sér dyggan banda-
mann í Halldóri Ásgrímssyni, }>egar hann var að
tregðast við að standa við eina )>ýðingarmestu sam-
j>ykkt Alj>ingis og eflaust verið honum sammála í
j>ví að pappírsgagn eitt skyldi hún vera í stað }>ess
að bæta vegakerfi okkar í ríkari mæli en gert hefur
verið á undanfömum áram.
um.
nm j>á upphæð, sem )>ar skyldi tryggð til að raun-
Þetta er vert að fólk hafi í huga. — H. S.
Framk. á 6. slflu