Tímarit Verkfræðingafélags Íslands


Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.08.1925, Qupperneq 12

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands - 01.08.1925, Qupperneq 12
38 T I M A R IT V. F. I. 1925. Lýsing á strandvarnarskipi íslands. Skipið er að lengd 155’0“, breidd 27’6“, dýpt 15’9“, vjelum og nægir hvor þeii’ra til fullkominnar lýsing- ristir með 215 smálesta þunga (145 smál. kola, 50 ar, loftskevta og varpljósa. Varpljósin verða 2, ann- smál. veitivatns, 20 smál. neytsluvatns, vistum og að ofan á stýrishúsi og hitt á bátaþilfari. það er enn skipverjum) 13’4”, alt talið í ensku máli. Ilraði skips- ins með þessum þunga á að vera 13V4 míla ensk. Skipið verður mjög áþekt stórum togara, svo sem sjest á myndinni, með einu þilfari og hvalbak fram- an á. Skipið á að fullnægja byggingarkröfu enska Lloyds með flokksmerkinu 100 A 1 og skal allur skrokkurinn vera 10% efnismeiri, en síðustu ensku reglur heimta. Stafn skipsins á að vera sjerstaklega sterkur, til þess að þola ís og fullnægja í því efni kröfu German- ischer Lloyd. Einnig á skipið að fullnægja kröfu danskra skipaskoðunarlaga. Frá kyndistöð nálega miðskipa fram að skotfæra- rúmi er tvöfaldur botn til vatnsgeymslu, sumpart til kjölfestu og sumpart til veitivatns á ketilinn. þilfar alt er úr stálplötum, en klætt með 21/2” þykkum plönk- um úr rauðfuru. Bátaþilfar nær yfir allan afturhluta skipsins. Vjelin er þríþensluvjel, 1100 hestafla, og katlar 2. Er eimþrýstingur 14 kg. á nrt. Vjelin er útbúin með Schmits yfirhitun og á að vera mjög sparneytin, nota aðeins 0,6 kg. á hestaflsstund, en það samsvarar 14,4 smál. á sólarhring með fvistu ferð. Gert er ráð fyrir að skipið noti að meðaltali um 7 smál. enskra kola á sólarhring. Til Ijósa er skipið útbúið með tvennum óráðið, hver gerð verður valin á loftskeytaumbún- aði. I stýrishúsinu verður mælir til þess að ákveða fjarlægð skipa frá landi. Skipið hefir og tæki til þess að vara við grynningum. Eru tæki þessi þannig, að þau vara við sjálfkrafa með klukkuhringingu, ef skipið nálgast grunn. Til dýptamælinga eru áhöld knúin með rafmagni. Skipið verður vopnað með tveimur 47 mm. fallbyssum; verður önnur á hval- bak en hin á bátaþilfari. Skipinu fylgja 2 bjargbátar og er annar þeirra með vjel; sömuleiðis fylgja vikabátar vel búnir. Vistarverur skipverja eru allar rúmgóðar og vel búnar, t. d. eru 2 baðklefar fyrir skipstjóra og aðra yfirmenn, og steypubaðsklefi fyrir skipshöfnina. 2 farþegaklefar eru og í skipinu. Gert er ráð fyrir að skipverjar verði 25, þar af 4 stýrimenn. Skipið er vel búið ýmiskonar hjálparvjelum og til alls vandað. það er smíðað hjá Köbenhavns Flyde- dok & Skibsværft og á að vera fullgert í miðjum júní næstkomandi. Umsamið verð er um 500 þús. dansk- ar krónur, auk loftskeytatækja, skotvopna og leiðar- tækja. Ráðunautur stjórnarinnar við skipakaup þessi hef- ir verið Ól. Sveinsson vjelfræðingur. Prentsmiðjan Acta 1926.

x

Tímarit Verkfræðingafélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Verkfræðingafélags Íslands
https://timarit.is/publication/860

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.