Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Tidligere udgivet som

Dagblaðið Vísir - DV - 07.06.2005, Qupperneq 25

Dagblaðið Vísir - DV - 07.06.2005, Qupperneq 25
DV Bílar ÞRIÐJUDAGUR 7. JÚNÍ2005 25 «“ J,‘ “ J ...að vetnisbílum íslendingar eru ekki þeir einu sem beina augum sínum að endur- nýjanlegum orkugjöfum. Indverska rafmagnsbfla-fyrir- tækið Reva (RECC) og Indverska olíusamsteypan (IOC) hafa lýst yflr að fyrirtækin tvö muni vinna sam- an að þróun tveggja nýrra tegunda af vetnisbflum. Þetta mun vera lið- ur í áætíum IOC að Indland verði ffumkvöðull í þróun vetnisorku í framtíðinni. Fyrsti bfllinn ætti að líta dagsins ljós eftir 6-8 mánuði og hinn síðari eftir 12- 18 mánuði. Reva mun fá um $15 milljónir frá erlendum festum og vonast er til að muni gera fyrirtækinu kleift keppa við stóru strákana hjá GM, Toyota og Mercedes Benz sem allir eru að vinna að vetnis- biffeiðum. Bílakaupendum Bretlands refsað Yfirvöldum á Bretíandseyjum hefur verið ráðlagt að refsa eigendum mengandi bfla og verðlauna eigendur sparneytinna bfla. Þessar ráðleggingar koma ffá The Energy Saving Trust sem er félag sem íjármagnað er af stjórn- völdum í Skotíandi. Þetta kemur í kjölfarið á nýrri rannsókn sem sýnir að 55% bflakaup- enda myndu hugsa sig tvisvar um ef þeir þyrftu að borga aukalega til þess að fá að menga. Bretland fram- leiðir hvað mestan koltvísýring af löndunum innan Evr- ópusambandsins. helst með myndum, á netfangið neytendur@dv.is. Neytendasíða DV birtist í blaðinu alla virka daga. vélavirki og hvar sé hægt að finna varahluti í bflana. „Ég er ekkert lærður í þessu. Maður hefur bara smám saman lært á þetta. Ég byrj- aði á því að lesa viðgerðarbækur og svoleiðis. Það er orðið mjög auðvelt að panta varahluti á netinu. Þeir end- urframleiða nú orðið mikið af hlut- um í þessa bfla í Bretlandi. Fólk heldur að það sé ógurlegt mál að eiga svona fornbfl en það er það ekki." Að lokum var Hróbjartur spurður hvort hann væri á leiðinni að næla sér í nýja Sunbeam til þess að dútía við. „Ég hef það alltaf bak við eyrað að finna bfl sem heitir Sunbeam Tiger og er eins og þessi græni nema með átta sflindra vél. En bensínið er orðið svo dýrt að maður sættir sig al- veg við þetta." toti@dvJs Þannig að þetta er kannski bfll uppá milljón, eina og hálfa kannski. Þetta er eiginlega bara áhuga- mál. Það er mjög afslappandi að fara í bflaviðgerðir þegar maður er búinn að vera í einhverju allt öðru í vinnunni. Að dunda sér eitthvað í þessu, sérstaklega yfir sumarmán- uðina. Svo er skemmtileg áskorun að reyna að halda þessu gang- andi." Aðspurður hvort þetta sé leið sem hann noti til að stunda sína tegund af hugleiðslu svaraði Hró- bjartur: „Já, það má alveg líta á það þannig. Sumir fara út að skokka eða eitthvað en ég fer undir bflinn." Ekkert ógurlegt mál Margir velta eflaust fyrir sér hvort það sé ekki meiri háttar mál að gera upp fornbfl, hvort maður þurfi ekki að vera menntaður bif- út að skokka. len undir Hróbjartur Örn Guðmunds I son Elskar Sunbeam-fornblla og hefur gert það allt frá þvf hann eignaðistsinn fyrsta bfl. Reykingar bann- aðar í bílum? Læknar í ÁstraKu ætla að berjast fyr- ir því að reykingar í bfiumþarsem börn eru farþegar verði bannaðar. Ástralska heil- brígðiseftirlitið gerðí skoðanakönnun meðal þingmanna og fékk þá til að velja hvort þeir vildu banna reykingar f bílum, banna reikingar f bflum með far- þega eða banna reykingar í bflum með börn sem farþega.Tilneyddir völdu flestir þingmenn sfðasta kostinn. _ Ástralia er eitt af fremstu löndum I að * banna reykingar og talið er að þetta verði næsta skref þeirra f baráttunni. „Svartir kassar" íbíla Mikið af fólki sem berst fyrir öryggi í umferöinni I Bandarlkjunum berst fyrir því að„svartir kassar" veröi settir í bfla. Þetta á að verða til þess að foreldrar geti fylgst með unglingum sfnum f umferðinni en (Bandaríkjun- um deyja um tfu táningar á dag f um- ferðinni. Svarti kassinn er svipaður þeim sem er f flugvélum. Auðvelt er að koma honum fyrir (bflum framleidd- um eftir 1995 og hann hefur að geyma stafrænt minniskort sem hægt er að taka úr bílnum og skoða (heimilistölv- unni. Með kubbinum er sfðan hægt að fylgjast með hlutum eins og sætisóla- notkun, hraða og notkun stefnuljósa. Kassinn kostar um 280 dollara en margir táningar hafa mótmælt þar sem þeir segja kassana innrás f einkalff sitt. Ungar fjölskylduT kaupa smábíla Á breiðum, upphækkuðum götum Shanghai-borgar eru stóru skutbílarnir og smásendiferðabflarnir sem eitt sinn réðu rfkjum farnir að víkja fyrir litlum smábfium. Hinir stóru Volkswagen Sant- ana skutbflar og Buick Regal sem fram- leiddir eru í Kína (samstarfi við erlend fyrirtæki eru enn f meirihluta en athygli neytenda hefur beinst að litlum og hag- kvæmum smábflum. Kínversk framleiðsla í samstarfi við erlend bflafyri rtæki eru að veita rótgrónu samstarfi á við GM - Volkswagen AG mikla samkenni. Þetta er rakið til þess að verð á bensfni fer hækk: andi auk þess sem ríkisstjórnir eru farnar að herða á lögum um mengun frá bflum. Því eru hagkvæmir og sparneytnir bílar auðveldasta lausnin fyrir ungar fjölskyld- ur sem eru að kaupa sinn fyrsta bfl. , elskhugi kynna, og voru framleidd á tímum Sovétrflcjanna. Þau eru með litla tveggja sflindra vél sem er 125 cc. Hjólin eru eru mjög áreiðanleg, einföld í notkun og viðgerðum og næstum því óskemmandi. Þetta eru einkenni sovéskrar hönnunar því lítil áhersla er lögð á útlit og fínstillingar og meiri áhersla á áreiðanleika og einfaldleika. Eins og áður sagði á Minsk að- dáendur víðsvegar um heiminn. Þetta er að hluta til vegna þess hversu langt Sovétríkin teygðu arma sína. Sósíalísku löndin stunduðu mikið viðskipti sín á milli og því er hægt að finna Minsk-hjól á stöðum eins og Kúbu, Afganistan, Víetnam og Síberíu. í dag má einnig finna þau á jafh ólíkum stöðum og Wales, Banda- ríkjunum, Zimbabwe, Indónesíu, Frakklandi og Noregi. í Víetnam er að finna stærsta forðann af þess- um hjólum utan Hvíta- Rússlands. í stórborgun- Minskfyrirl The London um eins og Hanoi og Ho Chi Minh City þykir borgarbúum afskaplega smáborgaralegt að keyra um á forngrip sem lekur olíu og er með háværan hljóðkút. Þeir kjósa frekar að kaupa nýjar, sjálf- sldptar skellinöðrur sem fluttar eru inn frá Kína. En um leið og komið er út í sveit ræður Minsk yfir vegunum. Hjólin eru notuð til þess að flytja allt frá líkkistum til lifandi bú- fénaðar. The Minsk Motorbike Club í Hanoi er stærsti aðdáendaklúbb- urinn. Á heimsíðu hans, minsk- clubvietnam.com, er að finna allar upplýsingar um hjólið og sögu þess.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.