Akranes - 01.11.1949, Side 6

Akranes - 01.11.1949, Side 6
að framan getur, þá var mál hans ákaflega fágað og tígulegt svo að af bar. Um önnur prestsverk hans gegnir sama máli, þau voru öll framkvæmd með svo miklum ágætum, að slíkt getur eigi, nema um þá menn er hafa alveg sérstaklega verið kallaðir, þ. e. eru fæddir til að vera afburðamenn, í sínu starfi. Séra Þorsteinn var tvígiftur, seinni kona hans, Emelía Pétursdóttir Guðjohn- sen tók við húsmóður- og móðurhlutverki á heimili hans, er frú Valgerður andað- ist og rækti þær skyldur með miklum ágætum, að lengra varð ekki komizt, enda er hún menntuð og mikilhæf kona. — Heimili þeirra, Kirkjuhvoll, var fyrir- mynd um fagrann heimilisbrag og gest- risni. Allir, sem þar leituðu traust og athvarfs, mættu þar hjartahlýju og samúð þeirra hjóna. Þá minnumst við Akurnesingar dætra séra Þorsteins og frú Valgerðar heitinn- ar, fyrri konu hans. Þær eru um margt likar sínum ágætu foreldnxm. Tvær eru búsettar í Reykjavík, þær Valgerður og Kirstín, Halldóra er búsett í Sviþjóð en Guðrún er búsett í Noregi. Siðustu æviárin voru séra Þorsteini sannkallaður þrautatimi, hann barðizt við sársaukafullan sjúkleik er leiddi hann til dauða þann 16. ágúst s.l. 1 þeim langvarandi, þrautafullu veik- indum, heima og erlendis, var frú Emelía hans styrki stafur og sívakandi verndar- engill, er aldrei þreyttist að fórna sjálfri sér á altari ástar sinnar. Séra Þorsteinn var, að dómi stéttar- bræðra sinna einn af þeirra lærðustu mönnum, og sílesandi alls konar fræði og lærdómsrit, meðan lífið entist, einkum sökkti hann sér niður í rannsókn á sálma- kveðskap, og mun hafa verið allra manna fjölfróðastur á því sviði. — Sálmar allra Norðurlanda var sú lind er hann jós upp úr margháttaða lífsspeki, og voru honum sífellt efni til rannsóknar og aðdáunar, næst sjálfri ritningunni. Hann neitti síðustu krafta sinna, við að semja vísindarit um sálmakveðskap, enn entist eigi aldur til að ljúka því mikla verki. Vonandi tekur einhver þar við, sem hann hætti, til að unnt verði að gefa út svo stórmerkilegt verk, því allir sem nokk- uð þekktu til vinnuaðferða séra Þorsteins, fara nærri um hvílikt afburða heimilda- og visindarit hér er um að ræða, hve mik- ill vandi er að taka við, og að ljúka því verki, er séra Þorsteinn Briem hafði byrj- að; en þó skal eigi örvænta, að eigi ræt- ist úr um, að þessi vandi verði leystur. Akumesingar kveðja séra Þorstein Briem með innilegu þakklæti og hljóðum trega. Ungir og aldnir blessa minningu hins andlega ítursmennis og biðja þess guð, að hann gefi þjóð vorri sem flesta menn honum lika. Jóhartn B. GuSnason. Mildur klukknahljómur berst að eyrum. Hann boðar oft andlát manns í vorum heimi. Og nú er vitur maður, vígður Guði og þjóð sinni, horfinn sjónum vorum. Hugurinn hvarflar í hljóðri lotningu inn í lönd minninganna. Hin sólbjarta voröld Islands hefur náð hámarki i ljósi og litum. Hólastaður hvílir hljóður í faðmi litauðugrar náttúm. 1 hinni söguríku byggð, á móti suðri og sól, hefur Frostastaðafífillinn sprungið út. Og Þorsteinn Brieni á unga aldri. þegar aðeins er farið að húma, berast töfraómar frá Hólastað. Örlög eru ákveðin. Hin gamla saga endurtekur sig. Gull, skírt í mannrauna-eldi, vígist Drottni. Ungur maður ríður um blómleg héruð. Hann er á leið suður til skólagöngu. Þessi ungi maður ber nafnið Þorsteinn Briem. Fyrir sunnan kemst hann í nýtt umhverfi. Þar heyrir hann fyrst háværar raddir þeirrar helstefnu, sem hæðist að kristin- dómi og trúarlegu innsæi. Frá sjónarmiði þeirra manna er kristindómurinn eigi að- eins hugarburður heldur hindurvitni. Mitt í hringiðu þessara nýju viðhorfa mætir hann og syðra ungum manni — sem enn er lífs. — Orð og athafnir þessa unga manns nötar Drottinn þá þegar — og enn — sem ómþýða gígju, er yfir- gnæfir hávaðann frá þeim mönnum og stefnum, sem þykjast eiga himin og jörð. Vita allt, og finnast allir vegir færir. Við þessar aðstæður tekur Þorsteinn Briem sína lífsákvörðun. — Hann segir móður sinni einni hug sinn allan. „Það þarf mikla trú til að vera prestur,“ segir hún. Þótt hann hefði þegar valið, varð honum þetta íhugunarefni. Hann beið því enn til að vera full viss. — Þá réðu orð hins mikla postula að síðustu úrslitum: „Herra. Til hvers ættum vér að fara? Þú hefur orð eilífs lifs.“ Þorsteinn vex að vitsmunum og væn- leik, og rótfestist óhagganlega í sinni móðurmold. — Hann teigar i sig sögu þjóðar sinnar, og nægir þar ekkert yfir- borðskennt. — Það er sem hann hafi lifað með hetjum og hungruðum sálum um þús- und ár. Það er eins og hann hafi kannað klaustrin og lesið þar fyrir, þann veg, að engu orði væri of aukið og ekkert vant- aði. Eins og hann hafi staðið i stafni, eða stýrt í skut, sækjandi þjóðinni mennta- gull, og sjá háttu og siðu annarra þjóða. Honum verður bilt við, þegar þjóðin glúpnar á þrettándu öld fyrir erlendu of- ríki og innlendum erjum og ófriði. Þegar svo er komið að íslands óhamingju verður allt að vopni. Hvernig mátti þetta koma fyrir landið með hið mikla mannval. Menn, sem sigldu um úthöfin sem innfjarða væri. Menn, sem í nýnumdu landi, sóttu ekkert til annarra nema fullt gjald kæmi á móti. Menn, sem um margt voru til fyrirmynd- ar um þjóðfélagsháttu á þeim tímum. öll þessi reisn var honum rík í liuga, og var ímynd íslenzks sælusumars, þar sem smjör drýpur eftir skamma stund af hverju strái og nægir næsta vetri. Einnig í myrkri miðaldanna sá hann mörg ljós, og óræk merki um hulda hönd, þar sem tilviljanirnar léku engan veginn lausum hala. Þjóðin var orðin einangruð. Hún varð að láta sér nægja að dreyma um dáðir. Hún varð að „fela eldinn" og búa þannig að honum um margar aldir. Þrátt fyrir allt sköpuðust möguleikar til að hrinda af sér oki og áþján og hefja nýja gullöld á miðum og í mold og mjúku máli hins sterka stofns. Þorsteinn Briem var hugsjónamaður, en reiddi sig þar ekki, — fremur en annars staðar — á hálmstráin ein. Hjá honum voru hugsjónir og raunsæi óaðskiljanlegir hlutir, ef vel ætti að fara. Honum fannst ekkert ágætt af þvi einu, að það væri nýtt. En ef það við fyrstu sýn og sigandi lukku reyndist vel. var honum kappsmál, að þjóðin héldi áfram að tileinka sér það. Frá hans sjónarmiði gat ekkert orðið gott eða þjóðinni farsælt, nema hún vildi fyrst og fremst vera undir vernd Guðs og handleiðslu. Hafa í heiðri boðorð hans. Þegar þjóðin endurheimti að fullu sjálf- stæði sitt og lýsti yfir lýðveldisstofnun á Þingvöllum, hafði hann að ræðuteksta þetta boð Drottins: „Heiðra föður þinn og móður þína, svo að þú verðir langlífur í landi því, sem Drottinn guð þinn gefur þér.“ Þar sagði hann meðal annars: „Hvarvetna í heimi hafa þær þjóðir lengst lifað, sem gætt hafa þess boðorðs. Minn- umst þess nú, er vér höfum endurheimt lýðveldi vort. Sjálfstæðisbaráttu vorri er 126 AKRANES

x

Akranes

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Akranes
https://timarit.is/publication/865

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.